Hỏi/Đáp Kỹ Thuật 2008 Camry 3.5 - Các bác giúp em với.

Vòng tua có cao nhưng khi vào D lập tức tua máy xuống dưới 1k rồi mà bác.
Còn vụ đèn, em toàn để auto. Lúc đề xe em đâu có sáng đèn (trừ ban đêm hoặc xe ở chỗ tối). Mỗi lần đề đèn cốt sẽ dịch chuyển 4 hướng để check chế độ liếc đèn.
Khi đề xe, nếu Đèn để auto khi trời tối thì nó sáng, ban ngày mà đậu xe ngoài trời thì nó ko sáng, đậu xe trong nhà thì nó sáng, nhưng khi ra ngoài thì nó tự tắt. Vấn đề là ở chỗ này. Nhiều cụ sẽ bẩu ôi dào ngta làm ra cái auto để khoẻ cái thân mà lại on/off manual làm gì cho mệt. Nhưng các bác để ý khi đề máy cục đề hút điện rất mạnh, đèn lúc này sáng lên nhưng ánh sáng bị chớp rung, cục ballast ko được cấp điện đủ, khả năng sẽ giảm tuổi thọ bộ đèn xenon. Bây giờ thì đèn rẻ và dễ tìm hơn trước, bác nào bị đứt bóng vào hãng cũng ko rẻ tí nào đâu. Oan 1 nỗi nhiều khi đi tỉnh trời tối mà nó tèo bất tử thì cũng mệt. Em dốt văn nên câu cú lủng củng các bác thông cảm.
 
Vòng tua có cao nhưng khi vào D lập tức tua máy xuống dưới 1k rồi mà bác.
Chính xác, nhưng lúc đó do bác đạp thắng nó ghị máy lại 1 phần, bác buông thắng ra nó chồm lên mạnh hơn là khi tour máy 7-800. Cái dốc hầm nhà em hơi thoai thoải ko dốc lắm, nếu hôm nào vội ko chờ 1p cho tour máy xuống dưới 1k thì vào D chỉ cần nhả phanh là xe nó trườn ra khỏi dốc rồi, khỏi đạp ga.
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
Em hiểu ý bác rồi, nhưng vẫn bảo lưu quan điểm của em vụ cái đèn, tội gì phải chỉnh chọt chi cho nó mệt, hehe. Chỉ hơi xót mỗi cái lâu lâu đi lúc trời chập choạng tối, qua mấy bóng cây thì nó bật đèn, hết bóng cây thì lại tắt, cứ chớp tắt chớp tắt vậy cũng hơi mệt. Đồ của Toy giờ cũng dễ kiếm, hơn nữa em có bộ đèn gầm sáng như đèn cốt nên chơi thoải mái hehe. Ballast thì bác cứ vô tư đi, lúc trước xe cũ em chơi đồ Tung Của gặp cái nào ngon thì sáng hoài hoài ko có bị chết bất đắc kỳ tử đâu ạ.
Vụ cảm biến gạt mưa, đúng là lúc mới lên xe kiếng mờ câm nó ko chịu gạt, phải lăn bánh mới gạt được. Bác thử dùng Clearview hay đại loại gì đấy rửa sạch kính để hạt nước lăn đều sẽ cải thiện tính năng auto.
 
Tập Lái
4/11/11
14
7
3
32
Em ở ngoài Bắc nhưng hay vào OS nhòm ngó các bác bàn về con 3.5Q này, có vẻ trong Nam nhiều người sử dụng hơn. Năm 2013 em tìm 3.5Q màu bạc ngoài Bắc mãi không có chiếc nào, tới lúc có thì không mua được. Mong từ giờ tới sang năm công việc thuận lợi hơn em sẽ tiếp tục tìm.
Mặc dù là đời cũ rồi nhưng thực sự em vẫn kết 3.5Q hơn bản 2.5Q mới, không hiểu vì sao.
Chúc các bác năm mới làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn.
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
Em ở ngoài Bắc nhưng hay vào OS nhòm ngó các bác bàn về con 3.5Q này, có vẻ trong Nam nhiều người sử dụng hơn. Năm 2013 em tìm 3.5Q màu bạc ngoài Bắc mãi không có chiếc nào, tới lúc có thì không mua được. Mong từ giờ tới sang năm công việc thuận lợi hơn em sẽ tiếp tục tìm.
Mặc dù là đời cũ rồi nhưng thực sự em vẫn kết 3.5Q hơn bản 2.5Q mới, không hiểu vì sao.
Chúc các bác năm mới làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn.
Bác cứ đạp thử con 3.5Q và 2.5Q sẽ thấy khác nhiều ạ, dàn gầm em cảm nhận 3.5Q tốt hơn, hơn nữa cái máy V6 nó cảm giác dính lưng phê lắm ạ. Cách đây 8 năm mà Toy đã đem được cái máy Dual VVT-i, hộp số 6 cấp, keyless-go vào con 3.5Q đủ biết muốn build con này thành flagship ở VN rồi.
Mọi người ngại vụ ăn uống của cái máy lớn thôi, nhưng nếu đi đường trường em đảm bảo ko hơn 2.5Q, 2.4G nhiều đâu ạ. Còn trong thành phố thì khỏi nói, vì thời gian di chuyển tính bằng...giờ mà bác!
 
Tập Lái
4/11/11
14
7
3
32
Bác cứ đạp thử con 3.5Q và 2.5Q sẽ thấy khác nhiều ạ, dàn gầm em cảm nhận 3.5Q tốt hơn, hơn nữa cái máy V6 nó cảm giác dính lưng phê lắm ạ. Cách đây 8 năm mà Toy đã đem được cái máy Dual VVT-i, hộp số 6 cấp, keyless-go vào con 3.5Q đủ biết muốn build con này thành flagship ở VN rồi.
Mọi người ngại vụ ăn uống của cái máy lớn thôi, nhưng nếu đi đường trường em đảm bảo ko hơn 2.5Q, 2.4G nhiều đâu ạ. Còn trong thành phố thì khỏi nói, vì thời gian di chuyển tính bằng...giờ mà bác!
Vâng em cũng nghiên cứu rất kĩ về con này nên mới phấn đấu để lên đời, giờ tìm được 3.5Q còn ngon lành mới khó, chứ 2.5G hay 2.5Q thì nham nhảm :D
 
  • Like
Reactions: Rượu Ben's
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
đọc còm của các bác mới thấy cái xe mình đúng loại 2 lúa, chỉ auto on/off mỗi cái đèn, chả liếc trái phải trên dưới, gạt mưa thì chạy cơm, start / stop bằng chìa cơ, chỉ có máy xe là vẫn ok 12-14 lít/ 100km đường trường.
hi hi mà đúng là chạy 3.5 thì sướng thật
 
Em ở ngoài Bắc nhưng hay vào OS nhòm ngó các bác bàn về con 3.5Q này, có vẻ trong Nam nhiều người sử dụng hơn. Năm 2013 em tìm 3.5Q màu bạc ngoài Bắc mãi không có chiếc nào, tới lúc có thì không mua được. Mong từ giờ tới sang năm công việc thuận lợi hơn em sẽ tiếp tục tìm.
Mặc dù là đời cũ rồi nhưng thực sự em vẫn kết 3.5Q hơn bản 2.5Q mới, không hiểu vì sao.
Chúc các bác năm mới làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn.
Camry đời 2007-11 em thấy dáng xe ko model nhưng cũng ko lỗi thời, bình dị và bền bỉ. 3.5 thời 2007 option và công nghệ cũng nhiều rồi. Nếu option full như em Aurion thì sướng luôn. Tiếc là mấy cha nội Toy LD cắt nhiều option. Nhưng con 3.5Q em thấy nó là xe đáng chạy nhất của Toy VN từ khi Toy lắp ráp xe ở VN đến ngày hôm nay. Nói các bác ko tin chứ con Cam 99 trước nhà em bán chạy từ 1999 đến lúc bán (2013) chỉ thay lốp và bảo dưỡng định kỳ, lái tranh nhau mua. Thử hỏi mấy em Bim Mer cùng đời bán đc bao nhiêu và đã phải thay thế sửa chữa những gì. Các bác đừng nói em cuồng Toy, thật lòng thì em cũng mê Lexus Bim Mer Audi đến mất ăn mất ngủ, kkk. Nhưng ko biết các bác thấy sao, chứ em thấy ít tiền như em chạy Toy là hợp lý, sau này nhiều tiền tính tiếp, thực sự em đã chạy nhiều lần con Mer E250 đời 2012 của ông chú, ko sướng hơn con 3.5Q này đâu, lại phải bỏ ra thêm gần 1 tỷ chỉ để giải quyết khâu oai! Đã lên thì lên hẳn LS460 hay Mer S, hoặc cứ để 3.5 cày, tậu thêm em chân dài lâu lâu trời mưa đường ngập đi lội nước.
trên đây chỉ là cảm nhận mang tính cá nhân, cụ nào ko thích đừng ném đá em, em chỉ mong sao mình có nhiều tiền, đất nước phát triển đường rộng rãi 8-9 làn xe, giá xe như ở Mỹ để anh em ta mỗi người sở hữu vài con xe thương hiệu khác nhau cho sướng. Kkk. Thực sự ở VN thu nhập thấp, giá xe cao, nên cụ nào có con Matiz đi ở VN còn oách hơn ở Mỹ đi Camry, phải ko ạ?
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
đọc còm của các bác mới thấy cái xe mình đúng loại 2 lúa, chỉ auto on/off mỗi cái đèn, chả liếc trái phải trên dưới, gạt mưa thì chạy cơm, start / stop bằng chìa cơ, chỉ có máy xe là vẫn ok 12-14 lít/ 100km đường trường.
hi hi mà đúng là chạy 3.5 thì sướng thật
Bác đang chạy 2.4 ạ? Nếu vậy thì đi đường trường cũng ko ít hơn 3.5 lắm đâu!

Dàn gầm 2.4 và 3.5 khác hẳn nhau, nếu bác nào đã có cơ hội kiểm tra cả hai loại. Ko phải em PR nhưng 3.5 đầm và chắc hơn nhiều. Phụ tùng nếu ko thích hàng chính hãng có thể thay hàng Mỹ nhập từ Campuchia về, đảm bảo ngon bổ giá hợp lý.
Em có dịp cầm lái Mẹc, cảm giác lái khác hẳn, thật và đã hơn, nhưng giá lại chênh nhau nhiều quá. Chưa kể tiền nuôi, nên giờ đành lòng với con Toy thôi ạ.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
mình chạy 3.5 LE nhập, đồng hồ miles
gầm thấp lắm, mấy cái liên doanh xuống/ lên hầm xe không sao, mình phải lấy xéo khi lên
nếu để thêm cái túi đồ cở 15 kg thì cạ gầm chắc luôn, trừ khi de đít chạy lên thì mới không cạ gầm
Bác đang chạy 2.4 ạ? Nếu vậy thì đi đường trường cũng ko ít hơn 3.5 lắm đâu!

Dàn gầm 2.4 và 3.5 khác hẳn nhau, nếu bác nào đã có cơ hội kiểm tra cả hai loại. Ko phải em PR nhưng 3.5 đầm và chắc hơn nhiều. Phụ tùng nếu ko thích hàng chính hãng có thể thay hàng Mỹ nhập từ Campuchia về, đảm bảo ngon bổ giá hợp lý.
Em có dịp cầm lái Mẹc, cảm giác lái khác hẳn, thật và đã hơn, nhưng giá lại chênh nhau nhiều quá. Chưa kể tiền nuôi, nên giờ đành lòng với con Toy thôi ạ.