Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Hệ thống treo lần lượt của 2 xe là:
Grandis:
+ Trước: độc lập, thanh chống MacPherson, lò xo ống
+ Sau: độc lập, nhiều khớp nối, lò xo ống
Zinger:
+ Trước: độc lập, đòn đôi, lò xo cuộn
+ Sau: liên kết cứng, 3 điểm, lò xo cuộn
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Ah, qua chi tiết bác Mit.jacmo84 nêu, mình hiểu thêm về cái hình bên dưới.
mit.jacmo84 nói:
Hệ thống treo lần lượt của 2 xe là:
Grandis:
+ Trước: độc lập, thanh chống MacPherson, lò xo ống
+ Sau: độc lập, nhiều khớp nối, lò xo ống
Zinger:
+ Trước: độc lập, đòn đôi, lò xo cuộn
+ Sau: liên kết cứng, 3 điểm, lò xo cuộn

mit.jacmo84 nói:
 
Hạng B1
14/7/10
82
89
18
40
Thực ra Zinger em chả có chê gì nhún cả. Các bác cứ soi moi nhún của Zinger làm gì, mội thứ có ưu, khuyết điểm khác nhau.

Vấn đề yếu nhất của Zinger so với Grandis là máy móc - trái tim của xe các bác ạ. Mivec so với máy ..........phun xăng điện tử, hi hi hi
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Phân tích để hiểu kỹ thêm về các loại xe thui bác ui.
Mình là MFC thì phải hiểu xe Mit khác nhau sau chứ. :) Biết đâu, bác nào đó ngoài MFC "chém" mà mình "chém" lại không được thì...thua rùi.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Dongzinger nói:
Ah, qua chi tiết bác Mit.jacmo84 nêu, mình hiểu thêm về cái hình bên dưới.
mit.jacmo84 nói:
Hệ thống treo lần lượt của 2 xe là:
Grandis:
+ Trước: độc lập, thanh chống MacPherson, lò xo ống
+ Sau: độc lập, nhiều khớp nối, lò xo ống
Zinger:
+ Trước: độc lập, đòn đôi, lò xo cuộn
+ Sau: liên kết cứng, 3 điểm, lò xo cuộn

mit.jacmo84 nói:
Em cũng mới hiểu cái bảng vẽ này. Phải chăng đây là lý do ngồi Zing ít say xe ? em chưa ngồi G bao giờ nên ko biết cảm giác thế nào, nhưng ngồi Ỉn thì rất say. Kể cả Camry em cũng thấy nôn nao lắm.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
trader nói:
Thực ra Zinger em chả có chê gì nhún cả. Các bác cứ soi moi nhún của Zinger làm gì, mội thứ có ưu, khuyết điểm khác nhau.

Vấn đề yếu nhất của Zinger so với Grandis là máy móc - trái tim của xe các bác ạ. Mivec so với máy ..........phun xăng điện tử, hi hi hi
Về độ bền thì Khó có xe nào bền hơn Động cơ Zing hiện nay được; vì phụ tùng làm chắc, to, các bộ phận đều đơn giản hóa; nên nếu chấp nhận động cơ ồn hơn một chút thì bảo dưỡng đầy đủ, đông cơ Zing sẽ cực bền và phí bảo trì thấp.
 
Hạng B2
1/11/12
489
205
43
Đông cơ của zing vẫn được một số chú tàu "gát" lên xe cơ mà. hover, haima. geeli....
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.580
2.420
113
49
TP.HCM
Dongzinger nói:
Ngoài yếu tố bơm đúng kgs thì kỹ thuật nhấp xe khi lên mố cầu ở miền tây là phải quen đấy bác. Bác nào đi miền tây sẽ biết cái mố cầu cao và chênh thấy rõ, mấy bác tài miền tây chỉ mình cách nhả côn nhấp thắng khi lên mố cầu thì mới êm được, còn không là xóc nhảy ngay, nhất là băng sau làm cái đùng.
Tuy vậy, mình thấy Grandis êm hơn Zinger là rõ ràng, nhưng ồn tiếng vỏ xe hơn, gần giống đi sedan vậy.

thangbom86 nói:
tap_tanh_me_xe nói:
E đi miền Tây thường xuyên cảm nhận Zing của em đi không êm xóc quá chạy tốc độ 50 qua mố cầu dằn tưng tưng không êm người ngồi hàng ghế cuối khỏi ngủ luôn.Chả hiểu nhún của nó kiểu gì,em từng ngồi ghế cuối Innova sao nó êm hơn vậy ta
Bác xem lại coi bánh xe có bơm quá căng không, Zinger thì chỉ bơm 2.4kg thôi, bánh sau có thể du di cho lên 2.6kg nếu chở nặng, lúc này bánh xe nhìn có vẻ hơi mềm nhưng chạy lại êm :D. Còn bơm ngoài đường thì thường bơm nhìn cho bánh căng nên nó thường lên đến 2.8kg nên chạy khá xóc :p
Các bác bơm bánh xe căng quá nhỉ? Triton mà em chỉ bơm có 2.2kg/cm2 thôi, sách cũng chỉ cỡ đó
 
Hạng B2
25/5/10
138
14
18
Gò Vấp TP.HCM
manhcuong nói:
Dongzinger nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Độ phản hồi mặt đường - vô lăng: Gran -> PS -> Zing. </span>
Bác Manhcuong nói rõ thêm về cấp độ nêu ở trên nhé : Ít đến nhiều hay ngược lại vậy bác.

Tức là độ cảm nhận mặt đường thì Gran rõ nhất, rồi đến PS, sau cùng là Zing bác.
em cùng ý với bác.em đã chạy và bán 5 con xe cũ ( 2 con 2008,2009,2010,2011)thì G ồn vỏ như người ta thường nói Civic vậy (vỏ trên 30 ngàn km thì ồn và tưng lắm)còn nói về nhún và lúc lắc thì Z còn xa lắm....
p/s em hay đi Dương Minh Châu TN có đoạn 20km Trảng Bàng tới Bàu đồn xấu kinh...