RE: 4x4 hay tất cả các bánh chủ động, chúng ta cùng tìm hiểu
Phần trên ta đã thấy, sự bám của xe chính là tạo lực đẩy xe đi. mà ai cũng biết Otô thì tối thiểu là 4 bánh ( 2 cầu) nghĩa là trọng luợng của xe phân bố trên 4 bánh xe , hay trong kỹ thuật người ta kêu bằng " trọng luợng phân bố trên trục ( cầu)"
Ở đây , Lúa tui xin trình bày về hướng xử lý để tăng lực đẩy của xe theo hướng tận dụng cái N trước , còn xu hướng tăng hệ số k xin được trình bày sau
nếu gọi trọng luợng của xe là P thì áp lực trên từng cầu xe ( cặp bánh xe ) là
N= P/n n là số cầu xe
rõ ràng, nếu tạm coi như trọng luợng xe phân bố đều lên 2 cầu thì ta thấy rằng lực bám để tạo lực đẩy của xe tối đa cho phép cũng chỉ bằng phân nửa của trọng luợng xe . Mà trọng luợng của xe người ta càng cố gắng bằng công nghệ, kỹ thuật,vật liệu ... cố làm cho chiếc xe nhẹ đến mức hợp lý đặng tăng cái gọi là trọng luợng hữu ích của 1 chiếc xe tùy theo yêu cầu cụ thể của thiết kế.
Trong điều kiện tiêu chuẩn, lực bám của 2 bánh xe hầu hết đám ứng được các yêu cầu chuyển động của 1 chiếc xe
Khổ nỗi , đâu phải lúc nào chiếc xe cũng chạy trong mặt đường lý tưởng . do nhiều đòi hỏi khác nhau của con người cần phải có những chiếc xe di chuyển trong những địa hình phức tạp , không có đường , đường trơn trượt , đầm lầy ...
Do vậy, để tận dụng hết tòan bộ lực bám , người ta mới thiết kế ra lọai xe 4x4 hoặc AWD ( tất cả các cầu chủ động)
đến đây có lẽ đã phần nào trả lời cho câu hỏi tại sao lại là xe 4x4 hoặc AWD
có điều 4x4 hay AWD có ưu cũng có nhược vậy ưu và nhược của nó là gì lại xin hẹn các bác lần sau vì lại đến giờ phải đi nấu cơm rồi!!!(b)
Tớ đi ĐN zìa, lu bu quá xá trời nhưng cũng ráng mần thêm chút nữa đặng bà con còn bóng bàn chớ không thì kéo nhau qua từ thiện hết bỏ cái Box này trống huơ trống hóac!!!Trích đoạn: ptson
Bác hai tiếp đi để em còn bóng bàn nữa chứ
Phần trên ta đã thấy, sự bám của xe chính là tạo lực đẩy xe đi. mà ai cũng biết Otô thì tối thiểu là 4 bánh ( 2 cầu) nghĩa là trọng luợng của xe phân bố trên 4 bánh xe , hay trong kỹ thuật người ta kêu bằng " trọng luợng phân bố trên trục ( cầu)"
Ở đây , Lúa tui xin trình bày về hướng xử lý để tăng lực đẩy của xe theo hướng tận dụng cái N trước , còn xu hướng tăng hệ số k xin được trình bày sau
nếu gọi trọng luợng của xe là P thì áp lực trên từng cầu xe ( cặp bánh xe ) là
N= P/n n là số cầu xe
rõ ràng, nếu tạm coi như trọng luợng xe phân bố đều lên 2 cầu thì ta thấy rằng lực bám để tạo lực đẩy của xe tối đa cho phép cũng chỉ bằng phân nửa của trọng luợng xe . Mà trọng luợng của xe người ta càng cố gắng bằng công nghệ, kỹ thuật,vật liệu ... cố làm cho chiếc xe nhẹ đến mức hợp lý đặng tăng cái gọi là trọng luợng hữu ích của 1 chiếc xe tùy theo yêu cầu cụ thể của thiết kế.
Trong điều kiện tiêu chuẩn, lực bám của 2 bánh xe hầu hết đám ứng được các yêu cầu chuyển động của 1 chiếc xe
Khổ nỗi , đâu phải lúc nào chiếc xe cũng chạy trong mặt đường lý tưởng . do nhiều đòi hỏi khác nhau của con người cần phải có những chiếc xe di chuyển trong những địa hình phức tạp , không có đường , đường trơn trượt , đầm lầy ...
Do vậy, để tận dụng hết tòan bộ lực bám , người ta mới thiết kế ra lọai xe 4x4 hoặc AWD ( tất cả các cầu chủ động)
đến đây có lẽ đã phần nào trả lời cho câu hỏi tại sao lại là xe 4x4 hoặc AWD
có điều 4x4 hay AWD có ưu cũng có nhược vậy ưu và nhược của nó là gì lại xin hẹn các bác lần sau vì lại đến giờ phải đi nấu cơm rồi!!!(b)