Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:320i hay C200?

bimmerian nói:
PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi :)
Tot qua, co may bac Mercedes vo day.
Vay cho minh hoi phan mem no setup giam cong suat chinh xac la giam o cho nao?
Bác PhamNgoc đâu roi ta, vô quăng cuc gạch 1 cái đùng rồi bỏ đi luôn.
Thôi để mình trả lời dùm cho bác PhamNgoc.
Về Mercedes C200 CGI & C250 CGI. Máy giống nhau, có displacement (dung tích xi-lanh?!?!) = nhau nhưng sao lại đẩy ra mã lực khác nhau?
- Theo suy luận của mình là do TURBO của nó chạy boost pressure khác nhau.

bác nói là phân mềm ECU được setup lại.
ECU setup lại cái gì?
- ECU điêu chỉnh lại air-fuel ratio. Tạm dịch là điều chỉnh lượng oxy lấy vào & lượng xăng phun để đốt.
Lấy oxy vô = gì?
- Lấy oxy vô = cái gọi là air intake. & hút & nén ép khong khi lại bằng cái gọi là TURBOCHARGER, goi tắt là turbo.
Turbo nó là 1 cái máy ép, nén không khí lai, rồi xả 1 cái ào vào buồng đốt. Giúp cho đốt nhiều oxy, sản xuất ra nhiều năng lượng = horsepower.
Vây cuối cùng ECU điểu chỉnh cái gì.
- ECU điều chỉnh cái gọi là boost pressure của cái Turbo. Boost pressure càng cao, có nghĩa là cái turbo ép & nén không khí càng nhiều để đưa vô buồng đốt.

Kết lựng là sự khác biệt của C200 & C250 là do boost pressure khác nhau.

Quote của cái paragraph về boost pressure cua C200 vs C250:
"What's it like?

... Between the C200 and C250, engine size is the same but C250 runs at twice the boost pressure of C200 so it’s more powerful. C250 feels like there's a constant wave of torque whereas the C200 feels a lot smoother and refined as it cruises up to 200 km/h."
source

Mình không rành Mercedes cho lắm.
Trên đây hoàn toàn là suy luận của mình dựa theo những con số mình đọc đuoc.
Có thể nguồn tin của cái article nó sai & kiến thức của mình không bằng của bác & bên hội Mercedes.

Cac bac co thong tin gi xin dong gop.
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Re:320i hay C200?

thưa các bác, tất cả đều phải wa ecu hết! còn bác nào nói ko phải, chẳng qua bị câu văn mĩ miều của thằng mẹc dụ rồi! :D:D:D
 
Hạng C
4/6/07
780
7.790
93
53
Re:320i hay C200?

devilmaycry nói:
Cerato5921 nói:
"Vậy con 320i idrive, sx 2011 do EA nhập về thì mấy lực con ngựa vậy bác?" ---> Chiều nay bạn em định ghé EA đặt cọc lấy con này, chỉ 156HP thôi... k happy cho lắm.
"E90 LCI là 170H"--> chỗ nào bán con này vậy các bác

Bác vào trang chủ BM down cái catalogue về mà nghiên cứu, or hỏi Mr.Google cũng biết
320i 2009 (LCI) chắc chắn với bác là 170HP, bản idrive cũng chỉ là option thôi ko có gì khác biệt về máy
Mà bạn bác mua xe thì ko thấy thắc mắc nhiều mấy trong khi toàn thấy bác thắc mắc hết cái này tới cái khác, xe chạy thử cũng do bác --> e nghĩ chắc bác mua xe chứ đâu phải bạn bác
bash.gif


đây KM cho bác cái spec e search trên google để bác khỏi thắc mắc nữa tốn tài nguyên 4r:
POWER UNIT(S) [edit]
Engine brand BMW Type N43 4 cylinder inline DOHC 16v Direct Injection naturally aspirated petrol engine Code N43 B20 O0 Management system MSD81.2 Cylinders 4 Valves 16 Arrangement inline 4 Displacement 1995 cm3 Stroke 90 mm Bore 84 mm Compression 12.0 :1 Fuel type petrol Power 125 kW / 170 HP at 6700 rpm Torque 210 Nm at 4250 rpm
Bác ơi E90 LCI của Euro Auto chỉ có 156hp thôi, 115 kW (sổ kiểm định ghi rõ luôn) chứ không phải 125 kW đâu.
Đừng lấy thông số nước ngoài áp dụng vào VN, bác vào hỏi sales Euro Auto ấy,
 
Hạng C
4/6/07
780
7.790
93
53
Re:320i hay C200?

hình như thằng Euro Auto dùng máy cũ cho LCI E90 luôn ấy
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Re:320i hay C200?

@bimberian: vậy là C200 là turbo còn C250 là twin turbo hả bác?
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Re:320i hay C200?

em tl giùm luôn, turbocharged nhưng diff ECU tuning nên sản sinh ra thông số khác nhau
C200 135kW @ 270Nm
C250 150kW @ 310Nm

còn em không hiểu sao bác lại hỏi twin-turbo, bác nghĩ em nó là AMG C25 ah :D:D:D
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:320i hay C200?

sonnguyen nói:
@bimberian: vậy là C200 là turbo còn C250 là twin turbo hả bác?
Mình không biết Mercedes xai single turbo hay twin turbo (2 cái turbo) bác.
twin turbo không có nghĩa là mạnh gấp đôi single turbo. Mình phải so sánh cái boost pressure.
Tuỳ nhà sản xuất chọn lựa, Nhưng đại loại là Twin turbo thì khi đạp ga tăng tốc, ít bị trễ máy hơn single turbo.
Máy 4 xi-lanh như dòng C class, làm twin turbo thì rất hợp lý. Vì mỗi 1 turbo nạp không khí vào buồng đốt cho 2 cái xi-lanh. Nhưng Mercedes không có nói.

Bởi vậy gần đây, BMW M division đua ra nhiều giải pháp mới cho M3 đời mới (F3x) của họ, 1 trong những giải pháp đó là máy inline-6 (6 xi-lanh) & tri-turbo (3 turbo). Môi turbo nuôi 2 cái xi-lanh. Nhưng BMW M division chưa quyết định xong :)

Theo suy nghĩ của mình, để tiết kiệm & hop lý nhất thì Mercedes chỉ làm 1 loại turbo application & xài cho 2 dòng C200 & C250. Rồi run cái boost cao hơn cho C250 CGI nhu mình nói.
Chứ nếu làm single turbo cho thằng này, xong làm twin turbo cho thằng kia thì không hợp lý & tốn $ sản xuất => đội giá thành.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re:320i hay C200?

Chính xác là nó same engine C200 but uses a second turbocharger and added boost pressure to increase power to 201bhp đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
Re:320i hay C200?

nếu vậy mình mua C200 xong vô ecu chỉnh ép lên thành c250 de tang hp là được mà khỏi tốn thêm tiền hả các bác ?
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Re:320i hay C200?

@moonriver: c250 máy xăng làm gì có twin turbo hả bác :D:D:D bac dung bien em no thanh C25 nhé :D:D:D
@bimmerrian: c250 thôi ah bác...
@ktshung70: nói đơn giản thì là vậy nhưng ... :D:D:D