Chủ đề tương tự
Em đoán chắc xe bác còn mới và Đà lạt cũng gần nên chẳng cần làm gì nhiều đâu ạ.
- Đầu tiên bác ra cân lại 4 bánh xe theo chỉ dẫn bên hông cửa: hình như là 2,4kg.
- Sắm cây đèn pin.
- Thăm nước rửa kính (cái naỳ hay bị hụt vì nhiều bác xài rất phí, em thì...chưa bao giờ cạn do toàn lau bằng tay.
- Bác ra ngoài đo cái cờ lê mở bánh xe, mua thêm 1 cái tuýp ống nước vừa vặn, dài khoảng 0,8m, để sẵn trong xe, vừa tự vệ, vừa đề phòng phải thay bánh sơ-cua có cái vặn ốc cho dễ, chứ cờ-lê nguyên thủy khá ngắn đòn, mở mệt lắm. Mà thực tinh em cũng chưa mở ra coi nữa.
- Bác mua 1 cọng dây nối bình, để sẵn trong xe, hoặc sang hơn mua cái Jumpstarter, đề phòng bình tèo (khả năng này hiếm vì xe còn khá mới), nhưng có còn hơn không.
- Bác tra danh bạ một số cứu hộ tuyến đà lạt, thủ sẵn trong phonebook.
Nhiêu đó em thấy đủ rồi, đi có 300km, không cần lo nhiều đâu ạ.
À quên, nhớ mang theo tiền bác ạ, chí ít cũng 1t.
- Đầu tiên bác ra cân lại 4 bánh xe theo chỉ dẫn bên hông cửa: hình như là 2,4kg.
- Sắm cây đèn pin.
- Thăm nước rửa kính (cái naỳ hay bị hụt vì nhiều bác xài rất phí, em thì...chưa bao giờ cạn do toàn lau bằng tay.
- Bác ra ngoài đo cái cờ lê mở bánh xe, mua thêm 1 cái tuýp ống nước vừa vặn, dài khoảng 0,8m, để sẵn trong xe, vừa tự vệ, vừa đề phòng phải thay bánh sơ-cua có cái vặn ốc cho dễ, chứ cờ-lê nguyên thủy khá ngắn đòn, mở mệt lắm. Mà thực tinh em cũng chưa mở ra coi nữa.
- Bác mua 1 cọng dây nối bình, để sẵn trong xe, hoặc sang hơn mua cái Jumpstarter, đề phòng bình tèo (khả năng này hiếm vì xe còn khá mới), nhưng có còn hơn không.
- Bác tra danh bạ một số cứu hộ tuyến đà lạt, thủ sẵn trong phonebook.
Nhiêu đó em thấy đủ rồi, đi có 300km, không cần lo nhiều đâu ạ.
À quên, nhớ mang theo tiền bác ạ, chí ít cũng 1t.
Mình thường xuyên về quê ở Đà lạt nên rất hay đi, cũng chẳng chuẩn bỉ gì nhiều, ngoài những điều bác Vovinam đã ghi trên, nên thực hiện những việc sau và chỉ 1 lần cho biết :
1- Kiểm tra bánh secour. Cái này nhiều người quên chỉ lo 4 bánh chính, đến khi bị xì lôi secour ra cũng non hơi luôn.
2- Ghi số điện thoại nóng của bảo hiểm vào phone book.
3- Thực hành thay bánh xe, nhiều người không biết đặt cái đế con đội vào chỗ nào của sườn xe.
4- Xem lại cầu chì secour của xe : có 2 – 3 cái kèm theo trong cái miếng chụp ngay đầu gối chân trái tài xế. Tập nhìn và xác định cầu chì cho quen, nếu xe bạn có độ thêm đồ điện thì đôi khi bị cháy cầu chì, không biết thay thế nào (Mình bị 1 lần rồi, cái bộ chuyển điện AC/DC làm cháy cầu chì, tịt luôn chỗ mồi thuốc, và 1 số thứ ăn theo chỗ mồi thuốc + đèn trong xe)
5- Và cuối cùng, ghi hết ra 1 tờ giấy, ngoại trừ nhửng điều số 2-3-4 nêu trên vì chỉ cần làm 1 lần cho biết, nhét vào hộp xe, khi đi xa cứ thế mà lần lượt kiểm tra.
1- Kiểm tra bánh secour. Cái này nhiều người quên chỉ lo 4 bánh chính, đến khi bị xì lôi secour ra cũng non hơi luôn.
2- Ghi số điện thoại nóng của bảo hiểm vào phone book.
3- Thực hành thay bánh xe, nhiều người không biết đặt cái đế con đội vào chỗ nào của sườn xe.
4- Xem lại cầu chì secour của xe : có 2 – 3 cái kèm theo trong cái miếng chụp ngay đầu gối chân trái tài xế. Tập nhìn và xác định cầu chì cho quen, nếu xe bạn có độ thêm đồ điện thì đôi khi bị cháy cầu chì, không biết thay thế nào (Mình bị 1 lần rồi, cái bộ chuyển điện AC/DC làm cháy cầu chì, tịt luôn chỗ mồi thuốc, và 1 số thứ ăn theo chỗ mồi thuốc + đèn trong xe)
5- Và cuối cùng, ghi hết ra 1 tờ giấy, ngoại trừ nhửng điều số 2-3-4 nêu trên vì chỉ cần làm 1 lần cho biết, nhét vào hộp xe, khi đi xa cứ thế mà lần lượt kiểm tra.
Em thì cũng hay đi, do có sẵn đồ trên xe rùi nên mỗi lần đi cũng chẳng cần chuẩn bị gì nhiều. Thường thì:
- Kiểm tra Giấy tờ, tiền nong, kiểm tra lốp, đổ đầy xăng (sợ đổ dọc đường gặp xăng đểu)
- Đồ cần thiết: Tup nước (như bác vvn nói), cái bơm đạp chân, bộ đồ sửa chữa, đèn pin, công cụ phòng thân khi cần thiết... bản đồ (nếu đi đường lạ)
- Kiểm tra Giấy tờ, tiền nong, kiểm tra lốp, đổ đầy xăng (sợ đổ dọc đường gặp xăng đểu)
- Đồ cần thiết: Tup nước (như bác vvn nói), cái bơm đạp chân, bộ đồ sửa chữa, đèn pin, công cụ phòng thân khi cần thiết... bản đồ (nếu đi đường lạ)
Cảm ơn các bác đã chỉ giáo. Diễn đàn chưa cho tui PM nên không trả lời cũng ko viết PM riêng được.
Bác Dongzinger nếu có thể, thảy lên đây cho tui một số địa chỉ và dt của gârage hoặc hãng sửa xe dọc đường Saigon - Đà Lạt được không ạ?
Đa tạ bác.
Bác Dongzinger nếu có thể, thảy lên đây cho tui một số địa chỉ và dt của gârage hoặc hãng sửa xe dọc đường Saigon - Đà Lạt được không ạ?
Đa tạ bác.
Tất nhiên là cẩn thận khg bao giờ thừa . Tuy nhiên là xe mới nên bác chủ thớt cũng kg cần quá ken thẻn như vậy
Vấn nạn mà đi xa hay bị nhất theo em :
-Thủng bánh . Nếu gặp ngay các điểm rửa xe và vá ép cho xe tải ven QL thì may . Nhờ họ thay giúp . Nhưng nếu pan giữa đường thì chủ xe phải tự mần . Ở nhà bác nên thử tháo con đội ra và thao tác thử 1 lần cho biết . Nói thì đơn giản nhưng khi đụng chuyện , nhiều ông lúng túng còn khg biết làm sao lấy con đội ra khỏi xe và kê vào đâu ở gầm xe cho đúng. Rồi cách mở or siết ốc ra sao cho đúng KT . Nhưng bác nhớ 1 điều là TUYỆT ĐỐI KHÔNG để mấy tiệm vá ép ven đường đụng vào cái lốp xì nhé . Vì theo phong cách cho xe tải , nó sẽ xách 1 cái búa và 1 cái đục ra nạy vỏ -> tiêu cái mâm của bác . Lên DL khu Phan Bội Châu bên hông chợ là chuyên mấy cái vụ này .
-Xăng : chịu khó đổ đầy bình tại cây xang quen thuộc ở nhà . Trước khi về cũng lại 1 bình full ở DL . Khg chơi mấy CX ven đường
Vậy thôi , cứ thong dong mà lên đường . Đi đèo sướng lắm.
Good trip!!!
Vấn nạn mà đi xa hay bị nhất theo em :
-Thủng bánh . Nếu gặp ngay các điểm rửa xe và vá ép cho xe tải ven QL thì may . Nhờ họ thay giúp . Nhưng nếu pan giữa đường thì chủ xe phải tự mần . Ở nhà bác nên thử tháo con đội ra và thao tác thử 1 lần cho biết . Nói thì đơn giản nhưng khi đụng chuyện , nhiều ông lúng túng còn khg biết làm sao lấy con đội ra khỏi xe và kê vào đâu ở gầm xe cho đúng. Rồi cách mở or siết ốc ra sao cho đúng KT . Nhưng bác nhớ 1 điều là TUYỆT ĐỐI KHÔNG để mấy tiệm vá ép ven đường đụng vào cái lốp xì nhé . Vì theo phong cách cho xe tải , nó sẽ xách 1 cái búa và 1 cái đục ra nạy vỏ -> tiêu cái mâm của bác . Lên DL khu Phan Bội Châu bên hông chợ là chuyên mấy cái vụ này .
-Xăng : chịu khó đổ đầy bình tại cây xang quen thuộc ở nhà . Trước khi về cũng lại 1 bình full ở DL . Khg chơi mấy CX ven đường
Vậy thôi , cứ thong dong mà lên đường . Đi đèo sướng lắm.
Good trip!!!
nguyenyahoo nói:Cảm ơn các bác đã chỉ giáo. Diễn đàn chưa cho tui PM nên không trả lời cũng ko viết PM riêng được.
Bác Dongzinger nếu có thể, thảy lên đây cho tui một số địa chỉ và dt của gârage hoặc hãng sửa xe dọc đường Saigon - Đà Lạt được không ạ?
Đa tạ bác.
Chưa bao giờ mình vào các garage dọc đường cả, tự mình làm hế bác ơi, mà cũng mới bị 1 lần xịt lốp thôi, khi ghé vào cây xăng gì quên mất tên ở gần dầu giây, đổ xăng rồi kiểm tra mới biết là non hơi, nhìn kỹ thấy có đinh và tự thay luôn cho vợ con thán phục . Bác nên tập tự thay cho nó Pro