Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:320i hay C200?

devilmaycry nói:
E ủng hộ ý kiến của bác, vì C200 và C250 có cùng kết cấu và chủng loại động cơ, C200 chỉ kém C250 ở 1 số option và ECU cũng đc setup lại để tạo ra 2 phân khúc sp
hehehe ECU đuoc setup lại là đúng.
Nhưng sự điều chỉnh để giảm công suất là điều chỉnh ở đâu? :)

devilmaycry nói:
cc bác bimmerian, tối mai e có qua SG để transit đi Boracay, nếu bác rảnh và ko fien thì cho e ngắm xe bác cái, tiện ae giao lưu luôn
033102beer_1_prv.gif
. tầm 8h e có mặt ở SG
Bac di Boracay huh? suong qua. nghe noi bien Boracay rat dep. Ban minh di roi ve ke lai.
Mai minh co 1 cai hen di an toi. Nhung bac cu alo 0933696699
Dung
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Re:320i hay C200?

Động cơ C250 CGI ( charged gasoline infection ): Đây là động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt của Mercedes-Benz. Nhờ đó có thể sản xuất ra công suất 204hp với lực kéo cực đại 310Nm ( Động cơ C200 1.8 Kompressor công suất 184hp / 250Nm ) Mặc dù công suất tăng thêm 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với động cơ cũ và theo nhà sản xuất công bố thời gian tăng tốc của chiếc C250 BlueEFFICIENCY từ 0-100km/ đạt 7.2 giây trong khi C200K đạt 8.8 giây và C230 đạt 8.6 giây.
Vì thế chẳng phải chỉnh ECU đâu ạ...
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re:320i hay C200?

Tranh luận hấp dẫn quá, nhưng nên mở luôn 1 topic C250 và 325i luôn đi, không khèo bác chủ thớt bỏ ý định 320 hay C200 mà qua 325 hay C250 2012
033102bebe_1_prv.gif
.
Em đọc comment bên nước ngoài test xe, cuối cùng nó comment (tất nhiên là phải nghe từ các tester khác nữa mới công bằng) C250 nè:
<h3>Should I buy one?</h3> Has Mercedes done enough to ensure the C-class remains competitive? On the strength of this C250, it would appear so. But with a new BMW 3-series and facelifted Audi A4 due towards the end of the year, it won’t have it all its own way.

Nhưng đồng ý là thì trường VN thì Mer quá OK để mà mua (trong từng phân khúc) để mà hưởng tất cả những sự tiện ích, dịch vụ, chăm sóc...em đồng ý là mua 1 chiếc xe đâu chỉ chăm chú vào mỗi cái performance của xe mà còn ti tỉ thứ khác mình sử dụng nó hàng ngày. Nhìn số lượng Mer chạy ngoài đường thì cũng biết là Mer thành công như thế nào rồi.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:320i hay C200?

devilmaycry nói:
PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi :)

E ủng hộ ý kiến của bác, vì C200 và C250 có cùng kết cấu và chủng loại động cơ, C200 chỉ kém C250 ở 1 số option và ECU cũng đc setup lại để tạo ra 2 phân khúc sp
Trước đây e cũng định lấy con C250 CGI thì thấy hồi đó người ta lôi C250 ra compare vs 320i, giá C250 khi đó cũng rẻ hơn 320i khoảng 5k gì đó. Sau này Merc ra con C200 thì bắt đầu đẩy giá C250 lên xấp xỉ 320i, hình như bây h còn cao hơn 1 chút do đổi qua 7G tronic thì phải
Vì vậy mang C250 ra compare vs 325i ko đc cân sức cho lắm, nếu như là C230 2.5 trước đây thì khác nhưng C250 h máy chỉ có 1.8 compare vs 320i là chính xác
Còn về HP thì rất khó để phân biệt xe nào mạnh hơn nếu chỉ dựa trên thông số của nsx vì nó còn liên quan tới torque, rồi max HP tại rpm bao nhiêu .v.v... (vd sonata củ sâm có bản 2.0 với 274HP nhưng e thấy chạy yếu xìu)
Nói chung e ko rành lắm về xe nhưng cảm nhận thực tế thì C250 chạy ko mạnh hơn C200 là bao, thậm chí còn ko phân biệt đc nếu chỉ chạy dưới 100, và <span style=""color: #ff0000;"">320i thông số chỉ có 170hp nhưng e vẫn thấy có vẻ khỏe hơn so với C250 204hp</span> --> đó là lý do e change qua 320i chứ ko lấy C250 khi đó
Còn 325i với máy I6 nổi tiếng của BM chắc ko phải bàn, lý do con đó ko bán chạy tại VN chỉ vì nó mắc tiền - lúc e mua là 325i tầm 78k, trong khi E250 CGI chỉ có 82k --> tầm giá lỡ cỡ đó rất khó bán ở VN

cc bác bimmerian, tối mai e có qua SG để transit đi Boracay, nếu bác rảnh và ko fien thì cho e ngắm xe bác cái, tiện ae giao lưu luôn
033102beer_1_prv.gif
. tầm 8h e có mặt ở SG
Em chưa có Bim, nhưng qua việc thuyết phục ông bạn thân rước Bim cho bằng được, cũng cho thấy em yêu Bim tới mức nào :p
Thế nhưng em chưa đồng tình với bác devil ở chỗ:
-320i ở EA chỉ có 156HP (lấy đâu ra 170HP ạ)
-C250 2012 chạy bốc hơn 320i 156HP nhiều nhiều lắm (cái này em muốn bênh vực 320i lắm mà k được :()
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:320i hay C200?

C250 so với 325i đi bác . Còn C300 so với 335i cho nó máu
C200 để giành với 320i

hehe
 
Hạng B2
14/8/10
169
0
0
Re:320i hay C200?

Cerato5921 nói:
devilmaycry nói:
PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi :)

E ủng hộ ý kiến của bác, vì C200 và C250 có cùng kết cấu và chủng loại động cơ, C200 chỉ kém C250 ở 1 số option và ECU cũng đc setup lại để tạo ra 2 phân khúc sp
Trước đây e cũng định lấy con C250 CGI thì thấy hồi đó người ta lôi C250 ra compare vs 320i, giá C250 khi đó cũng rẻ hơn 320i khoảng 5k gì đó. Sau này Merc ra con C200 thì bắt đầu đẩy giá C250 lên xấp xỉ 320i, hình như bây h còn cao hơn 1 chút do đổi qua 7G tronic thì phải
Vì vậy mang C250 ra compare vs 325i ko đc cân sức cho lắm, nếu như là C230 2.5 trước đây thì khác nhưng C250 h máy chỉ có 1.8 compare vs 320i là chính xác
Còn về HP thì rất khó để phân biệt xe nào mạnh hơn nếu chỉ dựa trên thông số của nsx vì nó còn liên quan tới torque, rồi max HP tại rpm bao nhiêu .v.v... (vd sonata củ sâm có bản 2.0 với 274HP nhưng e thấy chạy yếu xìu)
Nói chung e ko rành lắm về xe nhưng cảm nhận thực tế thì C250 chạy ko mạnh hơn C200 là bao, thậm chí còn ko phân biệt đc nếu chỉ chạy dưới 100, và <span style=""color: #ff0000;"">320i thông số chỉ có 170hp nhưng e vẫn thấy có vẻ khỏe hơn so với C250 204hp</span> --> đó là lý do e change qua 320i chứ ko lấy C250 khi đó
Còn 325i với máy I6 nổi tiếng của BM chắc ko phải bàn, lý do con đó ko bán chạy tại VN chỉ vì nó mắc tiền - lúc e mua là 325i tầm 78k, trong khi E250 CGI chỉ có 82k --> tầm giá lỡ cỡ đó rất khó bán ở VN

cc bác bimmerian, tối mai e có qua SG để transit đi Boracay, nếu bác rảnh và ko fien thì cho e ngắm xe bác cái, tiện ae giao lưu luôn
033102beer_1_prv.gif
. tầm 8h e có mặt ở SG
Em chưa có Bim, nhưng qua việc thuyết phục ông bạn thân rước Bim cho bằng được, cũng cho thấy em yêu Bim tới mức nào :p
Thế nhưng em chưa đồng tình với bác devil ở chỗ:
-320i ở EA chỉ có 156HP (lấy đâu ra 170HP ạ)
-C250 2012 chạy bốc hơn 320i 156HP nhiều nhiều lắm (cái này em muốn bênh vực 320i lắm mà k được :()

156HP là con 320i 2008 bác ạ
E90 LCI là 170HP
 
Hạng B2
26/7/11
166
3
16
42
Re:320i hay C200?

devilmaycry nói:
Cerato5921 nói:
devilmaycry nói:
PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi :)

E ủng hộ ý kiến của bác, vì C200 và C250 có cùng kết cấu và chủng loại động cơ, C200 chỉ kém C250 ở 1 số option và ECU cũng đc setup lại để tạo ra 2 phân khúc sp
Trước đây e cũng định lấy con C250 CGI thì thấy hồi đó người ta lôi C250 ra compare vs 320i, giá C250 khi đó cũng rẻ hơn 320i khoảng 5k gì đó. Sau này Merc ra con C200 thì bắt đầu đẩy giá C250 lên xấp xỉ 320i, hình như bây h còn cao hơn 1 chút do đổi qua 7G tronic thì phải
Vì vậy mang C250 ra compare vs 325i ko đc cân sức cho lắm, nếu như là C230 2.5 trước đây thì khác nhưng C250 h máy chỉ có 1.8 compare vs 320i là chính xác
Còn về HP thì rất khó để phân biệt xe nào mạnh hơn nếu chỉ dựa trên thông số của nsx vì nó còn liên quan tới torque, rồi max HP tại rpm bao nhiêu .v.v... (vd sonata củ sâm có bản 2.0 với 274HP nhưng e thấy chạy yếu xìu)
Nói chung e ko rành lắm về xe nhưng cảm nhận thực tế thì C250 chạy ko mạnh hơn C200 là bao, thậm chí còn ko phân biệt đc nếu chỉ chạy dưới 100, và <span style=""color: #ff0000;"">320i thông số chỉ có 170hp nhưng e vẫn thấy có vẻ khỏe hơn so với C250 204hp</span> --> đó là lý do e change qua 320i chứ ko lấy C250 khi đó
Còn 325i với máy I6 nổi tiếng của BM chắc ko phải bàn, lý do con đó ko bán chạy tại VN chỉ vì nó mắc tiền - lúc e mua là 325i tầm 78k, trong khi E250 CGI chỉ có 82k --> tầm giá lỡ cỡ đó rất khó bán ở VN

cc bác bimmerian, tối mai e có qua SG để transit đi Boracay, nếu bác rảnh và ko fien thì cho e ngắm xe bác cái, tiện ae giao lưu luôn
033102beer_1_prv.gif
. tầm 8h e có mặt ở SG
Em chưa có Bim, nhưng qua việc thuyết phục ông bạn thân rước Bim cho bằng được, cũng cho thấy em yêu Bim tới mức nào :p
Thế nhưng em chưa đồng tình với bác devil ở chỗ:
-320i ở EA chỉ có 156HP (lấy đâu ra 170HP ạ)
-C250 2012 chạy bốc hơn 320i 156HP nhiều nhiều lắm (cái này em muốn bênh vực 320i lắm mà k được :()

156HP là con 320i 2008 bác ạ
E90 LCI là 170HP
Vậy con 320i idrive, sx 2011 do EA nhập về thì mấy lực con ngựa vậy bác? Em ngu muội xin thông cảm.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:320i hay C200?

"Vậy con 320i idrive, sx 2011 do EA nhập về thì mấy lực con ngựa vậy bác?" ---> Chiều nay bạn em định ghé EA đặt cọc lấy con này, chỉ 156HP thôi... k happy cho lắm.
"E90 LCI là 170H"--> chỗ nào bán con này vậy các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/8/10
169
0
0
Re:320i hay C200?

Cerato5921 nói:
"Vậy con 320i idrive, sx 2011 do EA nhập về thì mấy lực con ngựa vậy bác?" ---> Chiều nay bạn em định ghé EA đặt cọc lấy con này, chỉ 156HP thôi... k happy cho lắm.
"E90 LCI là 170H"--> chỗ nào bán con này vậy các bác

Bác vào trang chủ BM down cái catalogue về mà nghiên cứu, or hỏi Mr.Google cũng biết
320i 2009 (LCI) chắc chắn với bác là 170HP, bản idrive cũng chỉ là option thôi ko có gì khác biệt về máy
Mà bạn bác mua xe thì ko thấy thắc mắc nhiều mấy trong khi toàn thấy bác thắc mắc hết cái này tới cái khác, xe chạy thử cũng do bác --> e nghĩ chắc bác mua xe chứ đâu phải bạn bác
bash.gif


đây KM cho bác cái spec e search trên google để bác khỏi thắc mắc nữa tốn tài nguyên 4r:
POWER UNIT(S) [edit]
Engine brand BMW Type N43 4 cylinder inline DOHC 16v Direct Injection naturally aspirated petrol engine Code N43 B20 O0 Management system MSD81.2 Cylinders 4 Valves 16 Arrangement inline 4 Displacement 1995 cm3 Stroke 90 mm Bore 84 mm Compression 12.0 :1 Fuel type petrol Power 125 kW / 170 HP at 6700 rpm Torque 210 Nm at 4250 rpm
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Re:320i hay C200?

bimmerian nói:
320i vs C200
325i vs C250
330i vs C300
M3 vs C63 AMG.
Bác hỏi mình vì sao mình thích BMW?
Rieng mình thì thích performance hơn là comfort.
320i vs C200 --> 156hp vs 184hp
325i vs C250 --> 215 hp vs 204hp, nhưng 325i xài 6 máy vs C250 xài 4 máy
330i vs C300 --> 268 hp vs 230hp, cái này Bi mới thực sự hơn Mẹc nè
Vì thế, xét về mặt giá cả, comfort và performance thì C200, C250 hơn hẳn 325i và 320i ạ.
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/BMW_3_Series_(E90)[/link]