Cần gì cùn vậy, điều hiển nhiên là tiền bảo dưỡng Lexus hơn hẳn Toyota. Đây là kiến thức toán xác suất cơ bản, trừ khi chưa tốt nghiệp cấp 3 mới ko biết. VD: Camry có 6 cảm biến, Fortuner có 2 cảm biến, giả định chất lượng cảm biến như nhau với xác xuất hỏng 1 cảm biến là 10% sau 2 năm. Xác suất để Camry không hỏng cảm biến nào sau 2 năm = 0,9^6, Xác xuất để Fortuner không hỏng cảm biến nào sau 2 năm = 0,9^2, cái nào bền hơn thì nhìn là biết rồi đấy.Ahihi, anti Toy. Mình không có gì để trả lời bạn nha, bạn nói gì về Toy cũng đúng.
- Tags
- iseecars
Bác tìm đọc vụ xe Camry bị kẹp thịt trên cầu Phú Mỹ mới gần đây thì sẽ hiểuCamry cũng thế luôn hở bác
Không nên lấy thị trường Mỹ làm tiêu chuẩn vì thị trường Mỹ ko khó tính bằng Châu Âu.
Mỹ là một thị trường mở và dễ thay đổi, người dân Mỹ xài rất nhiều thương hiệu nên thương hiệu Nhật có đất sống tại Mỹ.
Còn người châu Âu khá bảo thủ và yêu cầu sự tiện nghi, an toàn, sang trọng, họ bảo thủ như người Hà Nội chỉ chạy xe Honda vậy, trong khi ở Sài Gòn, Hải Phòng , các tỉnh miền nam...thì xe Yamaha, Suzuki vẫn có thị phần nhất định và cũng chứng tỏ độ bền và tiết kiệm không thua kém gì Honda. Điển hình là chiếc Jupiter V và Sirius 2007 trở về trước.
Xe Nhật chưa đạt được yêu cầu để chiến thắng được sự bảo thủ của người châu Âu. Xét cả về mặt thiết kế và cảm xúc mang lại.
Sự thành công của xe Nhật đó là họ tấn công thị trường Mỹ khá đúng thời điểm thập niên 70 80 khi mà những chiếc xe của Mỹ khá to nặng, người Nhật đã ăn điểm nhờ tạo ra những chiếc xe nhẹ, vừa đủ linh kiện để dễ thay thế, chạy chậm hơn, tiết kiệm hơn.
Người Mỹ, Âu cũng không chịu đứng yên, họ cũng nhận ra và từ đó thay đổi, thiết kế ra những chiếc xe nhẹ hơn để cạnh tranh với Nhật. Điển hình là những chiếc xe Mỹ nhẹ nhàng hơn như EcoSport, Cruze, Fiesta, Focus.... rất được ưa chuộng trên thế giới và doanh số ấn tượng.
Mỹ là một thị trường mở và dễ thay đổi, người dân Mỹ xài rất nhiều thương hiệu nên thương hiệu Nhật có đất sống tại Mỹ.
Còn người châu Âu khá bảo thủ và yêu cầu sự tiện nghi, an toàn, sang trọng, họ bảo thủ như người Hà Nội chỉ chạy xe Honda vậy, trong khi ở Sài Gòn, Hải Phòng , các tỉnh miền nam...thì xe Yamaha, Suzuki vẫn có thị phần nhất định và cũng chứng tỏ độ bền và tiết kiệm không thua kém gì Honda. Điển hình là chiếc Jupiter V và Sirius 2007 trở về trước.
Xe Nhật chưa đạt được yêu cầu để chiến thắng được sự bảo thủ của người châu Âu. Xét cả về mặt thiết kế và cảm xúc mang lại.
Sự thành công của xe Nhật đó là họ tấn công thị trường Mỹ khá đúng thời điểm thập niên 70 80 khi mà những chiếc xe của Mỹ khá to nặng, người Nhật đã ăn điểm nhờ tạo ra những chiếc xe nhẹ, vừa đủ linh kiện để dễ thay thế, chạy chậm hơn, tiết kiệm hơn.
Người Mỹ, Âu cũng không chịu đứng yên, họ cũng nhận ra và từ đó thay đổi, thiết kế ra những chiếc xe nhẹ hơn để cạnh tranh với Nhật. Điển hình là những chiếc xe Mỹ nhẹ nhàng hơn như EcoSport, Cruze, Fiesta, Focus.... rất được ưa chuộng trên thế giới và doanh số ấn tượng.
Ôi giời các bác toàn đi xe xịn Mĩ Nhật mà vẫn còn chém nhau xe nào kém bền. Em đi con Cap 07 ghẻ của hàn xẻng, chủ cũ họ cày nát cả xe rồi em mới vớ vào về thay đồ tới hạn ko cũng hết mớ tiền mà đi vẫn còn thấy ngon.
Gớm, đây là bản danh sách 10 mẫu xe người ta đi hoài KHÔNG BÁN. Em thấy nó liên quan đến sự gắn kết của người dùng với xe hơn là độ bền. Nói thật em chưa thấy chiếc ô tô nào đi 10 năm mà hỏng cả.
Tất nhiên là lấy mẫu mấy triệu chiếc xe thì nó cũng phải nói lên điều gì đó, nhưng ko có nghĩa là các hãng/nhãn xe còn lại sẽ hỏng trong vòng 10 năm.
Em quăng gạch thế, ai quăng lại em nhận về lót đường.
Gớm, đây là bản danh sách 10 mẫu xe người ta đi hoài KHÔNG BÁN. Em thấy nó liên quan đến sự gắn kết của người dùng với xe hơn là độ bền. Nói thật em chưa thấy chiếc ô tô nào đi 10 năm mà hỏng cả.
Tất nhiên là lấy mẫu mấy triệu chiếc xe thì nó cũng phải nói lên điều gì đó, nhưng ko có nghĩa là các hãng/nhãn xe còn lại sẽ hỏng trong vòng 10 năm.
Em quăng gạch thế, ai quăng lại em nhận về lót đường.
Xài hoài ko bán ko có nghĩa là ko muốn đổi xe mà chỉ là tiền ko có để đổi. Đơn giản thế thôi các bác ơi
Ôi giời các bác toàn đi xe xịn Mĩ Nhật mà vẫn còn chém nhau xe nào kém bền. Em đi con Cap 07 ghẻ của hàn xẻng, chủ cũ họ cày nát cả xe rồi em mới vớ vào về thay đồ tới hạn ko cũng hết mớ tiền mà đi vẫn còn thấy ngon.
Gớm, đây là bản danh sách 10 mẫu xe người ta đi hoài KHÔNG BÁN. Em thấy nó liên quan đến sự gắn kết của người dùng với xe hơn là độ bền. Nói thật em chưa thấy chiếc ô tô nào đi 10 năm mà hỏng cả.
Tất nhiên là lấy mẫu mấy triệu chiếc xe thì nó cũng phải nói lên điều gì đó, nhưng ko có nghĩa là các hãng/nhãn xe còn lại sẽ hỏng trong vòng 10 năm.
Em quăng gạch thế, ai quăng lại em nhận về lót đường.
Các bác nói chí lýXài hoài ko bán ko có nghĩa là ko muốn đổi xe mà chỉ là tiền ko có để đổi. Đơn giản thế thôi các bác ơi
P/S: hôm bữa thấy trên chợ oto có bác rao bán chiếc FordFancon 1968 giá 22000$ kìa chứ có phải xe Nhật đâu
Xe Nhật độ tin cậy cao hon xe Mỹ.Xe Mỹ coi vậy chứ hay pan bệnh vặt lắt nhắt lắm à.mấy a Nhựt làm mưa làm gió bên đó về độ bền ghê thật.
Xe Nhật ráp tại Mỹ do ty lệ nội đia hóa cao nên phu tùng chính hãng cũng là hàng sx tại Mỹ, [hụ tùng chính hãng giá ca rất hợp lý, muốn mua thì ra dealer mua hay đặt hàng, còn không lên online mua phu tùng chính hãng cũng có luôn.Chưa nói là phụ tùng aftermarket tương thích , chất lượng dĩ nhiên không bằng phu tùng chính hãng nhưng cũng chấp nhận được kiểu như tiền nào của nấy
ở Mỹ xe cộ rẻ nhưng tiền sửa xe không hề rẻ, chưa kể xe hư 1 ngày không có xe là bực mình phiền hà đủ chuyện
Dân Mỹ là chúa thực dụng nên cứ ngon bền , độ tin cậy cao là phang tới à
Họ xem cái xe là phương tiên đi lại không hơn không kém.Muốn mua xe mới chả khó gì cả, có điểm tín dụng tốt tầm 720-750 ra dealer Toyota kéo ngay 1 con xe mới keng giá cỡ hơn 20 ngàn sau thuế, zero down zero interest, trả góp 60 tháng 1 tháng khoảng 300-350$ qua nhẹ nhàng so với thu nhập trung bình của dân Mỹ.Xài hoài ko bán ko có nghĩa là ko muốn đổi xe mà chỉ là tiền ko có để đổi. Đơn giản thế thôi các bác ơi
1 năm dân Mỹ mua vài ba triệu chiếc xe mới, chưa nói là họ mua xe cũ cũng nhiều mà nghĩ sao họ không có tiền để đổi.Không biết họ chuyên môn đem xe cũ ra dealer trade in, tức dealer mua lai xe cũ của họ với giá thỏa thuận, sau đó kéo xe mới về à
Thùng sắt di động của Mỹ option đầy đủ, độ an toàn test bét nhè mỗi năm khác xa thùng tôn hàng vn chất lượng cao nhé Bác .Luật lệ bên đây họ bảo vê người tiêu dùng như trứng mỏng khác xa bên vn àTrung bình một năm người Mỹ họ chạy xe rất nhiều, khoảng hơn 20.000 km, họ cũng không thể dễ dàng nghỉ việc hay tranh thủ cho xe ra gara sửa khi có sự cố nên em nghĩ việc họ ưu tiên một chiếc "thùng sắt di động" như Toy là dễ hiểu. Họ không thể vì sở thích mà chọn những dòng xe khác mà ưu điểm không phải là bền như người Việt được, ý quên, như anh em OSers được.
http://www.fool.com/investing/gener...e-american-drives-this-much-each-year-ho.aspx