haioriflame nói:Em thì luôn nằm lòng hết mấy cái này từ lâu, dần đã trở thành thói quen. Chỉ vì mục đích bảo vệ vợ 2 mà thôi
E đồng ý với bác.
haioriflame nói:Em thì luôn nằm lòng hết mấy cái này từ lâu, dần đã trở thành thói quen. Chỉ vì mục đích bảo vệ vợ 2 mà thôi
CD2345 nói:E thuoc bai roi. Nhung cai vu xang khi nao den bao moi do xang, do moi lan day binh.
LazyMechanic nói:Mình chỉ xin góp vui chút thôi hehe. Lần đâu tiên mới nghe không kéo thắng tay sẽ dồn toàn bộ trọng lượng của xe lên hộp số ^^". Xin thưa, trọng lượng xe nằm ở 4 bánh xe, mà muốn xe không chạy thì phải giữ lấy 4 bánh xe ^^'. Đậu xe trên dốc, với số tay chỉ để số không kéo thắng tay, cũng giống như với số tự động để P mà không kéo thắng tay vậy. Hộp số có hư hay không, có bền hơn hay ko, chẳng có liên quan gì đến thắng tay cả. Xe để P, giống như xe số tay để số, chỉ có khoá 2 bánh trước, vì đa số xe là FWD, thế nên thắng tay được lắp vào sẽ giữ 2 bánh sau không di chuyển. Người thợ máy là thấy điều này rõ nhất, có người thợ nào mà nhấc cầu trước xe lên mà không kéo thắng tay hay chèm thêm vật gì vào bánh sau? AN TOÀN, đó là lý do tại sao người ta làm thắng tay. Lúc đầu, thắng tay được làm ra chẳng qua chỉ vì hệ thống thắng hồi xưa quá dỏm, quá shit, đạp thắng mà xe không dừng, lại còn xoay vòng vòng hehe cho nên mới cần thêm thắng tay hổ trợ , giúp xe mau dừng và tăng tính an toàn, không như hệ thống thắng ngày nay, hiệu quả và ổn định, với abs và nhiều loại cảm biến. Nhưng thắng tay không phải vì thế mà vứt đi, thắng tay bây giờ còn được dùng vào rất nhiều mục đích, có bác nào đã chạy xe qua khúc cua rồi giật thắng tay lên thử chưa, bác nào thử rồi giơ tay lên phát cho biết cảm tưởng hehe. xe ngày nay có giá bạc tỷ đi nữa cũng có thắng tay(không xài loại kéo dây, cũng xài loại điện tử), cho nên vì an toàn xin hãy nhớ kéo thắng tay trước khi ra khỏi xe, và cũng đừng quên nhả nó ra trước khi chạy ^^'.
Còn về việc để bình xăng cạn mà vẫn chạy thì không khí lọt vào hệ thống xăng làm xe chạy không ổn định cũng không đúng, khi đề máy nếu có không khí trong hệ thống thì chỉ có đề lâu một tí thôi, còn xăng là còn chạy ngon hehe. Nước mới là thủ phạm đáng sợ nhất trong hệ thống nhiên liệu ^^' nhắc đến đây mới nhớ hồi nhỏ có nghe ai xúi dại bỏ muối hay bỏ đường vào thùng xăng xe nó, cho nó chết luôn, xe nó không chạy được, chơi vậy mới ác hehe (mình chỉ nghe nó xúi thôi, chứ chưa dám làm thử) nhưng thật ra nước mới là chơi ác nhất, muốn chơi xấu ai thì bỏ nước vào, đường có bỏ muối và đường, ai biết tai sao giải thích nghe thử hehe
Chạy xe với bình xăng cạn là không nên với 2 lý do, ai biết bổ xung thêm, kiến thức mình có hạn hehe:
thứ 1: Bơm xăng sẽ bị cháy, túi tiền cũng cháy luôn, ai bị rồi sẽ biết hehe, tại sao? vì cục bơm xăng trong quá trình bơm với áp suất lớn sẽ sinh ra nhiệt và nóng lên, mà nóng lên sẽ làm cháy lớp cao su bên trong cục bơm làm giảm áp suất của bơm, giảm áp suất hệ thống xăng, áp suất xăng thấp là xe không chạy được hehe. Nhưng vì lúc nào bơm cũng ngập trong xăng nên sẽ giúp giảm nhiệt độ của bơm xăng, giúp kéo dài tuổi thọ của bơm xăng. Cho nên, xin làm ơn hết xăng thì đổ thêm xăng.
Thứ 2: Như đã nói ở trên, nước là đối thủ đáng gờm nhất trong hệ thống xăng, không nên đổ xăng mỗi lần chỉ một ít, nên thường xuyên đổ xăng đầy bình (nếu kinh tế không cho phép thì cũng cố gắng lâu lâu đổ đầy bình) hehe Ví dụ một bình xăng 80 lít, mỗi lần đổ chỉ 20 lít, cứ như vậy mấy năm trời, 60 lit còn lại trong bình xăng chẳng qua chỉ là không khí, mà không khí để lâu dướí áp suất sẽ sinh ra hơi nước, mà nước thì nặng hơn xăng, nên sẽ nằm ở dưới đáy bình xăng...gần cục bơm xăng, lâu ngày nước sẽ tích đọng ở dưới đáy, và rổi một ngày đẹp trời nào đó sẽ dâng lên và được bơm vào buồng đốt, nếu bơm nước vào thì xe có chạy được không? cái này các bác tự trả lời hehe, đầu phun xăng gặp nước sẽ bị rỉ sét, phun xăng không đều, nhiều trường hợp bị kẹt luôn, tháo đầu phun xăng ra sẽ thấy có dấu hiệu rỉ sét của nước hehe. Các nhà sản xuất xe đã tính đến chuyện này nên bình xăng lúc nào cũng làm góc nghiêng, nước lúc nào cũng sẽ nằm trong chổ nghiêng nên hạn chế nước và xăng hoà lẩn vào nhau. Nhưng nước trong xăng là chuyện không tránh khỏi, cho nên tốt nhất là những lúc đổ xăng, càng đầy càng tốt, hạn chế không khí tích tụ trong bình xăng, lâu lâu thì mua thêm chất ổn định bỏ vào bình xăng, giúp trung hoà lượng nước trong xăng. Mong các bác có thêm chút kiến thức để giữ xe bền đẹp ^^
Em nghĩ là hư bơm xăng chứ bácbullkeo nói:Cái vụ để cạn bình mới đổ còn có 1 tác dụng xấu nữa là mau hư kim xăng. Kim xăng được làm mát bằng chính xăng, nên khi xăng cạn, kim xăng không được làm mát thường xuyên --> nhanh tèo.