Nói về công nghệ thì đặt em Santa Fe và Fortuner gần nhau nghe tiếng máy thôi thì đủ biết em nào công nghệ cao hơn liền, máy diesel 2.2 của nó cũng ăn đứt em Everest 2015 cùng dung tích mới ra luôn. Fuel Cell của Hyundai được bình chọn động cơ tốt nhất năm 2015 đó bác.
Ở đây là giải thưởng thiết kế nên chắc không chém được rồi, nói về nội thất vậy thì mời bác xem bảng đánh giá và xem điểm "Interior" này nhé, nội thất của Sonata được chấm điểm cao nhất trong các xe cùng phân khúc, hơn cả Camry, Accord lẫn Mazda6, ...
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Affordable-Midsize-Cars/
còn muốn nói về chất lượng thì Sonata đời 2006-2008 vẫn nằm trong danh sách những xe cũ tốt nhất 2015 nhé
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/xe-cu-tot-nhat-trong-2015-3161268.html
khuyến mãi thêm link: http://www.baomoi.com/7-dong-xe-nen-ne-khi-chon-mua-oto-cu/145/15706869.epi
- e xin nói trước là e ko thần tượng bất kỳ 1 thương hiệu nào đâu nhé, không các bác lại bảo e anti fan thì khổ !
- về đánh giá của USNEWS , chỉ là đánh giá chung về tổng thể của chiếc xe sonata, chứ không nói lên level của thương hiệu, đánh giá chung thì có rất nhiều yếu tố, nên cái này yếu thì cái khác kéo lại , giá , nội thất, an toàn, hiệu suất, độ tin cậy v.v....
- cái e muốn nói ở đây là những giá trị cốt lỏi, những thông số thực sự hữu dụng, như : hiệu suất , độ tin cậy, độ bền, cảm giác lái v.v..., những cái đó mới làm nên level, còn hình dáng, option thiên về sự tiện dụng trong cabin đa phần là thêm thắt, bù cho những khiếm khuyết khác là chính, chứ chúng thực sự không hữu dụng lắm ! các thương hiệu thấp hơn thường tập trung vào những cái này để lôi kéo khách hàng.
- trong đánh giá của USNEWS, bác để ý thì sẽ thấy những thông số quan trọng như : hiệu suất, độ tin cậy...., chiếc sonata thấp hơn nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, bù lại, giá, nội thất...thì tốt hơn,
- trong trang vnexpress thì gọi sonata là "xe kinh tế",chắc bác cũng hiểu xe kinh tế là ntn, điều này càng không thể nói lên level của thương hiệu được.
- túm lại, xét tổng thể, với đa số khách hàng phổ thông, e công nhận Huyndai đáp ứng tốt, e chỉ muốn nói tới level thương hiệu, thực tế còn nhiều việc phải làm nếu muốn sánh ngang với các thương hiệu như : Honda, Toy, Gm, Ford v.v..., chưa nói đến các thương hiệu đến từ Đức, Ý, Thụy điển v.v....
- p/s : đây coi như là ý kiến cá nhân, các Fans Huyndai xin đừng ném đá. Thank's !
Hiệu suất, độ tin cấp thấp hơn chỗ nào vậy bác, bác nêu cụ thể e nghe với- e xin nói trước là e ko thần tượng bất kỳ 1 thương hiệu nào đâu nhé, không các bác lại bảo e anti fan thì khổ !
- về đánh giá của USNEWS , chỉ là đánh giá chung về tổng thể của chiếc xe sonata, chứ không nói lên level của thương hiệu, đánh giá chung thì có rất nhiều yếu tố, nên cái này yếu thì cái khác kéo lại , giá , nội thất, an toàn, hiệu suất, độ tin cậy v.v....
- cái e muốn nói ở đây là những giá trị cốt lỏi, những thông số thực sự hữu dụng, như : hiệu suất , độ tin cậy, độ bền, cảm giác lái v.v..., những cái đó mới làm nên level, còn hình dáng, option thiên về sự tiện dụng trong cabin đa phần là thêm thắt, bù cho những khiếm khuyết khác là chính, chứ chúng thực sự không hữu dụng lắm ! các thương hiệu thấp hơn thường tập trung vào những cái này để lôi kéo khách hàng.
- trong đánh giá của USNEWS, bác để ý thì sẽ thấy những thông số quan trọng như : hiệu suất, độ tin cậy...., chiếc sonata thấp hơn nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, bù lại, giá, nội thất...thì tốt hơn,
- trong trang vnexpress thì gọi sonata là "xe kinh tế",chắc bác cũng hiểu xe kinh tế là ntn, điều này càng không thể nói lên level của thương hiệu được.
- túm lại, xét tổng thể, với đa số khách hàng phổ thông, e công nhận Huyndai đáp ứng tốt, e chỉ muốn nói tới level thương hiệu, thực tế còn nhiều việc phải làm nếu muốn sánh ngang với các thương hiệu như : Honda, Toy, Gm, Ford v.v..., chưa nói đến các thương hiệu đến từ Đức, Ý, Thụy điển v.v....
- p/s : đây coi như là ý kiến cá nhân, các Fans Huyndai xin đừng ném đá. Thank's !
xe Hàn xẻng về ngoại hình thì có thể nói là gần như chuẩn, vì các nhà tk đều là tây cả, nhưng nếu muốn nâng level thương hiệu lên thì cần phải tăng được hiệu suất sữ dụng, độ bền, nội thất nhìn chưa được sắc xảo & cao cấp lắm, mức độ công nghệ chưa cao,( chính vì những cái này nên giá thành cạnh tranh hơn những thương hiệu khác ) nếu Huyndai muốn hướng đến những khách hàng cao cấp hơn thì nên cố gắng cải thiện những yếu điểm trên càng nhanh càng tốt !
Bác non lắm.
Một ngàn ông bình dân mới có 100 ông trung lưu, 100 ông trung lưu mới có 10 ông khá giả, hoặc 0,5 cho đến 1 ông giầu
Làm một cái xe option tận răng bán đắt cắt cổ cho một ông giầu là việc dễ làm hơn một cái xe bình thường bán được cho cả làng, phân khúc bình dân mới là phân khúc đánh nhau đổ máu mắt. Khôn sống mống chết.
Vốn phải to mới làm được nhiều, làm cực nhiều giá mới rẻ, mà làm nhiều thì làm sao mà bán hết được? Thiết kế ra được một mẫu xe bình dân để bán ra được hàng trăm ngàn đến cả triệu chiếc tiêu tốn CỰC KỲ NHIỀU TIỀN.
Thằng bán xe cỏ mới là thằng lắm tiền, Nó mới mua thằng xe sang, Toy mua Lexus, Tata mua Jaguar va Land Rover, Fiat sở hữu Ferrari. wolkswagen mua lại Audi ....
Hyundai rõ ràng là hãng xe bình dân nhưng nó đứng hạng tư thế giới về số xe bán ra (vd mazda hạng 15) . Trong khi thức ăn của chúng ta chủ yếu là rau muống thì có cần phải "dậy" họ nên hay không nên làm cái gì không ? .
Còn thích nói về giá thành thì ở mỹ hay châu (google ngay và luôn đi) santa fe nó đắt hơn cr -v, rav 4 hay cx5 đấy. Hay sonata nó đắt hơn mazda 6 đấy.
Chỉnh sửa cuối:
Bác non lắm.
Một ngàn ông bình dân mới có 100 ông trung lưu, 100 ông trung lưu mới có 10 ông khá giả, hoặc 0,5 cho đến 1 ông giầu
Làm một cái xe option tận răng bán đắt cắt cổ cho một ông giầu là việc dễ làm hơn một cái xe bình thường bán được cho cả làng, phân khúc bình dân mới là phân khúc đánh nhau đổ máu mắt. Khôn sống mống chết.
Vốn phải to mới làm được nhiều, làm cực nhiều giá mới rẻ, mà làm nhiều thì làm sao mà bán hết được? Thiết kế ra được một mẫu xe bình dân để bán ra được hàng trăm ngàn đến cả triệu chiếc tiêu tốn CỰC KỲ NHIỀU TIỀN.
Thằng bán xe cỏ mới là thằng lắm tiền, Nó mới mua thằng xe sang, Toy mua Lexus, Tata mua Jaguar va Land Rover, Fiat sở hữu Ferrari. wolkswagen mua lại Audi ....
Hyundai rõ ràng là hãng xe bình dân nhưng nó đứng hạng tư thế giới về số xe bán ra (vd mazda hạng 15) . Trong khi thức ăn của chúng ta chủ yếu là rau muống thì có cần phải "dậy" họ nên hay không nên làm cái gì không ? .
Còn thích nói về giá thành thì ở mỹ hay châu (google ngay và luôn đi) santa fe nó đắt hơn cr -v, rav 4 hay cx5 đấy. Hay sonata nó đắt hơn mazda 6 đấy.
Bác non lắm.
Một ngàn ông bình dân mới có 100 ông trung lưu, 100 ông trung lưu mới có 10 ông khá giả, hoặc 0,5 cho đến 1 ông giầu
Làm một cái xe option tận răng bán đắt cắt cổ cho một ông giầu là việc dễ làm hơn một cái xe bình thường bán được cho cả làng, phân khúc bình dân mới là phân khúc đánh nhau đổ máu mắt. Khôn sống mống chết.
Vốn phải to mới làm được nhiều, làm cực nhiều giá mới rẻ, mà làm nhiều thì làm sao mà bán hết được? Thiết kế ra được một mẫu xe bình dân để bán ra được hàng trăm ngàn đến cả triệu chiếc tiêu tốn CỰC KỲ NHIỀU TIỀN.
Thằng bán xe cỏ mới là thằng lắm tiền, Nó mới mua thằng xe sang, Toy mua Lexus, Tata mua Jaguar va Land Rover, Fiat sở hữu Ferrari. wolkswagen mua lại Audi ....
Hyundai rõ ràng là hãng xe bình dân nhưng nó đứng hạng tư thế giới về số xe bán ra (vd mazda hạng 15) . Trong khi thức ăn của chúng ta chủ yếu là rau muống thì có cần phải "dậy" họ nên hay không nên làm cái gì không ? .
Còn thích nói về giá thành thì ở mỹ hay châu (google ngay và luôn đi) santa fe nó đắt hơn cr -v, rav 4 hay cx5 đấy. Hay sonata nó đắt hơn mazda 6 đấy.
- hì , bác có vẽ gay gắt nhỉ, thực tế e không hề chê Huyndai nhé, chỉ là sự so sánh giữa các thương hiệu thôi, cũng không hề dạy họ làm thế nào để nâng cao thương hiệu, không một hãng xe nào là không muốn nâng tầm thương hiệu lên cả, chỉ là sớm hay muộn thôi,e chỉ nói "nếu huyndai muốn", chứ không nói "huyndai phải," vậy đâu phải là dạy họ đâu ?
- mỗi hãng đều có chiến lược dài hạn để phát triển, phân khúc phổ thông là miếng bánh béo bở để kiếm lợi nhuận, nhưng khi đã có lợi nhuận rồi, thì ai cũng muốn có chút tiếng tăm,nâng tầm thương hiệu, vậy nên Toy mới lập ra Lexus, Honda có Acura, nên e mới nói nếu huyndai muốn ( ý kiến cá nhân), còn muốn hay không, sớm hay muộn, là chuyện của họ ! chứ e ko dạy họ nhé !
- giá cả mà bác nói, nếu đem ra so sánh, thì phụ thuộc nhiều vào option, giá santafe cao hơn cr-v, sonata cao hơn mazda, có thể do option cao hơn, chứ nếu option các cái mà tương đương thì e ko nghĩ huyndai có thể cao hơn những chiếc kia.
p/s : bác không nên hạ thấp người VN như thế, tuy ăn rau muống nhiều, nhưng không có nghĩa là phải ăn đồ tây cao cấp mới nghĩ được những chuyện cao siêu đâu bác !
-@ Shjnkyojusha : bác xem trong bảng điểm đánh giá, mục ferfomance : hiệu suất, reliability : độ tin cậy. hai mục này sonata thấp hơn nhiều thương hiệu đấy !
Chỉnh sửa cuối:
lại gạch đầu dòng nguy hiểm- e xin nói trước là e ko thần tượng bất kỳ 1 thương hiệu nào đâu nhé, không các bác lại bảo e anti fan thì khổ !
- về đánh giá của USNEWS , chỉ là đánh giá chung về tổng thể của chiếc xe sonata, chứ không nói lên level của thương hiệu, đánh giá chung thì có rất nhiều yếu tố, nên cái này yếu thì cái khác kéo lại , giá , nội thất, an toàn, hiệu suất, độ tin cậy v.v....
- cái e muốn nói ở đây là những giá trị cốt lỏi, những thông số thực sự hữu dụng, như : hiệu suất , độ tin cậy, độ bền, cảm giác lái v.v..., những cái đó mới làm nên level, còn hình dáng, option thiên về sự tiện dụng trong cabin đa phần là thêm thắt, bù cho những khiếm khuyết khác là chính, chứ chúng thực sự không hữu dụng lắm ! các thương hiệu thấp hơn thường tập trung vào những cái này để lôi kéo khách hàng.
- trong đánh giá của USNEWS, bác để ý thì sẽ thấy những thông số quan trọng như : hiệu suất, độ tin cậy...., chiếc sonata thấp hơn nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, bù lại, giá, nội thất...thì tốt hơn,
- trong trang vnexpress thì gọi sonata là "xe kinh tế",chắc bác cũng hiểu xe kinh tế là ntn, điều này càng không thể nói lên level của thương hiệu được.
- túm lại, xét tổng thể, với đa số khách hàng phổ thông, e công nhận Huyndai đáp ứng tốt, e chỉ muốn nói tới level thương hiệu, thực tế còn nhiều việc phải làm nếu muốn sánh ngang với các thương hiệu như : Honda, Toy, Gm, Ford v.v..., chưa nói đến các thương hiệu đến từ Đức, Ý, Thụy điển v.v....
- p/s : đây coi như là ý kiến cá nhân, các Fans Huyndai xin đừng ném đá. Thank's !
bác này buồn cười và mâu thuẫn nhỉ, ở đầu bài nói USNews đánh giá chung chung, ở cuối bài thì lại mang USnews ra moi từng chi tiết, điểm số. Người ta đánh giá từng khâu rồi mới tính trung bình tổng điểm đó, chả có chung chung đâu bác, tính ra nó vẫn nằm trong 3 chiếc xe tốt nhất phân khúc, cái đáng nói là nội thất mà bác đã "thánh chém" ở trên thì nó không có đối thủ nhá. Còn ở đâu đánh giá độ bền thì mang link ra đây bác à.
"trong trang vnexpress thì gọi sonata là "xe kinh tế",chắc bác cũng hiểu xe kinh tế là ntn, điều này càng không thể nói lên level của thương hiệu được" . Cãi bướng quá bác ơi, đó chả phải của vnepress phán đâu, họ chỉ dịch thôi, đó là của Consumer Reports đó. Xem lại bài viết và tiêu chí đánh giá những chiếc xe cũ này đi bác, nó bao gồm cả "độ tin cậy" của bác đó.
Lại đá qua lé dồ thương hiệu, ok, thì level thương hiệu của Hyundai đây https://www.otosaigon.com/threads/toyota-dan-dau-top-thuong-hieu-o-to-toan-cau.8620747/
nếu nói về dòng phổ thông thì em nó đứng thứ 5, sau Toy, Honda, Ford, Volk, trên Nissan, Mazda, Chevrolet... và nhiều hãng Nhật thần thánh khác, không tệ nhỉ?
tóm lại thương hiệu, chất lượng, độ tin cậy, nội/ngoại thất xe Hàn đã có thế giới khẳng định, không cần các thánh VN như bác phán đâu.
lại gạch đầu dòng nguy hiểm
bác này buồn cười và mâu thuẫn nhỉ, ở đầu bài nói USNews đánh giá chung chung, ở cuối bài thì lại mang USnews ra moi từng chi tiết, điểm số. Người ta đánh giá từng khâu rồi mới tính trung bình tổng điểm đó, chả có chung chung đâu bác, tính ra nó vẫn nằm trong 3 chiếc xe tốt nhất phân khúc, cái đáng nói là nội thất mà bác đã "thánh chém" ở trên thì nó không có đối thủ nhá. Còn ở đâu đánh giá độ bền thì mang link ra đây bác à.
"trong trang vnexpress thì gọi sonata là "xe kinh tế",chắc bác cũng hiểu xe kinh tế là ntn, điều này càng không thể nói lên level của thương hiệu được" . Cãi bướng quá bác ơi, đó chả phải của vnepress phán đâu, họ chỉ dịch thôi, đó là của Consumer Reports đó. Xem lại bài viết và tiêu chí đánh giá những chiếc xe cũ này đi bác, nó bao gồm cả "độ tin cậy" của bác đó.
Lại đá qua lé dồ thương hiệu, ok, thì level thương hiệu của Hyundai đây https://www.otosaigon.com/threads/toyota-dan-dau-top-thuong-hieu-o-to-toan-cau.8620747/
nếu nói về dòng phổ thông thì em nó đứng thứ 5, sau Toy, Honda, Ford, Volk, trên Nissan, Mazda, Chevrolet... và nhiều hãng Nhật thần thánh khác, không tệ nhỉ?
tóm lại thương hiệu, chất lượng, độ tin cậy, nội/ngoại thất xe Hàn đã có thế giới khẳng định, không cần các thánh VN như bác phán đâu.
- vâng ạ, e đã là thánh rồi, còn phải chịu thua bác, bác hơn cả thánh rồi còn gì !
không dám không dám, những gì em phán đều có dẫn chứng đàng hoàng, không có phán khơi khơi hay chém bừa như nhiều thánh đâu à- vâng ạ, e đã là thánh rồi, còn phải chịu thua bác, bác hơn cả thánh rồi còn gì !
- quan điểm của e chỉ là quan điểm cá nhân thôi, nên chỉ dựa vào cách đánh giá riêng cùa mình, dựa vào thực tế mà mình thấy, dẫn chứng riêng của mình, chứ e không bảo đó là của số đông đâu bác ! nếu e dựa trên quan điểm của số đông như bác, thì tất nhiên phải có dẫn chứng rồi !
vd : trong khi nhiều hãng, mà tiêu biểu là Toy đang tích cực đầu tư vô xe chạy pin tế bào nhiên liệu, thì CEO của hãng TESLA đã nói rằng : pin nhiên liệu là cực kỳ ngớ ngẩn ! - đó chẳng phải là ý kiến cá nhân sao ? ông ấy có cách suy nghĩ riêng của mình, không phải ai cũng theo số đông đâu, có thể đúng, có thể sai ! nhưng không thể nói là ông ấy chém bừa được !
thân !
vd : trong khi nhiều hãng, mà tiêu biểu là Toy đang tích cực đầu tư vô xe chạy pin tế bào nhiên liệu, thì CEO của hãng TESLA đã nói rằng : pin nhiên liệu là cực kỳ ngớ ngẩn ! - đó chẳng phải là ý kiến cá nhân sao ? ông ấy có cách suy nghĩ riêng của mình, không phải ai cũng theo số đông đâu, có thể đúng, có thể sai ! nhưng không thể nói là ông ấy chém bừa được !
thân !