Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông việt nam
thực tế em thấy thế này. Trước đây em toàn đi 2 bánh. Cũng chạy mắc 1 số lỗi như trên của bác chủ nói. Từ khi ai học bằng lái xog. Chạy đc 4 bánh rui thi mới giác ngộ. Giờ có thói quen đi 2b cũng luôn nhìn biển. Chày cẩn thận hơn trước nhiều. Hạ tầng giao thông ở vn còn quá hạn chế, chuyện 2 bánh chạy như vậy cũng dể hiểu. Để ý thấy mấy bác tài xế cont bên công ty em. Em thấy họ xuống 2 bánh chạy rất điềm đạm. Ko bon chen.khi nào đi 4b rùi thì mới có ý thức chạy 2 bánh( trừ mấy bác trai ngoài 50 chạy xe rất ý thức và trách nhiệm) còn mấy bác gái thì em chịu. Giống như đường của mấy bác ấy vậy.
thực tế em thấy thế này. Trước đây em toàn đi 2 bánh. Cũng chạy mắc 1 số lỗi như trên của bác chủ nói. Từ khi ai học bằng lái xog. Chạy đc 4 bánh rui thi mới giác ngộ. Giờ có thói quen đi 2b cũng luôn nhìn biển. Chày cẩn thận hơn trước nhiều. Hạ tầng giao thông ở vn còn quá hạn chế, chuyện 2 bánh chạy như vậy cũng dể hiểu. Để ý thấy mấy bác tài xế cont bên công ty em. Em thấy họ xuống 2 bánh chạy rất điềm đạm. Ko bon chen.khi nào đi 4b rùi thì mới có ý thức chạy 2 bánh( trừ mấy bác trai ngoài 50 chạy xe rất ý thức và trách nhiệm) còn mấy bác gái thì em chịu. Giống như đường của mấy bác ấy vậy.
Dạ chuẩn bác!
Nên mình mới đề cập đầu bài khâu cấp bằng lái xe 2B đó ạ:
Phần lớn do kiến thức không tốt (không ít người chạy xe 2B chưa học luật giao thông & chưa có bằng lái) hoặc vô ý thức của người đi xe 2B ở Việt Nam
Em nghĩ phải hơn 10, thậm chí là 20 thói quen gây chết người chứ không phải 8.
Ví dụ:
9- Lấn trái quá nhiều/ ôm hết bên trái khi quẹo trái.
Nguyên tắc quẹo trái là sau khi xinhan và quan sát đầy đủ rồi thì cho xe tiến ra giữa tim đường và từ từ quẹo. Nhưng 2B, ngoài những lỗi không xinhan, không quan sát và quẹo bất thình lình đã nêu ở trên, còn ôm rất sát về bên trái đường, lấn hết đường của xe đi ngược lại đang quẹo phải. Tai nạn là điều không tránh khỏi và đã có chết người ở Gò Vấp mấy tháng trước.
10- Chạy ngược chiều.
Vâng, đi ngược chiều sẽ vừa tiết kiệm được thời gian, lại tiết kiệm được quãng đường, xăng dầu... để mau tới thiên đường.
11- Vượt không đủ an toàn.
Rất nhiều xe 2B vượt xe khác khi lối vượt chỉ là 1 khe rất hẹp, hoặc không quan sát phí trước dẫn đến đối đầu xe ngược chiều. Án mạng cũng xảy ra rất nhiều vì cách vượt này rồi.
12- Độ xe
Hầu hết thanh thiếu niên đều độ lại chiếc xe của mình với ý tưởng "không đụng hàng", nhưng trong số đó rất nhiều xe độ dẫn đến lỗi mất an toàn và có thể gây chết người. Ví dụ thay gương hậu quá nhỏ -> không quan sát được phía sau, sơn đen mờ toàn xe -> khó phát hiện trên đường đêm, thay hệ thống thắng xe kiểu khác lạ -> không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật...
13- Chạy xe kiểu thể hiện
Không loại trừ thiếu niên, và có cả thanh niên, trung niên chạy xe 2B mà cứ như đang biểu diễn cho người khác thấy "tài" của mình, thực ra đó không phải chữ "tài" mà chính là chữ "tai", tai nạn xảy ra, tai ương ập đến.
Đi xe là để đến nơi đến chốn, chứ không phải để thể hiện tay lái lụa của mình, ấy vậy mà mấy ai chịu làm cho đúng mục đích.
14- Chạy rề rà giữa đường
Nhiều 2B chạy chậm nhưng không chạy sát về bên phải mà chạy giữa đường, hoặc bên trái của chiều đường, hoặc bên trái của làn xe máy (nếu có quy định làn 412, xe máy phía sau chỉ còn cách vượt phải hoặc lấn qua ô tô)
..... Còn rất nhiều mà em kể cho kết chắc phải 20.
Ví dụ:
9- Lấn trái quá nhiều/ ôm hết bên trái khi quẹo trái.
Nguyên tắc quẹo trái là sau khi xinhan và quan sát đầy đủ rồi thì cho xe tiến ra giữa tim đường và từ từ quẹo. Nhưng 2B, ngoài những lỗi không xinhan, không quan sát và quẹo bất thình lình đã nêu ở trên, còn ôm rất sát về bên trái đường, lấn hết đường của xe đi ngược lại đang quẹo phải. Tai nạn là điều không tránh khỏi và đã có chết người ở Gò Vấp mấy tháng trước.
10- Chạy ngược chiều.
Vâng, đi ngược chiều sẽ vừa tiết kiệm được thời gian, lại tiết kiệm được quãng đường, xăng dầu... để mau tới thiên đường.
11- Vượt không đủ an toàn.
Rất nhiều xe 2B vượt xe khác khi lối vượt chỉ là 1 khe rất hẹp, hoặc không quan sát phí trước dẫn đến đối đầu xe ngược chiều. Án mạng cũng xảy ra rất nhiều vì cách vượt này rồi.
12- Độ xe
Hầu hết thanh thiếu niên đều độ lại chiếc xe của mình với ý tưởng "không đụng hàng", nhưng trong số đó rất nhiều xe độ dẫn đến lỗi mất an toàn và có thể gây chết người. Ví dụ thay gương hậu quá nhỏ -> không quan sát được phía sau, sơn đen mờ toàn xe -> khó phát hiện trên đường đêm, thay hệ thống thắng xe kiểu khác lạ -> không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật...
13- Chạy xe kiểu thể hiện
Không loại trừ thiếu niên, và có cả thanh niên, trung niên chạy xe 2B mà cứ như đang biểu diễn cho người khác thấy "tài" của mình, thực ra đó không phải chữ "tài" mà chính là chữ "tai", tai nạn xảy ra, tai ương ập đến.
Đi xe là để đến nơi đến chốn, chứ không phải để thể hiện tay lái lụa của mình, ấy vậy mà mấy ai chịu làm cho đúng mục đích.
14- Chạy rề rà giữa đường
Nhiều 2B chạy chậm nhưng không chạy sát về bên phải mà chạy giữa đường, hoặc bên trái của chiều đường, hoặc bên trái của làn xe máy (nếu có quy định làn 412, xe máy phía sau chỉ còn cách vượt phải hoặc lấn qua ô tô)
..... Còn rất nhiều mà em kể cho kết chắc phải 20.
Chỉnh sửa cuối:
Hic, lỗi hệ thống bác ơi. Do quy trình sát hạch + đào tạo quá đơn giản không phù hợp tình hình thực tế
Trước đi 2 bánh. Nói thật mình chỉ xi nhan rẻ trái thôi chứ rẻ phải ít khi xi nhan lắm bị csgt gọi lại còn tưởng chỉ oto mới bắt buộc rẻ phai khi xi nhan. 411 với 412 là cái gì em đéo biết.
Cũng hay cắt đầu oto lắm tại em nghĩ nó sẽ canh được chính xác đầu xe. Không va vào mình đâu mà sợ. Cứ ngỡ đi oto như đi xe máy ấy quan sát được hết tất cả các phía luôn
H đi oto + tham gia mấy diễn đàn otosaigon otofun xuống đi 2 bánh thấy khác hẳn.
Trước đi 2 bánh. Nói thật mình chỉ xi nhan rẻ trái thôi chứ rẻ phải ít khi xi nhan lắm bị csgt gọi lại còn tưởng chỉ oto mới bắt buộc rẻ phai khi xi nhan. 411 với 412 là cái gì em đéo biết.
Cũng hay cắt đầu oto lắm tại em nghĩ nó sẽ canh được chính xác đầu xe. Không va vào mình đâu mà sợ. Cứ ngỡ đi oto như đi xe máy ấy quan sát được hết tất cả các phía luôn
H đi oto + tham gia mấy diễn đàn otosaigon otofun xuống đi 2 bánh thấy khác hẳn.
Cùng nổi khổ với bác Huy, không biết bao giờ 2B ở xứ này mang đúng nghĩa tham gia giao thông nữa mặc dù em đã cố gắng hết sức không vi phạm dù điều nhỏ nhất. Biết sao giờ, giờ phải dạy con em cho nên thân thôi chứ không có chút hi vọng gì thay đổi được những người hiện hữu này.
Bác trên nói mấy bác 50 chạy xe rất có ý thức và trách nhiệm là em thấy chưa đúng lắm nha, vấn đề này chưa chắc à, nhiều khi mấy chả chạy còn kinh hơn cả em nữa (em có 28t thôi) ở lứa tuổi nào cũng có thành phần này thành phần kia thôi bác ơi xem mấy cha xe ôm là oải rồi
Bác trên nói mấy bác 50 chạy xe rất có ý thức và trách nhiệm là em thấy chưa đúng lắm nha, vấn đề này chưa chắc à, nhiều khi mấy chả chạy còn kinh hơn cả em nữa (em có 28t thôi) ở lứa tuổi nào cũng có thành phần này thành phần kia thôi bác ơi xem mấy cha xe ôm là oải rồi
Còn thấy anh chủ là mừng dồi, tưởng anh đi theo thớt tấm cám luôn chứ !
theo e thì nên dẹp hết 2b thì kinh tế mới phát triển, xã hội mới văn minh lên đc
Vậy mỗi năm mới có gần 10.000 người về đoàn tụ ông bà vì tai nạn giao thông đó pác chủ. Mỹ đánh iraq tốn biết bao nhiêu bom đạn, hàng nghìn lần xuất kích của máy bay chiến đấu mà số người chết còn ít hơn 1 năm tai nạn giao thông ở việt nam.