Đơn giản là vầy nè , nếu đèn đỏ mà ai muốn ko mỏi chân thì dùng N ==> xe phục vụ người ; còn ai ko muốn hao mòn hộp số thì hãy chịu mỏi chân ==> người phục vụ xe . Có 2 cách đó , tùy mỗi người dùng nhe ... hehe
Sai lầm số 8 : Cầm vô lăng quá thấp.
Hãy đọc và làm theo lời khuyên của NHTSA : Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 16 cm. Nhưng hãy coi chừng,nếu để tay lái thấp quá và tài xế có thói quen lái 1 tay có khuynh hướng để tay mình lên đầu tay lái (vị trí 12 giờ) nên khi bị va chạm, túi khí bung ra từ dưới lên có thể làm gẫy tay.
Lưu ý là nên để cả 2 tay lên vô lăng, 1 ở vị trí khoảng 3 giờ và 1 ở vị trí 9 giờ và ngồi thẳng cách tay lái 16 cm là được. Ngồi như thế có thể lúc đầu không được thoải mái, nhưng lâu dầu sẽ quen, có như thế mới cứu được mạng sống của bạn khi bị đụng xe.
Cách 16cm tính từ đâu tới đâu mấy bác?
Hãy đọc và làm theo lời khuyên của NHTSA : Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 16 cm. Nhưng hãy coi chừng,nếu để tay lái thấp quá và tài xế có thói quen lái 1 tay có khuynh hướng để tay mình lên đầu tay lái (vị trí 12 giờ) nên khi bị va chạm, túi khí bung ra từ dưới lên có thể làm gẫy tay.
Lưu ý là nên để cả 2 tay lên vô lăng, 1 ở vị trí khoảng 3 giờ và 1 ở vị trí 9 giờ và ngồi thẳng cách tay lái 16 cm là được. Ngồi như thế có thể lúc đầu không được thoải mái, nhưng lâu dầu sẽ quen, có như thế mới cứu được mạng sống của bạn khi bị đụng xe.
Cách 16cm tính từ đâu tới đâu mấy bác?
Đúng là mình thường mắc cái bệnh về N khi dừng đèn đỏ. Chắc phải chuyển sang MT chạy thôi. Hihi.
-------------------------------------
Mercedes-Benz Haxaco
facebook.com/MercedesHaxaco
www.MercedesHaxaco.vn
Hotline: 01216.08.08.08 ( hổ trợ 24/24h)
-------------------------------------
Mercedes-Benz Haxaco
facebook.com/MercedesHaxaco
www.MercedesHaxaco.vn
Hotline: 01216.08.08.08 ( hổ trợ 24/24h)
Tui cá là 99% người lái xe ở VN đều về N khi dừng đèn đỏ lâu, và thói quen này cũng chả có gì ko tốt. Giống như 1 bạn nói, không về N khi dừng thì số N sinh ra để làm gì. Lái xe đường đông đúc, mỗi chút mỗi đèn đỏ gần cả phút mà cái xe trước dừng cứ chiếu cái đèn phanh vô mặt mình thì có bực bội ko, chưa kể mấy đời xe sau này toàn đèn led, sáng như pháo.
Đúng thế! E cũng thắc mắc, cái số Nờ này?Tui cá là 99% người lái xe ở VN đều về N khi dừng đèn đỏ lâu, và thói quen này cũng chả có gì ko tốt. Giống như 1 bạn nói, không về N khi dừng thì số N sinh ra để làm gì. Lái xe đường đông đúc, mỗi chút mỗi đèn đỏ gần cả phút mà cái xe trước dừng cứ chiếu cái đèn phanh vô mặt mình thì có bực bội ko, chưa kể mấy đời xe sau này toàn đèn led, sáng như pháo.
Có bác nào biết chỉ e cái này: Lưu ý là nên để cả 2 tay lên vô lăng, 1 ở vị trí khoảng 3 giờ và 1 ở vị trí 9 giờ và ngồi thẳng cách tay lái 16 cm là được. Ngồi như thế có thể lúc đầu không được thoải mái, nhưng lâu dầu sẽ quen, có như thế mới cứu được mạng sống của bạn khi bị đụng xe.
Cách 16cm tính từ đâu tới đâu mấy bác?
Chỉnh sửa cuối:
Đồng ý với bác.Không trả về N khi ngừng đèn đỏ thì số N để dùng làm gì?
Nếu chuyển cần số về N khi dừng đèn đỏ hay đại khái là tạm dừng (xe AT) mà gây hỏng hộp số AT thì nhà sản xuất sẽ khuyến cáo trong HDSD, hoặc khi chuyển về N phải bấm nút giống như các số khác (P, R...). Em đi escape, thấy hình như trong hướng dẫn có ghi khi đậu xe lâu hơn 5 phút nên chuyển cần số về N và không để N cho xe trôi (chạy trớn). Chả thấy nói gì về việc tạm dừng hoặc dừng chờ đèn đỏ không được về N. Tóm lại, vấn đề này chắc phải có chuyên gia phân tích cụ thể, thì mới thuyết phục, chứ còn nói này nói nọ cũng chả biết thế nào. Em đi 2 đời xe số AT, toàn trả về N khi dừng đèn đỏ, thậm chí có khi còn thả trớn mà em chả thấy nó làm sao cả.