Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Nếu cái đầu óc bé tí tui không hiểu sai, thì bác cho rằng ăn cắp thì ăn cắp, miễn giàu là được. Vì trong topic này chúng ta đang nói chính là China ra mẫu xe mới dòm thấy rỏ ràng là ăn cắp của thiên hạ, trong khi bác lại nói rằng "GDP Tàu (qui ra sức mua) thua Mĩ có chút xíu". :D
btw, tui nghĩ bác nên đọc về cái PPP này:
http://en.wikipedia.org/wiki/Purchasing_power_parity

Còn bác nói rằng chủ gara người Mẻo nói gì đó, tui nghĩ thằng chủ gara đó nói bậy. Vì hàng China tràn ngập ở thị trường Mẻo, cho nên xe vào cũng chả có gì khác bao nhiêu thứ khác vào. Cái lý do mà xe China chả vào được (cũng giống như chả có mấy xe China ở Vietnam hay ở các nước khác trên thế giới) là xe China dỏm, không ai thèm mua. Và với riêng thị trường Mẻo dựa trên vấn đề sự an tòan của xe China (bác phải làm xe an tòan bác mới được bán) thì không vô được thì có gì đâu mà lạ. Tui nhớ hình như có vài video đã cho thấy rỏ ràng là xe Chinese khi đem crash test là ra sao rồi mà.
Đó là ta chưa kể tới vấn đề ăn cắp công nghệ, đã không ít hãng xe nước ngòai kiện những hãng xe Chinese vì tội ăn cắp... đủ thứ. Ở China thì luật pháp ngó lơ đi, chứ xe China mà đem ra nước ngòai là chuyện khác.

Tui không hiểu lý luận của bác npt nói rằng "chủ yếu để đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang hoặc nâng cấp thương hiệu lên". Tui có thể hiểu được ví dụ như Honda NSX, không bán được bao nhiêu nhưng họ vẫn sản xuất vì nó là cái tượng trưng tên tuổi của hãng.
Nhưng chiếc xe Chinese này ăn cắp kiểu (dòm bề ngòai, còn bề trong chưa biết) rỏ ràng, thành ra tui không hiểu cái tên tuổi hay gây tiếng vang họ muốn gợi lên là gì, "tui là vua ăn cắp à?" ;)

Có thể bác SondAuto nói đúng, cái này chỉ cho mấy anh trong nước thôi, vì ngòai nước chạy là thiên hạ cười thúi mặt :D
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Không ai ủng hộ ăn cắp cả, ai cũng ủng hộ sáng tạo, nhưng hiệu quả là 1 chuyện khác. Hàng xóm mở quán ăn hốt bạc, bác cũng mở theo mong kiếm được chút đỉnh còn hơn ngồi không ôm bụng đói meo, cũng có thể gọi là ăn cắp. Ở đây đúng là bọn Tàu chơi hơi quá trớn. Ý em chỉ muốn góp chút ý kiến vì thấy một số anh em "rủa" Tàu dữ quá, em muốn nhắc đến một số cái hay của họ thôi.

Một số tục lệ, văn hóa hay ho của mình cũng "ăn cắp" của Tàu đấy bác ạ. Ngày xưa ông cha ta "ăn cắp" chữ của Tàu và nhiều thứ khác. Nói vui, cái bàn tay bàn chân thẳng thớm của dân Giao Chỉ mình cũng "ăn cắp" của họ. "Ăn cắp" và "chế" cũng là tài nghệ của người Việt.

Cảm ơn bác akrapovic về cái link Wiki rất bổ ích, chúc bác mạnh khỏe, post nhiều bài cho OS!
Còn đây là cái bài báo mà em nhắc đến, các bác xem tụi Mẽo sợ xe Tàu như thế nào, an toàn cũng chỉ là 1 trong các yếu tố thôi các bác ạ, người "tiền ít làm sao mà xít .. thơm" được (em nhầm, 2004 chứ không phải 2003):

http://www.usatoday.com/money/autos/2004-06-01-chinacars_x.htm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

tụi Mỹ không bao giờ sợ xe Tàu cả bác ợ, cái gì nó ra cái đấy, thực tế là bây giờ hầu hết các hãng xe của Tàu chưa làm thế nào đáp ứng được các tiêu chuẩn để vào Mỹ chứ đừng nói là làm cho Mỹ sợ hay không. (cái bài báo kia đc viết trong giai đoạn xe tầu đang bùng nổ về mẫu mã vì thế có nhiều hứa hẹn, nhưng hiện nay thì ai cũng biết xe tàu không đạt nổi tiêu chuẩn vào Mỹ qua hàng loạt cuộc crash-test và nhiều thứ kiểm tra khác nữa)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Tui nghĩ cái vấn đề ăn cắp ý của người khác để kiếm lời khác với ảnh hưởng văn hóa Việt và Tào như trong bài ví dụ của bác. ;)

Còn bài báo trong USA Today, nếu bác đọc từ trên xuống dưới thì sẽ thấy rỏ lý do tại sao ông đó bị nhiều "cản trở" trong quá trình đem xe Chinese vào nước Mỹ. Và những sự "cản trở" ấy rất là rỏ ràng* chứ không phải như lời ông ta nói là "I'm a threat to the industry. When they see my product and the price, they want to stop me."

* rỏ ràng là:
Federal officials say Shelburg has yet to supply the necessary documents to begin importing and selling the vehicles, including proof that they meet emissions standards and have safety equipment required in the USA, and legal contacts if a vehicle is recalled.

"It's a complicated thing and not an easy process," says Tim Hurd, a spokesman for the National Highway Traffic Safety Administration. "We have not received the things from them that a manufacturer or distributor has to give us to sell cars."

But Shelburg says he has started the process. He says he has five vehicles in Arizona going through the required federal emissions testing. He expects the tests, which are required by the EPA, to be completed in July.
Có nghĩa là ổng mới đưa xe cho tụi NHTSA tests, và ổng nghĩ rằng cái tests sẽ xong trong tháng 7 (bài báo đó tháng 6). Ổng hiểu rỏ rằng để bán xe trên đất Mỹ thì ổng phải làm thủ tục bắt buột, chừng nào ổng làm xong thủ tục rồi ổng mới được bán. Trong khi ổng chưa làm xong thủ tục thì lại nó rằng người ta muốn stop ổng vì ổng là threat!

Bác phải đọc từ trên xuống dưới mới thấy thằng cha đó nói nhảm chứ không phải tin lời từ trong miệng ổng thốt ra mà không dòm vào những gì xảy ra chung quanh. ;)
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Bị bác akrapovic bắt giò rồi! Thank bác và sorry các bác vì em hơi ẩu. Nhưng rõ là vẫn có nhiều Mẽo khoái xe Tàu rẻ, nhưng CP cản họ đến với sản phẩm bằng hàng rào KT.

Có bác Mem OS bên mục "bác tài OS làm nghề gì?" còn khoe là hay đi vòng vòng để chôm mẫu quần áo về làm theo để bán - bác này hơi bị nổi tiếng trong OS nhé. Cũng không nên quá trách móc họ, cuộc sống bon chen (và các đối thủ) thường thì cũng đâu tốt lành gì với chúng ta.

Theo em, ăn cắp là ăn cắp, cứ việc thừa nhận thay vì dùng từ hoa mĩ là "kế thừa", "cải tiến", "ảnh hưởng"... để làm tăng "giá trị" của mình. Kiếm tiền hay kiếm các thứ khác cũng mục đích cuối là làm cho mình giàu, mình đẹp, cao, sang ...hơn hay được "ăn" nhiều hơn mà thôi:

Vài ví dụ nữa em lấy ra tám chơi (vì em chưa tâm sự vụ này với ai):

(36 kế)
Thượng lâu trừu thê = qua cầu rút ván
Man thiên quá hải = mượn gió bẻ măng
Di thể giá họa = gắp than bỏ tay người
....
Tám chơi thôi các bác đừng đánh hội đồng em chít mất!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Trích đoạn: SondAuto

các bác nhầm rùi , vớ vỉn có tiền nó cũng cóc bán cho đâu .... Đại gia TUNG nhiều lém , bọn nó mua đi đấy ... tự hòa dân tộc TUNG cao lém .... các quan chức cao cấp đặt mua ..... đại sứ TUNG ở các nước cũng đi .... đại gia yêu nước cũng sử dụng ... mọi người ở ngoài TUNG cứ chê bai nó ... nhưng bố đẻ ra nó đã nghiên cứu kỹ rùi ... họ nhằm vào dân TUNG ... chứ đâu ngó ra thế giới ..... thị trường ô tô TUNG ... được xếp hàng lớn thứ mấy trên thế giới nhỉ ??? ... các bác

bác Sondauto nói đúng đấy ...một thị trường đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ với 1.3 tỉ con người với khát vọng, lòng tự hào dân tộc thì khi họ có vài triệu đến vài chục triệu USD bỏ ra 600 nghìn USD để có được cái biểu tượng của lòng tự hào dân tộc cũng ko có gì là ghê ghớm cả cho dù nó có bắt chước Phantom .....HongQi cũng từng có mẫu xe hợp tác với Toyota, mượn lại toàn bộ máy móc và nội thất của con Toyota Crown danh tiếng..!!! trong quá trình hội nhập và phát triển xu hướng hợp tác bao giờ cũng là điều nên làm , em nghĩ con HQD này chí ít thì bộ máy của nó cũng không phải hàng china chất lượng kém , mà nó sẽ do một hãng thứ 2 có tên tuổi cung cấp ...!!! em nói thật chứ Trường Hải Auto mà làm được con như thế này cho các bác Bộ trưởng , thứ trưởng , Thủ tướng nhà ta đi thì em nhìn em cũng thấy vui vui trong lòng ..!!...;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Đây chắc là lọai tự hào dân tộc mà tui quá dốt để không hiểu nổi. Một chiếc xe ăn cắp kiểu trắng trợn, sau đó có thể dùng máy của nước ngòai làm (theo ví dụ của canadabuon), thì tui chả biết tự hào đây là tự hào cái gì!
Thành ra, nếu tui mà muốn giúp đất nước tui thì tui bỏ ra 600,000 tiền rồi liệng ra đường cho ai lụm thì lụm, chứ ngồi trong cái xe này mấy thằng nước ngòai thấy còn nhục thêm về dân tộc mình vì mình là một lủ ăn cắp, tới cái kiểu xe cũng chả vẽ lên nổi nữa!

Nếu tui tự hào dân tộc của tui thì tui nghĩ rằng dù dân tộc tui tự làm lên một chiếc xe dỏm hơn xe của thiên hạ, nhưng dân tộc tui tự làm lên mà không có ăn cắp của thằng nào hết cả. Nói rỏ đây là ăn cắp chứ không dùng máy móc có xin phép đấy nhé, thì chắc chắn tui sẽ ủng hộ vì tui tự hào rằng dân tộc tui làm được cái gì mà không ăn cắp của ai.

btw, nhớ rằng kiểu dáng xe khác với kỷ thuật xe đấy nhé. Những nước đi sau có thể cho rằng bị giới hạn về kỷ thuật tân tiến so với những nước đi trước cho nên ăn cắp technology cũng hiểu, nhưng ăn cắp kiểu dáng thì thật là hết nói vì cái đó đâu có giới hạn gì đâu giữa một nước phát triển với một nước đang phát triển. Kiểu như ăn cắp kiểu vẽ của bức tranh người ta vậy :mad:
oh, các bác nên đọc tin tức có vài bài báo nói về vài khu bên China copy y hệt như vài khu bên Anh hay bên Pháp. Ý tui nói copy đây là giống như họ chụp một tấm hình khu phố bên nước ngòai, rồi về China làm ra khu phố y hệt vậy luôn!
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Thành ra, nếu tui mà muốn giúp đất nước tui thì tui bỏ ra 600,000 tiền rồi liệng ra đường cho ai lụm thì lụm
bác quăng đi , em lượm cho ..!! em nói thật đấy ..!!..

dân tộc tui tự làm lên một chiếc xe dỏm
...làm được chưa ??? chưa thấy gì hết ????...

btw, nhớ rằng kiểu dáng xe khác với kỷ thuật xe đấy nhé

bác nghĩ thiiết kế 1 cái xe là lấy bút vẽ vẽ ra hình cái xe là xong ??? nếu thế thì 87 triệu dân VN hay 1.3 tì người Trung Hoa anh hùng cũng làm được...:D...bác có biết thiết kế 1 chiếc xe cần bao nhiêu con người và bao nhiêu thời gian không ?? ..nó không chỉ là hình dáng mà nó còn phải có tính khoa học và kỹ thuật ..chỉ số cản gió, chất liệu, độ cân bằng, hình dáng thế nào để tiết kiệm nhiên liệu, an toàn khi xảy ra va chạm ..vân vân và vân vân ...cho nên bác nói thế này thì em thấy không đúng .Không phải là ta đang bênh vực cho xe HongQi, ai cũng dễ dàng và hiển nhiên thấy rõ là nó được mượn rất nhiều chi tiết từ RR phantom nhưng dù sao ta cũng thấy sự cố gắng và quyết tâm của họ trong ngành công nghiệp xe hơi mà nhà nước họ rất mạnh tay ủng hộ doanh nghiệp trong nước , từ việc mua lại Rover cho đến hợp tác với VW hay toyota ...đay là mặc tích cực của công nghiệp xe hơi China từ bước đầu....còn mặt tiêu cực là họ đã ăn theo copy các hãng khác để phục vụ cho mặt tích cực ....ko cần nói ra ai cũng biết cái giá 660K USD cho 1 chiếc xe China là vô lý , nó có thể mua được 3 con bentley ...giá cả chỉ đưa ra cho có tính tượng trưng thôi chứ em nghĩ người thường ko ai mặn mà với nó cả !!! nên họ mới tuyên bố là dành cho quan chức và chính phủ !!...em không ủng hộ cũng như không thù ghét gì HongQi mà em chỉ phân tích nó dưới con mắt công bằng của người tiêu dùng ...chứ mấy cái xe China dỏm mười mấy nghìn do các công ty địa phương ko tên tuổii sản xuất hàng loạt là phải bài trừ rồi !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
493
0
16
Sài Gòn
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Chắc là ra giá cho oai đấy chứ mốc ma nào nó mua đâu. Chắc bán được vài chiếc trong nước gọi là " góp phần phát triển nền công nghiệp Otô"
 
Hạng B1
24/4/07
68
0
6
www.akon.com
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

dân tộc tui tự làm lên một chiếc xe dỏm
...làm được chưa ??? chưa thấy gì hết ????...

Một chiếc trực thăng hai lúa và một chiếc F1 đó anh.