Hạng C
31/12/12
723
2
18
45
haioriflame nói:
Em thì luôn nằm lòng hết mấy cái này từ lâu, dần đã trở thành thói quen. Chỉ vì mục đích bảo vệ vợ 2 mà thôi

E đồng ý với bác.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.661
113
E thuoc bai roi. Nhung cai vu xang khi nao den bao moi do xang, do moi lan day binh.
 
Hạng C
31/12/12
723
2
18
45
CD2345 nói:
E thuoc bai roi. Nhung cai vu xang khi nao den bao moi do xang, do moi lan day binh.

Đèn báo mới đổ là ok rồi bác. Vì khi đèn báo vẫn còn xăng dự fòng trong bình mà.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.860
113
Em ơi Sài Gòn phố
Cái vụ để cạn bình mới đổ còn có 1 tác dụng xấu nữa là mau hư kim xăng. Kim xăng được làm mát bằng chính xăng, nên khi xăng cạn, kim xăng không được làm mát thường xuyên --> nhanh tèo.
 
Hạng B2
9/8/12
142
0
0
Xin cảm ơn bài này hay đó
giải thính hợp lý,
Đổ xăng đầy thì không khí trong bình sẽ ít, ngoài chuyện ít chuyển hóa thành nước , thì mặt thoáng chất lỏng bị thu hẹp (lên gần đỉnh bình xăng, giống như trên cổ bình chai lọ đựng rượu). Ít bị bay hơi làm hao xăng khi không chạy lâu ngày....
LazyMechanic nói:
Mình chỉ xin góp vui chút thôi hehe. Lần đâu tiên mới nghe không kéo thắng tay sẽ dồn toàn bộ trọng lượng của xe lên hộp số ^^". Xin thưa, trọng lượng xe nằm ở 4 bánh xe, mà muốn xe không chạy thì phải giữ lấy 4 bánh xe ^^'. Đậu xe trên dốc, với số tay chỉ để số không kéo thắng tay, cũng giống như với số tự động để P mà không kéo thắng tay vậy. Hộp số có hư hay không, có bền hơn hay ko, chẳng có liên quan gì đến thắng tay cả. Xe để P, giống như xe số tay để số, chỉ có khoá 2 bánh trước, vì đa số xe là FWD, thế nên thắng tay được lắp vào sẽ giữ 2 bánh sau không di chuyển. Người thợ máy là thấy điều này rõ nhất, có người thợ nào mà nhấc cầu trước xe lên mà không kéo thắng tay hay chèm thêm vật gì vào bánh sau? AN TOÀN, đó là lý do tại sao người ta làm thắng tay. Lúc đầu, thắng tay được làm ra chẳng qua chỉ vì hệ thống thắng hồi xưa quá dỏm, quá shit, đạp thắng mà xe không dừng, lại còn xoay vòng vòng hehe cho nên mới cần thêm thắng tay hổ trợ , giúp xe mau dừng và tăng tính an toàn, không như hệ thống thắng ngày nay, hiệu quả và ổn định, với abs và nhiều loại cảm biến. Nhưng thắng tay không phải vì thế mà vứt đi, thắng tay bây giờ còn được dùng vào rất nhiều mục đích, có bác nào đã chạy xe qua khúc cua rồi giật thắng tay lên thử chưa, bác nào thử rồi giơ tay lên phát cho biết cảm tưởng hehe. xe ngày nay có giá bạc tỷ đi nữa cũng có thắng tay(không xài loại kéo dây, cũng xài loại điện tử), cho nên vì an toàn xin hãy nhớ kéo thắng tay trước khi ra khỏi xe, và cũng đừng quên nhả nó ra trước khi chạy ^^'.
Còn về việc để bình xăng cạn mà vẫn chạy thì không khí lọt vào hệ thống xăng làm xe chạy không ổn định cũng không đúng, khi đề máy nếu có không khí trong hệ thống thì chỉ có đề lâu một tí thôi, còn xăng là còn chạy ngon hehe. Nước mới là thủ phạm đáng sợ nhất trong hệ thống nhiên liệu ^^' nhắc đến đây mới nhớ hồi nhỏ có nghe ai xúi dại bỏ muối hay bỏ đường vào thùng xăng xe nó, cho nó chết luôn, xe nó không chạy được, chơi vậy mới ác hehe (mình chỉ nghe nó xúi thôi, chứ chưa dám làm thử) nhưng thật ra nước mới là chơi ác nhất, muốn chơi xấu ai thì bỏ nước vào, đường có bỏ muối và đường, ai biết tai sao giải thích nghe thử hehe
Chạy xe với bình xăng cạn là không nên với 2 lý do, ai biết bổ xung thêm, kiến thức mình có hạn hehe:
thứ 1: Bơm xăng sẽ bị cháy, túi tiền cũng cháy luôn, ai bị rồi sẽ biết hehe, tại sao? vì cục bơm xăng trong quá trình bơm với áp suất lớn sẽ sinh ra nhiệt và nóng lên, mà nóng lên sẽ làm cháy lớp cao su bên trong cục bơm làm giảm áp suất của bơm, giảm áp suất hệ thống xăng, áp suất xăng thấp là xe không chạy được hehe. Nhưng vì lúc nào bơm cũng ngập trong xăng nên sẽ giúp giảm nhiệt độ của bơm xăng, giúp kéo dài tuổi thọ của bơm xăng. Cho nên, xin làm ơn hết xăng thì đổ thêm xăng.
Thứ 2: Như đã nói ở trên, nước là đối thủ đáng gờm nhất trong hệ thống xăng, không nên đổ xăng mỗi lần chỉ một ít, nên thường xuyên đổ xăng đầy bình (nếu kinh tế không cho phép thì cũng cố gắng lâu lâu đổ đầy bình) hehe Ví dụ một bình xăng 80 lít, mỗi lần đổ chỉ 20 lít, cứ như vậy mấy năm trời, 60 lit còn lại trong bình xăng chẳng qua chỉ là không khí, mà không khí để lâu dướí áp suất sẽ sinh ra hơi nước, mà nước thì nặng hơn xăng, nên sẽ nằm ở dưới đáy bình xăng...gần cục bơm xăng, lâu ngày nước sẽ tích đọng ở dưới đáy, và rổi một ngày đẹp trời nào đó sẽ dâng lên và được bơm vào buồng đốt, nếu bơm nước vào thì xe có chạy được không? cái này các bác tự trả lời hehe, đầu phun xăng gặp nước sẽ bị rỉ sét, phun xăng không đều, nhiều trường hợp bị kẹt luôn, tháo đầu phun xăng ra sẽ thấy có dấu hiệu rỉ sét của nước hehe. Các nhà sản xuất xe đã tính đến chuyện này nên bình xăng lúc nào cũng làm góc nghiêng, nước lúc nào cũng sẽ nằm trong chổ nghiêng nên hạn chế nước và xăng hoà lẩn vào nhau. Nhưng nước trong xăng là chuyện không tránh khỏi, cho nên tốt nhất là những lúc đổ xăng, càng đầy càng tốt, hạn chế không khí tích tụ trong bình xăng, lâu lâu thì mua thêm chất ổn định bỏ vào bình xăng, giúp trung hoà lượng nước trong xăng. Mong các bác có thêm chút kiến thức để giữ xe bền đẹp ^^
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Bài viết này tôi biết rồi, nhưng đọc lại vẫn thấy hữu ích, thank các bác
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
bullkeo nói:
Cái vụ để cạn bình mới đổ còn có 1 tác dụng xấu nữa là mau hư kim xăng. Kim xăng được làm mát bằng chính xăng, nên khi xăng cạn, kim xăng không được làm mát thường xuyên --> nhanh tèo.
Em nghĩ là hư bơm xăng chứ bác :cool:
 
Hạng B1
30/7/11
61
2
8
40
Thanks bài viết bổ ích, bà dì mình đi xe không bao giờ dùng thắng tay vì nặng quá hông mở nổi :)
 
Hạng D
10/8/12
1.313
98
48
Liên quan cái vụ xăng, nếu các bác để cho hết rồi mới đổ, chẳng may vô nhắm cái cây xăng ăn gian là các bác vừa tiền mất tật mang (ăn nhằm cái cục tức). Vì thế theo em tốt nhất nếu đồng báo chi còn cho 50km là các bác lái xe đến cây xăng mà mình tin tưởng đổ đầy cho no' yên tâm.
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.578
113
hcm
Cái mục số 1 này mấy bác ở chung cư, xe AT, gởi chìa khóa thì nên dặn cho kỹ mấy anh dời xe.
Số là chiều mùng 8 sau kỳ tết về vừa chui vào hầm thì có 1 em Sorento đang nằm chúi đầu xuống ngang dốc, em đậu sau lưng chờ BV dời xe, nhưng sau khi lên xe thì đèn cứ sáng tắt mà xe không nhúc nhíc, sau đó nghe tiếng rốp như vào số sàn trẹo số thì xe mới chạy >>>em đoán, té ra chú ấy cứ dừng xe ngang dốc rồi P tắt máy trèo xuống, toàn bộ xe chịu giữa dốc bằng số, nên gài số khỏi P không được ngay mà phải dùng hết sức kéo chắc.

Sáng hôm sau em đi, lại cũng chính cái con Sorento đó cản đường, chú BV nhờ em dời giúp con đấy, còn chú í dời một con khác nữa, khi em lên dời xe thì đúng như em dự đoán, xe đậu về P không được cài thắng dừng xe!