RE: Ắc quy dung luợng lớn hơn
Trích đoạn: chaien
Có cái quái gì đâu mà tin cơ chứ,bác đọc xem có đưa ra thông tin quái nào đâu.VD "12 V thì sạc sao đầy bình được" vậy thì bao nhiêu V? ko nói.Bao nhiêu A ko nói nốt vậy thì tin cái gì đây ???
Không nóng nảy nhé
, Thế này này , các bác ở trên nói rằng dòng điện nạp chừng 1 / 10 chỉ số dung lượng của bình là ok rồi , ví dụ bình 50 Ah thì dòng nạp chừng 5 A , tuy vậy thực tế là trong xe , dòng nạp có khi lên tới 1 / 5 chỉ số dung lượng , do vậy , khi bác tự nạp lấy bình thì dòng nạp có xe dịch một chút cũng không sao . cứ khỏang 5-10 Ah là được .
Nhưng cái gì quyết định dòng điện nạp sẽ chạy qua bình ? Đó là điện thế của máy xạc và tình trạng hết điện của bình , tình trạng hết điện của bình thì ta không thể can thiệp được , còn điện thế máy xạc thì có thể điều chỉnh được hay không là tùy cái máy bác đang có trong tay , trước tiên , muốn xạc đầy bình thì điện thế máy xạc ( Thực chất là một biến thế có nắn dòng thành DC , đôi khi có tụ lọc hoặc mạch ổn áp ) phải cao hơn điện thế hai cọc bình , nó phải vao khỏang tối thiểu 13,5 Volt khi không tải ( Khi chưa lắp vào bình ) thì mới hy vọng xạc đầy bình được , hãy đo đầu ra của máy xạc , nó từ 13,5 đến 16 Volt là bác có thể xạc bình được , nhưng rất chú ý là , cần phải có đồng hồ đo Ampe đẻ coi dòng điện khi xạc có vượt quá sức chịu đựng của máy xạc hay không , vì vậy ở trên kia tôi mới nó rằng nên kiếm thêm một điện trở vài Ohm để bắt nối tiếp vào mạch xạc ( Điện trở công suất , chịu nhiệt tốt , kiểu dây Mayso bếp điện ấy nhé ) đề phòng dòn điện nạp quá cao làm hỏng máy xạc ( Bình thì khó thể hỏng được )
Dòng nạp thấp thì chỉ kéo dài thời gian nạp , dòng nạp cao có thể làm sôi nước bình , làm khô bình , quan sát thấy bình sủi tăm ở tất cả các ngăn thì là được rồi đấy . Chú ý mực nước bình !
Bác cứ đo và thử như cách trên xem nhé . tôi tin chắc là được !
Có thế thôi mà cũng nóng nảy