Có 1 kinh nghiệm cá nhân, nhắc tới vụ thay bugi sẵn tiện em kể hầu các bác. Số là mấy tháng trước con xe em bị yếu bình, sáng bấm nút đề nó khẹt khẹt 3-4s mới nổ máy, do cái bình ko cầm điện được mặc dù nước nôi còn đủ. Thường mấy xe khác khi yếu bình thì 1 là nổ đc, 2 là chỉ nghe tạch tạch chứ củ đề nó ko quay. Em lại ko nghĩ đến chuyện bình yếu vì trong 1 tuần liền vẫn nổ máy đc, có điều 3-4s mới nổ, thay vì bình thường chỉ 1s. Lúc đó em nghĩ có thể để xe ít đi bị đóng cặn bình xăng, tắc lọc hoặc lỗi gì đó. Em vào hãng khai báo bệnh tình với CVDV và đề nghị kiểm tra, bảo dưỡng 35.000km, nv cho xe vào test check các kiểu, rồi in ra 1 danh sách các việc cần làm và các thứ cần thay thế, trong đó có mục thay 6 quả bugi, súc béc và thay lọc xăng... và nói có thể do bugi. Em ok hết trừ mục thay nhớt, lọc nhớt và lọc gió mới thay khi 32.000. Đầu giờ chiều quay lại nhận xe, nv chỉ mấy hộp đồ cũ thay ra và giao xe, em tắt máy và đề lại khẹt khẹt 1s là nổ máy, (lúc này em ko nghĩ ra là xe vừa nổ máy xong, bình còn "no") vào thanh toán hết hơn 9tr.
Sáng hôm sau lại khẹt khẹt 3-4s mới nổ, quái lạ thật. Nghĩ bụng bảo dạ xăng thì 95A cây xăng quen gần nhà 1 trụ duy nhất, lọc xăng mới, bugi mới, bình đâu có hư (!), xe ko báo lỗi... Sao kỳ vậy ta?! Chiều về chợt nhớ ra đợt trước con motor cũng bị tình trạng đề khẹt khẹt 2-3s mới nổ, sau khi vô tình thay cái bình antigravity độ nên phát hiện ra do dòng điện yếu nên đề lâu nổ hơn bình thường. Bình chưa toi còn đề nổ đc ai lại nghĩ đến chuyện thay bình.
Hôm sau đt cho bác Kiên thay cho cái bình khô. Từ đó cứ khẹt khẹt 1s là nổ, khà khà nhẹ cả người.
Kiểm tra lại đống đồ cũ hãng trả lại thì phát hiện bị tráo mất 4 con bugi iridium, chỉ có 2 con iri và 4 con thường từ xe 2.4 tháo ra.
Trên đây là kinh nghiệm của em, bác nào bị hiện tượng như trên thì cứ mạnh dạn thay bình, xong tính tiếp mấy cái khác.