Chính xác, giờ anh Hoàng nói đúng ra lúc đó tôi phải chạy lên tới 78km/h, nhưng tôi ý thức được mức nguy hiểm nên chỉ lên tới 62km. Nếu xe Ỉn dừng lại thì tôi đã xử lý kịp, và tại sao không áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội: Tài xế ỉn uống rượu/bia đã vi phạm luật hình sự khi lái xe. Và chạy sai luật khi đi trên cao tốc.Đang chạy 62km/h cho đường cho phép 80km/h, gặp biển cảnh báo nguy hiểm sẽ phảo giảm xuống bao nhiêu? Nếu đang chạy 40km/h, 20km/h thì giảm còn bao nhiêu là phù hợp? Không có quy định cụ thể thì kết luận này không thuyết phục!
Nhưng thấy chướng ngại (đứng yên) mà không thấy giảm tốc độ để dẫn đến tai nạn thì đúng là sai! Còn chướng ngại di chuyển ngược chiều thì lại phải tính toán thêm tốc độ ngược chiều này.
Đây là quan điểm của tui !!
Nếu xử anh tài Container trắng án thì hệ lụy rất lớn!!!
Sau này thấy xe chạy không đúng luật các tài Container/Benz sẽ đụng thoải mái!
Nói gì thì nói, chạy xe phải giữ an toàn cho mình và cho cả xe khác. Ỉn lùi cũng không nhanh đâu 10 - 15km/h và anh tài container không có tâm (thắng - giảm tốc độ) khi đụng Ỉn.
Ỉn chạy sai thì không có nghĩa ta có quyền xách xe container/tank lại đụng ỉn và sẽ trắng án!
Tòa giảm án cho anh tài container là hợp tình hơn!
Nếu xử anh tài Container trắng án thì hệ lụy rất lớn!!!
Sau này thấy xe chạy không đúng luật các tài Container/Benz sẽ đụng thoải mái!
Nói gì thì nói, chạy xe phải giữ an toàn cho mình và cho cả xe khác. Ỉn lùi cũng không nhanh đâu 10 - 15km/h và anh tài container không có tâm (thắng - giảm tốc độ) khi đụng Ỉn.
Ỉn chạy sai thì không có nghĩa ta có quyền xách xe container/tank lại đụng ỉn và sẽ trắng án!
Tòa giảm án cho anh tài container là hợp tình hơn!
Đây là quan điểm của tui !!
Nếu xử anh tài Container trắng án thì hệ lụy rất lớn!!!
Sau này thấy xe chạy không đúng luật các tài Container/Benz sẽ đụng thoải mái!
Nói gì thì nói, chạy xe phải giữ an toàn cho mình và cho cả xe khác. Ỉn lùi cũng không nhanh đâu 10 - 15km/h và anh tài container không có tâm (thắng - giảm tốc độ) khi đụng Ỉn.
Ỉn chạy sai thì không có nghĩa ta có quyền xách xe container/tank lại đụng ỉn và sẽ trắng án!
Tòa giảm án cho anh tài container là hợp tình hơn!
Vấn đề là anh tài cont. có cố ý hay không? Nếu thực nghiệm hiện trường và kết luận của các nhà khoa học cho thấy anh cont. không thể làm gì khác trong tình huống như vậy thì anh ấy phải được trắng án. Còn nếu ấy cố ý thì phải chịu án thôi.
Bất khả kháng thì trắng án thì hợp lý!Vấn đề là anh tài cont. có cố ý hay không? Nếu thực nghiệm hiện trường và kết luận của các nhà khoa học cho thấy anh cont. không thể làm gì khác trong tình huống như vậy thì anh ấy phải được trắng án. Còn nếu ấy cố ý thì phải xử nặng hơn.
Nhưng theo kinh nghiệm chạy cao tốc của mình, với chiếc xe chạy lùi mà không kịp xử lý tránh/giảm tốc thì 100% là container không giữ khoảng cách an toàn!!!
Ai hay chạy xe nhỏ trên QL20 thì sẽ thường xuyên gặp hung thần đối đầu với xe mình >120km/km!
Vấn đề ở chỗ đó đó, Giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng khẳng định, dữ liệu giám sát hành trình cho thấy xe đầu kéo đang chạy tốc độ 62 km/h và giây tiếp theo đã về 0 km/h. HĐXX nhận định, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh.Vấn đề là anh tài cont. có cố ý hay không? Nếu thực nghiệm hiện trường và kết luận của các nhà khoa học cho thấy anh cont. không thể làm gì khác trong tình huống như vậy thì anh ấy phải được trắng án. Còn nếu ấy cố ý thì phải chịu án thôi.
Anh tài cont. bị kết án vì lập luận này, ý của tòa là anh tài cont. hoàn toàn có thể "làm gì khác" như đạp thắng khi khoảng cách còn 80m, 60m hay 50m nhưng ảnh đã không làm vậy.
Do đó, nếu cứ chỉ dựa vào lý do xe kia lùi nên không thể giữ được khoảng cách an toàn thì anh tài cont. sẽ tiếp tục thất bại ở các phiên tòa tiếp theo (nếu có).
Vấn đề ở chỗ đó đó, Giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng khẳng định, dữ liệu giám sát hành trình cho thấy xe đầu kéo đang chạy tốc độ 62 km/h và giây tiếp theo đã về 0 km/h. HĐXX nhận định, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh.
Anh tài cont. bị kết án vì lập luận này, ý của tòa là anh tài cont. hoàn toàn có thể "làm gì khác" như đạp thắng khi khoảng cách còn 80m, 60m hay 50m nhưng ảnh đã không làm vậy.
Do đó, nếu cứ chỉ dựa vào lý do xe kia lùi nên không thể giữ được khoảng cách an toàn thì anh tài cont. sẽ tiếp tục thất bại ở các phiên tòa tiếp theo (nếu có).
Đúng là như vậy, chắc nên thực nghiệm lại hiện trường để có thêm bằng chứng xác thực.
VKS đã đưa ra lý do phạt là không giảm tốc độ khi thấy biển cảnh báo và vật cản mà, không liên quan vụ tiến hay lùi. Có muốn lật cũng khó lắm.Vấn đề ở chỗ đó đó, Giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng khẳng định, dữ liệu giám sát hành trình cho thấy xe đầu kéo đang chạy tốc độ 62 km/h và giây tiếp theo đã về 0 km/h. HĐXX nhận định, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh.
Anh tài cont. bị kết án vì lập luận này, ý của tòa là anh tài cont. hoàn toàn có thể "làm gì khác" như đạp thắng khi khoảng cách còn 80m, 60m hay 50m nhưng ảnh đã không làm vậy.
Do đó, nếu cứ chỉ dựa vào lý do xe kia lùi nên không thể giữ được khoảng cách an toàn thì anh tài cont. sẽ tiếp tục thất bại ở các phiên tòa tiếp theo (nếu có).
Tài container mà chạy có tâm thì có tai nạn cũng không thảm khốc như thế!Vấn đề ở chỗ đó đó, Giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng khẳng định, dữ liệu giám sát hành trình cho thấy xe đầu kéo đang chạy tốc độ 62 km/h và giây tiếp theo đã về 0 km/h. HĐXX nhận định, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh.
Anh tài cont. bị kết án vì lập luận này, ý của tòa là anh tài cont. hoàn toàn có thể "làm gì khác" như đạp thắng khi khoảng cách còn 80m, 60m hay 50m nhưng ảnh đã không làm vậy.
Do đó, nếu cứ chỉ dựa vào lý do xe kia lùi nên không thể giữ được khoảng cách an toàn thì anh tài cont. sẽ tiếp tục thất bại ở các phiên tòa tiếp theo (nếu có).
Cũng không thích gì mấy cha nội xe cont nhưng vụ này thì thấy o ổn. Nhớ năm nào vụ xe bồn tưới cây Long Thành đi cùng chiều trên cao tốc mà còn bị xúc, nói gì đi ngược chiều, rồi xe cont chở nặng, thấy a xe cont thắng dồn hết sắt thép lên trên. Nhưng nếu quan sát tốt từ xa thì chắc cũng có thể tránh được.
vấn đề cực lớn là Viện KHHS lại dùng hộp đen (GPS) kết luận tài xế xe cont đã không làm gì tránh tai nạn LÀ HOÀN TOÀN SAI LẦM;Vấn đề ở chỗ đó đó, Giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng khẳng định, dữ liệu giám sát hành trình cho thấy xe đầu kéo đang chạy tốc độ 62 km/h và giây tiếp theo đã về 0 km/h. HĐXX nhận định, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh.
Anh tài cont. bị kết án vì lập luận này, ý của tòa là anh tài cont. hoàn toàn có thể "làm gì khác" như đạp thắng khi khoảng cách còn 80m, 60m hay 50m nhưng ảnh đã không làm vậy.
Do đó, nếu cứ chỉ dựa vào lý do xe kia lùi nên không thể giữ được khoảng cách an toàn thì anh tài cont. sẽ tiếp tục thất bại ở các phiên tòa tiếp theo (nếu có).