nguyenduong109 nói:Em đang có vấn đề băn khoăn muốn được các bác giúp đỡ đây ạ !
- Xe em Kia Morning 2005 (Hàn) cách đây khoảng 3 tháng trở về trước, hệ thống điện xe vẫn bình thường. Em để khoảng 10 ngày không đi, vẫn đề ngon lành.
- Khoảng 3 tháng trở lại đây em ít đi hơn. Hệ thống điện tự dưng dỡ chứng:
Em để khoảng 1 tuần không đi là không đề được. Em tháo bình ra xạc. Lắp vào xe để cung thời gian khoảng 1 tuần là vẫn không đề nỗi.
- Em lấy đồng hồ vạn năng ra đo hai cực hệ thống điện của xe (khi tháo AC và tắt hết hệ thống) như sau ạ
Cầu chì tương ứng ạ:
Đo bằng đòng hồ:
Em đảo cực:
- Các bác chỉ cho em ý nghĩa của từng loại cầu chì được không ạ?
Hộp dưới nắp ca pô:
Hộp dước táp lô:
cầu chì tương ứng ạ :
1) Hệ thống điện xe em có phải có vấn đề không ạ ? Có thể chỉ em cách kiểm tra sơ bộ được không ạ ?
2) Giúp em hiểu về vị trí các cầu chì của xe với ? Cách kiểm tra hệ thống bằng đồng hồ thông qua cầu chì ạ ? (chẩn đoán vùng ăn điện ạ)
3) Có phải bình điện em hỏng không ? (Bình em đang dùng là bình Atlas 35Ah - Dùng được 1,5 năm rồi ạ - Nhìn vào mắt mèo vẫn còn xanh)
4) Nếu bình hỏng em thay bình 45Ah được không? (ngăn chứa thì ok)
Xin các bác giúp đỡ để em chẩn đoán trước khi mang xe đi khám ạ ! Em sợ thợ phán linh tinh lắm !
Em xin cảm ơn !
Góp ý tý chút.
1- Khi vặn sang thang đo X1,X10,X100,.v.v.v Lúc này que màu đen ( dây đen của đồng hồ ) là cực + nhé Bác, chứ không phải là cực - nhé. Chỉ trừ khi vặn sang thang đo DCV thì dây đỏ là cực dương. Và cách đo sẽ như sau:
Vặn thang đo X1 lấy que đen kẹp vào cực + của xe, lấy que đỏ kẹp vào cực âm của xe xem thang đo nằm ở vị trí nào, nếu kim đồng hồ không lên là oki rồi đó Bác.
Vì dòng điện trong xe là 1 chiều, nên chỉ đo theo 1 cách thôi.
p/s : Em nghĩ là cái acquy bị tèo.