Anh trên quốc lộ anh thấyxe khác từ bao xa, cách 100m nếu xe trước thắng gấp anh có kịp thắng không, cánh 100 mét nếu xe khác dừng lại anh có kịp thắng không, trước khi cách100 mét đó xe cũng phải chạy chậm dần rồi dừng lại rồi mới lùi, chứ ko phải lù lù đang bon bon 120km/h cách100 mét mà dừng lại cái rét rồi lùi được.Giả sử khoảng cách an toàn đang được giữ ở 70m, cont đang chạy tốc độ 62km/h và xe In lùi 10km/h ~ 20m/s. Mất 1 giây để nhận ra xe phía trước đang lùi, khoảng cách sẽ còn lại 50m. Mất thêm một giây để quan sát hai bên & quyết định đạp thắng chứ không tránh, khoảng cách còn lại 30m. Vệt bánh xe sẽ chỉ khoảng 30m!
Cần đưa ra các mô hình tính toán tương tự, làm thực nghiệm để kiểm chứng thì những kết luận mới thuyết phục. Còn không, vẫn định tính quá nhiều, sẽ vẫn tranh cãi dài dài ...
Không biết xe đang tiến hay lùi, nhưng khoảnh cách giảm dần thì anh phải biết. Nhiệm vụ tài xế khi thấy khoảng cách giảm phải giảm tốc độ tương đương cho khoảng đó thậm chí = 0km/h là thoát tội