Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
tonngocnghia nói:
Mục 6 và 7 em thấy không quan trọng lắm. Tất nhiên đừng để xe hết nhiên liệu giữa đường là được.
Mục 7 quan trọng đó bác , chạy cạn xăng thường xuyên sẽ cháy bơm xăng chứ ảnh hưởng như bác chủ thớt thì ko quan trọng thật
 
Tập Lái
15/8/12
19
2
1
40
Em cũng hay sưu tầm các bài viết hay, nay gửi các Bác cùng học hỏi và tám chơi nè:


5. Rửa động cơ bằng cách phun nước ở áp suất cao
Giữ xe sạch sẽ là một thói quen tốt nhưng phun nước áp lực mạnh vào động cơ sẽ là một hành động sai lầm. Nước phun mạnh sẽ cuốn bụi bẩn đi nhưng cũng khiến không ít bộ phận quan trọng trong động cơ bị lỏng hoặc bật ra. Chính vì vậy, một động cơ bẩn mà hoạt động tốt sẽ có lợi cho xe hơn một động cơ sạch bóng nhưng “bị đơ”.

6. Khởi động xe không đúng cách
Khởi động xe, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng kỳ thực điều này không hề giống với việc bật đài, mở ti vi hay bật điều hoà. Nhiều người thường vội vàng đi luôn ngay khi xe vừa khởi động. Điều này sẽ khiến động cơ nhanh bị hao mòn do phải làm việc nhiều trong khi chưa thật sẵn sàng. Ngược lại, có không ít người lại khởi động máy chỉ để làm nóng xe trong mùa đông. Hành động này chẳng những không làm xe ấm lên mà còn có hại cho động cơ nếu để quá lâu. Cách khởi động tốt nhất là lên đường sau khi làm nóng máy trong vòng 30 giây đến 1 phút.

7. Không để ý tới những tiếng động lạ trên xe
Mọi âm thanh trong xe đều báo hiệu một điều gì đó. Nếu bạn để ý, bạn sẽ phát hiện ra hỏng hóc hoặc sự cố để nhanh chóng khắc phục. Ví dụ nếu phanh kêu cọt kẹt có nghĩa là bạn cần một má phanh mới. Vì vậy, hãy luôn luôn lắng nghe xe bạn và điều này sẽ tốt cho cả hai.

8. Quên hoặc ít làm sạch nội thất
Nhiều người cho rằng rửa xe chỉ cần bên ngoài là đủ. Ví vậy, việc hút bụi nội thất thường xuyên bị bỏ quên và đủ loại rác sẽ len lỏi vào các góc của xe bạn. Điều này không hề tốt chút nào vì xe cũng cần được giữ vệ sinh sạch sẽ cả trong lẫn ngoài.

9. Tháo hết hoặc chạy đến cạn kiệt xăng
Lái xe đến khi xăng trong bình cạn kiệt là một điều tối kị. Nếu để xăng trong bình cạn kiệt mà chúng ta vẫn cố tình chạy thì không khí sẽ bị lọt vào trong hệ thống cung cấp nhiên liệu. Trong lần nạp nhiên liệu tới thì sẽ có một thời gian xe hoạt động không ổn định vì khi đó thành phần hỗn hợp nhiên liệu có thể bị thay đổi đột ngột. Đối với xe phun xăng điện tử, bơm xăng sử dụng không phải là bơm cánh gạt hay bơm bánh răng mà là loại bơm điện một chiều. Với loại bơm này, xăng sẽ được chuyển qua thân bơm, qua cả cổ góp và chổi than. Nếu để xăng cạn kiệt, không khí sẽ lọt vào và khi đó sẽ suất hiện tia lửa điện ở cổ góp, chổi than nên rất dễ gây hoả hoạn.

10. Vừa lái xe vừa chú ý việc khác
Đây là thói quen khó tránh của phần lớn các tài xế. Có thể là nhìn một cô gái đẹp hay anh chàng phong độ; vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại hay mải chú ý đến một sự kiện gì đó đang diễn ra … đều là nguyên nhân của không ít vụ tai nạn. Việc mất tập trung khi lái xe sẽ khiến xe bạn đi sai hướng, sai làn và tệ hơn là đâm vào đâu đó như gốc cây hay cột điện.