Chủ đề tương tự
Chặng này năm ngoái FIA tạm thời cấm engine mapping qua đó cấm off-throttle để giảm hiệu ứng EBD và kết quả là Macca ddã có một chặng đua tệ hại trong khi Ferrari đã giảnh thắng lợi thứ 150 trong lịch sử.
Với sự cố máy phát chưa có giải pháp thì còn nhiều tình huống bất ngờ. Đến thứ Sáu tuần rồi tạp chí AMS vẫn có bài "Problem is known but no resolution" (Bệnh lý đã phát hiện nhưng chưa có thuốc) ghi lại lời phát biểu của Renault:
SaeftyCar không liên quan đến sự cố máy phát mà còn kéo dài thời gian dẫn đến sự cố…..Sự cố tương tự xảy ra trước đó ở Monaco sau 15 vòng với Vitaly là do máy phát đã dùng nhiều (hơn 4000 km) và sắp đến kỳ bảo dưỡng trong khi đó, sự cố xảy ra ở Valencia là với cả 2 máy phát mới chạy có 400 km.
Cuối cùng thì Renault vẫn chưa đưa ra được giải pháp dứt điểm.
Rob white nói:”chúng tôi đang cân nhắc một số giải pháp:
1- Chúng tôi sẽ dùng alternator từ các nhà sản xuất khác nhau cho các khách hàng của chúng tôi
2- Điều chỉnh lại máy phát hiện tại.
3- Sử dụng lại thiết bị 2011.
4- Chúng tôi yêu cầu khách hàng cho biết họ có cải tiến gì trong hệ thống làm mát hoặc engine setting khác có tác dụng làm cho động cơ không quá nóng như vậy.
Cho dù kết cuộc thế nào, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra và làm tất cả những việc cần thiế sau buổi chạy thử ngày thứ Sáu ở Silvestone.
vậy là Renault đang rất lúng túng va 2đau đầu với chuyện này. Vấn đề còn ở chỗ những đội nào đang dùng máy phát của Renault.
SaeftyCar không liên quan đến sự cố máy phát mà còn kéo dài thời gian dẫn đến sự cố…..Sự cố tương tự xảy ra trước đó ở Monaco sau 15 vòng với Vitaly là do máy phát đã dùng nhiều (hơn 4000 km) và sắp đến kỳ bảo dưỡng trong khi đó, sự cố xảy ra ở Valencia là với cả 2 máy phát mới chạy có 400 km.
Cuối cùng thì Renault vẫn chưa đưa ra được giải pháp dứt điểm.
Rob white nói:”chúng tôi đang cân nhắc một số giải pháp:
1- Chúng tôi sẽ dùng alternator từ các nhà sản xuất khác nhau cho các khách hàng của chúng tôi
2- Điều chỉnh lại máy phát hiện tại.
3- Sử dụng lại thiết bị 2011.
4- Chúng tôi yêu cầu khách hàng cho biết họ có cải tiến gì trong hệ thống làm mát hoặc engine setting khác có tác dụng làm cho động cơ không quá nóng như vậy.
Cho dù kết cuộc thế nào, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra và làm tất cả những việc cần thiế sau buổi chạy thử ngày thứ Sáu ở Silvestone.
vậy là Renault đang rất lúng túng va 2đau đầu với chuyện này. Vấn đề còn ở chỗ những đội nào đang dùng máy phát của Renault.
RedBull được cho là ngắt 4 xylanh khi xe vào cua để giúp off-throttle blow. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của việc này đến alternator thế nào thì vẫn chưa rõ. Đương nhiên là họ sẽ không khai ra cho cả làng biết đâu...
Nếu được một chặng đua dưới trời mưa thì sẽ có nhiều bất ngờ thú vị hơn! Hi vọng là Vettel sẽ may mắn hơn trong chặng này chứ thua như chặng trước thì oan uổng quá.
Điều kiện mưa ẩm và nhiệt độ mặt đường thấp trên lý thuyết lại không phù hợp với chiếc RB8 và E20 đâu