Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
Một bác nói xe Hàn đang nhiều hơn xe Nhật ở VN, theo cá nhân em thì đấy là cảm giác "flash" của bác thôi. Kiểu như trước đây thấy ít mà giờ nó nhiều lên nên bác có cảm giác đấy thôi. Còn thống kê thì chắc là chưa có báo chí hay tổ chức nào làm cái này vì nó... vô bổ quá :D

Cứ xem bảng xe bán chạy là biết chất lượng xe cộ như nào. Đặc biệt là với thằng Mỹ, một thị trường khó tính.
 
Hạng B1
24/9/09
69
0
6
e nghĩ xe nhật được chuộng vì kiểu dáng đẹp bền và có rất nhiều fu tùng thay thế
 
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Mà cung công nhận xe Hàn thời gian gần đây có mẫu mã thật bắt mắt
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Về kiểu dáng thì Kia vượt qua mặt Toyota chưa thì em không rõ, cái này tùy từng người cảm nhận. Nhưng em thấy là thiết kế của Toyota vẫn có nét riêng của chính Toyota, còn Kia dù đã có bước tiến lớn về mặt thiết kế nhưng thiết kế của Kia em thấy là vẫn chưa có nét riêng thực sự, vẫn có nhiều nét hao hao các hãng khác. Ví dụ như chiếc Kia Cadenza, phần đuôi nhìn giống như đuôi Audi Q7 mà chỉnh sửa lại, cái đèn đuôi thì gần như y chang, chỉ sửa lại chút xíu:

Kia Cadenza: http://www.netcarshow.com...4x768/wallpaper_08.htm

Audi Q7: http://www.netcarshow.com...4x768/wallpaper_12.htm

Chiếc Kia Optima thì phần đuôi nhìn hao hao kinetic design của Ford. Còn chiếc Hyundai Verna này, nhìn phần đuôi thì em có cảm giác rất "xe Nhật":

http://www.netcarshow.com...4x768/wallpaper_0c.htm
 
Last edited by a moderator:
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
em thấy có tay chỉ được cái bốc phét, mở mồm ra là kêu đi hết xe này đến xe khác, thớt này thì nói đi xe lọai này, thớt kia thì nói đi xe lọai kia. Bảo làm những bài phân tích cho ra hồn thì ko làm được... hài vãi. :D
Đi được cái xe mu l... í lộn, mu rùa (ko biết có thiệt ko nữa) mà cứ như đang cỡi RR. Vênh vênh váo váo ko biết có được mấy xu trong túi hay có 1 đồng xe ơ rô bỏ trong bóp để làm hên :D

Lục địa Châu Âu hay dân Châu Âu cũng chỉ là đất và người, đã là người thì cũng có cảm tính riêng, chắc gì cứ Châu Âu là đã chuẩn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
các bác chú ý thiết kế mới của TOY siena,wish có mặt trước rất giống kiểu đặc trưng của KIA

Thiết kế mới của Wish thì em chưa thấy nhưng Sienna mới mặt trước có giống gì với đặc trưng Kia đâu bác:

Toyota Sienna: http://www.netcarshow.com...4x768/wallpaper_0c.htm

Thiết kế mặt trước kiểu mặt hổ của Kia: http://www.netcarshow.com...4x768/wallpaper_06.htm

Mặt trước của Sienna chỉ gợi nhớ cho em chiếc Prius, còn lưới tản nhiệt thì mang hơi hướm của ngôn ngữ thiết kế L-finesse của Lexus, nói chung vẫn là nét cây nhà lá vườn của Toyota ...
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Vụ này em cũng có vài ý kiến về thành công của xe nhật vì những lý do sau :
1. Các công ty xe hơi của nhật có lịch sử lâu đời và bộ máy quản lý hoạt động bền bỉ và sống chết vì lý tưởng hạng nhất thế giới.

2. Chiến lược marketting lựa chọn khách hàng mục tiêu thành công ngay từ khởi nguyên lập nghiệp và cũng thành công nhất thế giới cho đến giai đoạn kinh tế hiện nay họ vẫn tiếp tục thành công.

3. Hỗ trợ của chính phủ trong các chính sách phát triển công nghệ và tiếp cận thị trường tốt nhất.

4. Chất lượng đảm bảo, hậu mãi an toàn và rẻ nhất cũng như đã trải qua nhiều thế hệ từ đời ông đến cha, nay đến cháu sử dụng xe nhật vẫn chạy tốt.

Vẫn còn nhiều lý do khác khiến xe nhật là xe được sử dụng nhiều nhất nhưng mình chỉ nêu vài cái cơ bản. Còn nữa thì các bác có thể cho thêm ý kiến.
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Đối với em thì xe hơi quan trọng nhất là phải ổn định, không hư hỏng lặt vặt. Các bác cứ tưởng tượng con xe mình, cứ vài ba tháng lại nằm đường, cứu hộ hay lết về được gara để bảo hành bảo trì thị đúng là chỉ muốn bán quách nó đi. Mà cái này thì em chỉ thấy xe Nhật (Toy và Honda) là nhất. Kế đến là giá cả hợp túi tiền, an toàn, kiểu dáng bắt mắt, tiết kiệm nhiên liệu. Có lẽ như vậy mà Toy vẫn có 3 /10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
Mình không phủ nhận TOY có nhiều mẩu xe trong số bán chạy nhất (3 trong 10) là nhờ giá cả và chất lượng. Tuy nhiên xe các hãng khác không lọt vào danh sách này không hẳn là giá cả và chất lượng kém. Một nguyên nhân mà các mẩu xa TOY có mặt là vì các xe này là do khách hàng của TOY không có nhiều lựa chọn. Ví dụ là compact sedan thì chỉ có Corolla (Altis) hoặc midsize sedan là chỉ có Camry cho tất cả các thị trường. Trong khi GM thì trong cùng 1 phân khúc có quá nhiều nhãn hiệu (Buick, Chevrolet, Opel, Daewoo, Holden...), còn VW, Ford thì cũng như vậy. Ví dụ là trong report của GM thì hãng đã chiến thị phần lớn nhất crossover (CUV) nhưng không có mẫu nào trong trong top sell vì có quá nhiều mẩu.
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
Mun nói:
em thấy có tay chỉ được cái bốc phét, mở mồm ra là kêu đi hết xe này đến xe khác, thớt này thì nói đi xe lọai này, thớt kia thì nói đi xe lọai kia. Bảo làm những bài phân tích cho ra hồn thì ko làm được... hài vãi. :D
Đi được cái xe mu l... í lộn, mu rùa (ko biết có thiệt ko nữa) mà cứ như đang cỡi RR. Vênh vênh váo váo ko biết có được mấy xu trong túi hay có 1 đồng xe ơ rô bỏ trong bóp để làm hên :D

Lục địa Châu Âu hay dân Châu Âu cũng chỉ là đất và người, đã là người thì cũng có cảm tính riêng, chắc gì cứ Châu Âu là đã chuẩn.

Bác này chắc thần tượng Toy lắm đây mà! Đây là diễn đàn để chúng ta trao đổi thông tin bác ạ, các member khác đã lên đây chắc cũng đã chạy qua nhiều loại xe. Khách quan mà nói Toy chỉ bán chạy được ở dòng xe trung bình, giá rẻ trở xuống. Những nhà sản xuất khác có thể bỏ qua phân khúc thị trường/đối tượng khách hàng bình dân(do lợi nhuận thấp,...), mỗi hãng xe đều có đối tượng khách hàng của riêng mình. Toy tập trung vào số lượng và chỉ bán chạy ở thị trường Châu á, Trung đông, Châu phi. Các bác xem lại lịch sử 100 năm nay Toy luôn đứng sau GM, FORD( 2 thương hiệu bình dân như Toy) tại thị trường Mỹ, Châu âu (Mer, BMW không thể có mẫu xe bán chạy nhất do tập trung vào phân khúc cao cấp, mang lại lợi nhuận cao). Nhà sản xuất nào cũng có lúc thịnh lúc suy do sai lầm trong chiến lược, GM, FORD đã có lúc như thế và bây giờ là Toy. Hãng nào cũng có những mẫu xe rất tốt và cũng có những mẫu xe rất tồi bác ạ(do công nghệ, trình độ sản xuất của các hãng là tương đương, hơn nhau do nắm bắt thị trường/ chiến lược kd tốt). Em thấy ở Việt Nam ta và ngay trên OS này(nơi chuyên về cars), Toy được ưu ái nhất. Em cũng luôn khẳng định đối với cơ sở hạ tầng/thu nhập ở ta, có thể Toy là phù hợp nhất, nhưng như thế không phải các nhà sản xuất khác kém Toy, hơn nhiều đấy... theo ý kiến cá nhân em!
 
Last edited by a moderator: