Hạng B1
2/10/12
71
0
0
thang455411 nói:
PHONG NGUYEN nói:
Rửa động cơ thì rất không nên.Mổi năm chỉ nên làm 1-2 lần nhưng phải cẩn thận tránh xa mấy hộp điện và phải có hóa chất chuyên dụng mới được.

Mua ở đâu vậy cụ ?
Vô hãng mua cho lành cụ hehe. em chỉ sử dụng đồ trong hãng.
 
Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Vote cụ!
57.gif
41.gif

Riêng lời khuyên phần phần thay nhớt em không đồng tình với cụ
beer.gif
vì:
- Dù điều kiện sx có sạch đến mấy, nhưng tiêu chuẩn việc cắt gọt kim loại vĩnh thế => Sinh ra độ nhám bề mặt sau gia công.
- Sau khoảng 1000km đầu, do tiếp xúc bề mặt sinh ra các mạt kim loại do đỉnh các nhám chà sát lên nhau => Nên nhà sx không những khuyến cáo thay nhớt mà còn khuyến cáo thay cả lọc nhớt trong khoảng 1000 km đầu tiên.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.641
113
Mục số 7 chống ồn cũng sai luôn.
- Thông thường nhà sx thường muốn sản phẩm được cạnh tranh bằng giá thấp, nên họ hướng tới sx sản phẩm cho rẻ hơn để người tiêu dùng dễ dàng mua.
- Chống ồn cho xe, nếu biết cách thì ít nhiều gì cũng làm giảm được tiếng ồn đáng kể phần nào.
Cái này em dám khẳng định cho dù đó là xe matiz.
* Thử cách âm 2 lớp đi, xịt cách âm luôn gầm nè, thay vỏ chống ồn luôn xem có êm ngay không thì biết:(:D.
 
Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Cám ơn bác chủ thớt đã chia sẽ thông tin hữu ích, mong còn có nhiều bài hữu ích hơn từ OS
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Về việc đánh bóng xe nhiều bác quan niệm là làm cho sơn mới hơn và bóng hơn sau 1 thời gian sữ dụng.Nhưng theo em nếu làm đúng cách nó là 1 trong những cách bảo vệ sơn đẹp và lâu dài.
Thông thường việc này nên tiến hành 6 tháng 1 lần là tốt nhất,có nhiều cách thử xem bề mặt sơn còn bass bảo vệ hay không như dùng nước tạt lên,lấy tấm nilon đặt tay lên chà cảm nhận.Dù sơn còn mới cũng nên đánh cho bề mặt nó thật bóng sau đó phủ lên lớp phủ bóng hoặc nano ( cái này hiện nay đang bị làm giá chứ giá trị nó chẳng bao nhiêu ),lớp này có tác dụng cách ly sơn xe khỏi khói bụi và các tác nhân oxy hóa

Trong việc đánh bass xe không chỉ hóa chất,tay nghề người thợ quan trọng mà quan trọng nhất là miếng lơ.Những xe sơn còn mới nên tránh việc dùng lơi lông cừu đánh bass vì nó không cần,chỉ cần dùng xốp thật mịn đánh với hóa chất là đủ.
Đối với những xe lớp sơn quá củ và bị vãy cá thì tốt nhất là nên dùng Clay bar đánh bằng tay trước chứ không nên xã bằng giấy nhám nước.Bởi vì Clay bar nó rất mịn ,nó tẩy được các vết xướt và lớp sơn củ mà không để lại bề mặt ghồ ghề như việc xả bằng nhám .

Nếu kỹ hơn có thể chơi luôn pha lê.Giá chẳng bao nhiêu với những loại xịn kèo có thể dùng cho cả sơn và kính :
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=DysJhO75azQ&feature=related[/tube]
Chắc các bác đều mong lớp sơn xe mình luôn như thế này :
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Ymz2R-II02w&feature=related[/tube]

Các bác ném đá em nhẹ tay ;);)
 
Last edited by a moderator: