PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi
E ủng hộ ý kiến của bác, vì C200 và C250 có cùng kết cấu và chủng loại động cơ, C200 chỉ kém C250 ở 1 số option và ECU cũng đc setup lại để tạo ra 2 phân khúc sp
Trước đây e cũng định lấy con C250 CGI thì thấy hồi đó người ta lôi C250 ra compare vs 320i, giá C250 khi đó cũng rẻ hơn 320i khoảng 5k gì đó. Sau này Merc ra con C200 thì bắt đầu đẩy giá C250 lên xấp xỉ 320i, hình như bây h còn cao hơn 1 chút do đổi qua 7G tronic thì phải
Vì vậy mang C250 ra compare vs 325i ko đc cân sức cho lắm, nếu như là C230 2.5 trước đây thì khác nhưng C250 h máy chỉ có 1.8 compare vs 320i là chính xác
Còn về HP thì rất khó để phân biệt xe nào mạnh hơn nếu chỉ dựa trên thông số của nsx vì nó còn liên quan tới torque, rồi max HP tại rpm bao nhiêu .v.v... (vd sonata củ sâm có bản 2.0 với 274HP nhưng e thấy chạy yếu xìu)
Nói chung e ko rành lắm về xe nhưng cảm nhận thực tế thì C250 chạy ko mạnh hơn C200 là bao, thậm chí còn ko phân biệt đc nếu chỉ chạy dưới 100, và <span style=""color: #ff0000;"">320i thông số chỉ có 170hp nhưng e vẫn thấy có vẻ khỏe hơn so với C250 204hp</span> --> đó là lý do e change qua 320i chứ ko lấy C250 khi đó
Còn 325i với máy I6 nổi tiếng của BM chắc ko phải bàn, lý do con đó ko bán chạy tại VN chỉ vì nó mắc tiền - lúc e mua là 325i tầm 78k, trong khi E250 CGI chỉ có 82k --> tầm giá lỡ cỡ đó rất khó bán ở VN
cc bác bimmerian, tối mai e có qua SG để transit đi Boracay, nếu bác rảnh và ko fien thì cho e ngắm xe bác cái, tiện ae giao lưu luôn
. tầm 8h e có mặt ở SG