RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???
Nếu cái đầu óc bé tí tui không hiểu sai, thì bác cho rằng ăn cắp thì ăn cắp, miễn giàu là được. Vì trong topic này chúng ta đang nói chính là China ra mẫu xe mới dòm thấy rỏ ràng là ăn cắp của thiên hạ, trong khi bác lại nói rằng "GDP Tàu (qui ra sức mua) thua Mĩ có chút xíu".
btw, tui nghĩ bác nên đọc về cái PPP này:
http://en.wikipedia.org/wiki/Purchasing_power_parity
Còn bác nói rằng chủ gara người Mẻo nói gì đó, tui nghĩ thằng chủ gara đó nói bậy. Vì hàng China tràn ngập ở thị trường Mẻo, cho nên xe vào cũng chả có gì khác bao nhiêu thứ khác vào. Cái lý do mà xe China chả vào được (cũng giống như chả có mấy xe China ở Vietnam hay ở các nước khác trên thế giới) là xe China dỏm, không ai thèm mua. Và với riêng thị trường Mẻo dựa trên vấn đề sự an tòan của xe China (bác phải làm xe an tòan bác mới được bán) thì không vô được thì có gì đâu mà lạ. Tui nhớ hình như có vài video đã cho thấy rỏ ràng là xe Chinese khi đem crash test là ra sao rồi mà.
Đó là ta chưa kể tới vấn đề ăn cắp công nghệ, đã không ít hãng xe nước ngòai kiện những hãng xe Chinese vì tội ăn cắp... đủ thứ. Ở China thì luật pháp ngó lơ đi, chứ xe China mà đem ra nước ngòai là chuyện khác.
Tui không hiểu lý luận của bác npt nói rằng "chủ yếu để đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang hoặc nâng cấp thương hiệu lên". Tui có thể hiểu được ví dụ như Honda NSX, không bán được bao nhiêu nhưng họ vẫn sản xuất vì nó là cái tượng trưng tên tuổi của hãng.
Nhưng chiếc xe Chinese này ăn cắp kiểu (dòm bề ngòai, còn bề trong chưa biết) rỏ ràng, thành ra tui không hiểu cái tên tuổi hay gây tiếng vang họ muốn gợi lên là gì, "tui là vua ăn cắp à?"
Có thể bác SondAuto nói đúng, cái này chỉ cho mấy anh trong nước thôi, vì ngòai nước chạy là thiên hạ cười thúi mặt
Nếu cái đầu óc bé tí tui không hiểu sai, thì bác cho rằng ăn cắp thì ăn cắp, miễn giàu là được. Vì trong topic này chúng ta đang nói chính là China ra mẫu xe mới dòm thấy rỏ ràng là ăn cắp của thiên hạ, trong khi bác lại nói rằng "GDP Tàu (qui ra sức mua) thua Mĩ có chút xíu".
btw, tui nghĩ bác nên đọc về cái PPP này:
http://en.wikipedia.org/wiki/Purchasing_power_parity
Còn bác nói rằng chủ gara người Mẻo nói gì đó, tui nghĩ thằng chủ gara đó nói bậy. Vì hàng China tràn ngập ở thị trường Mẻo, cho nên xe vào cũng chả có gì khác bao nhiêu thứ khác vào. Cái lý do mà xe China chả vào được (cũng giống như chả có mấy xe China ở Vietnam hay ở các nước khác trên thế giới) là xe China dỏm, không ai thèm mua. Và với riêng thị trường Mẻo dựa trên vấn đề sự an tòan của xe China (bác phải làm xe an tòan bác mới được bán) thì không vô được thì có gì đâu mà lạ. Tui nhớ hình như có vài video đã cho thấy rỏ ràng là xe Chinese khi đem crash test là ra sao rồi mà.
Đó là ta chưa kể tới vấn đề ăn cắp công nghệ, đã không ít hãng xe nước ngòai kiện những hãng xe Chinese vì tội ăn cắp... đủ thứ. Ở China thì luật pháp ngó lơ đi, chứ xe China mà đem ra nước ngòai là chuyện khác.
Tui không hiểu lý luận của bác npt nói rằng "chủ yếu để đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang hoặc nâng cấp thương hiệu lên". Tui có thể hiểu được ví dụ như Honda NSX, không bán được bao nhiêu nhưng họ vẫn sản xuất vì nó là cái tượng trưng tên tuổi của hãng.
Nhưng chiếc xe Chinese này ăn cắp kiểu (dòm bề ngòai, còn bề trong chưa biết) rỏ ràng, thành ra tui không hiểu cái tên tuổi hay gây tiếng vang họ muốn gợi lên là gì, "tui là vua ăn cắp à?"
Có thể bác SondAuto nói đúng, cái này chỉ cho mấy anh trong nước thôi, vì ngòai nước chạy là thiên hạ cười thúi mặt