Hạng B1
7/11/12
71
386
53
Saigon
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Em biết chạy 2B từ khi 15t, ngày đó ở SG học sinh chạy xe máy thoải mái nhoé, 18t biết chạy 4B tính ra khoảng 15-17 năm chạy các kiểu xe mà bị phạt vậy thì đâu phải qúa nhiều hỉ ? Chưa kể bác đi xe đẹp thì tần số bị phạt cao gấp đôi nhoé, bác cứ đi SH với dream sẽ thấy xxx khoái lụm xe nèo.

Cái quyển học luật GT 4B ngày trước em thuộc trong 3 nốt nhạc đi thi ko cần bo cho thầy em cũng đạt điểm tối đa, nhưng học là một chuyện ra đường là chuyện khác... Ko biết bác có thông được những gì em mới bẩm ko ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Caí này là chuẩn nhất rồi, e nhất trí là đã hết lực phạt thí điểm, NĐ 71 chỉ là sửa đổi bổ sung cho NĐ 34, do vậy điều 57 chỉ thay thế " đô thị đặc biệt" bằng " các TP trực thuộc trung ương" và tái khẳng định 36 tháng thí điểm của nghị định 34 chứ không thay lên thành 60 hay 72 tháng.
sgb345 nói:
.
Phạt nặng x2 áp dụng thí điểm cho các Tp trực thuộc Trung ương đã hết hiệu lực từ 20-5-2013 rồi, các bác nhé.


[post lại]

Có tin mới cho bác tham khảo về việc "Mức phạt thí điểm tại khu vực nội thành đã chính thức hết hiệu lực" đây, bác nhé.

Link:
http://baodientu.chinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Muc-xu-phat-vi-pham-giao-thong-khu-vuc-noi-thanh/182604.vgp


Mức xử phạt vi phạm giao thông khu vực nội thành

03:02 CH, 10/10/2013

[(Chinhphu.vn) – Bà Dương Thị Hồng Linh (duongthihonglinh@...) hỏi: Theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP, mức phạt đối với những vi phạm trong khu vực nội thành của các đô thị đặc biệt được thực hiện thí điểm trong 36 tháng (kể từ ngày 20/5/2010). Vậy, vào thời điểm này hành vi đi xe máy ngược đường áp dụng mức xử phạt như thế nào?

Về vấn đề này, ông Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 57 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì việc áp dụng thí điểm đối với một số vi phạm trong khu vực nội thành của các đô thị đặc biệt được thực hiện trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành (ngày 20/5/2010).

Từ ngày Nghị định nêu trên có hiệu lực thi hành đến thời điểm này (ngày 8/10/2013) thì đã qua thời hạn 36 tháng nên quy định nêu trên không còn được áp dụng.
Theo đó, đối với các hành vi đi xe máy ngược đường sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP.
Cụ thể, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.


Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân


 
Hạng B2
4/6/13
105
45
28
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Nghị định 34
Điều 57. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2010.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.

Nghị định 71
16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo
Điều 2
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012.

Em phân tích như vầy:
  1. Cả 34 và 71 đều là thí điểm xử phạt nhưng 71 mở rộng hơn 34 từ các thành phố là đô thị loại đặc biệt (HCM và Hà Nội) mở rộngthành các thành phố trực thuộc Trung ương (HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ). Nếu nó hết hiệu lực thí điểm vậy mở rộng làm cái gì, ông làm luật có vấn đề về não chăng?
  2. Nghị định 34 có hiệu lực từ ngày 20 tháng 5 năm 2010 thì điếm xử phạt 36 tháng. Nghị định 71 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012 cũng thí điểm xử phạt 36 tháng. Cả 2 đều nói thí điểm xử phạt 36 tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Tại sao nói nghị định 34 hết hiệu lực thì 71 thí điểm hết hiệu lực được, nó có hiệu lực riêng của nó chứ?
  3. Đọc kỹ khoản 6 của nghị định 34 và 71 các bác sẽ thấy khác nhau và ngộ ra vấn đề thôi.
4. Còn cái bác Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an trả lời như vậy, em sẽ nhớ ông này, bác này trả lời hay đấy.

Thiệt là vấn đề của bác chủ còn đó, anh em lại nhảy vào hiệu lực của 34 và 71, xin lỗi bác chủ nhé, mượn vài trang rồi sẽ quay lại chủ đề của bác chủ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

bbbs nói:
:
  1. Cả 34 và 71 đều là thí điểm xử phạt nhưng 71 mở rộng hơn 34 từ các thành phố là đô thị loại đặc biệt (HCM và Hà Nội) mở rộngthành các thành phố trực thuộc Trung ương (HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ). Nếu nó hết hiệu lực thí điểm vậy mở rộng làm cái gì, ông làm luật có vấn đề về não chăng?
Bản thân khi NĐ 71 ra thì phạm vi áp dụng thí điểm vẫn còn hiệu lực 6 tháng chứ đâu hết hiệu lực?
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Jackynguyen1512 nói:
Em biết chạy 2B từ khi 15t, ngày đó ở SG học sinh chạy xe máy thoải mái nhoé, 18t biết chạy 4B tính ra khoảng 15-17 năm chạy các kiểu xe mà bị phạt vậy thì đâu phải qúa nhiều hỉ ? Chưa kể bác đi xe đẹp thì tần số bị phạt cao gấp đôi nhoé, bác cứ đi SH với dream sẽ thấy xxx khoái lụm xe nèo.
Em đi PCX, chắc cũng thua SH 1 bật thôi ạ. Chưa thấy CA nào lụm được em mặc dù thổi vào nhiều, sau một hồi trao đổi các anh ấy lại chỉ hỏi thăm em công việc em thôi bác à. Lúc trước còn nhỏ chạy xe em thấy CSGT là run như cầy sấy, kiểu như nhiều bác tự nhiên thấy cảnh sát đứng phía xa là chạy chậm lại tấm vô này nọ. Nhưng giờ thì không còn bệnh đó, lâu lâu thấy các anh đứng làm việc mệt nhọc em còn tấp vào hóng nữa ạ.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

tin_truc22 nói:
sgb345 nói:
Từ ngày Nghị định nêu trên có hiệu lực thi hành đến thời điểm này (ngày 8/10/2013) thì đã qua thời hạn 36 tháng nên quy định nêu trên không còn được áp dụng.
Theo đó, đối với các hành vi đi xe máy ngược đường sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP.
Cụ thể, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân

Bác à, em làm lập trình nên mấy vấn đề logic thì nắm kiểu máy móc lắm bác à. Nghị định 71 kế thừa (inherited) từ nghị định 34. Các thuộc tính (attribute) của nghị định 34 được giữ lại. Trong đó có những thuộc tính phụ thuộc vào điều kiện khởi tạo (construction). Đó là thuộc tính ngày ban hành.
Nếu thuộc tính hay điều luật (hàm) cần thay đổi thì người ta sẽ dùng cách thức ghi đè lên (override) để sửa đổi, nhưng vẫn giữ nguyên cái cũ. Đáng lẽ họ có thể làm 1 cái nghị định mới, tuy nhiên do chưa hết hạn cái cũ mà hủy cái cũ rồi làm cái mới phiền phức nên người ta quyết định đè lên vậy thôi, trong lập trình dùng cách này để tránh lặp lại những thứ, bước không cần thiết.Nếu hiểu theo cách này thì cái điều luật, phương thức về phạm vi phám dụng đã được thay đổi để dùng thành phố trực thuộc trung ương đè lên. Cái thuộc tính ngày ban hành nó vẫn cũng bị đè lên rồi thành năm 2012. Nếu muốn biết thế nào, các bác cứ lấy cái nghị định 34. Sau đó sửa tất cả các nội dung ban hành trên đó. Rồi dùng cái 71 làm theo hướng dẫn sửa đổi thay đổi các điểm kia, rồi đè luôn cái ngày ban hành để ra 1 cái nghị định hoàn chỉnh (ko phải chỉ thêm thắt sửa đổi) là xong. Em giải thích theo kiểu logic lập trình thôi, các bác luật gia thì sao?



1- Về hình thức soạn thảo, mình xin ghi nhận thêm một cách tiếp cận nữa, là cách "ghi đè", như bác nêu.
Mình sẽ thử nghĩ xem nó có gì giống/khác với cách "find&replace" trong Word. Cảm ơn bác nhé.

2- Về nội dung và tính chất của cả 2 NĐ trên:
Thuộc tính kế thừa:
Chỉ khi có một thực thể đã qua đời, một thực thể mới xuất hiện thay thế thực thể đã qua đời kia thì mới có thể nói thực thể mới kế thừa hay không kế thừa thực thể đã chết.
Trên thực tế, NĐ34 chưa chết, nó vẫn đang có hiệu lực thi hành, NĐ 71 chỉ là một văn bản phụ, có nêu các sửa đổi bổ sung cho văn bản chính là NĐ34. NĐ71 không thay thế NĐ34 nên không thể nói nó có tính chất gì kế thừa của NĐ34 cả.

Do vậy cái nào trong NĐ34 không được thay đổi bởi NĐ71 thì vẫn giữ nguyên giá trị như được nêu trong NĐ34.
Cá nhân mình đã kết luận: NĐ 71 không có bổ sung hay sửa đổi nào liên quan tới "thời gian 36 tháng áp dụng thí điểm ..." Ghi trong NĐ34.

3- Về mục đích ban hành văn bản: Bộ CA và Bộ Gtvt là 2 cơ quan chủ trì xây dựng cả 2 NĐ, thông qua các Vụ Pháp chế của mỗi bộ.
Họ biết họ muốn gì, họ đã chấp bút viết nên các điều họ muốn.
Nay cũng chính họ khẳng định điều họ muốn thí điểm đã hết hiệu lực. Không thể có chuyện họ tự hiểu nhầm ý muốn của họ ở đây được.


Với những gì nêu trong 2- và 3- ở trên, cá nhân mình cho rằng "thời gian thí điểm" đã hết hiệu lực từ 20-5-2013, đúng như Ban Pháp chế Bộ Ca đã khẳng định, bác à.


.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/11/12
71
386
53
Saigon
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Kính các cụ,

Mua thu năm ngoái em có chuyến công tác ra Hà Nội, nơi nổi tiếng với ẩm thực "phở" thế nên em cũng ráng thu xếp thời gian để thưởng thức cái nét đặc trưng truyền thống này, quán phở vỉa hè nhỏ síu ngay cạnh ks nikko em ở bà chủ quán cũng tầm 70 tuổi.
Khi em đang chìm đắm trong cái không khí mùa thu se lạnh và hương vị đặc trưng thì một chú áo vàng xuất hiện, lập chốt ngay cạnh quán phở em thì ko quan tâm lắm vì nó chả ảnh hưởng tới gì hoà bình thế giới nhưng bỗng nhiên bà chủ hét lên " Sếp của các anh là ai ??? "
Chú CSGT quay lại nhìn nhạc nhiên còn em thì chưa hiểu chuyện gì
SẾP CỦA CÁC ANH LÀ PHONG BÌ !!! bà chủ quán tiếp tục hét lên
Chú GT nghe xong đỏ mặt, thấy thái độ của bà cụ như vậy nên lượn luôn...
Em hiểu ra chuyện phì cười trên đường đi bộ về ks mà cứ mắc cưoi, tội nghiệp cho chú áo vàng chưa làm ăn được gì đã bị đuổi và bà con ngoài đây dữ quá các cụ ạ
....
chuyện em kể thật 100%

Thôi em cũng lượn nhường lại thớt cho các cụ :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Jackynguyen1512 nói:
Kính các cụ,

Mua thu năm ngoái em có chuyến công tác ra Hà Nội, nơi nổi tiếng với ẩm thực "phở" thế nên em cũng ráng thu xếp thời gian để thưởng thức cái nét đặc trưng truyền thống này, quán phở vỉa hè nhỏ síu ngay cạnh ks nikko em ở bà chủ quán cũng tầm 70 tuổi.
Khi em đang chìm đắm trong cái không khí mùa thu se lạnh và hương vị đặc trưng thì một chú áo vàng xuất hiện, lập chốt ngay cạnh quán phở em thì ko quan tâm lắm vì nó chả ảnh hưởng tới gì hoà bình thế giới nhưng bỗng nhiên bà chủ hét lên " Sếp của các anh là ai ??? "
Chú CSGT quay lại nhìn nhạc nhiên còn em thì chưa hiểu chuyện gì
SẾP CỦA CÁC ANH LÀ PHONG BÌ !!! bà chủ quán tiếp tục hét lên
Chú GT nghe xong đỏ mặt, thấy thái độ của bà cụ như vậy nên lượn luôn...
Em hiểu ra chuyện phì cười trên đường đi bộ về ks mà cứ mắc cưoi, tội nghiệp cho chú áo vàng chưa làm ăn được gì đã bị đuổi và bà con ngoài đây dữ quá các cụ ạ
....
chuyện em kể thật 100%

Thôi em cũng lượn nhường lại thớt cho các cụ :)
Chúc mừng bác vừa được ẩm thực vừa được xem chính kịch, nói chung dân HN chả coi xxx ra gì, nhất là đàn bà phụ nữ thì chửi xxx thôi rồi.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

sgb345 nói:
tin_truc22 nói:
sgb345 nói:
Từ ngày Nghị định nêu trên có hiệu lực thi hành đến thời điểm này (ngày 8/10/2013) thì đã qua thời hạn 36 tháng nên quy định nêu trên không còn được áp dụng.
Theo đó, đối với các hành vi đi xe máy ngược đường sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP.
Cụ thể, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân

Bác à, em làm lập trình nên mấy vấn đề logic thì nắm kiểu máy móc lắm bác à. Nghị định 71 kế thừa (inherited) từ nghị định 34. Các thuộc tính (attribute) của nghị định 34 được giữ lại. Trong đó có những thuộc tính phụ thuộc vào điều kiện khởi tạo (construction). Đó là thuộc tính ngày ban hành.
Nếu thuộc tính hay điều luật (hàm) cần thay đổi thì người ta sẽ dùng cách thức ghi đè lên (override) để sửa đổi, nhưng vẫn giữ nguyên cái cũ. Đáng lẽ họ có thể làm 1 cái nghị định mới, tuy nhiên do chưa hết hạn cái cũ mà hủy cái cũ rồi làm cái mới phiền phức nên người ta quyết định đè lên vậy thôi, trong lập trình dùng cách này để tránh lặp lại những thứ, bước không cần thiết.Nếu hiểu theo cách này thì cái điều luật, phương thức về phạm vi phám dụng đã được thay đổi để dùng thành phố trực thuộc trung ương đè lên. Cái thuộc tính ngày ban hành nó vẫn cũng bị đè lên rồi thành năm 2012. Nếu muốn biết thế nào, các bác cứ lấy cái nghị định 34. Sau đó sửa tất cả các nội dung ban hành trên đó. Rồi dùng cái 71 làm theo hướng dẫn sửa đổi thay đổi các điểm kia, rồi đè luôn cái ngày ban hành để ra 1 cái nghị định hoàn chỉnh (ko phải chỉ thêm thắt sửa đổi) là xong. Em giải thích theo kiểu logic lập trình thôi, các bác luật gia thì sao?



1- Về hình thức soạn thảo, mình xin ghi nhận thêm một cách tiếp cận nữa, là cách "ghi đè", như bác nêu.
Mình sẽ thử nghĩ xem nó có gì giống/khác với cách "find&replace" trong Word. Cảm ơn bác nhé.

2- Về nội dung và tính chất của cả 2 NĐ trên:
Thuộc tính kế thừa:
Chỉ khi có một thực thể đã qua đời, một thực thể mới xuất hiện thay thế thực thể đã qua đời kia thì mới có thể nói thực thể mới kế thừa hay không kế thừa thực thể đã chết.
Trên thực tế, NĐ34 chưa chết, nó vẫn đang có hiệu lực thi hành, NĐ 71 chỉ là một văn bản phụ, có nêu các sửa đổi bổ sung cho văn bản chính là NĐ34. NĐ71 không thay thế NĐ34 nên không thể nói nó có tính chất gì kế thừa của NĐ34 cả.

Do vậy cái nào trong NĐ34 không được thay đổi bởi NĐ71 thì vẫn giữ nguyên giá trị như được nêu trong NĐ34.
Cá nhân mình đã kết luận: NĐ 71 không có bổ sung hay sửa đổi nào liên quan tới "thời gian 36 tháng áp dụng thí điểm ..." Ghi trong NĐ34.

3- Về mục đích ban hành văn bản: Bộ CA và Bộ Gtvt là 2 cơ quan chủ trì xây dựng cả 2 NĐ, thông qua các Vụ Pháp chế của mỗi bộ.
Họ biết họ muốn gì, họ đã chấp bút viết nên các điều họ muốn.
Nay cũng chính họ khẳng định điều họ muốn thí điểm đã hết hiệu lực. Không thể có chuyện họ tự hiểu nhầm ý muốn của họ ở đây được.


Với những gì nêu trong 2- và 3- ở trên, cá nhân mình cho rằng "thời gian thí điểm" đã hết hiệu lực từ 20-5-2013, đúng như Ban Pháp chế Bộ Ca đã khẳng định, bác à.


.
Chào bác, cái 2 em gọi là kế thừa nhưng đâu phải hết hiệu lực mới đc thừa kế đâu, mấy ông vua xưa cũng có người nhường ngôi. Còn việc hết hiệu lực giờ xem coi các bên confirm ra sao nhỉ. Em Hóng tiếp
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Re: 23/10 chiến với xxx tại cầu ĐBP lỗi 2B đi sai làn

Em vẫn bảo vệ quan điểm là: Hình thức phạt tăng nặng vẫn còn áp dụng cho các thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đây 1 tuần, người nhà của em đi trên QL13 từ cầu ông Dầu ra ngã tư Bình Phước bị đội Bình Triệu bắt lỗi đi sai lane ở đối diện Hyundai (khúc này xxx lập chốt hầu như mỗi ngày), phạt 600k.