Tuỳ lúc bác ơi, đường vắng quá, rộng mà cho chạy có 50 thì em bỏ hết cả 2 chân cho nó đỡ mỏi, còn đi cao tốc thì luôn để trên chân thắng.Còn vụ dùng cruise control: set, res, +/- thì ok rùi, nhưng chân phải các bác để đâu? Gác hờ lên chân ga, gác hờ lên chân phanh, hay bỏ hẳn xuống sàn?
Đúng là phải chờ cho vòng tua ổn định thì chạy nó mới tốt, nhưng cũng tuỳ trường hợp, sáng nào rảnh rang thì em chờ khoảng 1ph, còn đã trễ rồi thì xác định là quên luôn cho nhanh hehe. Camry có chế độ tự điều chỉnh vòng tua, bác ko phải lo quá.Còn cái vụ đề xe, leo lên xe em đạp thắng nhấn nút xong buông ra liền, xe nó giữ motor đề khoảng 0,5-1s xe nổ máy, buổi sáng thì chờ khoảng 1p cho vòng tua máy xuống dưới 1000 rồi mới đi. Nhưng có người lại bảo phải bấm nút cho lên ACC, rồi bấm phát nữa lên ON, chờ đèn check tắt rồi mới đạp thắng và nhấn nút cho xe nổ máy. Em thấy làm vậy rườm rà quá, mà trong sách đâu có ghi chi tiết như vậy. Các bác thì sao?
Như em là nổ máy, ra mở cửa sẵn dịp đi 1 vòng quanh xe xem có...trầy thêm vết nào mới ko (hehe), vô xe ngồi thì cũng gần 1ph rồi.
để trên phanh cho nó lành
Còn vụ dùng cruise control: set, res, +/- thì ok rùi, nhưng chân phải các bác để đâu? Gác hờ lên chân ga, gác hờ lên chân phanh, hay bỏ hẳn xuống sàn?
Các bác đi camry 3.5Q cho em hỏi tý: Xe các Bác vô lăng có nặng không? chứ xe em sao đi chậm đánh (xe) vô lăng một tay muốn không nổi luôn, cảm giác khá nặng. Em đi con Mazda CX5 của bà Chị đánh vô lăng cảm giác rất nhẹ. Đưa vào hãng Toyota Lý Thường Kiệt y/c kiểm tra, các Bác kỹ thuật viên bảo là camry 3.5 vôlăng nặng vậy đó???!!!
Vô lăng xe em bị hư hỏng? hay tại xe camry nó vậy? các Bác cho ý kiến nhá!
Các Bác biết chổ nào chỉnh cho nó nhẹ một chút được không ạ?
Đúng là 3.5 tay lái hơi nặng bác ạ. em chạy 3.5 xong leo lên FT thì thấy cảm giác khác ngay. lên SantaFee chế độ Comfort thì thôi rồi. nhẹ như lông hồng luôn bác.
Còn cái vụ đề xe, leo lên xe em đạp thắng nhấn nút xong buông ra liền, xe nó giữ motor đề khoảng 0,5-1s xe nổ máy, buổi sáng thì chờ khoảng 1p cho vòng tua máy xuống dưới 1000 rồi mới đi. Nhưng có người lại bảo phải bấm nút cho lên ACC, rồi bấm phát nữa lên ON, chờ đèn check tắt rồi mới đạp thắng và nhấn nút cho xe nổ máy. Em thấy làm vậy rườm rà quá, mà trong sách đâu có ghi chi tiết như vậy. Các bác thì sao?
Trong sách HDSD ghi là làm nóng động cơ bằng cách chạy xe, không phải để máy chạy không tải, e cũng phân vân
Có lần đề máy xong em cài D, vòng tour máy còn cao trên 1200rpm, nhả thắng xe chồm lên cạ mỏ vào dốc hầm. Nên từ đó em toàn chờ 1 tẹo cho xuống dưới 1000 rpm mới chuyển số đi.Trong sách HDSD ghi là làm nóng động cơ bằng cách chạy xe, không phải để máy chạy không tải, e cũng phân vân
À còn vụ đèn auto. Nếu để nấc Auto thì khi đề xe đèn sáng lên, liếc xuống xong tắt. Thường em để off. Khi cần thì mở lên demi hoặc cos. Các bác thì sao?
em toàn bật thủ công không ag bác, wê nhất là cái gạt nước auto nữa, lúc mưa lâm râm chỉnh hoài mà nó nu quá, bực ghê, lúc thì liên tục, lúc thì ko gạt..thà làm gián đoạn thì hay hơn
Vòng tua có cao nhưng khi vào D lập tức tua máy xuống dưới 1k rồi mà bác.
Còn vụ đèn, em toàn để auto. Lúc đề xe em đâu có sáng đèn (trừ ban đêm hoặc xe ở chỗ tối). Mỗi lần đề đèn cốt sẽ dịch chuyển 4 hướng để check chế độ liếc đèn.
Còn vụ đèn, em toàn để auto. Lúc đề xe em đâu có sáng đèn (trừ ban đêm hoặc xe ở chỗ tối). Mỗi lần đề đèn cốt sẽ dịch chuyển 4 hướng để check chế độ liếc đèn.
Cái auto gạt mưa thì đúng là lâu lâu nó ko theo ý mình, mặc dù đã chỉnh +/-, khi mưa lâm râm nó gạt lia lịa, khi nhoè hết kính nó chả chịu gạt, đành thò ngón tay khều 1 cái. Cái này do cái cảm biến mưa phía trên kính lái, nếu chỗ nó ko ướt mà phía dưới ướt thì nó cũng ko gạt, ngược lại chỗ nó ướt mà phía dưới khô thì nó gạt lia lịa. Kkk. Em nghĩ nó là cảm biến quang học kiểu khúc xạ ánh sáng hay đại loại thế thôi.em toàn bật thủ công không ag bác, wê nhất là cái gạt nước auto nữa, lúc mưa lâm râm chỉnh hoài mà nó nu quá, bực ghê, lúc thì liên tục, lúc thì ko gạt..thà làm gián đoạn thì hay hơn