Cr-V hay rav4 ở phân khúc size nhỏ hơn Santa Fe hay Sorento, nhưng ở Việt Nam người ta xếp chung vào nhau. Thế nên tôi mới so sánh, ở Việt Nam mọi người đều đắn đo như vậy.
Còn riêng việc bác cho rằng "bán được nhiều xe không chứng minh được chất lượng của xe đó."
Nghe câu này tôi cho rằng bác đang làm công chức nhà nước, đang ở đâu đó rất xa thực tế. Cạnh tranh lẫn nhau ở Việt Nam đã khó, lên tầm khu vực và châu lục rồi tới thế giới còn khó hơn nhiều.
Bán được nhìu xe thì có thể là do chiến lược của hãng tốt , 1 trong những yếu tố mình đã nếu ở trên bác đọc kỹ lại sẽ thấy. chứ mình ko nói bừa , cảm tính.
Mình nói lại lần nữa, mình nói ra hoàn toàn dựa trên nhìu căn cứ khác nhau, 1 trong những điều đó là ' đẹp, rẻ và dịch vụ bảo hành đưa ra trên cả tuyệt vời' là phong cách Huyndai , còn chất lượng xe thế nào thì chạy hết thời gian bảo hành hoặc là qua sô Km quy định sẽ biết chiếc xe đó chất lượng từ dàn máy, đến dàn trong- ngoài thế nào. Nói qua nói lại cũng không cho ra câu trả lời sau cùng được . ở những thị trường thực dụng hay nói trắng ra là nước Tư Bản í, họ không quan tâm nhìu , đáp ứng đủ tiêu chí trên thì người tiêu dùng sẽ mua, và họ sẽ bán ngay lập tức khi xe gần hết bảo hành hay còn gọi là xe cỏ như bác nói ( cho dù còn tốt vẫn bán lại thẳng cho hãng Huyndai, Huyndai tại Mỹ cam kết mua lại xe Huyndai giá cao hơn nếu khách hàng có ý định sử định tiếp xe của Huyndai.)
Bác dựa vào đâu mà nói Mình làm nhà nước, và dựa vào đâu nói những người công chức nhà nước xa thực tế ? Chuyên ngành mình là kỹ sư cơ khí , nên khía cạnh về kinh tế, kinh doanh khó khăn ở Vn thì mình ko rành ,còn những vấn đề liên quan đến oto thì mình vẫn đang nghiên cướu lâu dài.