Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Theo em thấy thì xe Fer chạy đường ướt rất ok, nhất là chặng Sepang, nhưng chặng đó chiếc Sauber của Perez cũng rất khủng, chắc tại do setup wet chăng?
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
[/quote]
Thanks bác, em đã sửa lại cho phù hợp với nội quy của diễn đàn! Nhân tiện, bác có thông tin về DRS zone không thì post lên cho anh em tham khảo, em search mãi mà không tìm thấy hic.
[/quote]
Về DRS zone, thông tin mới nhất là chỉ có 1 zone ở Wellington straight, kết thúc tại Brooklands http://en.espnf1.com/fia/motorsport/story/53447.html hình thì có lẽ phải chờ đến gần ngày practice.
cái link sang nay em gửi
http://www.silverstone.co.uk/events/2012-Formula-1-Santander-British-Grand-Prix/
bác lưu ý để xem Interactive Map, khi mở link ra, chọn tab "the circuit" mới thấy nhé. Cái map này hơi bị chuẩn.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Em xin cập nhật chi tiết về tình hình weather tại Silverstones:

Practice 1, 10am thứ 6 (giờ Anh): Mưa rất to, nhiệt độ 16oC (61oF)
fri10am.jpg


Practice 2, 2pm thứ 6 (giờ Anh): Mưa cũng rất to, nhiệt độ 17oC (63oF)
fri2pm.jpg


Practice 3, 10am thứ 7 (giờ Anh): Không mưa, nhưng nhiệt độ chỉ 15,5oC (60oF)
sat10am.jpg


Qualifying, 1pm thứ 7 (giờ Anh): <span style=""color: #ff0000;"">Mưa</span>, nhiệt độ 17oC (63oF)
satq1pm.jpg


Và Race, 1pm CN (giờ Anh): <span style=""color: #ff0000;"">Mưa</span>, nhiệt độ nhỉnh hơn chút 19oC (66oF)
sunr1pm.jpg



Như vậy là hầu như mưa suốt weekend luôn, hứa hẹn 1 trận thuỷ chiến quyết liệt giữa các đội. Theo các bác thì đội nào có 1 chút lợi thế trong thuỷ chiến? Theo em là Mcl và Fer.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Bác Bắp cho em hỏi thăm, nếu biết trước trời sẽ mưa thì tất cả các đội sẽ thiên về setup xe theo kiểu trời mưa. Như vậy, xe nào cũng có được setup tốt nhất cho ngày Q và R, vậy tại sao có xe thì chạy tốt trời nắng nhưng trời mưa thì lại ì ạch (Lotus, RBR...) và ngược lại? Phải chăng thiết kế của những chiếc xe đó chỉ phù hợp cho đường khô?
 
Đường khô và đường ướt dẫn đến sự khác biệt ở vận tốc mà chiếc xe đạt được. Khi chiếc xe không bị đẩy lên đến tốc độ giới hạn của nó và qua đó tốc độ vào cua (apex speed) không bị đẩy lên cao thì những yếu kém của chiếc xe về khí động học sẽ được khỏa lấp. Chiếc xe trong điều kiện trời mưa đòi hỏi mechanical grip nhiều hơn là aerodynamic grip...đó chính là lý do vì sao có những xe chạy rất hay trong điều kiện trời mưa nhưng lại ý ẹ khi trời khô.

Ví dụ điển hình là chiếc F2012 tại Sepang. Khi trời mưa nó ăn đứt tất cả những chiếc xe khác, kể cả chiếc Sauber của Checo nhưng khi trời khô trở lại thì Checo lại bám đuổi Fonzo rất quyết liệt.

Setup cũng mang đến sự khác biệt. Những chiếc xe có mechanical grip như nhau thì setup xe nào tốt hơn xe đó sẽ nhanh hơn.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Bác Bắp có biết mỗi đội được bao nhiêu bộ lốp ướt không? Vì chặng này sẽ phải dùng rất nhiều, không biết có bị khống chế giống lốp khô không?