Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

hic, nhìn mấy tấm ảnh tự nhin thèm lên Đà lạt quá ! chắc khi nào rãnh rãnh phải làm 1 quả ĐL mới được ! :D
 
Tập Lái
8/5/08
1
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Chào các bác, em cũng mới dựoc sú-vờ-rổ một con majety 16f6-4068, em mới đổ vao nó 2,5chai cho con ic (thợ quảng ninh) và 500k chp các thứ nho nhỏ khác nữa.
hiện tại thì vẫn ổn, mỗi một điều buồn là từ nhà em(hp) ra Bãi cháy em nó "giải khát" hết 80k loại a92thôi.:mad:
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Vậy là bao nhiêu KM/l hả bác? tại e k biết quãng đường đó dài bao nhiêu :D
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Hôm rồi làm mất chìa khóa đi đánh lại thì lão thợ (hơi lớn tuổi) nói là chìa khóa Zin của Mj có "chíp" bên trong, của em k có "chip" là đã thay ổ khóa rồi, bác nào có kinh nghiệm vào "cờn phơm" cho em 1 phát vì từ hồi ôm con Mj của em tới giờ em mới nghe cái vụ này ạ??
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

@ amethyst:
AutoChoke của MJ có 2 nguồn : 1 là từ CDI, khi máy nổ thì bắt đầu cấp nguồn, 2 là từ cam biến nhiệt ở chân két nước ( khoảng 67 độ nếu em nhớ không nhầm). Mục đích là tránh tình trạng tắt máy khoảng 15p-30, máy còn nóng (nổ k cần Choke) nhưng bộ PTC đã nguội hết rồi nên cấp dư xăng. Còn cảm biến của quạt thì mở ở nhiệt độ khá cao ( 90-95 độ gì đó), nên nếu để gin thì máy cực nóng, dễ làm hư bơm nước là bệnh kinh niên của em nó.
Ngày xưa em hay làm là : lấy cảm biến nhiệt PTC ở chân két, đấu vào kích của 1 relay lắp thêm, 2 cực tiếp điểm của Relay thì đấu song song với cảm biến quạt ở đầu két nước. Như vậy nhiệt độ máy sẽ giảm nhưng không quá nguội và vẫn rất ổn định, nhớt lâu biến tính ( mấy ngàn km thay ra vẫn trong veo..;)), mà nếu k may Relay hay cảm biến PTC có hỏng thì quạt vẫn quay khi nước lên tới 95 độ, k sợ "phản thầy" bất tử. Hơn nữa, đấu quạt kiểu này sẽ an toàn vì khi tắt máy, quạt sẽ tắt theo, không như trường hợp đấu trực tiếp vào cảm biến PTC, nhiều khi bị kẹt cảm biến, tắt máy rồi mà quạt chạy nguyên đêm, sáng ra hết bình, đạp sặc gạch mà vẫn k nổ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Tới năm 2001, Ya Tai Wan tung ra dòng sản phẩm có "immobilizer", tức là chìa khoá có mã hoá. Ở dòng xe này, bộ khoá công tắc và CDI sẽ nhận diện nhau mỗi khi tra chìa. Cụm CDI này không thể lắp cho bộ ổ khoá khác được. Nếu 1 trong 2 cái có trục trặc thì phải thay nguyên Complet mới OK được. Nhưng lượng xe này không nhiều do khó sử dụng và rủi ro cao ( mất IC 1 lần là tèo lun, phải mua trọn bộ vừa đắt vừa lâu do chờ đặt hàng, trừ khi may mắn mua đúng con CDI của chính xe mình).
Xe bác em đoán là loại ĐH số bình thường thôi, k có Im đâu...:)
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Ặc ặc, chắc có thể con của em trước đây thuộc loại này rồi vì:
Sản xuất năm 2000???
có 2 chìa khóa khác nhau:
Chìa khóa bình xăng cũ xì và mòn, chìa khóa điện và ổ khóa điện mới tinh!!
Còn vụ này nữa: IC cũng mới !!! cái nì mới phát hiện ra, nó to bằng bao thuốc lá nằm bên hông bên phải của xe, màu sắc mới hơn các linh kiện khác, dây nhợ khu vực đó có dấu hiệu được đi lại do màu sắc dây và cắt nối tùm lum, ..-> khả năng chủ cũ bị vặt IC hay gì đó nên phải thay luôn cả bộ loại thường!!
@Bác sỹ: Cảm ơn mẹo của bác, em đã phục hồi được bộ AutoChoke rồi, bác cho hỏi thêm là cái Con ốc (em đoán là chỉnh xăng gió) có núm nhựa màu trắng nằm phía trên BXC, theo những gì em cảm nhận được thì nó có một "khoảng" như thế này: vặn vào hết cỡ-> vặn ra từ từ thì có một lúc máy nổ to hơn,(tạm gọi là mức A) tiếp tục vặn ra thì không có sự thay đổi gì ..và đến một khoảng nữa thì máy lại nổ nhỏ lại tạm gọi là mức ... em hình dung nó như thế này: [MIN]<------ nổ nhỏ-----[A]---- nổ to-------- nổ nhỏ----->[MAX]
Khi em đặt ở mức [A] thì: đề máy khó nổ,khi đề có mùi xăng, đềpa nhanh, hay chết máy khi dừng đèn đỏ. Bugi ướt --: dư xăng???
Khi em đặt ở mức thì: Đề máy nhạy nổ, không chết máy nhưng đềpa nước đầu hay bị hụp hụp, em phải khắc phục bằng cách vặn tay ga thật gấp để kích hoạt bơm tăng tốc, còn khi qua khỏi khúc đó rồi thì chạy bình thường. Bugi khô ráo, màu nâu đất!! em căn rất lâu rồi mà chưa bao giờ có được cái bugi màu gạch cả :((.
Theo bác sỹ thì chỉnh như thế đã đúng chưa ạ?
Câu hỏi tiếp theo là: Cái "cục" hình chữ nhật nằm gần két nước có mấy cái ống dẫn vào bình xăng là cái "cục" gì??
Cái cục nằm bên phải máy, có 1 cái ống nối xuống đầu quyláp gần pô xe, xe Yamha em thấy chiếc nào cũng có, Nouvo và Mio thì trên cục đó có ghi chữ "AI-system" , cũng như trên câu hỏi là nó là ... cái gì??
đa tạ.
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Bác sĩ ở Tam tiến phải ko ah?Muốn mang em maj tới chỗ bác căn chỉnh,bảo dưỡng thì khi nào gặp bác được?Thkx
Trích đoạn: Automatic

Tới năm 2001, Ya Tai Wan tung ra dòng sản phẩm có "immobilizer", tức là chìa khoá có mã hoá. Ở dòng xe này, bộ khoá công tắc và CDI sẽ nhận diện nhau mỗi khi tra chìa. Cụm CDI này không thể lắp cho bộ ổ khoá khác được. Nếu 1 trong 2 cái có trục trặc thì phải thay nguyên Complet mới OK được. Nhưng lượng xe này không nhiều do khó sử dụng và rủi ro cao ( mất IC 1 lần là tèo lun, phải mua trọn bộ vừa đắt vừa lâu do chờ đặt hàng, trừ khi may mắn mua đúng con CDI của chính xe mình).
Xe bác em đoán là loại ĐH số bình thường thôi, k có Im đâu...:)
 
Tập Lái
26/9/08
1
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Thân chào các bác.
Em là new member. Em mới tậu 1 em Majesty nên chưa rành lắm về em này. Kinh mong các bác đi trước có kinh nghiệm chỉ giáo cho em chút ít.Hơn nữa em có một ý kiến nhỏ nữa là sao mình không thành lập một hội Majesty để giao lưu.
Cho em đăng ký 1 chân các bác nhé.
Trân trọng cảm ơn các bác.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Xe của em đang bị tèo quạt két nước, tạm chế bằng 2 cái quạt vi tính loại lớn tháo ở máy server cũ ra, cũng tam ổn, 2 cái quạt lắp vừa khít với két nước.
Bác sỹ cho em hỏi quạt và két nước của Mj mua ở đâu và bao nhiêu thóc ạ? nghe mấy tay thợ nói là đi làm lại than xài được khỏi cần mua nhưng em không tin tưởng vào tay nghề của mấy tay thợ cảu mình lắm, một lần em nó bị tèo cuộn lửa mà tay thợ quấn làm sao nó cũng ko chạy, tức mình em phải tự tay ngồi quấn dây đồng hết cả ngày sau đó lắp vô nó chạy tới giờ.

Từ hồi tèo quạt két nước tới giờ, xe em chạy rất ngon :D

@ bác cường: queo căm bác, xem ra cũng được mấy người yêu Mj rồi nhỉ. Việc lập hội theo em thì anh em cũng máu lắm nhưng mỗi người mỗi việc nên không có nhiều time để giao lưu, chắc bác phải đứng ra hẹn anh em đi cafe vào một cuối tuần nào đó nhỉ?
Show hàng tí, con béo bên phải là vợ 2 của em, con béo bên trái là của vợ 1 em
dscf0020wv9.jpg



Amethyst:

Mobile: 0918548055
Mj: Black 53X5 9992

Bác có gặp em ngoài đường thì nhớ cúp đầu xe nhá :D
 
Last edited by a moderator: