RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!
Có ABS thì nhất thiết phải có một trong hai trục là sử dụng đĩa......!!!!! không nhất thiết cả trước và sau là đĩa. Cũng chẳng ai thiết kế trước là tang trống còn sau là đĩa đâu nhỉ, làm như vậy thì thắng mà có ABS thì vẫn tèo....! có ABS mà trước là đĩa sau là tang trống thì chắc chỉ để tiết kiệm chi phí......?!? Nhiều em xài cả 4 đĩa nhưng lại không có ABS..... thôi, lại rối tung lên rồi..........
Có ABS thì nhất thiết phải có một trong hai trục là sử dụng đĩa......!!!!! không nhất thiết cả trước và sau là đĩa. Cũng chẳng ai thiết kế trước là tang trống còn sau là đĩa đâu nhỉ, làm như vậy thì thắng mà có ABS thì vẫn tèo....! có ABS mà trước là đĩa sau là tang trống thì chắc chỉ để tiết kiệm chi phí......?!? Nhiều em xài cả 4 đĩa nhưng lại không có ABS..... thôi, lại rối tung lên rồi..........
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!
Xe iem LACMAT sài cả 4 đĩa !!Trích đoạn: son1958
nhưng em thấy xe đắt tiền ,toàn sài 4 đĩa .
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!
Khi phanh xe có xu hướng chìm về trước do quán tính, kết quả là hiệu quả phanh của bánh trước luôn cao hơn bánh sau (điều này đúng cho cả xe đạp và xe máy) do đó nếu lắp kết hợp đĩa và trống thì đĩa sẽ luôn ở bánh trước, tất nhiên là đĩa và trống đều có những ưu, nhược điểm khác nhau nhưng một trong những ưu điểm lớn nhất của phanh đĩa là tốc độ và lực phanh lớn nên sẽ phát huy tốt khi xe chạy tốc độ cao và cần quãng đường phanh ngắn, còn về độ bền thì phanh đĩa phải gọi phanh trống bằng cụ rồi. Theo tôi biết thì ABS có thể đặt trên trục hoặc gắn tại bánh xe nên không cứ ABS là phải 4 đĩa. Với đường sá Việt Nam củ chuối và bắn tốc độ như thế này thì tôi thích 2 đĩa trước, 2 trống sau cho lành. Xe máy chạy phanh đĩa trước ngã liên tục, chọn 2 trống cho an toàn.
Khi phanh xe có xu hướng chìm về trước do quán tính, kết quả là hiệu quả phanh của bánh trước luôn cao hơn bánh sau (điều này đúng cho cả xe đạp và xe máy) do đó nếu lắp kết hợp đĩa và trống thì đĩa sẽ luôn ở bánh trước, tất nhiên là đĩa và trống đều có những ưu, nhược điểm khác nhau nhưng một trong những ưu điểm lớn nhất của phanh đĩa là tốc độ và lực phanh lớn nên sẽ phát huy tốt khi xe chạy tốc độ cao và cần quãng đường phanh ngắn, còn về độ bền thì phanh đĩa phải gọi phanh trống bằng cụ rồi. Theo tôi biết thì ABS có thể đặt trên trục hoặc gắn tại bánh xe nên không cứ ABS là phải 4 đĩa. Với đường sá Việt Nam củ chuối và bắn tốc độ như thế này thì tôi thích 2 đĩa trước, 2 trống sau cho lành. Xe máy chạy phanh đĩa trước ngã liên tục, chọn 2 trống cho an toàn.
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!
Bác Duy ơi , dính thắng thì không nhưng mình thấy mấy xe xài thắng dĩa cũ rồi , mỗi lần chạy nó cạ nghe réc réc rất khó chịu , vậy là bố thắng nó bị kẹt hay sao Bác ??
Bác Duy ơi , dính thắng thì không nhưng mình thấy mấy xe xài thắng dĩa cũ rồi , mỗi lần chạy nó cạ nghe réc réc rất khó chịu , vậy là bố thắng nó bị kẹt hay sao Bác ??
Trích đoạn: Duy siena
chưa biết ngon hơn như thế nào ,nhưng đĩa rửa xe xong không bị dính thắng ,dể bảo dưỡng , ăn hơn ,nhìn sport hơn,....cái gì cũng hơn . Còn cái chưa hơn nghĩ hoài không ra !!
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!
Nghe réc réc là hết bố thắng chứ kẹt cái gì mà kẹt Bác đã bao lâu không thay bố thắng rồi? Bác đi thay bố đi không thôi hư luôn cả bộ thắng lẫn rotor.
Trích đoạn: ttvo
Bác Duy ơi , dính thắng thì không nhưng mình thấy mấy xe xài thắng dĩa cũ rồi , mỗi lần chạy nó cạ nghe réc réc rất khó chịu , vậy là bố thắng nó bị kẹt hay sao Bác ??
[
Nghe réc réc là hết bố thắng chứ kẹt cái gì mà kẹt Bác đã bao lâu không thay bố thắng rồi? Bác đi thay bố đi không thôi hư luôn cả bộ thắng lẫn rotor.