Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
tuanfashion nói:
bên mỹ còn chưa có đủ xăng A95 để mà đổ nữa lấy gì vn có mà các bác đổ làm gì cho tốn thêm tiền.đó là ý kiến em thấy như vậy
Thứ 2, em là người kiểm tra trực tiếp xăng ở vn mình trc khi đưa ra sử dụng ngoài thì trường.vì vậy các bác cứ A92 mà chiến.khỏi lăng tăng
Ưu tiên cho bác tuanfashion. Có vẻ bác làm trong ngành này.
Ngoài ra, nêu bác có tài liệu nào về thành phần, đặc tính của các loại xăng thì cho em xin. TCVN 2703 chẳng hạn.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
titi73 nói:
chà chà trao đổi kinh nghiệm với nhau thôi mà bác dùng động từ ...mạnh quá làm em run.Bác hỏi thì em xin thưa:dạ....dạ....
RÓC MÁY:do chế độ cháy của đông cơ xảy ra sớm khi piston đến ĐCT nên sinh ra lực đẩy piston đi xuống trong khi lực quán tính của động cơ đẩy piston đi lên sinh ra 2 lực trái chiều nhau tác động mạnh lên đầu piston->chấn động mạnh lên ắc piston->chấn động mạnh lên trục khuỷu và tay biên....gây ra tiêng va chạm kim loại"cắt cắt" gọi là RÓC MÁY
Nguyên nhân gây ra RÓC MÁY:
1)Xăng có đọ octan thấp
2)máy đcơ nóng quá mức
3)đánh lửa quá sớm
4)hòa khí thiếu xăng
5)tỉ số nén đcơ quá cao
.............
vài ý trao đổi cùng các bác!
Theo định nghĩa của bác thì hiện tượng "róc máy" này chẳng có liên hệ gì tới việc lên dốc hết. Nếu xảy ra, nó sẽ xảy ra ngay cả khi bác chạy đường bằng.
 
Hạng C
13/10/12
746
704
93
mit.jacmo84 nói:
titi73 nói:
chà chà trao đổi kinh nghiệm với nhau thôi mà bác dùng động từ ...mạnh quá làm em run.Bác hỏi thì em xin thưa:dạ....dạ....
RÓC MÁY:do chế độ cháy của đông cơ xảy ra sớm khi piston đến ĐCT nên sinh ra lực đẩy piston đi xuống trong khi lực quán tính của động cơ đẩy piston đi lên sinh ra 2 lực trái chiều nhau tác động mạnh lên đầu piston->chấn động mạnh lên ắc piston->chấn động mạnh lên trục khuỷu và tay biên....gây ra tiêng va chạm kim loại"cắt cắt" gọi là RÓC MÁY
Nguyên nhân gây ra RÓC MÁY:
1)Xăng có đọ octan thấp
2)máy đcơ nóng quá mức
3)đánh lửa quá sớm
4)hòa khí thiếu xăng
5)tỉ số nén đcơ quá cao
.............
vài ý trao đổi cùng các bác!
Theo định nghĩa của bác thì hiện tượng "róc máy" này chẳng có liên hệ gì tới việc lên dốc hết. Nếu xảy ra, nó sẽ xảy ra ngay cả khi bác chạy đường bằng.
dạ đúng đó bác
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Các bác nghiên cứu sao rùi?
Em thắc mắc ở đây là: "Tại sao tất cả các loại xăng (83, 92, 95) lại có cùng đặc tính giống nhau?". Nếu nồng đồ octan khác nhau thì phải có chút chút gì đó khác chứ đúng không các bác?
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.086
82.650
113
hồi xưa chạy xe cup, lâu lâu (để số 3, chạy 10km/h, lên thốc ga) nghe gõ cóc cóc (xú pap?) rốc máy?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Như trích dẫn em đẫ đưa ra cuối trang 8, cũng như trên lý thuyết thì việc dùng xăng có hàm lượng octan cao hơn mức yêu cầu là....không có ý nghĩa.
Nói với zinger cho dễ hiểu.

Theo cách tính ở đầu trang 6, thì xăng yêu cầu của zinger là RON90 thôi. Có nghĩa là xăng 90 (đúng tiêu chuẩn) đã chịu được tỷ số nén 9:1 của zinger mà không tự kích nổ. Nếu đổ xăng cao hơn (RON92 hay RON95) thì tỉ số nén của động cơ cũng là 9:1 mà thôi. Mặc dù xăng này có thể chịu được tỉ số nén cao hơn. Do đó, độ "dư" đó đã không được sử dụng.
 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Rồi xong, quyết định vậy đi.
P/s: Em vẫn đổ A95 ạ. :D
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Bác tuanfashion nói chí phải, nhưng em vẫn đổ A95, mắc tiền hơn tí nhưng hy vọng được 92 hoặc 90 cũng vừa sức máy xe mình.