Thảo Luận Chung 10W40 có ý nghĩa gì?

Hạng B2
10/11/13
144
70
28
Khẫu nghiệp là rất nặng, nhưng tuỳ theo, có những lời nói không hại, không lợi gì cũng không sao. Có những câu nói mà xé lòng, làm cho người ta đau khổ mới là nghiệp.
Còn về phần nầy không có gì là nghiệp cả, nếu không thích thì out .....
Bác lấy cái quyền gì mà nói người khác out. Già rồi - ăn nói nhìn trước ngó sau chứ không trẻ nó không tôn trọng.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Ôtô em không có chứ hàng xe máy em có cả kho.
Do đó bác làm là quảng cáo, không phải là chỉ dẩn người tiêu dùng ... em bị chém thì em quen rồi.
Với lại vào trang mạng tiếng nào cũng có, ngay cả tiếng việt .. về thông số nhớt

Thà là bác viết như thí dụ

Dung tích : 5L, hệ số 0W30 hiệu : castrol đời ; Edge giá : 2 triệu , Máy : Dầu/Xăng hổn hợp
Giao dịch : XXXXXXXX Việt nam, DT : 222222222 . Thời gian giao : từ 1 cho đến 5 ngày tùy nơi
Chơi cái hình cho đẹp ...

Có cả dịch vụ thay nhớt tại chổ, từ 200K cho đến 500K hay hơn tuỳ loại xe, loại nhớt. nên gọi trước.

Em biết là kho nhớt của bác rán em khét cũng được...:):):):)
 
Hạng C
17/7/11
849
1.812
93
Ở xứ nhiệt đới như Vn thì sài dầu 10w40, xứ lạnh thì sài 5w40.
Số trước chữ W thể hiện mức đọ đậm đặc của dầu trước khi động cơ nổ máy, như xe để qua đêm.
Chỉ số này càng nhỏ thì càng mắc tiền.
Ở VN trời không lạnh nên sài 10w40i, sài 5w40 cũng được nhưng không cần thiết và không tiết kiệm.
Còn thợ sài 15w40 cũng không đúng vì dầu có độ đậm đặc lớn hpown khi máy chưa nổ, cũng không tốt cho động cơ. Để ý bạn sẽ thấy tiếng máy khi đổ dầu 15w40 sẽ ồn hơn lúc mới khởi động động cơ so với khi đổ 10w40 là do độ đậm đặc lớn nên dầu vào buồng đốt chậm hơn do đặc hơn.
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
Ở xứ nhiệt đới như Vn thì sài dầu 10w40, xứ lạnh thì sài 5w40.
Số trước chữ W thể hiện mức đọ đậm đặc của dầu trước khi động cơ nổ máy, như xe để qua đêm.
Chỉ số này càng nhỏ thì càng mắc tiền.
Ở VN trời không lạnh nên sài 10w40i, sài 5w40 cũng được nhưng không cần thiết và không tiết kiệm.
Còn thợ sài 15w40 cũng không đúng vì dầu có độ đậm đặc lớn hpown khi máy chưa nổ, cũng không tốt cho động cơ. Để ý bạn sẽ thấy tiếng máy khi đổ dầu 15w40 sẽ ồn hơn lúc mới khởi động động cơ so với khi đổ 10w40 là do độ đậm đặc lớn nên dầu vào buồng đốt chậm hơn do đặc hơn.
ồn hơn là do nhớt đặc hơn nên mất một khoảng thời gian ngắn để dầu luân chuyển, còn nhớt loãng mức độ bao phủ nó nhanh hơn nên máy êm hơn, nhưng đi xa máy róc hơn khi xài độ nhớt thấp
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
ồn hơn là do nhớt đặc hơn nên mất một khoảng thời gian ngắn để dầu luân chuyển, còn nhớt loãng mức độ bao phủ nó nhanh hơn nên máy êm hơn, nhưng đi xa máy róc hơn khi xài độ nhớt thấp
Vậy là xe em tiêu tùng vì xài 0W30 rùi hả bác, mong được thỉnh giáo
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
Vậy là xe em tiêu tùng vì xài 0W30 rùi hả bác, mong được thỉnh giáo
e vẫn đang chạy w30 đây đi loanh quanh tp k đi xa, trước có đổ thử w40 cảm nhận sau khi chạy máy hơi nặng. Về cơ bản nhớt hiện hành đều đáp ứng vượt tiêu chuẩn, nên đổ nhớt nào cũng vẫn có thể bảo vệ dc máy nhưng nên đổ đúng loại xe yêu cầu tránh lãng phí thôi, bác nói xe đổ 0w30 là tiêu cái này e chưa hiểu
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
e vẫn đang chạy w30 đây đi loanh quanh tp k đi xa, trước có đổ thử w40 cảm nhận sau khi chạy máy hơi nặng. Về cơ bản nhớt hiện hành đều đáp ứng vượt tiêu chuẩn, nên đổ nhớt nào cũng vẫn có thể bảo vệ dc máy nhưng nên đổ đúng loại xe yêu cầu tránh lãng phí thôi, bác nói xe đổ 0w30 là tiêu cái này e chưa hiểu
Tuỳ theo, nếu máy còn mới, tốt thì W30 là OK, còn khi máy đã già thì các pistons segments sẽ mòn theo thời gian và ma sát, do đó có thể nâng lên W40, nhưng nếu làm máy trở lại thì dùng lại W30.

Nhiều xe cũ còn xài cà W50. Mấy tay bán xe cũ tua công tơ, máy già, nó còn đổ nhớt .... W80 thậm chí hơn để làm cho máy nổ êm hơn.

Nên nhớ nhớt là chất đệm trơn để vận hành giửa 2 bề mặt có độ ma sát. do đó khi máy đã già thì họ thay segment với piston