Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn
2 ngay cuoi tuan phai de bac ay tra bai chu ><quachbachlong nói:sao không thấy chủ thớt update gì hết ta?
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn
@kenthoang: Em dự trước sau nick bác cũng "ôm búp bê" vì chỉ biết nhãi đi nhãi lại câu 2B chết thảm dưới gầm xe 4B (chả hay ho gì). Em comment chỉ để thấy những bất cập trong giao thông đường bộ tuy vẫn tuân thủ đúng luật. Còn bác thì cứ xe máy phải đi vào bên phải..........mà vấn đề là bên phải của lane nào??? Cứ lập nick khăng khăng bảo vệ cái không đúng và dùng từ hơi phản cảm. Chả xây dựng gì ráo.
@bác chủ: Hy vọng bác thành công. Em chỉ hy vọng thôi chứ 16PNT cũng cứng lắm.
@kenthoang: Em dự trước sau nick bác cũng "ôm búp bê" vì chỉ biết nhãi đi nhãi lại câu 2B chết thảm dưới gầm xe 4B (chả hay ho gì). Em comment chỉ để thấy những bất cập trong giao thông đường bộ tuy vẫn tuân thủ đúng luật. Còn bác thì cứ xe máy phải đi vào bên phải..........mà vấn đề là bên phải của lane nào??? Cứ lập nick khăng khăng bảo vệ cái không đúng và dùng từ hơi phản cảm. Chả xây dựng gì ráo.
@bác chủ: Hy vọng bác thành công. Em chỉ hy vọng thôi chứ 16PNT cũng cứng lắm.
Last edited by a moderator:
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn
Theo nghị định 71.
Điều 9 khoản 4 mục g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, thì phạt tiền 400.000 đồng đến 800.000 (áp dụng trong thành phố trực thuộc trung ương).
Nói bác đi không đúng làn đường thì phải có biển 412, chỉ có biển 412 mới quy định về làn đường, còn không có thì bác đi theo điều 9 là hoàn toàn đúng luật.
Chúc bác thành công
Theo nghị định 71.
Điều 9 khoản 4 mục g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, thì phạt tiền 400.000 đồng đến 800.000 (áp dụng trong thành phố trực thuộc trung ương).
Nói bác đi không đúng làn đường thì phải có biển 412, chỉ có biển 412 mới quy định về làn đường, còn không có thì bác đi theo điều 9 là hoàn toàn đúng luật.
Chúc bác thành công
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn
ND71 hết hiệu lực rồi cụ ạ.
bbbs nói:Theo nghị định 71.
Điều 9 khoản 4 mục g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, thì phạt tiền 400.000 đồng đến 800.000 (áp dụng trong thành phố trực thuộc trung ương).
Nói bác đi không đúng làn đường thì phải có biển 412, chỉ có biển 412 mới quy định về làn đường, còn không có thì bác đi theo điều 9 là hoàn toàn đúng luật.
Chúc bác thành công
ND71 hết hiệu lực rồi cụ ạ.
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn
Nghị định 71
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012.
2. Bãi bỏ Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
3. Các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này được phát hiện và lập biên bản trước ngày Nghị định này có hiệu lực, vẫn thực hiện theo quy định của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 và Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2011.
Phạt nặng trong các đô thị thí điểm hết hiệu lực!</h2>[blockquote]Em chưa thấy bác nào nói về vấn đề này, trong khi vẫn thấy một số bác khác nói đến việc bị phạt "nặng hơn" do áp dụng thí điểm trong các đô thị đặc biệt ở Nghị định 34 và Nghị định 71, nên làm một thread thông báo cho các bác là nó đã hết hiệu lực rồi. Cụ thể:
- Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010:
"Điều 57. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2010.
....
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
- Nghị định 71 - Điều 1, khoản 16:
16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định
tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường
hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7
năm 2013.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong
thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy
ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu
vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì,
phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương
báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí
điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề
xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
Như vậy là Nghị định 71 chỉ sửa đổi nghị định 34 từ "đô thị đặc biệt" thành "Thành phố trực thuộc trung ương thôi. Còn hiệu lực không sửa đổi.
Vậy nên từ ngày 20/5/2010 đến 19/5/2013 là đã hết 36 tháng. Những bác nào bị phạt ở các TP trực thuộc TW cần lưu ý, có khi các bác còn đòi lại được tiền phạt (nếu bị phạt bừa trong khoảng từ 20/5/2013 đến nay)[/blockquote]
NĐ71 còn hiệu lực, tuy nhiên MỤC 7 về: "phạt thí điểm trong đô thị đặc biệt" thì hết hiệu lực "tăng nặng".forzet nói:bbbs nói:Theo nghị định 71.
Điều 9 khoản 4 mục g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, thì phạt tiền 400.000 đồng đến 800.000 (áp dụng trong thành phố trực thuộc trung ương).
Nói bác đi không đúng làn đường thì phải có biển 412, chỉ có biển 412 mới quy định về làn đường, còn không có thì bác đi theo điều 9 là hoàn toàn đúng luật.
Chúc bác thành công
ND71 hết hiệu lực rồi cụ ạ.
Nghị định 71
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012.
2. Bãi bỏ Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
3. Các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này được phát hiện và lập biên bản trước ngày Nghị định này có hiệu lực, vẫn thực hiện theo quy định của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 và Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2011.
Phạt nặng trong các đô thị thí điểm hết hiệu lực!</h2>[blockquote]Em chưa thấy bác nào nói về vấn đề này, trong khi vẫn thấy một số bác khác nói đến việc bị phạt "nặng hơn" do áp dụng thí điểm trong các đô thị đặc biệt ở Nghị định 34 và Nghị định 71, nên làm một thread thông báo cho các bác là nó đã hết hiệu lực rồi. Cụ thể:
- Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010:
"Điều 57. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2010.
....
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
- Nghị định 71 - Điều 1, khoản 16:
16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định
tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường
hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7
năm 2013.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong
thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy
ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu
vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì,
phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương
báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí
điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề
xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
Như vậy là Nghị định 71 chỉ sửa đổi nghị định 34 từ "đô thị đặc biệt" thành "Thành phố trực thuộc trung ương thôi. Còn hiệu lực không sửa đổi.
Vậy nên từ ngày 20/5/2010 đến 19/5/2013 là đã hết 36 tháng. Những bác nào bị phạt ở các TP trực thuộc TW cần lưu ý, có khi các bác còn đòi lại được tiền phạt (nếu bị phạt bừa trong khoảng từ 20/5/2013 đến nay)[/blockquote]
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn
Em đi PT với gấu chúa mới về chưa kịp tắm là bay lên đây thỉnh giáo các bác tiếp. hihi em chưa nhận được điện thoại từ bên 16 PNT, có khi ngày mai có tin tức. bonus tấm hình cung đường biển tuyệt đẹp.
Thanks bác Hà đã cho em thêm thông tin về mức phạt.
Em đi PT với gấu chúa mới về chưa kịp tắm là bay lên đây thỉnh giáo các bác tiếp. hihi em chưa nhận được điện thoại từ bên 16 PNT, có khi ngày mai có tin tức. bonus tấm hình cung đường biển tuyệt đẹp.
Thanks bác Hà đã cho em thêm thông tin về mức phạt.