Bài này của bác nào đó là mod bên OF đã post từ năm 2007 nên một số thông tin đã không còn chính xác như mục cách âm, mục đèn xinon. Mục chạy roda em thấy nhiều sách hướng đẫn rất cụ thể và chi tiết chứ không đơn giản như bác ấy nói. Nếu bác là bác ấy thì em không dám bàn nhưng nếu không phải thì nên đưa link cho đúng luật chứ ai lại đi chôm của người khác về mà bảo là Tuy nhiên đây chỉ là tổng kết của riêng em mang hơi hướng của kinh nghiệm cá nhân, nếu có gì chưa đúng mong được lượng thứ!!!!!!!!
<span style=""color: #ff0000;"">Giá chẳng bao nhiêu với những loại xịn kèo có thể dùng cho cả sơn và kín</span>h . Cụ thể là bao nhei6u vậy bác?PHONG NGUYEN nói:Về việc đánh bóng xe nhiều bác quan niệm là làm cho sơn mới hơn và bóng hơn sau 1 thời gian sữ dụng.Nhưng theo em nếu làm đúng cách nó là 1 trong những cách bảo vệ sơn đẹp và lâu dài.
Thông thường việc này nên tiến hành 6 tháng 1 lần là tốt nhất,có nhiều cách thử xem bề mặt sơn còn bass bảo vệ hay không như dùng nước tạt lên,lấy tấm nilon đặt tay lên chà cảm nhận.Dù sơn còn mới cũng nên đánh cho bề mặt nó thật bóng sau đó phủ lên lớp phủ bóng hoặc nano ( cái này hiện nay đang bị làm giá chứ giá trị nó chẳng bao nhiêu ),lớp này có tác dụng cách ly sơn xe khỏi khói bụi và các tác nhân oxy hóa
Trong việc đánh bass xe không chỉ hóa chất,tay nghề người thợ quan trọng mà quan trọng nhất là miếng lơ.Những xe sơn còn mới nên tránh việc dùng lơi lông cừu đánh bass vì nó không cần,chỉ cần dùng xốp thật mịn đánh với hóa chất là đủ.
Đối với những xe lớp sơn quá củ và bị vãy cá thì tốt nhất là nên dùng Clay bar đánh bằng tay trước chứ không nên xã bằng giấy nhám nước.Bởi vì Clay bar nó rất mịn ,nó tẩy được các vết xướt và lớp sơn củ mà không để lại bề mặt ghồ ghề như việc xả bằng nhám .
Nếu kỹ hơn có thể chơi luôn pha lê.Giá chẳng bao nhiêu với những loại xịn kèo có thể dùng cho cả sơn và kính :
Chắc các bác đều mong lớp sơn xe mình luôn như thế này :
Các bác ném đá em nhẹ tay
PHONG NGUYEN nói:Về việc đánh bóng xe nhiều bác quan niệm là làm cho sơn mới hơn và bóng hơn sau 1 thời gian sữ dụng.Nhưng theo em nếu làm đúng cách nó là 1 trong những cách bảo vệ sơn đẹp và lâu dài.
Thông thường việc này nên tiến hành 6 tháng 1 lần là tốt nhất,có nhiều cách thử xem bề mặt sơn còn bass bảo vệ hay không như dùng nước tạt lên,lấy tấm nilon đặt tay lên chà cảm nhận.Dù sơn còn mới cũng nên đánh cho bề mặt nó thật bóng sau đó phủ lên lớp phủ bóng hoặc nano ( cái này hiện nay đang bị làm giá chứ giá trị nó chẳng bao nhiêu ),lớp này có tác dụng cách ly sơn xe khỏi khói bụi và các tác nhân oxy hóa
Trong việc đánh bass xe không chỉ hóa chất,tay nghề người thợ quan trọng mà quan trọng nhất là miếng lơ.Những xe sơn còn mới nên tránh việc dùng lơi lông cừu đánh bass vì nó không cần,chỉ cần dùng xốp thật mịn đánh với hóa chất là đủ.
Đối với những xe lớp sơn quá củ và bị vãy cá thì tốt nhất là nên dùng Clay bar đánh bằng tay trước chứ không nên xã bằng giấy nhám nước.Bởi vì Clay bar nó rất mịn ,nó tẩy được các vết xướt và lớp sơn củ mà không để lại bề mặt ghồ ghề như việc xả bằng nhám .
Nếu kỹ hơn có thể chơi luôn pha lê.Giá chẳng bao nhiêu với những loại xịn kèo có thể dùng cho cả sơn và kính :
Chắc các bác đều mong lớp sơn xe mình luôn như thế này :
Các bác ném đá em nhẹ tay
Địa chỉ bác cở đâu , lăm tăm em ghé chén anh chén chú vs bác
Nói túm lại là có thể nào quy về cuối cùng là đánh pass he ^^!PHONG NGUYEN nói:Về việc đánh bóng xe nhiều bác quan niệm là làm cho sơn mới hơn và bóng hơn sau 1 thời gian sữ dụng.Nhưng theo em nếu làm đúng cách nó là 1 trong những cách bảo vệ sơn đẹp và lâu dài.
<span style=""color: #ff0000;"">Thông thường việc này nên tiến hành 6 tháng 1 lần là tốt nhất,có nhiều cách thử xem bề mặt sơn còn bass bảo vệ hay không như dùng nước tạt lên,lấy tấm nilon đặt tay lên chà cảm nhận.Dù sơn còn mới cũng nên đánh cho bề mặt nó thật bóng sau đó phủ lên lớp phủ bóng hoặc nano </span>( cái này hiện nay đang bị làm giá chứ giá trị nó chẳng bao nhiêu ),lớp này có tác dụng cách ly sơn xe khỏi khói bụi và các tác nhân oxy hóa
Trong việc đánh bass xe không chỉ hóa chất,tay nghề người thợ quan trọng mà quan trọng nhất là miếng lơ.Những xe sơn còn mới nên tránh việc dùng lơi lông cừu đánh bass vì nó không cần,chỉ cần dùng xốp thật mịn đánh với hóa chất là đủ.
Đối với những xe lớp sơn quá củ và bị vãy cá thì tốt nhất là nên dùng Clay bar đánh bằng tay trước chứ không nên xã bằng giấy nhám nước.Bởi vì Clay bar nó rất mịn ,nó tẩy được các vết xướt và lớp sơn củ mà không để lại bề mặt ghồ ghề như việc xả bằng nhám .
Nếu kỹ hơn có thể chơi luôn pha lê.Giá chẳng bao nhiêu với những loại xịn kèo có thể dùng cho cả sơn và kính :
Chắc các bác đều mong lớp sơn xe mình luôn như thế này :
Các bác ném đá em nhẹ tay
Chất pass trên xe rất quan trọng cho việc bảo vệ sơn xe luôn bóng đẹp.Chi phí cho mổi lần đánh định kỳ thường 500-700k cho 1 xe.Phủ Pha Lê xịn kèo cũng tầm 1tr nữa cho 1 xe mà thôi nhưng nếu để ý thì màu sơn chiếc xe luôn khác hẳn.Jonathan Nguyen nói:Nói túm lại là có thể nào quy về cuối cùng là đánh pass he ^^!PHONG NGUYEN nói:Về việc đánh bóng xe nhiều bác quan niệm là làm cho sơn mới hơn và bóng hơn sau 1 thời gian sữ dụng.Nhưng theo em nếu làm đúng cách nó là 1 trong những cách bảo vệ sơn đẹp và lâu dài.
<span style=""color: #ff0000;"">Thông thường việc này nên tiến hành 6 tháng 1 lần là tốt nhất,có nhiều cách thử xem bề mặt sơn còn bass bảo vệ hay không như dùng nước tạt lên,lấy tấm nilon đặt tay lên chà cảm nhận.Dù sơn còn mới cũng nên đánh cho bề mặt nó thật bóng sau đó phủ lên lớp phủ bóng hoặc nano </span>( cái này hiện nay đang bị làm giá chứ giá trị nó chẳng bao nhiêu ),lớp này có tác dụng cách ly sơn xe khỏi khói bụi và các tác nhân oxy hóa
Trong việc đánh bass xe không chỉ hóa chất,tay nghề người thợ quan trọng mà quan trọng nhất là miếng lơ.Những xe sơn còn mới nên tránh việc dùng lơi lông cừu đánh bass vì nó không cần,chỉ cần dùng xốp thật mịn đánh với hóa chất là đủ.
Đối với những xe lớp sơn quá củ và bị vãy cá thì tốt nhất là nên dùng Clay bar đánh bằng tay trước chứ không nên xã bằng giấy nhám nước.Bởi vì Clay bar nó rất mịn ,nó tẩy được các vết xướt và lớp sơn củ mà không để lại bề mặt ghồ ghề như việc xả bằng nhám .
Nếu kỹ hơn có thể chơi luôn pha lê.Giá chẳng bao nhiêu với những loại xịn kèo có thể dùng cho cả sơn và kính :
Chắc các bác đều mong lớp sơn xe mình luôn như thế này :
Các bác ném đá em nhẹ tay
Thêm nữa là vấn đề rửa xe,nên hạn chế mấy chổ rửa bọt tuyết dỏm toàn chất tẩy oxy hóa làm hư sơn rất nhanh.Một số tiệm có mấy can xà bông chứa trong mấy can nhựa 30 -40l thì không nên ghé rửa xe.
em nghĩ ko nên đánh pass thường, mua dung dich bảo vệ sơn turtle wax lau lên bề mặt sơn sau rửa xe ,khoảng 1 tuần or 10 ngày 1 lần, nước mưa ko đọng nhiều trên thân xe, sờ vào có độ bóng rất thích, ruồi muỗi đậu vào là trượt chân té gãy cổ