PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: qha_vn

ABS cũng có nhiều loại các bác à, có loại bèo chỉ điều khiển 2 bánh trước thôi, 2 bánh sau ... mặc kệ ;)
:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
Chắc em tháo 2 cái tang trống bánh sau ra quá, nhìn cho nó sờ pot
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Nghe réc réc là hết bố thắng chứ kẹt cái gì mà kẹt
chính xác .
vậy là bố thắng nó bị kẹt hay sao Bác ??
không phải là thường bị kẹt ,nhưng ghét là rửa xe xong kéo thắng tay mà vài bửa không đi là ...kẹt .
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Thường sau khi rửa kéo thắng tay đậu lâu sẽ dễ bị kẹt thắng tay lắm, nếu xe số AT tự động thì không cần phải kéo thắng tay. Còn nếu xe số sàn thì bắt buộc phải kéo rồi nhưng nếu đậu lâu thì có thể lấy gỗ hoặc gì gạch để chèn bánh rồi cài số 1 để xe không bị di chuyển.
 
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

hihi các bác cho em góp ý :2 dòng xe phỗ thông thì abs thì chỉ ở 2 báng trước vì giá rẻ ,công nghệ không cần cao ,dễ sản xuất ,dể lắp đặt ....còn ở những dòng xe cao cấp thì cả các bánh điều có abs nhưng giá khá đắt ,khó sản xuất ,khó chỉnh nhưng hiệu quả hơn vì :các đĩa phanh được ép bẳng 6 piston trở lên nên khi có abs thì lúc thắng nó liên tục nhấp thắng từng cái (6 cái x20 lần thắng/giây )còn loại thường chỉ có 2piston )2 x 20 lần thắng/giây ) nên nó hiệu quả hơn !!!
080402cool_prv.gif
làm cho khi thắng xe đầm hơn !!!
còn xe thường dùng thắng đĩa phía trước ,dùng tanh trống ở sau là vì: thắng đĩa chịu được áp lực lớn (lúc chạy nhanh rồi phanh lại,thường dùng cho xe chạy tốc độ cao) nhưng cường độ của nó thì không cao ,chỉ thích hợp cho xe chạy nhanh ,chở nhẹ , còn tanh trống thì chịu được cường độ lớn (xe chở nặng rồi phanh lại,thường dùng cho xe tải) nhưng áp lực của nó lại không cao, nên khi kết hợp cả hai loại thì chúng ta được áp lực +cường độ !!!!:D em xin hết !!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: chain

Thường sau khi rửa kéo thắng tay đậu lâu sẽ dễ bị kẹt thắng tay lắm, nếu xe số AT tự động thì không cần phải kéo thắng tay. Còn nếu xe số sàn thì bắt buộc phải kéo rồi nhưng nếu đậu lâu thì có thể lấy gỗ hoặc gì gạch để chèn bánh rồi cài số 1 để xe không bị di chuyển.
Số tự động thì mình không biết nhưng số tay (sàn)MT, thì mới không cần kéo thắng tay,chỉ cần vào số 1 là cứng ngắc rồi(nếu đậu lâu chỗ dốc mới cần chèn bánh) chứ bác,mình vẫn làm thế mà..!
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

các đĩa phanh được ép bẳng 6 piston trở lên nên khi có abs thì lúc thắng nó liên tục nhấp thắng từng cái (6 cái x20 lần thắng/giây )còn loại thường chỉ có 2piston )2 x 20 lần thắng/giây ) nên nó hiệu quả hơn !!

bác có thể dẫn chứng tài liệu không??? 6 piston ở 1 đĩa nhưng cũng chỉ 1 đường dầu thôi bác ạ, làm gì có chỉnh từng piston :)

áp lực +cường độ

còn áp lực và cường độ là gì và khác nhau thế nào?
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: chain

Thường sau khi rửa kéo thắng tay đậu lâu sẽ dễ bị kẹt thắng tay lắm, nếu xe số AT tự động thì không cần phải kéo thắng tay. Còn nếu xe số sàn thì bắt buộc phải kéo rồi nhưng nếu đậu lâu thì có thể lấy gỗ hoặc gì gạch để chèn bánh rồi cài số 1 để xe không bị di chuyển.
Số tự động thì mình không biết nhưng số tay (sàn)MT, thì mới không cần kéo thắng tay,chỉ cần vào số 1 là cứng ngắc rồi(nếu đậu lâu chỗ dốc mới cần chèn bánh) chứ bác,mình vẫn làm thế mà..!

em thêm chèn bánh là tại vì sợ nhà có con nít, nên muốn thêm phần an toàn đó mà;)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: chain

Thường sau khi rửa kéo thắng tay đậu lâu sẽ dễ bị kẹt thắng tay lắm, nếu xe số AT tự động thì không cần phải kéo thắng tay. Còn nếu xe số sàn thì bắt buộc phải kéo rồi nhưng nếu đậu lâu thì có thể lấy gỗ hoặc gì gạch để chèn bánh rồi cài số 1 để xe không bị di chuyển.

Số AT thì khi dừng nếu không kéo thắng tay phải chuyển số về P chứ bác nhỉ? không thì nhỡ có em gái nào dựa vào đít xe thì bác phải xuống ruộng mà kéo xe lên ấy??? he he he... em đùa chút cho vui í mà...
Nhưng để bảo vệ hộp số thì trước khi chuyển về P nên kéo thắng tay trước, như vậy an toàn cho hộp số AT hơn các bác nhỉ!:):)
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Số AT thì khi dừng nếu không kéo thắng tay phải chuyển số về P chứ bác nhỉ? không thì nhỡ có em gái nào dựa vào đít xe thì bác phải xuống ruộng mà kéo xe lên ấy??? he he he... em đùa chút cho vui í mà...

Dĩ nhiên là số AT lúc nào bác cũng phải về P trước khi tắt máy rút chìa khóa xe ra bác ạ. Nếu bác đang đi AT thì bác thử tắt máy rồi rút chìa khóa ra mà chưa trả về P thì xem coi có rút chìa khóa ra được hay không :D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: ABS dùng 4 đĩa hay 2 đĩa ngon hơn!!!

Trích đoạn: chain

Số AT thì khi dừng nếu không kéo thắng tay phải chuyển số về P chứ bác nhỉ? không thì nhỡ có em gái nào dựa vào đít xe thì bác phải xuống ruộng mà kéo xe lên ấy??? he he he... em đùa chút cho vui í mà...

Dĩ nhiên là số AT lúc nào bác cũng phải về P trước khi tắt máy rút chìa khóa xe ra bác ạ. Nếu bác đang đi AT thì bác thử tắt máy rồi rút chìa khóa ra mà chưa trả về P thì xem coi có rút chìa khóa ra được hay không :D

Ừ nhỉ!!! nhưng mà cũng nên kéo thắng tay trước khi chuyển về P chứ bác, vậy vẫn tốt hơn. Em nói thế cho đủ ý, như con Pre ghẻ em đi thì bác không cần đưa về P thì chìa khóa vẫn nằm trong túi tốt!!!:D:D:D