Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ẮC QUY nhanh HẾT ĐIỆN !!!

Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Em đang có vấn đề băn khoăn muốn được các bác giúp đỡ đây ạ !
- Xe em Kia Morning 2005 (Hàn) cách đây khoảng 3 tháng trở về trước, hệ thống điện xe vẫn bình thường. Em để khoảng 10 ngày không đi, vẫn đề ngon lành.
- Khoảng 3 tháng trở lại đây em ít đi hơn. Hệ thống điện tự dưng dỡ chứng:
Em để khoảng 1 tuần không đi là không đề được. Em tháo bình ra xạc. Lắp vào xe để cung thời gian khoảng 1 tuần là vẫn không đề nỗi.
- Em lấy đồng hồ vạn năng ra đo hai cực hệ thống điện của xe (khi tháo AC và tắt hết hệ thống) như sau ạ
777229.jpg

Cầu chì tương ứng ạ:
777230.jpg

Đo bằng đòng hồ:
777233.jpg

777236.jpg

Em đảo cực:
777234.jpg

777235.jpg

- Các bác chỉ cho em ý nghĩa của từng loại cầu chì được không ạ?
Hộp dưới nắp ca pô:
777228.jpg

Hộp dước táp lô:
777232.jpg

cầu chì tương ứng ạ :
777231.jpg

1) Hệ thống điện xe em có phải có vấn đề không ạ ? Có thể chỉ em cách kiểm tra sơ bộ được không ạ ?
2) Giúp em hiểu về vị trí các cầu chì của xe với ? Cách kiểm tra hệ thống bằng đồng hồ thông qua cầu chì ạ ? (chẩn đoán vùng ăn điện ạ)
3) Có phải bình điện em hỏng không ? (Bình em đang dùng là bình Atlas 35Ah - Dùng được 1,5 năm rồi ạ - Nhìn vào mắt mèo vẫn còn xanh)
4) Nếu bình hỏng em thay bình 45Ah được không? (ngăn chứa thì ok)
Xin các bác giúp đỡ để em chẩn đoán trước khi mang xe đi khám ạ ! Em sợ thợ phán linh tinh lắm !
Em xin cảm ơn !
 
Last edited by a moderator:
Em hóng hớt xíu
1. Nếu Xe bác bình khô thì xe chết hẳn. Nếu bình ướt thì xem lại cái bình,
2. Nếu bình mới thay thì xem lại dynamo, hay domino sạc. Em nghĩ vấn đề ở chỗ này vì em từng bị . Mất $ ngu mua cái binh rồi.
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Cảm ơn bác! Mua bình là chuyện thường mà. Nhưng em chỉ băn khoăn là tại bình hạy tại xe hao điện. Em đã thử khi xe đang nổ máy rút điện ra khỏi nguồn AC rồi >>> máy vẫn nổ bình thường. Đo điện thế là 14V khi máy nổ và xạc. 13 V khi tắt máy (ở 2 cực AC).
Nếu chỉ tại bình thì em mua bình mới ngay. Em sợ là do hệ thống điện của xe ăn điện thôi bác à. Em chẩn đoán bệnh và đi chữa trước đã. Mua bình sau. Lần trước em mang ra GR kiểm tra. Thợ chỉ nhìn bằng mắt và phán là thay bình. Em "phục" tài của thợ quá. Không cần đo đạc, nhìn bằng mắt phán liền. Giống như bác sỹ không cần ống nghe, không cần bắt mạch mà khám được bệnh vậy bác ạ. Em run quá
41.gif
41.gif
41.gif

Mong các bác chỉ giáo thêm ạ !!!
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Trong thời gian nầy bác có gắn thêm thiết bị điện nào không? nếu có cần kiểm tra thiết bị đó, nếu không đo kiểm tra dòng rò của xe .
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Bạn nên tháo bình ra, sạc đầy. Không lắp vào xe, để vài ngày, rồi lắp vào xe và đề thử, nếu OK thì xe bị rò. Ngược lại, hư bình và thay cái mới.
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Bác gỡ đầu dây (-) ra khỏi bình, sau 1 tuần thì gắn bình vô lại và đề thử. Nếu vẫn đề máy được thì do xe bác bị chạm ở đâu đó. Còn không thì cái bình đã lên đường.

Chúc cho xe bác bị hư cái bình!
bash.gif
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
bác chủ kỹ thật, làm quy trình cũng chuẩn quá.
dữ liệu bác đưa ra em thấy là cái bình nó tèo rùi ạ, chứ không phải bị hao điện đâu bác.
Nếu bác để máy nổ sạc mà đồng hồ bác 14v là sạc ok, vậy vấn đề còn lại là cái bình nó yếu không thể cầm điện được nữa rồi.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Cầu chì cỡ đó thường là tải đèn hay lên xuống kinh , bác coi lại chân các ổ đèn coi có ẩm ướt chạm chập hay hệ thống công tắc, moteur kính có ổn thoả hay không .
7 Ôm điện trờ thuần và 12DCV của bình là tiêu thường trực dòng 1,7 A , bình nào thọ nổi quá 1 ngày.
Khoan hãy vội thay bình , dò lại kiếm nguyên nhân đi đã.
 
Last edited by a moderator: