Hạng B2
27/6/15
453
4.647
93
36
ko dẹp cảng CL đâu Các Bác ạ! dẹp cảng là cả một quá trình dài lắm, em được thông tin là cảng chắc chăn ko dẹp, NN chỉ xây dựng giao thông hạ tầng hỗ trợ cảng thôi, với lại giờ cảng đang mở rộng nữa, di dời là điều ko thể rồi.

bàn chơi thui, chứ nếu có cũng còn lâu.

Giờ ko bik cái đường nối từ VD vào thẳng Cảng mà Tân Cảng đề xuất như thế nào. Có 1.000 tỷ, bù trừ tiền thuê đất mà còn chưa chịu làm. Phải có thằng nào thúc đít mới chịu làm.

Như cái vòng xoay là nhờ có samsung mấy bố nhà mình mới cho làm. hix
 
Hạng B1
23/8/16
71
1.079
83
-Cái cảng dính tới chính trị, rồi kinh tế, thử hỏi bao nhiêu doanh nghiệp ở SG sống nhờ cái cảng này, tuy nguồn thu từ thuế xnk dồn hết về TW nhưng các doanh nghiệp trên lại nộp thuế cho SG, dời cảng ra khỏi SG thì SG thất thu, tuy nhiên các bác nói ở đây nói hoàn toàn chính xác, SG ko thể cái j cũng ôm hết về mình dc, nên để cho Cái Mép Thị Vải làm đúng chức năng mà thiên nhiên ưu ai 1cho nó, SG nên dồn nguồn lực pt các nghành dịch dụ và có hàm lượng chất xám cao. Tuy nhiên ươc 1mo7 vẫn là ước mơ, theo em biết thì cảng CL ko bao h dc di dời đâu.
 
  • Like
Reactions: activex
Hạng C
12/9/14
676
8.110
93
Tư duy kiểu những người chỉ sống trên rừng hồi xưa thì sẽ ko làm cái j được, 41 năm rồi :)
 
Hạng B2
19/6/16
280
1.004
93
Cái cảng CL này dẹp moẹ nó đi cho rồi, nó vẫn là gốc rễ của vấn đề gây kẹt xe khu vực này.

Khu cảng Cái Mép là khu cảng tổng hợp siêu lớn thì đang thừa cung thiếu cầu, còn bố CL thì cầu thừa cung thiếu.
Giờ đổi mẹ nó Thủ Thiêm thành Cát Lái khéo ngon, xóa ván chơi lại.
 
Tập Lái
16/4/13
19
424
48
Ko còn cảng thì HCM thất thu , thành ra các bác ý chả buông tay đâu :-<
 
Hạng C
25/7/11
836
59.088
93
Bản chất của vấn đề như anh nào nói ở trên ko phải là con đường ( nếu có chỉ nằm xíu ở chỗ vòng xoay Mỹ Thủy) mà cái chính nằm ở tốc độ xử lý quá chậm của cái cảng.

Mấy anh nhà nước giải quyết vấn đề khá hợp lý. Chỉnh sửa lại cái vòng xoay và chuyện quan trọng nhất ko thấy mấy anh chém là bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm sau là bắt cont phải làm hết giấy tờ qua mạng trước. Cái này sẽ xử lý một phần vấn đề 2.

Tất cả các con đường vào cảng hiện tại đều có dư địa để mở rộng gấp 2 hay gấp 3 lần đường mà hoàn toàn ko tốn tiền giải tỏa nên chuyện dời cảng trong 10 năm nữa thì còn lâu vì ko phải ko có cách giải quyết.

Một cách giải quyết nữa mà mấy ảnh có thể làm là sử dụng khu cát lái đất còn trống khá nhiều để quy hoạch làm đường chờ cho cont nêu xảy ra chuyện dồn ứ thay vì hiện tại dùng chính đường chính để làm đường chờ. Cách này cũng ko tốn kém gì mấy.

Nói chung cont ko phải là vấn đề nếu nó di chuyển riêng và có làn đường riêng. Vấn đề là chuyện kẹt xe vì cái cảng và có cách giải quyết hết. Thực tế từ 6 tháng trở lại đây tình hình kẹt xe ở đvc đã khá hơn rất nhiều.

Ghi nhận từ phóng viên thường trú ở quận 2 và đi lại hàng ngày trên đường đvc
 
Tập Lái
16/4/13
19
424
48
1 phóng viên tay ngang ngày nào cũng phải ra vào VXMT 2 lần cho hay. Lúc 5h30 ngày hôm qua vẫn thấy các cán bộ quần tây sơ mi, mũ bảo hộ đứng chỉ trỏ tại công trường VXMT. Bên đầu VXMT , cầu Kỳ Hà đã trở đến mấy cục đá đường kính cả m, chất đống ko biết để làm gì (các bác nào là dân cầu đường vào giải thích hộ e xem họ dùng làm rì?) Đầu Vòng xoay cầu Phú Mỹ thấy không khí làm việc khẩn trương, cán bộ chỉ trỏ mặt nghiêm trọng, công nhân tấp nập, trời xẩm tối vẫn hăng say làm việc, cần cẩu, máy đóng cọc đều hoạt động tích cực. Đầu vòng xoay hướng về ngã 3 Cát Lái đã thông xe 1 làn hầm chui, tuy nhiên rất ít phương tiện qua lại (chắc tại cư dân ko có nhu cầu đi đường này nhiều). Đầu vòng xoay còn lại hướng về Cảng có vẻ chưa có rì mới.