Đó là hồi xưa thôi, bây giờ nhuyễn hơn rồi thì nó là thế nầy :
- Tùy theo tình hình đường xá, thí dụ bác đi Đà lạt thì khi đi tốn hơn khi về.
- Chạy Zinger phải chịu khó lấy trớn, xác nặng, départ chậm ( thua Innova khoản départ ), nuôi ga.
- Chạy TP thì vô chừng, không nên đong đếm ỡ TP vì dễ lên máu, không tốt cho sức khỏe
- Chạy đường trường, đường thông thoáng thì từ 10-11l/100km.
- Máy lạnh mở liên tục nhưng chưa bao giờ quá số 2. Đường trường chỉ số 1, 15' nhấn tắt / mở 1 lần dùng gió. Làm riết trở thành quán tính ( giống máy lạnh Auto cũng tự động ngưng lạnh, cấp gió khi đạt độ lạnh yêu cầu vậy).
Xe mình là MT.
"
Em chạy Zinger đã được 20000, chạy không tắc đường, chạy trong thành phố, cứ chạy 10km thì nghỉ 1 lần, ngày chạy 60km, Điều hòa bật khi lên xe. Và của em đều như vắt chanh là 13 lít/100km."
TP là TP nào vậy bác, có kẹt rùa bò tốn xăng như SG không ? Xe bác vậy còn muốn gì nữa ?60Km, nghỉ và đề máy 6 lần thì tốn đấy, chẳng khác gì đi gặp đèn đỏ trong TP. Ngay khi chạy trong TP mình cũng ráng canh đèn mà chạy, riết quen.