Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nghĩ mà thấy mê cho cái gọi là "thủ tục đăng ký xe mới" bên Mỹ nhể, phải nói là không gì dễ dàng hơn, mà chính phủ vẫn quản lý tốt.
Xe mua mới dealer dán số vin vô mặt trong kính lái , trước đó mình phải lấy bảo hiểm xe nào mình đang xài dưa cho dealer nó add vô cái bảo hiểm tạm có giá trị 10 ngày thôi, hoặc mua bảo hiểm cho xe mới luôn ở dealer nếu có agent bán bảo hiểm ở đó.Mình mua bảo hiểm đó cũng được, xong vê nhà mua bảo hiểm chỗ mình hay mua rồi quay lai dealer đó trả la bảo hiểm.Luật cho phép bảo hiểm đã mua có quyền trả lại trong vòng 30 ngày nếu mình không ưng ý.
Có số vin dán mặt kính trong buồng lái , có bảo hiểm là xe hoàn toàn hợp pháp để lưu thông.Chả phải đăng kiểm đăng kéo gì lằng nhằng dây điện như ở bên vn.Biển số xe và sticker lưu hành DMV sẽ gời tận nhà qua đường bưu điện khoảng 3 tuần.
Xe mới sẽ được miễn smogcheck trong 6 năm đầu tiên ( kiểm tra nồng độ khí thải, áp dụng cho xe cũ cứ cách 2 năm phải smogcheck 1 lần theo luật của California ), năm thứ 7,9.11.. trở đi sẽ phải kiểm tra smogcheck
Thủ tuc bên Mỹ quá ư là hợp lý tiện cho người mua xe và cả người bán nữa.Bởi vậy tôi đoc tin thấy xe mới mua ở vn phải đi đăng kiểm thấy quái quái.Xe mới ma đăng kiểm cái gì ấy nhỉ?
 

Attachments

Hạng B2
14/1/16
132
134
43
50
Trung bình một năm người Mỹ họ chạy xe rất nhiều, khoảng hơn 20.000 km, họ cũng không thể dễ dàng nghỉ việc hay tranh thủ cho xe ra gara sửa khi có sự cố nên em nghĩ việc họ ưu tiên một chiếc "thùng sắt di động" như Toy là dễ hiểu. Họ không thể vì sở thích mà chọn những dòng xe khác mà ưu điểm không phải là bền như người Việt được, ý quên, như anh em OSers được.

http://www.fool.com/investing/gener...e-american-drives-this-much-each-year-ho.aspx
Nếu có bình chọn Thánh tui nghĩ bạn là người đứng nhất Thánh Phan.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Xe mua mới dealer dán số vin vô mặt trong kính lái , trước đó mình phải lấy bảo hiểm xe nào mình đang xài dưa cho dealer nó add vô cái bảo hiểm tạm có giá trị 10 ngày thôi, hoặc mua bảo hiểm cho xe mới luôn ở dealer nếu có agent bán bảo hiểm ở đó.Mình mua bảo hiểm đó cũng được, xong vê nhà mua bảo hiểm chỗ mình hay mua rồi quay lai dealer đó trả la bảo hiểm.Luật cho phép bảo hiểm đã mua có quyền trả lại trong vòng 30 ngày nếu mình không ưng ý.
Có số vin dán mặt kính trong buồng lái , có bảo hiểm là xe hoàn toàn hợp pháp để lưu thông.Chả phải đăng kiểm đăng kéo gì lằng nhằng dây điện như ở bên vn.Biển số xe và sticker lưu hành DMV sẽ gời tận nhà qua đường bưu điện khoảng 3 tuần.
Xe mới sẽ được miễn smogcheck trong 6 năm đầu tiên ( kiểm tra nồng độ khí thải, áp dụng cho xe cũ cứ cách 2 năm phải smogcheck 1 lần theo luật của California ), năm thứ 7,9.11.. trở đi sẽ phải kiểm tra smogcheck
Thủ tuc bên Mỹ quá ư là hợp lý tiện cho người mua xe và cả người bán nữa.Bởi vậy tôi đoc tin thấy xe mới mua ở vn phải đi đăng kiểm thấy quái quái.Xe mới ma đăng kiểm cái gì ấy nhỉ?
Ấy, bác chưa biết nhé, xe mới đi đăng kiểm là phải thuê xe tải chở đến trạm đăng kiểm nha, chứ nếu lái đi đường CSGT bắt được là bèo nhất cũng tốn 2Tr VNĐ mới cho đi nha bác :(
Mịa nó chứ không biết cái "Giấy chứng nhận xuất xưởng" xe mới của hãng xe để chó gặm hay sao mà phải đăng kiểm nữa mới được lưu hành!!
 
  • Like
Reactions: trung.phanquoc
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ấy, bác chưa biết nhé, xe mới đi đăng kiểm là phải thuê xe tải chở đến trạm đăng kiểm nha, chứ nếu lái đi đường CSGT bắt được là bèo nhất cũng tốn 2Tr VNĐ mới cho đi nha bác :(
Mịa nó chứ không biết cái "Giấy chứng nhận xuất xưởng" xe mới của hãng xe để chó gặm hay sao mà phải đăng kiểm nữa mới được lưu hành!!

Bời vây thấy mua con xe ỏ vn giá gấp 3 mà tùm lum thủ tuc lằng nhằng quá ư là phi lý
Thủ tuc hành chính.. hành hạ dân có xe là chính
 
  • Like
Reactions: atomlife
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
Option liên quan đến chỉnh điện chỉ có sunroof thôi, mà sunroof làm dek có cái nào chỉnh cơ mà đem so sánh vô đây .Còn lại ghế da, navigationcái đó lại càng liên quan dek gì với chuyện chỉnh cơ hay chỉnh điện ?
vãi cả mỗi cửa sổ trời chỉnh điện. Thôi bó tay toàn tập. Rắc rối về hệ thống điện là những phàn nàn phổ biến nhất ở mọi mẫu xe, chiếm hơn 22% số lần phải tới thăm garage. Lỗi ở trục và hệ thống treo cũng gây phiền phức với tỷ lệ phần trăm tương đương. Điều hòa nhiệt độ là một trong những bộ phận ít gặp vấn đề nhất của xe khi chỉ chiếm 3% số lần phải vào xưởng. Những xe càng cao cấp hay nhiều option thì càng có hệ thống điện phức tạp. Kiến thức cơ bản thôi, chả có gì đáng phải tranh cãi cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
vãi cả mỗi cửa sổ trời chỉnh điện. Thôi bó tay toàn tập. Rắc rối về hệ thống điện là những phàn nàn phổ biến nhất ở mọi mẫu xe, chiếm hơn 22% số lần phải tới thăm garage. Lỗi ở trục và hệ thống treo cũng gây phiền phức với tỷ lệ phần trăm tương đương. Điều hòa nhiệt độ là một trong những bộ phận ít gặp vấn đề nhất của xe khi chỉ chiếm 3% số lần phải vào xưởng. Những xe càng cao cấp hay nhiều option thì càng có hệ thống điện phức tạp. Kiến thức cơ bản thôi, chả có gì đáng phải tranh cãi cả.

Tôi hỏi ông ghế da chỉnh điện hay ghế vải chỉnh điện thì hệ thống điện phức tạp hơn chỗ nào ? Ông lái được bao nhiêu con xe Nhật rồi mà lý thuyết suông quá vậy ?
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
Tôi hỏi ông ghế da chỉnh điện hay ghế vải chỉnh điện thì hệ thống điện phức tạp hơn chỗ nào ? Ông lái được bao nhiêu con xe Nhật rồi mà lý thuyết suông quá vậy ?
vãi so điện với điện, xe Toyota (hãng Nhật khác option cũng ngập tràn) ở Vn chỉnh ghế phụ bằng tay, cốp bằng tay, có 100 năm nó cũng ko hỏng. Ok, chứ đây ko ngu đi so điện với điện, thế thì so làm gì, đã nói lúc đầu Toyota không thể hỏng những cái nó không có, chứ ko lấy cái nó có để so, đọc hiểu mà cũng khó vậy sao. Túi khí còn không bung thì lấy gì hỏng đc. Bền vĩnh cửu luôn á. Còn hệ thống chỉnh điện ghế của xe cao cấp bao nhiêu hướng, xe Toyota Vn đc mấy hướng, đủ thấy độ khác nhau chưa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
vãi so điện với điện, xe Toyota (hãng Nhật khác option cũng ngập tràn) ở Vn chỉnh ghế phụ bằng tay, cốp bằng tay, có 100 năm nó cũng ko hỏng. Ok, chứ đây ko ngu đi so điện với điện, thế thì so làm gì, đã nói lúc đầu Toyota không thể hỏng những cái nó không có, chứ ko lấy cái nó có để so, đọc hiểu mà cũng khó vậy sao. Túi khí còn không bung thì lấy gì hỏng đc. Bền vĩnh cửu luôn á. Còn hệ thống chỉnh điện ghế của xe cao cấp bao nhiêu hướng, xe Toyota Vn đc mấy hướng, đủ thấy độ khác nhau chưa.
Ông này lạ chửa? Tôi đang nói chuyện option của Toyota Mỹ lai tự nhiên lôi Toyota Vn vào làm chi thế ? Xin thưa xe phổ thông bên đây ghế chỉnh điện chỉnh độ lùi tới lui và góc của ghế có thể bật ngữa hết cỡ ra phìa sau để ông nằm trên ghế tài xế được luôn đấy.,
Xe To nó bền vì xài động cơ hút khí tự nhiên, không dùng tăng áp như bọn Đức.Hệ thống sensor cũng không quá phức tạp lùng bùng như xe Đức.Thiết kế đơn giản cho việc sữa chữa, không đánh đố như bọn xe Đức là cái gì cũng phải đem vô dealer sửa chứ không thể tự xử 1 mình.