Hỏi/Đáp Kỹ Thuật 2008 Camry 3.5 - Các bác giúp em với.

Hạng D
20/7/07
2.673
2.533
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Có 1 kinh nghiệm cá nhân, nhắc tới vụ thay bugi sẵn tiện em kể hầu các bác. Số là mấy tháng trước con xe em bị yếu bình, sáng bấm nút đề nó khẹt khẹt 3-4s mới nổ máy, do cái bình ko cầm điện được mặc dù nước nôi còn đủ. Thường mấy xe khác khi yếu bình thì 1 là nổ đc, 2 là chỉ nghe tạch tạch chứ củ đề nó ko quay. Em lại ko nghĩ đến chuyện bình yếu vì trong 1 tuần liền vẫn nổ máy đc, có điều 3-4s mới nổ, thay vì bình thường chỉ 1s. Lúc đó em nghĩ có thể để xe ít đi bị đóng cặn bình xăng, tắc lọc hoặc lỗi gì đó. Em vào hãng khai báo bệnh tình với CVDV và đề nghị kiểm tra, bảo dưỡng 35.000km, nv cho xe vào test check các kiểu, rồi in ra 1 danh sách các việc cần làm và các thứ cần thay thế, trong đó có mục thay 6 quả bugi, súc béc và thay lọc xăng... và nói có thể do bugi. Em ok hết trừ mục thay nhớt, lọc nhớt và lọc gió mới thay khi 32.000. Đầu giờ chiều quay lại nhận xe, nv chỉ mấy hộp đồ cũ thay ra và giao xe, em tắt máy và đề lại khẹt khẹt 1s là nổ máy, (lúc này em ko nghĩ ra là xe vừa nổ máy xong, bình còn "no") vào thanh toán hết hơn 9tr.
Sáng hôm sau lại khẹt khẹt 3-4s mới nổ, quái lạ thật. Nghĩ bụng bảo dạ xăng thì 95A cây xăng quen gần nhà 1 trụ duy nhất, lọc xăng mới, bugi mới, bình đâu có hư (!), xe ko báo lỗi... Sao kỳ vậy ta?! Chiều về chợt nhớ ra đợt trước con motor cũng bị tình trạng đề khẹt khẹt 2-3s mới nổ, sau khi vô tình thay cái bình antigravity độ nên phát hiện ra do dòng điện yếu nên đề lâu nổ hơn bình thường. Bình chưa toi còn đề nổ đc ai lại nghĩ đến chuyện thay bình.
Hôm sau đt cho bác Kiên thay cho cái bình khô. Từ đó cứ khẹt khẹt 1s là nổ, khà khà nhẹ cả người.
Kiểm tra lại đống đồ cũ hãng trả lại thì phát hiện bị tráo mất 4 con bugi iridium, chỉ có 2 con iri và 4 con thường từ xe 2.4 tháo ra.
Trên đây là kinh nghiệm của em, bác nào bị hiện tượng như trên thì cứ mạnh dạn thay bình, xong tính tiếp mấy cái khác.

Bác làm ở chi nhánh nào mà tráo hàng vậy bác, xe em đợt rồi cũng thay 1 cái GS do bình cũ xài lâu quá nên nó die, hiện tượng y chang như vậy luôn, đề giống như là hết hơi không lên máy nổi
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.826
113
Tel : 0949999684 .
Có 1 kinh nghiệm cá nhân, nhắc tới vụ thay bugi sẵn tiện em kể hầu các bác. Số là mấy tháng trước con xe em bị yếu bình, sáng bấm nút đề nó khẹt khẹt 3-4s mới nổ máy, do cái bình ko cầm điện được mặc dù nước nôi còn đủ. Thường mấy xe khác khi yếu bình thì 1 là nổ đc, 2 là chỉ nghe tạch tạch chứ củ đề nó ko quay. Em lại ko nghĩ đến chuyện bình yếu vì trong 1 tuần liền vẫn nổ máy đc, có điều 3-4s mới nổ, thay vì bình thường chỉ 1s. Lúc đó em nghĩ có thể để xe ít đi bị đóng cặn bình xăng, tắc lọc hoặc lỗi gì đó. Em vào hãng khai báo bệnh tình với CVDV và đề nghị kiểm tra, bảo dưỡng 35.000km, nv cho xe vào test check các kiểu, rồi in ra 1 danh sách các việc cần làm và các thứ cần thay thế, trong đó có mục thay 6 quả bugi, súc béc và thay lọc xăng... và nói có thể do bugi. Em ok hết trừ mục thay nhớt, lọc nhớt và lọc gió mới thay khi 32.000. Đầu giờ chiều quay lại nhận xe, nv chỉ mấy hộp đồ cũ thay ra và giao xe, em tắt máy và đề lại khẹt khẹt 1s là nổ máy, (lúc này em ko nghĩ ra là xe vừa nổ máy xong, bình còn "no") vào thanh toán hết hơn 9tr.
Sáng hôm sau lại khẹt khẹt 3-4s mới nổ, quái lạ thật. Nghĩ bụng bảo dạ xăng thì 95A cây xăng quen gần nhà 1 trụ duy nhất, lọc xăng mới, bugi mới, bình đâu có hư (!), xe ko báo lỗi... Sao kỳ vậy ta?! Chiều về chợt nhớ ra đợt trước con motor cũng bị tình trạng đề khẹt khẹt 2-3s mới nổ, sau khi vô tình thay cái bình antigravity độ nên phát hiện ra do dòng điện yếu nên đề lâu nổ hơn bình thường. Bình chưa toi còn đề nổ đc ai lại nghĩ đến chuyện thay bình.
Hôm sau đt cho bác Kiên thay cho cái bình khô. Từ đó cứ khẹt khẹt 1s là nổ, khà khà nhẹ cả người.
Kiểm tra lại đống đồ cũ hãng trả lại thì phát hiện bị tráo mất 4 con bugi iridium, chỉ có 2 con iri và 4 con thường từ xe 2.4 tháo ra.
Trên đây là kinh nghiệm của em, bác nào bị hiện tượng như trên thì cứ mạnh dạn thay bình, xong tính tiếp mấy cái khác.
Xe 35k bắt thay Bugi.CVDV yếu quá,bugi máy 2GRFE trong hãng hơn 400k/con chứ không hề rẻ,phải 100k km mới thay.Xe đề khó nổ thì không liên quan đến Bugi đâu.Bugi yếu là xe nó bị rung giật liên tục rồi.
Chuyện đề khó nổ cũng chẳng liên quan đến lọc xăng thì thay làm gì.Vì lưu lượng đòi hỏi ở tốc độ cao còn đáp ứng nói chi chỉ cần đủ cho đề xe.Có chăng nguyên nhân do bơm xăng tuột áp,van 1 chiều hư thì phải đề mấy cái có thời gian cho bơm xăng bơm lên đủ áp.Cái nguyên nhân do xăng có thể loại trừ dể dàng bằng thiết bị súc béc.Loại bỏ cầu chì/rờ le bơm xăng cho thiết bị chứa xăng nối với đừng ống cấp nhiên liệu vào động cơ và chỉnh áp đủ để động cơ nổ nếu còn chậm nổ thì không phải do xăng rồi.
Do bình yếu thì cũng dể thôi.Đo tỷ trọng bình accquy hoặc trong hãng thì thiếu gì bình xe khác có thể mượn mà thay vào.
Củ đề thì nó hiển thị vòng tua máy trên đồng hồ còn gì.

Nói chung làm đúng quy trình như em nãy giờ chẳng tốn bao nhiêu công và vật tư hết mà loại trừ dần dần được rất nhiều thứ và đở tốn thời gian.Mấy cha trong hãng biết hết nhưng cái tâm nhiều ông éo có nên làm bậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Xe 35k bắt thay Bugi.CVDV yếu quá,bugi máy 2GRFE trong hãng hơn 400k/con chứ không hề rẻ,phải 100k km mới thay.Xe đề khó nổ thì không liên quan đến Bugi đâu.Bugi yếu là xe nó bị rung giật liên tục rồi.
Chuyện đề khó nổ cũng chẳng liên quan đến lọc xăng thì thay làm gì.Vì lưu lượng đòi hỏi ở tốc độ cao còn đáp ứng nói chi chỉ cần đủ cho đề xe.Có chăng nguyên nhân do bơm xăng tuột áp,van 1 chiều hư thì phải đề mấy cái có thời gian cho bơm xăng bơm lên đủ áp.Cái nguyên nhân do xăng có thể loại trừ dể dàng bằng thiết bị súc béc.Loại bỏ cầu chì/rờ le bơm xăng cho thiết bị chứa xăng nối với đừng ống cấp nhiên liệu vào động cơ và chỉnh áp đủ để động cơ nổ nếu còn chậm nổ thì không phải do xăng rồi.
Do bình yếu thì cũng dể thôi.Đo tỷ trọng bình accquy hoặc trong hãng thì thiếu gì bình xe khác có thể mượn mà thay vào.
Củ đề thì nó hiển thị vòng tua máy trên đồng hồ còn gì.

Nói chung làm đúng quy trình như em nãy giờ chẳng tốn bao nhiêu công và vật tư hết mà loại trừ dần dần được rất nhiều thứ và đở tốn thời gian.Mấy cha trong hãng biết hết nhưng cái tâm nhiều ông éo có nên làm bậy.
Thanks bác. Bởi vậy e mất gần chục củ tiêgn ngu. Kkk
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
hôm nay bị xẹp bánh, bơm tạm chạy ra tiệm vá luôn, mới phát hiện 5 con bu-lon, thì 3 con giống nhau, 2 con còn lại cũng hổng giống nhau luôn. mua bu-lon mới để thay cho nó giống nhau ở đâu zậy các bác?
à, bánh sơ -cua không cùng loại với 4 bánh đang chạy.