Tập Lái
11/7/09
7
0
0
địa ngục
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

cho tớ đăng ký với mới vọc một con vợ giá chỉ 10 chai đang kiếm thợ vote lại đi cho nó máu. Cám ơn bác Amethyst tớ sẽ kiếm anh Lợi ở đường Ký Con nhờ anh tút lại dùm. Sẵn cho tớ đăng ký vô hội luôn nhe. Mới thích cái xe này vào ngày hôm qua hôm nay sục luôn. Xe này nhìn nó máu hoành tráng còn mấy cái xe mới bây giờ bé quá tớ 100 kg mà. Thằng bán nó bảo săng tăng giá nó không có xiền đổ săng. Thằng ngốc coi xe thì thằng thợ vườn nó cắt mẹ hai cái dây nối khà khà. Còn lại xe khá ổn
Nguyen Long
00098795110
6A Trương Minh Giảng
Gò Vấp Sài Gòn
 
Hạng B2
28/6/09
110
3
18
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Chỗ a Lợi làm nhiều xe, lại ngay lề đường, mình sửa xe lại muốn ngồi coi để hiểu xe mình hơn thì hơi bất tiện . Được cái ngay chợ phụ tùng nên kiếm đồ dễ có. Tuy vậy, khu Ký con cũng chặt chém ghê lắm, mình mua sợi bando cho MJ, tiệm đối diện xéo xéo với chỗ a. Lợi. Bị lấy 320k, ngờ ngợ bị đắt rồi, về tra lại thấy có 255k ở biker VN. Tức không. Con MJ già của mình thay cu roa, bi nồi, chạy khác hơn nhiều, chẳng biết phải do cảm giác hay không
 
Tập Lái
11/7/09
7
0
0
địa ngục
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Anh Lợi mới mở tiệm mới ở đường Ký Con. 169B Ky Con tiệm Thắng Lợi số điện thoại 0907535320 nhưng anh chặt chém cũng gứm lắm sợi bando anh lấy mình 400. ka kha. Thôi ủng hộ ông anh mới lập tiệm. Anh em ai rành xe có thể tự thay được những cái nho nhỏ thì tốt có thể hỏi thêm bac Amethyst nhưng nếu không có kinh nghiệm nên ra anh Lợi. Hôm bữa cái xe cứ dừng là tắt máy đi nhờ mấy thằng thợ gần nhà nó phán bít tông bị gãy phải xoáy xú bắp thay bittong. Mình thấy nó vẽ kinh quá hỏi bác Amethyst thì chỉ cần chỉnh lại galenty là ok. Lấy tuốc tô vit mở cái nắp nhựa ra chỉnh lại galenty thì xe bình thường. Đi xe này phải chú ý thay nhớt thường xuyên luôn kiểm tra nước nôi. Làm cái bánh xe không bị xì hơi loại này ở đâu cũng có. Còn sợi ban đô thì khoảng 12 ngàn cây thì thay. Thay cũng dễ thôi có thể mua 280 rồi ra bảo thằng thợ quen thay công nó lấy khoảng mươi ngàn.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Em đã có bài viết đầy đủ về giá phụ tùng MJ cũng như chỗ mua ở đây rồi ạ:

[blockquote]Sau khi xử dụng em nó một thời gian thì thấy không như nhân gian đồn đại, em nó khá dễ tính, phụ tùng cũng rẻ hơn EPI&AVEN, chủ yếu hư vặt do bị chọt chỉa và do sử dụng , bảo dưỡng không đúng cách chứ thật sự em nó rất Trâu.
Bệnh hay gặp: Cà phê sữa! lý do: xe cũ mòn phốt và trục máy bơm nước do đó nước lọt vào nhớt.
Thuốc: Amethyst lúc đầu vào hãng Yamaha nó chém cho 300k cho cái phốt, 450k cho cái bơm nước!!!!!!
Giá trị thật sự: cả hai món cộng lại chưa tới 300k, cách thay cũng dễ, có thể tự thay được.

ưu ý: Dây Curoa cho Mj ở ngoài Tân Thành có bán hàng Bando giá 250k, anh em chú ý chữ Bando trên dây phải in màu trắng, nếu màu xanh là dây ... đểu giá có vài chục K thôi loại này hay bị đứt sảng. Một vài thông tin về giá cả phụ tùng:

Cặp phuộc sau Zin: ~600K
Chuông nồi sau: ~400k
Bố ba càng: tớ dán lại có mấy chục K xài cũng ok.
Bạc đạn nồi sau:~ 200k 1 bộ
Bộ bạc đạn láp: ~250k gồm 3 cái
Nguyên bộ láp: ~1.800k
Bugi: tớ xài NGK C7 giá 85k cũng ok
Bố thắng sau: 60k
Bi nồi trước: 60k hàng Taiwan, tớ xài lâu rồi vẫn chưa bị gì.
Nồi trước: chưa thay chưa biết giá.
Bơm nước: 170k (bọn Ja service hét giá 400k lận)
Bình xăng con: 500-> 550k mới toanh ngoài chợ Tân Thành
Bố 3 càng MJ: 180k hàng Taiwan/ 320k hàng Zin
[/blockquote]Còn chuyện chặt chém thì em nghĩ đơn giản thế này ạ:
Thợ - đơn giản cũng là người, họ cũng cần $ ạ, quan trọng là ở mình phải biết thôi ạ, em nghĩ nếu mình k biết cách xem hàng thì coi như khoản chênh lệch phí đó là tiền yên tâm vì k phải ai cũng biết xem hàng, vd sơi dây curoa e mua có 250k thôi nhưng nếu người mua k biết xem hàng thì thằng bán nó đưa cho bác sợi dây dỏm giá có 70k thì cũng thua, lần nào e ra mua thằng bán nó cũng đưa cho e sợi dây dỏm hết, chỉ khi e "đòi hỏi" nó mới chiu ói ra sợi dây tốt.
e k bênh a lợi đâu ạ vì lão chưa bao giờ dám lấy "chênh lệch phí" của e vì lão biết là e biết giá phụ tùng. e giả sử nhé bác mua sợi dây giá 280k so với 400k = 120k chênh lệch phí đúng k ạ.
Giả sử trường hợp tên bán hàng ma giáo đưa cho bác sợi dây dỏm trị giá 70k mà bác k biết vậy chênh lệch phí lúc này là 280k - 70k = 210k lận :D mà bác rước phải sợi dây dỏm.
Túm lại:
1- Nếu bác biết xem hàng: bác tự đi mua dây và đem đến cho thợ thay tính tiền công.
2- nếu bác k tự tin vào khả năng của mình thì chấp nhận chênh lệch phí vẫn rẻ hơn là tự đi mua ạ.
Cách phân biệt dây xịn dây dỏm bác có thể search trên diễn đàn ạ.
e xin hết ạ.
 
  • Like
Reactions: CuccungMJ
Tập Lái
11/7/09
7
0
0
địa ngục
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Thông tin chi tiết
Thông số kỹ thuật:
Dùng cho xe: Majesty / @ Trung Quốc
Là thương hiệu dây curoa số 1 thế giới cả công nghiệp ôtô và xe máy.
Là một trong những mặt hàng phụ tùng xe máy hiếm hoi được sản xuất tại Nhật.
Sản xuất tại nhà máy Bando Chemical Industries Ltd. Japan.
Lựa chọn dây CUROA đúng cách
Dây curoa dùng để truyền động cho xe tay ga. Ở những xe số và những xe phân khối lớn người ta dùng truyền động bằng bánh răng (nhông trước, nhông sau) và dây xích (dây sên). Ở xe tay ga để tạo cảm giác êm ái không bị giật cục, phương pháp truyền động vô cấp được áp dụng với sự giúp đỡ của dây curoa và hai pu-li (pulley) trước và sau. Người sử dụng không cần sang số, chỉ việc tăng ga là lực được truyền từ máy ra bánh sau giúp xe chuyển động êm ái trên đường. Với tính chất quan trọng như vậy nên khi lắp phải dây curoa giả xe máy sẽ bị những hiện tượng: giật cục, mất lực, hao xăng, hư pu-li và lâu ngày rất hại máy xe.

Các nhà lắp ráp xe máy thường yêu cầu người sử dụng xe bảo trì xe ở các cửa hàng của hãng. Nhưng giá phụ tùng ở những nơi này thường rất đắt vì bị tính thêm tiền thương hiệu của hãng. Người tiêu dùng vẫn có thể có được những sản phẩm phụ tùng chính hiệu từ chính các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ trợ cho hãng nếu chịu khó tìm hiểu thông tin là nắm một số thủ thuật chọn hàng đơn giản.

7 bước lựa chọn dây curoa:

1. Mua ở những nơi uy tín: cửa hàng xe máy lớn, hệ thống siêu thị Metro..vv…

2. Thương hiệu dây curoa nổi tiếng: Thường dây cung cấp cho mỗi hãng xe đều đóng mác của từng hãng: SYM, Honda, Yamaha. Nhưng đa số các hãng đều đặt hàng từ các nhà sản xuất dây curoa chuyên nghiệp. Thương hiệu dây curoa nổi tiếng nhất thế giới vẫn là BANDO.

3. Xuất xứ hàng hóa: Thường trên bao bì và trên sản phẩm đều ghi nước sản xuất vd: Made in Japan, Made in Thailand, Made in Vietnam. Hàng hóa sản xuất ở Trung Quốc thường không ghi xuất xứ hoặc ghi lập lờ là Technology Japan, Standard Japan hoặc Made in P.R.C. (People Repuplic of China).

4. Đường nét, cỡ chữ trên dây curoa: Trên dây curoa thường phải có những thông tin:
Thương hiệu BANDO. Xuất xứ: Made in Japan. Kích cỡ: vd: dây curoa xe SH/@/Dylan 906 22.5 30 (chu vi 906 mm, bề rộng hông 22.5 mm, và góc pu-li ôm dây curoa 30 độ). Màu sắc đặc trưng: Màu xanh vệt màu xanh lá làm nền để ghi thương hiệu BANDO. Tất cả nhứng thông tin này được ghi bằng nét chữ rất sắc sảo, font chữ thống nhất, cữ chữ đều nhau. Thường hàng giả chữ không đều, thiếu nét. 5. Màu sắc, mùi vị dây curoa: Đôi lúc chúng ta phải dùng cả khứu giác để tránh bị lừa. Lựa chọn những sản phẩm cao su thì dùng khứu giác là một cách hay. Màu dây đen tuyền đồng nhất, mình dây mịn cả ở trong và ngoài. Mùi dây là mùi cao su đặc trưng (hơi hắc nhưng không thối). Dây giả thường có mùi thối hoặc mùi dầu lửa, thậm chí có dây còn có mùi nước hoa (vì chất liệu rẻ tiền nên phải tẩm hương).
6. Xem sớ bố mặt trong dây: Bẻ thật mạnh dây từ trong ra ngoài để dây nổi sớ bố. Thường ở hàng giả sớ bố sẽ bị hở ra, trên mặt cớ những mụn nhỏ (do chất liệu tạp). Ở dây BANDO mặt trong màu đen bóng, sớ bố mịn đều, không bị hở rảnh khi bẻ.


7. Xem mặt ngòai. Bẻ dây thật mạnh tạo thành một góc nhọn nhất có thể sau đó buông nhanh ra. Ở dây BANDO xịn, dây nhanh chóng trở lại hình dạng đầu. Ở dây giả, dây bị biến dạng, có lằn ở chổ bẻ.
hihi bác nói nhầm síu màu trắng mới là dây dổm bác ợ
 
Tập Lái
11/7/09
7
0
0
địa ngục
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

tớ và bác amethyst đang cố gắng lập một trang web về majesty tên gọi
" Hồi Sinh Huyền Thoại" hi vọng là nơi giao lưu trao đổi về yamaha nói chung và riêng về Yamaha majesty nhà mình. Mong anh em ủng hộ để hội luôn vui
 
Hạng B2
28/6/09
110
3
18
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Các AE giúp giùm : con MJ già sau một quãng đường dài ( 300km) trong mưa ( không bị ngập ) bỗng mất galenti, giảm ga là lịm luôn, đề lại được. Vậy là cái nỗi làm sao vậy, ai biết mời cafe rồi chỉ giúp.
 
Hạng B2
28/6/09
110
3
18
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Còn cái tên Hồi sinh huyền thoại, nghe chưa ổn a.Long ơi. Viết tắt HSHT toàn là phụ âm, không thuận. ( Mình dân ngôn ngữ mà, hơi cắc cớ, thông cảm ). Vả lại, MJ chưa bao giờ chết cả, chỉ âm thầm lướt đi, lướt đi cho mọi người nhìn và trầm trồ thôi. Bữa qua phà Cần Thơ, ai cũng nhìn ( ngưỡng mộ) vì dọc đường thấy MJ vượt mặt mà trôi qua êm quá, tay lái xe ( là mình ) ngồi tựa lưng thảnh thơi trong tốc độ 80km/h. Khoái thiệt. Mà đường trường chỉ 2.5l/100km. Êm như cái nhíp !
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
Re: RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

"Hồi sinh một huyền thoại" là slogan ạ, còn tên domain thì e xin phép bí mật tí ạ.
Lý do: Mj là một trong những chiếc scooter đời mới đầu tiên vào Việt nam (k tính Vespa đời cũ nhá). và tên gọi "xuồng máy" cũng xuất phát từ nó với nhiều câu chuyện liên quan đến kiều nữ & đại gia vào lúc giao thời giữa thế kỷ 20 và 21.
Tuy không có tuổi đời nhiều như Honda 67 nhưng MJ cũng đủ thăng trầm để trở thành huyền thoại trước khi chết đứ đừ trước làn sóng Honda scooster, và anh em đi MJ quyết tâm làm sống lại huyền thoại đó.
hết ạ.
 
  • Like
Reactions: CuccungMJ