Hạng D
25/8/23
3.845
2.128
113
Xe xăng hay xe điện đều có nguyên lý chung: đi đến 1 nơi không rõ lộ trình thì xăng full bình, điện full bình. Nguyên liệu còn 25-30% mà gặp cây cây xăbg hay trạm điện thì phải ghé vào. Giống nhau cả thôi. Đi xe điện thì nghỉ lâu hơn 1 chút, ngủ được 1 chút rồi đi tiếp.
Trạm xăng rất dễ làm, kể cả Grab can xăng, điện thì không được.
 
  • Like
Reactions: Ben Khang
Hạng D
9/2/15
1.547
7.796
113
41
Xe xăng hay xe điện đều có nguyên lý chung: đi đến 1 nơi không rõ lộ trình thì xăng full bình, điện full bình. Nguyên liệu còn 25-30% mà gặp cây cây xăbg hay trạm điện thì phải ghé vào. Giống nhau cả thôi. Đi xe điện thì nghỉ lâu hơn 1 chút, ngủ được 1 chút rồi đi tiếp.
Xe xăng thì chỉ khi lên núi hay vùng sâu vùng xa mới khó có cây xăng, chứ bình thường tầm 3km bán kính là có 1 cây xăng, 1 bình xăng đầy 60lit chạy cũng được 800km với mấy con xe cỏ, thì 5% của bình xăng là chạy được 30 40km rồi.
 
  • Like
Reactions: Ben Khang
Hạng D
31/5/14
3.533
4.378
113
Đi xe xăng lên Đà Lạt từ SG, chỉ cần đổ đầy bình xăng là đầu óc không lo nghỉ, thoải mái lái xe và hưởng thụ cảnh đẹp ven đường, éo phải lo hết xăng dọc đường hay éo đủ xăng lên tới ĐL, tự nhiên chuyển qua xe điện khi chạy từ SG lên ĐL mà phải lo canh % pin và tìm trạm sạc pin để khỏi bị cứu hộ, rồi phải ngồi cả tiếng ở trạm sạc canh xe sạc —> đi chơi mà mình phục vụ cái xe điện , còn gì vui.

Đầu đèo giờ mấy trạm dừng chân nghĩ sạc nhiều mà bác, tại bác chủ chủ quan thôi. Mua BYD như nó cho cái sạc nhỏ mang theo, không biết sao anh chủ ko mang để đến nông nổi này. Xe nào cũng có ưu và nhược điểm, quan trọng mình cân nó được hay không.​
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng C
6/1/15
654
1.179
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Đầu đèo giờ mấy trạm dừng chân nghĩ sạc nhiều mà bác, tại bác chủ chủ quan thôi. Mua BYD như nó cho cái sạc nhỏ mang theo, không biết sao anh chủ ko mang để đến nông nổi này. Xe nào cũng có ưu và nhược điểm, quan trọng mình cân nó được hay không.​
Đầu đèo nào cũng có trạm sạc? Bác chắc chắn đầu các đèo lên ĐL (khoảng 6-7 đèo) đều đầy đủ trạm sạc? Và trong khi ngồi sạc cả tiếng chỉ để chủ xe ngồi canh cái xe ngay trạm sạc? Trong khi đi xe xăng chẳng phải lo đi kiếm mấy cái trạm sạc rồi ngồi cả tiếng chờ sạc?

Ưu điểm xe điện chỉ phù hợp đi nội ô nhưng các chủ xe điện ở VN, nhất là vin phéc đều tung hô xe điện lên tận mây xanh. Ở nước ngoài, xe điện cũng đa số sử dụng đi nội ô. Tụi nước ngoài Review xe điện cũng nhấn mạnh nó phù hợp cho nội ô và có trạm sạc ngay nhà.
 
Hạng C
8/4/19
516
510
96
một admin từ bỏ doanh nhân thành đạt qua VF3 cho hay, quá chi tiết luôn :)
 
Hạng C
25/2/18
544
673
93
39
Quan điểm sử dụng xe của t là xe phục vụ và bảo vệ sức khỏe tính mạng gia đình t, nếu t đi 1 m mà xe có vde giữa đường thì còn đỡ chứ chở cả vk con đi cùng mà cứ phải lo lắng xem có lỗi gì k thì mua cái xe để làm qq gì, từ khi nào mà người sử dụng phải tính toán mẹo vặt cho cái xe vậy đúng ra là nhà sx phải tính an toàn phục vụ người dùng. Vậy nên mấy thằng PR bẩn cho bọn xe điện bớt bớt lại đi, sx cái đt smartphone cùi bắp còn làm k nổi bày đặt xe điện :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/8/16
615
1.219
93
41
Mua cái xe là mua sự thuận tiện để nó phục vụ mình. Đi cái xe điên thì đúng là điên luôn cái đầu, tự nhiên rước một nỗi lo vào người, thời gian và sự thanh thản là vô giá.
Xe điện là chống chỉ định đối với Bác nào đang/tiềm ẩn chứng "rối loạn lo âu" nhen.
Xe điện rất phù hợp với Bác nào hàng ngày đi làm ở Cty/Xưởng có chỗ đậu và điện 3 pha, sáng tới, cắm điện, chiều chạy về là xong.
Còn đi tỉnh, đi công tác thì nói thẳng là không thể tiện bằng xe xăng/dầu được.
 
Hạng B2
25/8/07
153
255
63
44
Đi xe xăng lên Đà Lạt từ SG, chỉ cần đổ đầy bình xăng là đầu óc không lo nghỉ, thoải mái lái xe và hưởng thụ cảnh đẹp ven đường, éo phải lo hết xăng dọc đường hay éo đủ xăng lên tới ĐL, tự nhiên chuyển qua xe điện khi chạy từ SG lên ĐL mà phải lo canh % pin và tìm trạm sạc pin để khỏi bị cứu hộ, rồi phải ngồi cả tiếng ở trạm sạc canh xe sạc —> đi chơi mà mình phục vụ cái xe điện , còn gì vui.
Cái này chuẩn bác, xe điên là cú lừa thế kỷ, nó không mang lại lợi ích kinh tế, ô nhiễm môi trường còn kinh hơn (15 tấn đất hiếm mới ra một bộ Pin). Xe điên chỉ ok khi hết nhiên liệu hoá thạch, và công nghệ Pin đã lên 1 tầm mới (khả năng là Pin nhiên liệu).

Em có mỗi cái điện thoại, hàng ngày nghĩ xạc nó nên đã thấy nó vớ vẩn rồi, đây còn 1 cái cái xe đi đâu cũng phải nghĩ xạc, canh bao nhiêu % pin... ha ha mình chưa bị thần kinh để đi làm những việc vô nghĩa, thời gian đó chúng ta có thể nghĩ cách kiếm tiền nhiều hơn.