Hỏi/Đáp Kỹ Thuật 2008 Camry 3.5 - Các bác giúp em với.

Hạng D
19/10/09
4.935
15.826
113
Tel : 0949999684 .
Nhớt hộp số em nghe cvdv nói là nhớt vĩnh cửu không cần thay, mà thay cũng mắc tiền
Dầu nhớt hoá chất không vĩnh cửu được đâu bác.Môi trường hoạt động vận hành bên xứ mình khắc khiệt vô cùng.100k km nên thay là vừa,chi phí không bao nhiêu cho 7 lít nhớt số đâu bác.
 
Hạng B1
7/3/11
68
2
8
Em cũng đang chạy 3.5 đời 11. Hóng thớt này để học hỏi KN các bác
 
Hạng B1
7/3/11
68
2
8
Có 1 kinh nghiệm cá nhân, nhắc tới vụ thay bugi sẵn tiện em kể hầu các bác. Số là mấy tháng trước con xe em bị yếu bình, sáng bấm nút đề nó khẹt khẹt 3-4s mới nổ máy, do cái bình ko cầm điện được mặc dù nước nôi còn đủ. Thường mấy xe khác khi yếu bình thì 1 là nổ đc, 2 là chỉ nghe tạch tạch chứ củ đề nó ko quay. Em lại ko nghĩ đến chuyện bình yếu vì trong 1 tuần liền vẫn nổ máy đc, có điều 3-4s mới nổ, thay vì bình thường chỉ 1s. Lúc đó em nghĩ có thể để xe ít đi bị đóng cặn bình xăng, tắc lọc hoặc lỗi gì đó. Em vào hãng khai báo bệnh tình với CVDV và đề nghị kiểm tra, bảo dưỡng 35.000km, nv cho xe vào test check các kiểu, rồi in ra 1 danh sách các việc cần làm và các thứ cần thay thế, trong đó có mục thay 6 quả bugi, súc béc và thay lọc xăng... và nói có thể do bugi. Em ok hết trừ mục thay nhớt, lọc nhớt và lọc gió mới thay khi 32.000. Đầu giờ chiều quay lại nhận xe, nv chỉ mấy hộp đồ cũ thay ra và giao xe, em tắt máy và đề lại khẹt khẹt 1s là nổ máy, (lúc này em ko nghĩ ra là xe vừa nổ máy xong, bình còn "no") vào thanh toán hết hơn 9tr.
Sáng hôm sau lại khẹt khẹt 3-4s mới nổ, quái lạ thật. Nghĩ bụng bảo dạ xăng thì 95A cây xăng quen gần nhà 1 trụ duy nhất, lọc xăng mới, bugi mới, bình đâu có hư (!), xe ko báo lỗi... Sao kỳ vậy ta?! Chiều về chợt nhớ ra đợt trước con motor cũng bị tình trạng đề khẹt khẹt 2-3s mới nổ, sau khi vô tình thay cái bình antigravity độ nên phát hiện ra do dòng điện yếu nên đề lâu nổ hơn bình thường. Bình chưa toi còn đề nổ đc ai lại nghĩ đến chuyện thay bình.
Hôm sau đt cho bác Kiên thay cho cái bình khô. Từ đó cứ khẹt khẹt 1s là nổ, khà khà nhẹ cả người.
Kiểm tra lại đống đồ cũ hãng trả lại thì phát hiện bị tráo mất 4 con bugi iridium, chỉ có 2 con iri và 4 con thường từ xe 2.4 tháo ra.
Trên đây là kinh nghiệm của em, bác nào bị hiện tượng như trên thì cứ mạnh dạn thay bình, xong tính tiếp mấy cái khác.

Xe em hiện cũng đang có hiện tượng giống bác. Buổi sáng hoặc xe để lâu thì đề phát ăn ngay. Tuy nhiên di chuyển rồi để một thời gian ngắn (khoảng dưới 1-2 tiếng) là đề khó, xẹt xẹt khoảng 3-4s mới được. Người thì bảo là em lắp ăc quy (Bosh 70-75A thì phải) dòng cao hơn bản cũ nên xe không nạp điện được đầy, người khác thì phán là xem lại củ đề, v.v...

Nếu theo kinh nghiệm của cụ thì là do ắc quy ạ ?
 
Hạng D
21/9/04
2.180
12.855
113
Bình Thuận
www.otosg.com
Xe em hiện cũng đang có hiện tượng giống bác. Buổi sáng hoặc xe để lâu thì đề phát ăn ngay. Tuy nhiên di chuyển rồi để một thời gian ngắn (khoảng dưới 1-2 tiếng) là đề khó, xẹt xẹt khoảng 3-4s mới được. Người thì bảo là em lắp ăc quy (Bosh 70-75A thì phải) dòng cao hơn bản cũ nên xe không nạp điện được đầy, người khác thì phán là xem lại củ đề, v.v...

Nếu theo kinh nghiệm của cụ thì là do ắc quy ạ ?
Bác xem lại củ đề trước rồi tính tiếp ạ !
 
  • Like
Reactions: Mtfan
Buổi sáng hoặc xe để lâu thì đề phát ăn ngay.
Cái dòng ở trên ko giống lúc xe em bị. Của em bị yếu bình nên điện phóng ko đủ. Của bác có lẽ do củ đề như bác PhanLe nói, hoặc bơm xăng, lọc xăng (vì tắt máy 1-2h sau khó nổ), em đoán thế thôi chứ máy móc cơ khí em dốt lắm.
 
  • Like
Reactions: Mtfan
Hạng D
19/10/09
4.935
15.826
113
Tel : 0949999684 .
Xe em hiện cũng đang có hiện tượng giống bác. Buổi sáng hoặc xe để lâu thì đề phát ăn ngay. Tuy nhiên di chuyển rồi để một thời gian ngắn (khoảng dưới 1-2 tiếng) là đề khó, xẹt xẹt khoảng 3-4s mới được. Người thì bảo là em lắp ăc quy (Bosh 70-75A thì phải) dòng cao hơn bản cũ nên xe không nạp điện được đầy, người khác thì phán là xem lại củ đề, v.v...

Nếu theo kinh nghiệm của cụ thì là do ắc quy ạ ?
Acquy chỉ giúp ổn định điện áp khi xe đang hoạt động.70 hay 75A là thể hiện năng lượng nó có khả năng tích trữ chứ không phải dòng điện bác ơi.Quan trọng là cái dung lượng nạp mà Acquy có thể cung cấp cho xe kia có bị ảnh hưỡng bởi nhiệt độ hay không ?Có khi nào khoan động cơ còn nóng ảnh hưỡng đến dung dịch acquy làm ảnh hưỡng đến dung lượng nạp của nó cho củ đề không ?
Thứ 2 nữa có thể xe bác có 1 béc nào đó bị đái nhẹ không chừng để lâu nó rò hết phần nhiên liệu khúc ống sáo đầu béc khô đi thì đề dể nổ hơn,
diag_2fSeEJ.png
 
Tập Lái
10/3/15
2
3
3
Em lắ cruise control rồi. Thực ra gắn thêm mỗi 1 cọng dây và cái công tắc. Ko biết tiết kiệm đc bi nhiu mà Toy cũng cắt mất, giảm giá trị con xe. 7-8 năm trước mà có keyless go, bi liếc và cruise có phải oách xà lách ko. Hihi.
Bác cho em xin địa chỉ lắp cruise control với, thiệt hại bi nhiêu vậy. Phong Nguyen có nhận làm ko nhỉ?
 
  • Like
Reactions: Rượu Ben's
Hạng B1
7/3/11
68
2
8
Cái dòng ở trên ko giống lúc xe em bị. Của em bị yếu bình nên điện phóng ko đủ. Của bác có lẽ do củ đề như bác PhanLe nói, hoặc bơm xăng, lọc xăng (vì tắt máy 1-2h sau khó nổ), em đoán thế thôi chứ máy móc cơ khí em dốt lắm.

Em mới thay bơm xăng và lọc xăng đợt bảo dưỡng 4v nên có lẽ loại trừ nguyên nhân này. Xăng chỉ đổ tại một cây xăng của Petrolimex nên có thể loại trừ nguyên nhân xăng. Chắc em sẽ mang ra gara hay hãng ngó đến củ đề xem thế nào.

Acquy chỉ giúp ổn định điện áp khi xe đang hoạt động.70 hay 75A là thể hiện năng lượng nó có khả năng tích trữ chứ không phải dòng điện bác ơi.Quan trọng là cái dung lượng nạp mà Acquy có thể cung cấp cho xe kia có bị ảnh hưỡng bởi nhiệt độ hay không ?Có khi nào khoan động cơ còn nóng ảnh hưỡng đến dung dịch acquy làm ảnh hưỡng đến dung lượng nạp của nó cho củ đề không ?
Thứ 2 nữa có thể xe bác có 1 béc nào đó bị đái nhẹ không chừng để lâu nó rò hết phần nhiên liệu khúc ống sáo đầu béc khô đi thì đề dể nổ hơn,
diag_2fSeEJ.png

Mình đang dùng chai xúc béc của Sonax (dạng đổ vào bình xăng sau mỗi 5000km). Ắc quy mình lắp dạng ắc quy khô nên chắc vụ nóng khoang động cơ không ảnh hưởng. Cảm ơn bạn, đợt bảo dưỡng 5000km tới mình cho kiểm tra tổng thể bugi, kim xăng, v.v.. luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Các sếp lại chuẩn bị tăng thuế BV môi trường, con xe em hao xăng quá tính đổi Cam2.0 cùng đời ko biết có phải bù thêm tiền ko các bác? Hay là cố gắng chạy tiếp nhằm góp phần XD đất nước...