Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Trong 1 cái xã hội đòi hỏi mọi thứ đều phải đẹp về mặt hình thức. Nếu a thấy có 1 chuyện sai trái đang xảy ra, có 3 phương án:
1/ im lặng làm ngơ: a sẽ an toàn về nhà
2/ làm sai theo luôn: cùng lắm chỉ nhận được vài lời mắng mỏ từ số người làm ngơ.
3/ ráng sửa lại cho đúng: tới đây lại tiếp diễn theo 2 tình huống:
3a/ nếu sửa được: mấy người đã làm ngơ khen hay, mấy người làm theo cái sai chửi cái thằng lo chuyện bao đồng.
3b/ nếu ko sửa được và gây ra 1 hậu quả nào đó: a sẽ bị kết án do là người gây ra hậu quả đó.
đây là xã hội gì, đố các bác?
 
Hạng C
3/6/16
544
12.612
93
Tiếc là ta không thể biết được khoảng cách tính từ lúc Innova dừng và lùi cho đến xe Cont, vì không có thông tin về thực nghiệm hiện trường.
Nếu trong cự ly trăm mét thì thắng lết bánh cũng bó tay thôi bác ạ.
Cho nên, có khả năng là Cont không giữ khoảng cách an toàn tối thiểu trước khi Innova dừng lại và lùi, bởi vì không còn đủ thời gian để thắng xe hoặc lách xe.
Nên lưu ý là tầm quan sát trên cao tốc khá tốt và không bị che chắn, cho nên tính từ thời điểm Innova dừng lại và lùi, nếu như trước đó khoảng cách an toàn được đảm bảo, thì xe Cont vẫn có thể kiểm soát được tình huống (*).

Tuy nhiên, đó chỉ là phỏng đoán của em, và phải dựa trên việc Innova dừng xe và mất 1 khoảng thời gian để gài số lùi xe, đủ để Cont ra quyết định lách hoặc thắng.
Nhưng việc lùi xe với tốc độ quá nhanh cũng sẽ khiến mọi khoảng cách an toàn trở nên vô nghĩa, vì thực tế hướng di chuyển của 2 xe đã trở thành đối đầu trực diện ngược chiều nhau ở tốc độ cao.
Ta phải tính thêm cái yếu tố này để chứng minh là việc Cont không giữ được khoảng cách an toàn ở (*) là tình huống bất khả kháng do bị ép buộc bởi Innova (lùi <==> lao xe ngược chiều làm thời gian tối thiểu xử lý tình huống bị giảm dưới mức tiêu chuẩn)

Còn Luật sư Vũ Ngọc Chi (Công ty luật TNHH Tam Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) lại cho rằng, theo viện dẫn của cơ quan tố tụng thì phải hiểu việc giữ khoảng cách an toàn là áp dụng cho hai xe cùng tịnh tiến. Việc áp dụng khoảng cách an toàn cho một xe tiến một xe lùi là không đúng tinh thần của luật.
Cái thằng gây ra tình huống bị cấm, mang họa cho người khác mà còn ''chia lỗi'' cho nó?
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Còn Luật sư Vũ Ngọc Chi (Công ty luật TNHH Tam Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) lại cho rằng, theo viện dẫn của cơ quan tố tụng thì phải hiểu việc giữ khoảng cách an toàn là áp dụng cho hai xe cùng tịnh tiến. Việc áp dụng khoảng cách an toàn cho một xe tiến một xe lùi là không đúng tinh thần của luật.
Cái thằng gây ra tình huống bị cấm, mang họa cho người khác mà còn ''chia lỗi'' cho nó?
1 tiến 1 lùi thì đúng là như vậy.
Nhưng 1 tiến 1 đang đứng sắp sửa lùi thì thế nào?
Việc lùi xe có thể chỉ là 1-2 giây sau đó, cho nên hoàn toàn có thể xảy ra việc khoảng cách an toàn đã không còn đảm bảo trong trạng thái 1 tiến 1 chậm dần lại đến lúc dừng để chuẩn bị lùi.

Bởi vậy xác định thời điểm mất trạng thái khoảng cách an toàn là rất quan trọng để cứu Cont.
Đó là trên lý thuyết suy luận như vậy thôi.

Bản thân em vẫn bênh Cont, vì tốc độ 62km/h thì khoảng cách 100m hoặc hơn cũng chỉ là 3-4 giây xử lý tình huống, và quá khó để thoát khỏi thế bị gài va chạm nếu Innova dừng đột ngột. Đằng này Innova còn lùi lại nữa nên thời gian xử lý đã ngắn thì càng ngắn hơn.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Còn Luật sư Vũ Ngọc Chi (Công ty luật TNHH Tam Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) lại cho rằng, theo viện dẫn của cơ quan tố tụng thì phải hiểu việc giữ khoảng cách an toàn là áp dụng cho hai xe cùng tịnh tiến. Việc áp dụng khoảng cách an toàn cho một xe tiến một xe lùi là không đúng tinh thần của luật.
Cái thằng gây ra tình huống bị cấm, mang họa cho người khác mà còn ''chia lỗi'' cho nó?
Giả sử innova không lùi mà chạy ngược chiều thì sao ta?Đi lùi với đi ngược chiều nếu vận tốc như nhau thì đâu khác gì? Cont có lỗi không giữ khoảng cách an toàn kg?
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Chắc nhiều anh không theo dõi sát hai phiên tòa nên không nắm rõ sự khác nhau ở hai phiên, ở phiên phúc thẩm, lập luận của Hội đồng xét xử là: "tài xế container đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ. Do đó, khi ôtô cách chiếc Innova 30 m Hoàng mới phát hiện xe đang lùi rồi nhấn phanh."
Nghĩa là họ cho rằng: thay vì anh phải thắng từ khi khoảng cách còn dưới 100m, thì anh đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ, nên còn 30m mới phát hiện và thắng.
Cho nên, dù có thấy vô lý thì phản biện cũng cần đi đúng trọng tâm, không đơn giản chỉ là đi lùi thì làm sao giữ khoảng cách đâu.
 
Hạng F
29/10/14
8.714
11.612
113
Đôi khi em lại cảm thấy khó hiểu vì cái trò hề đang diễn ra, vì không thấy được cái đầu óc ở chỗ nào cả.

Nếu họ đang cho là giải quyết đúng luật và hợp tình hợp lý, thì cái cách đám đông dư luận đang phản ứng chứng tỏ điều gì ngoài việc quan toà đang không có não?

Nhiều bác bảo là có mùi ngậm tiền ở đây, nhưng em lại thấy cái việc ngậm tiền như vậy quá mức thô thiển đến mức ngô nghê. Muốn ăn thì phải khéo, phải cao tay, phải cỡ như Hoà Thân (em không có ví dụ khác) thì mới gọi là đỉnh cao trí tuệ. Chứ ăn kiểu này thì cũng đồng 1 dạng không não.

Còn nếu như đang cố tình tạo tình huống dư luận thì đây đúng là con dao 2 lưỡi. Một mặt dư luận chú ý việc này mà xao lãng những vấn đề khác, nhưng mặt khác thì vấn đề này hay vấn đề khác thì đều từ một chủ thể mà ra. Suy cho cùng thì nhìn vào chủ thể đó ở bất kì mặt nào cũng xấu y như nhau, vì trước sau chỉ có duy nhất một chủ thể như vậy tồn tại ở xứ này. Về lâu dài thì nó cũng tương đương với không não vì dư luận mất niềm tin toàn tập.

Chỉ còn một cách giải thích là họ không thể sửa được nữa, chỉ cố gắng cầm cự vùng vẫy y như con người ta sống thoi thóp chờ chết thôi.
Sáng cắp ô đi chiều cắp ô về thì làm gì có thằng nào thông minh. Nếu giỏi ra công ty nước ngoài mà làm. Lương mấy nghìn đô. Làm gì phải làm công chức lương vài triệu
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Chắc nhiều anh không theo dõi sát hai phiên tòa nên không nắm rõ sự khác nhau ở hai phiên, ở phiên phúc thẩm, lập luận của Hội đồng xét xử là: "tài xế container đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ. Do đó, khi ôtô cách chiếc Innova 30 m Hoàng mới phát hiện xe đang lùi rồi nhấn phanh."
Nghĩa là họ cho rằng: thay vì anh phải thắng từ khi khoảng cách còn dưới 100m, thì anh đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ, nên còn 30m mới phát hiện và thắng.
Cho nên, dù có thấy vô lý thì phản biện cũng cần đi đúng trọng tâm, không đơn giản chỉ là đi lùi thì làm sao giữ khoảng cách đâu.
Cách 100m làm sao biết Innova đang đi lùi, khi đến gần mới biết thì đã trễ.
Không nên quá lý thuyết, gặp thực tế như vậy chắc là không ai có thể phát hiện từ xa và chắc cũng kg đủ thời gian để xử lý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bởi vậy, vấn đề là lập luận đó anh, HĐXX họ không ngây thơ đâu anh.
Họ hoàn toàn không ngây thơ mà cố tình lập luận để tài xe công phải có lỗi, mà lỗi không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì không logic tí nào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Honda 67