Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
- hì , bác có vẽ gay gắt nhỉ, thực tế e không hề chê Huyndai nhé, chỉ là sự so sánh giữa các thương hiệu thôi, cũng không hề dạy họ làm thế nào để nâng cao thương hiệu, không một hãng xe nào là không muốn nâng tầm thương hiệu lên cả, chỉ là sớm hay muộn thôi,e chỉ nói "nếu huyndai muốn", chứ không nói "huyndai phải," vậy đâu phải là dạy họ đâu ?
- mỗi hãng đều có chiến lược dài hạn để phát triển, phân khúc phổ thông là miếng bánh béo bở để kiếm lợi nhuận, nhưng khi đã có lợi nhuận rồi, thì ai cũng muốn có chút tiếng tăm,nâng tầm thương hiệu, vậy nên Toy mới lập ra Lexus, Honda có Acura, nên e mới nói nếu huyndai muốn ( ý kiến cá nhân), còn muốn hay không, sớm hay muộn, là chuyện của họ ! chứ e ko dạy họ nhé !
- giá cả mà bác nói, nếu đem ra so sánh, thì phụ thuộc nhiều vào option, giá santafe cao hơn cr-v, sonata cao hơn mazda, có thể do option cao hơn, chứ nếu option các cái mà tương đương thì e ko nghĩ huyndai có thể cao hơn những chiếc kia.
p/s : bác không nên hạ thấp người VN như thế, tuy ăn rau muống nhiều, nhưng không có nghĩa là phải ăn đồ tây cao cấp mới nghĩ được những chuyện cao siêu đâu bác !:)
-@ Shjnkyojusha : bác xem trong bảng điểm đánh giá, mục ferfomance : hiệu suất, reliability : độ tin cậy. hai mục này sonata thấp hơn nhiều thương hiệu đấy !

bác tham luận loanh quanh phết

1
Phân khúc bình dân mới là khoai nhất, ai bảo bác là béo bở? Sao bác không chê fortuner innova lọc xọc, thiếu nuột nà đi. Xin lỗi, xấu thế thôi nhưng là con gà đẻ ra tiền đấy. (Ít ra là ở Việt Nam)
2
Nói về giá, lúc trên bác bảo chất lượng rẻ tiền, không nuột nên giá phải rẻ hơn. Đến khi người ta dẫn chứng là giá cũng không hề rẻ hơn thì bác lại bảo là do nhiều option hơn.

Nếu quay lại chuyện option tương đương thì rẻ hơn là điểm cộng là ưu điểm chứ không phải điểm trừ.

Nhật bản dân số già, kinh tế trì trệ, chi phí xã hội và lương cao, dẫn đến chi phí sx cao, vậy nên thua Hàn Quốc về giá thành sp, tức là bị đắt hơn.

Ở châu Âu hay Mỹ nó xếp các loại xe bình dân Nhật / Hàn vào một sọt hết.

Em xin dừng tham luận với bác ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/12/14
143
55
28
33
Anti fan Toy đây rồi. Nói về chất lượng thì Toy không cần thi cũng thắng Bác nhá. Mặc định nó thế rồi nhá :D
P/s em suy nghĩ hơi xa :))
Ơn giời anti Hyundai đây rồi, bác là kỹ sư chăng bác đánh giá đc xe nào chất lượng hơn chăng, bác có làm đồ án nghiên cứu chất lượng xe Toy chưa cho em xem thử :3dcuoigif:
 
Hạng B2
26/12/14
143
55
28
33
- e xin nói trước là e ko thần tượng bất kỳ 1 thương hiệu nào đâu nhé, không các bác lại bảo e anti fan thì khổ !
- về đánh giá của USNEWS , chỉ là đánh giá chung về tổng thể của chiếc xe sonata, chứ không nói lên level của thương hiệu, đánh giá chung thì có rất nhiều yếu tố, nên cái này yếu thì cái khác kéo lại , giá , nội thất, an toàn, hiệu suất, độ tin cậy v.v....
- cái e muốn nói ở đây là những giá trị cốt lỏi, những thông số thực sự hữu dụng, như : hiệu suất , độ tin cậy, độ bền, cảm giác lái v.v..., những cái đó mới làm nên level, còn hình dáng, option thiên về sự tiện dụng trong cabin đa phần là thêm thắt, bù cho những khiếm khuyết khác là chính, chứ chúng thực sự không hữu dụng lắm ! các thương hiệu thấp hơn thường tập trung vào những cái này để lôi kéo khách hàng.:)
- trong đánh giá của USNEWS, bác để ý thì sẽ thấy những thông số quan trọng như : hiệu suất, độ tin cậy...., chiếc sonata thấp hơn nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, bù lại, giá, nội thất...thì tốt hơn,
- trong trang vnexpress thì gọi sonata là "xe kinh tế",chắc bác cũng hiểu xe kinh tế là ntn, điều này càng không thể nói lên level của thương hiệu được.
- túm lại, xét tổng thể, với đa số khách hàng phổ thông, e công nhận Huyndai đáp ứng tốt, e chỉ muốn nói tới level thương hiệu, thực tế còn nhiều việc phải làm nếu muốn sánh ngang với các thương hiệu như : Honda, Toy, Gm, Ford v.v..., chưa nói đến các thương hiệu đến từ Đức, Ý, Thụy điển v.v....
- p/s : đây coi như là ý kiến cá nhân, các Fans Huyndai xin đừng ném đá. Thank's ! :D
THƯƠNG HIỆU ĂN ĐƯỢC CHẮC, ĐƠN GIẢN HYUNDAI SINH SAU ĐẺ MUỘN HƠN NHỮNG HÃNG KHÁC THÌ THƯƠNG HIỆU CHẮC CHẮN PHẢI THẤP HƠN RỒI
 
Hạng B2
26/12/14
143
55
28
33
- hì , bác có vẽ gay gắt nhỉ, thực tế e không hề chê Huyndai nhé, chỉ là sự so sánh giữa các thương hiệu thôi, cũng không hề dạy họ làm thế nào để nâng cao thương hiệu, không một hãng xe nào là không muốn nâng tầm thương hiệu lên cả, chỉ là sớm hay muộn thôi,e chỉ nói "nếu huyndai muốn", chứ không nói "huyndai phải," vậy đâu phải là dạy họ đâu ?
- mỗi hãng đều có chiến lược dài hạn để phát triển, phân khúc phổ thông là miếng bánh béo bở để kiếm lợi nhuận, nhưng khi đã có lợi nhuận rồi, thì ai cũng muốn có chút tiếng tăm,nâng tầm thương hiệu, vậy nên Toy mới lập ra Lexus, Honda có Acura, nên e mới nói nếu huyndai muốn ( ý kiến cá nhân), còn muốn hay không, sớm hay muộn, là chuyện của họ ! chứ e ko dạy họ nhé !
- giá cả mà bác nói, nếu đem ra so sánh, thì phụ thuộc nhiều vào option, giá santafe cao hơn cr-v, sonata cao hơn mazda, có thể do option cao hơn, chứ nếu option các cái mà tương đương thì e ko nghĩ huyndai có thể cao hơn những chiếc kia.
p/s : bác không nên hạ thấp người VN như thế, tuy ăn rau muống nhiều, nhưng không có nghĩa là phải ăn đồ tây cao cấp mới nghĩ được những chuyện cao siêu đâu bác !:)
-@ Shjnkyojusha : bác xem trong bảng điểm đánh giá, mục ferfomance : hiệu suất, reliability : độ tin cậy. hai mục này sonata thấp hơn nhiều thương hiệu đấy !
THƯƠNG HIỆU ĂN ĐƯỢC CHẮC, ĐƠN GIẢN HYUNDAI SINH SAU ĐẺ MUỘN HƠN NHỮNG HÃNG KHÁC THÌ THƯƠNG HIỆU CHẮC CHẮN PHẢI THẤP HƠN RỒI​
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Chuẩn bác này luôn, em chán ngấy mấy bác cứ adua hãng này, chê bai hãng kia luôn luôn.
Thời bây giờ là toàn cầu rồi, hãng Hàn nhưng nhân sự, công nghệ, nhà máy nó toàn cầu cả. Cũng như hãng Mỹ nhưng nhà máy ở TQ thôi. Các bác đừng đem cái định kiến cũ + nhãn quan ở VN mà phán như rồng
vì chất lượng không bằng người ta nên mẫu mã phải hơn lại họ thì mới có cái ưu bù cái khuyết, nhìu người phán xe Hàn như thế không phải là ko có lý do đâu,
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
vì chất lượng không bằng người ta nên mẫu mã phải hơn lại họ thì mới có cái ưu bù cái khuyết, nhìu người phán xe Hàn như thế không phải là ko có lý do đâu,

Ô tô là sản phẩm giữ tính mạng người ngồi trên, vận hành cực nhọc hàng ngày, khác với quần áo thời trang hay smartphone.

Để leo lên được vị trí top 4 thế giới về sản lượng xe bán ra trong số hàng trăm hãng xe hơi thì phải lăn lộn, khẳng định mình với chuỗi thời gian tính vằng vài thập kỷ.

Muốn tồn tại được ở thế giới cạnh tranh khốc liệt này mà lại còn leo top được thì CHẤT LƯỢNG là thứ không phải bàn,
Thế giới toàn những thằng ngu bỏ tiền ra mua đồ chất lượng kém, còn người tiêu dùng Việt Nam thì khôn thật, cái xe đạp còn không làm nổi mà cứ thích chê cho sang mồm.
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Bác non lắm.
Một ngàn ông bình dân mới có 100 ông trung lưu, 100 ông trung lưu mới có 10 ông khá giả, hoặc 0,5 cho đến 1 ông giầu

Làm một cái xe option tận răng bán đắt cắt cổ cho một ông giầu là việc dễ làm hơn một cái xe bình thường bán được cho cả làng, phân khúc bình dân mới là phân khúc đánh nhau đổ máu mắt. Khôn sống mống chết.

Vốn phải to mới làm được nhiều, làm cực nhiều giá mới rẻ, mà làm nhiều thì làm sao mà bán hết được? Thiết kế ra được một mẫu xe bình dân để bán ra được hàng trăm ngàn đến cả triệu chiếc tiêu tốn CỰC KỲ NHIỀU TIỀN.

Thằng bán xe cỏ mới là thằng lắm tiền, Nó mới mua thằng xe sang, Toy mua Lexus, Tata mua Jaguar va Land Rover, Fiat sở hữu Ferrari. wolkswagen mua lại Audi ....

Hyundai rõ ràng là hãng xe bình dân nhưng nó đứng hạng tư thế giới về số xe bán ra (vd mazda hạng 15) . Trong khi thức ăn của chúng ta chủ yếu là rau muống thì có cần phải "dậy" họ nên hay không nên làm cái gì không ? :).

Còn thích nói về giá thành thì ở mỹ hay châu (google ngay và luôn đi) santa fe nó đắt hơn cr -v, rav 4 hay cx5 đấy. Hay sonata nó đắt hơn mazda 6 đấy.
bác nói bác kia non lắm mà đọc bài viết của bác tưởng bác chỉnh sai dùm người ta mà hoá ra bản thân mình đây đọc vào thấy có vài chỗ không đồng ý cho lắm, thôi thì ngắn gọn như sau :

1 là toyota là tập đoàn sáng lập ra Lexus chứ Toyota mua lại Lexus của ai đâu. Tata là tâp đoàn đa quốc gia chứ đâu phải đơn thuần là thằng bán xe cỏ đâu.

2 là tại Mỹ Santa Fe được xếp cho vô hạng Midsize SUVs còn CRV, RAV4 , CX5 chỉ là Compact SUVs thôi , bác so sánh thằng lớn với thằng nhỏ thì đương nhiên thằng lớn phải hơn giá thằng nhỏ rồi . Đó là chưa nói xe Huyndai mà bán lại rớt giá thê thảm hơn so với các hãng xe Nhật, nhưng tại sao người Mỹ vẫn mua Huyndai chạy.

3 là Huyndai đứng hạng tư doanh số thế giới về số lượng xe bán ra, ko nói mấy thị trường khác , riêng thị trường Mỹ là 1 thị trường thực dụng thì mua 1 chiếc Huyndai thì khỏi cần nói khuyến mãi đi kèm xe quá hấp dẫn, bảo hành trọn đời 1 số thứ , rửa xe thay nhớt miễn phí trong thời gian bao lâu hay trong 5 năm mình ko nhớ rõ, 5 years/ xxx.k miles cũng cao hơn mấy hãng xe khác, khuyến mãi tới vậy luôn mà sao doanh số ko cao được.
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Ô tô là sản phẩm giữ tính mạng người ngồi trên, vận hành cực nhọc hàng ngày, khác với quần áo thời trang hay smartphone.

Để leo lên được vị trí top 4 thế giới về sản lượng xe bán ra trong số hàng trăm hãng xe hơi thì phải lăn lộn, khẳng định mình với chuỗi thời gian tính vằng vài thập kỷ.

Muốn tồn tại được ở thế giới cạnh tranh khốc liệt này mà lại còn leo top được thì CHẤT LƯỢNG là thứ không phải bàn,
Thế giới toàn những thằng ngu bỏ tiền ra mua đồ chất lượng kém, còn người tiêu dùng Việt Nam thì khôn thật, cái xe đạp còn không làm nổi mà cứ thích chê cho sang mồm.

cái bác đang nói là tiêu chuẩn tối thiểu để bán ra được thì trường thì điều này Huyndai làm được, bởi vi xe Huyndai bán khắp châu âu và Mỹ . Chất lượng mình nói ở trên, nội 2 từ này không thì cũng đã bao quát nhìu ý nghĩa rồi không hẳn chỉ có an toàn.
Bán ra được nhìu xe đâu có chứng minh lên được chất lượng của chiếc xe, nó còn tuỳ thuộc vào nhìu yếu tố khác.
Người tiêu dùng có tiền mua xe thì họ có quyền phê phán chứ , việc có chế tạo được xe hay không thì liên quan đến mức độ khoa học kỹ thuật của quốc gia rồi .
 
  • Like
Reactions: Hiền_Hyundai
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
cái bác đang nói là tiêu chuẩn tối thiểu để bán ra được thì trường thì điều này Huyndai làm được, bởi vi xe Huyndai bán khắp châu âu và Mỹ . Chất lượng mình nói ở trên, nội 2 từ này không thì cũng đã bao quát nhìu ý nghĩa rồi không hẳn chỉ có an toàn.
Bán ra được nhìu xe đâu có chứng minh lên được chất lượng của chiếc xe, nó còn tuỳ thuộc vào nhìu yếu tố khác.
Người tiêu dùng có tiền mua xe thì họ có quyền phê phán chứ , việc có chế tạo được xe hay không thì liên quan đến mức độ khoa học kỹ thuật của quốc gia rồi .

Cr-V hay rav4 ở phân khúc size nhỏ hơn Santa Fe hay Sorento, nhưng ở Việt Nam người ta xếp chung vào nhau. Thế nên tôi mới so sánh, ở Việt Nam mọi người đều đắn đo như vậy.

Còn riêng việc bác cho rằng "bán được nhiều xe không chứng minh được chất lượng của xe đó."

Nghe câu này tôi cho rằng bác đang làm công chức nhà nước, đang ở đâu đó rất xa thực tế. Cạnh tranh lẫn nhau ở Việt Nam đã khó, lên tầm khu vực và châu lục rồi tới thế giới còn khó hơn nhiều.