Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
Mục số 10 em không đồng ý vì thấy tận mắt rồi , xe máy dầu đổ xăng bác đi vài KM là tiêu luôn chứ làm gì mà vô tư được . Dầu đốt cháy bằng nén và nổ và tỉ lệ nổ xăng lớn hơn dầu nhiều sẽ làm gãy dzên chứ làm gì mà không sao được.
Em từng thấy 1 em Ford Transit đổ xăng nhầm chạy 1 đoạn phải kéo về hãng luôn chứ làm gì mà an tâm.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
ngheomaccaieo nói:
em nghĩ ko nên đánh pass thường, mua dung dich bảo vệ sơn turtle wax lau lên bề mặt sơn sau rửa xe ,khoảng 1 tuần or 10 ngày 1 lần, nước mưa ko đọng nhiều trên thân xe, sờ vào có độ bóng rất thích, ruồi muỗi đậu vào là trượt chân té gãy cổ:D:D:D:D:D
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

Bác muốn biết mặt sơn mình nhám hay trơn thì thử lấy tấm bao nilon đặc tay lên chà qua lại là cảm nhận được bề mặt sơn gồ ghề như thế nào thôi.Cái đó là chuyên gia của coan rùa Turtle Wax qua đây dạy tụi em đó.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Tommy Le nói:
Anh chủ thớt ơi ! cho em hỏi
Vậy anh có biết dấu hiệu nhận biết khi nào cần thay các phụ tùng ko?
Khi nào bác thấy nó sắp hư thì thay là tốt nhất. Đừng để nó hư bất tử dọc đường là được.
 
Hạng B1
24/9/12
82
0
0
phibienhoa nói:
Mục 7
Gì cách âm nguyên xe 2 chẹo cụ.??:D
Chắc cụ nhầm lót sàn thêm, bẩu là cách âm..??
Chứ cách âm nguyên xe = nguyên liệu hesovi gồm nóc mui xe, 4 cửa, cabo..+ thảm sàn.. 7chẹo chưa đủ nữa là.!?:D
Trong OS của mỉnh có thớt đăng về vấn đề bác đang hỏi. Bác xem link này
 
Hạng B1
24/9/12
82
0
0
[font="arial,helvetica,sans-serif"]hân gửi các bác![/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Em gửi đến các anh, các chú, các bác OS. Sau đây em xin gửi đến một vài thông tin, dấu hiệu nhận biết khi nào nên thay phụ tùng để tránh lãng phí, bảo vẹ an toàn và chăm sóc vợ 2 thật tổt.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Chắc sẽ còn nhiều thiếu xót, các bác bổ sung thêm.[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"] Nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Trong điều kiện bụi bẩn như ở Việt Nam nên định kỳ vệ sinh lọc gió 3 tháng một lần. Nếu tài xế thường xuyên lấy gió ngoài, lọc điều hòa sử dụng trong khoảng 6 tháng.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Thường xuyên chở tải nặng, hoặc đi trong phố đông làm tăng tốc độ mòn má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề đơn giản chỉ là thay má khi nhận được thông báo. Cơ cấu báo mòn cơ khí sử dụng ở những mẫu xe cấp thấp hơn.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Khi phanh xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu phanh với tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp là mòn má phanh. Không phải lúc nào mọi hệ thống cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng vậy. Vì thế, sau 3-5 năm sử dụng hoặc 50.000-120.000km dù không có bất thường nào, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì rất có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào. Xe không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo nên thay chúng sau 4-5 năm sử dụng.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 - 24.000km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp. Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000km hoặc 8 năm. Tuy nhiên, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Máy phát là nguồn cung cấp điện chính khi động cơ làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Cũng có nhiều trường hợp thợ bắt sai bệnh dẫn tới việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra các điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện các bước kiểm tra khác. Trước khi đưa ra quyết định thay thế, bạn nên đề nghị thợ kiểm tra lại tính năng của máy phát bằng đồng hồ đo điện.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến oxy khoảng 160.000km vì chúng thường két dính nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Ống tiêu âm trên các xe hiện đại làm bằng thép không rỉ, có độ bền trên 10 năm hoặc 160.000km hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, môi trường ẩm, nhiều muối có thể rút ngắn tuổi thọ của chi tiết này.[/font]
 
Hạng B2
2/10/12
103
0
0
TOY An Thành
Hehe báo cáo vs các bác là TOY ANTHÀNH sắp có đợt Khuyên mãi ưu đãi dành cho các khách bảo dưỡng sửa chữa oto.