Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ẮC QUY nhanh HẾT ĐIỆN !!!

Hạng B2
9/1/09
392
16
18
Bạc Liêu.
nguyenduong109 nói:
Em đang có vấn đề băn khoăn muốn được các bác giúp đỡ đây ạ !
- Xe em Kia Morning 2005 (Hàn) cách đây khoảng 3 tháng trở về trước, hệ thống điện xe vẫn bình thường. Em để khoảng 10 ngày không đi, vẫn đề ngon lành.
- Khoảng 3 tháng trở lại đây em ít đi hơn. Hệ thống điện tự dưng dỡ chứng:
Em để khoảng 1 tuần không đi là không đề được. Em tháo bình ra xạc. Lắp vào xe để cung thời gian khoảng 1 tuần là vẫn không đề nỗi.
- Em lấy đồng hồ vạn năng ra đo hai cực hệ thống điện của xe (khi tháo AC và tắt hết hệ thống) như sau ạ
777229.jpg

Cầu chì tương ứng ạ:
777230.jpg

Đo bằng đòng hồ:
777233.jpg

777236.jpg

Em đảo cực:
777234.jpg

777235.jpg

- Các bác chỉ cho em ý nghĩa của từng loại cầu chì được không ạ?
Hộp dưới nắp ca pô:
777228.jpg

Hộp dước táp lô:
777232.jpg

cầu chì tương ứng ạ :
777231.jpg

1) Hệ thống điện xe em có phải có vấn đề không ạ ? Có thể chỉ em cách kiểm tra sơ bộ được không ạ ?
2) Giúp em hiểu về vị trí các cầu chì của xe với ? Cách kiểm tra hệ thống bằng đồng hồ thông qua cầu chì ạ ? (chẩn đoán vùng ăn điện ạ)
3) Có phải bình điện em hỏng không ? (Bình em đang dùng là bình Atlas 35Ah - Dùng được 1,5 năm rồi ạ - Nhìn vào mắt mèo vẫn còn xanh)
4) Nếu bình hỏng em thay bình 45Ah được không? (ngăn chứa thì ok)
Xin các bác giúp đỡ để em chẩn đoán trước khi mang xe đi khám ạ ! Em sợ thợ phán linh tinh lắm !
Em xin cảm ơn !

Góp ý tý chút.
1- Khi vặn sang thang đo X1,X10,X100,.v.v.v Lúc này que màu đen ( dây đen của đồng hồ ) là cực + nhé Bác, chứ không phải là cực - nhé. Chỉ trừ khi vặn sang thang đo DCV thì dây đỏ là cực dương. Và cách đo sẽ như sau:
Vặn thang đo X1 lấy que đen kẹp vào cực + của xe, lấy que đỏ kẹp vào cực âm của xe xem thang đo nằm ở vị trí nào, nếu kim đồng hồ không lên là oki rồi đó Bác.
Vì dòng điện trong xe là 1 chiều, nên chỉ đo theo 1 cách thôi.
p/s : Em nghĩ là cái acquy bị tèo.
 
Tập Lái
12/8/12
7
0
0
Theo em Bác nên kiểm tra bình điện của mình. Kiểm tra sạc có hoạt động không khi xe đang nổ. Có gắng thêm thiết bị Optional nào nữa không.
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Cảm ơn các bác ! Em đã thay bình rồi. Em thay bình Atlas 40 Ah rồi ạ. Giá 1.050.000 VNĐ. Giờ em để 1 tuần không đi bình vẫn khỏe ạ. Đề, đèn đóm vô tư.
Một lần nữa cảm ơn các bác !
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
nguyenduong109 nói:
Cảm ơn các bác ! Em đã thay bình rồi. Em thay bình Atlas 40 Ah rồi ạ. Giá 1.050.000 VNĐ. Giờ em để 1 tuần không đi bình vẫn khỏe ạ. Đề, đèn đóm vô tư.
Một lần nữa cảm ơn các bác !
[/quotela

Em nghĩ bình mới thì giữ điện lâu hơn bác ah, nhưng để kiểm tra xe mình có rò điện hay không bác tắt hết các thiết bị điện trên xe, tháo cọc âm ra, sau đó quẹt vào cọc âm trở lại nếu thấy tia lử điện li ti là xe bác đã bị rò điện. Xe em cũng bị rò, mới mua bình mới về nhưng khi nào chạy mới gắn cọc - vào, xong lại tháo ra chứ không dám để vậy. Cuối tuần này em định vào gara kiểm tra và làm lại phần điện cho xong.
 
Hạng D
14/11/10
3.024
4.606
113
HCM
Em nghĩ bình mới thì giữ điện lâu hơn bác ah, nhưng để kiểm tra xe mình có rò điện hay không bác tắt hết các thiết bị điện trên xe, tháo cọc âm ra, sau đó quẹt vào cọc âm trở lại nếu thấy tia lử điện li ti là xe bác đã bị rò điện. Xe em cũng bị rò, mới mua bình mới về nhưng khi nào chạy mới gắn cọc - vào, xong lại tháo ra chứ không dám để vậy. Cuối tuần này em định vào gara kiểm tra và làm lại phần điện cho xong.
Bác xử lí xong chưa ạ?
Xe em cũng bị y chang nhưng ko biết là rò chổ nào :(
Em đã thử tháo sub, camera hành trình (em chỉ bắt thêm 2 thiết bị này) nhưng vẫn bị.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Muốn biết có rò điện ko thì có thể dùng cách đo Ampe sau khi tắt khóa điện, như các bác đã nói trên. Hoặc cách đơn giản hơn là dùng 1 bóng 12v, watt thấp (1w chẳng hạn), tháo cọc âm accu ra, rồi mắc nối tiếp bóng giữa cọc âm và dây âm, nhìn bóng đèn mà chẩn:
- ko rò: đèn sáng, rồi từ từ tắt hoặc rất mờ (đủ dòng nuôi ECU, radio, đồng hồ...
- rò: đèn sáng luôn, ứ thèm tắt, hì.