Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/12
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế:
1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01;
2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;
3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421 trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;
4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải Hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).
Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT
http://www.mediafire.com/view/?iqxu4e12d2z9yoo
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

<h2>http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=10262</h2> <h2>Trang thiết bị bắt buộc phải có ở trên xe ô tô</h2> - Hỏi (Đỗ Hoàng Anh Hào - [email protected]):
Trong Nghị định số 33/2011/NĐ – CP ngày 16/5/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trích: Điều 1. sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34 với nội dung sau đây : 1. Sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm b khoản 2 Điều 19 như sau: a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (nếu có quy định phải có những thiết bị đó) hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau x . Tôi xin phép hỏi như sau: Quy định trên: xe không có “dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi” là bắt buộc áp dụng với tất cả các loại xe (xe con, xe tải, xe khách…) hay chỉ bắt buộc với xe chở khách? Đối với xe con, xe gia đình theo nguyên bản thiết kế không có những trang thiết bị như dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy… khi lưu thông trên đường CSGT có được áp dụng Nghị định này để xử phạt không?. Nếu bắt buộc phải có trang thiết bị trên ở trên xe thì cụ thể “thiết bị chữa cháy, dụng cụ thoát hiểm, đồng hồ báo áp lực hơi” là những cái gì và theo tiêu chuẩn nào? Xin cho ví dụ trang thiết bị phù hợp cụ thể (tên, chủng loại, tiêu chuẩn phù hợp). Xin trân trọng cảm ơn.
- Trả lời:
Vụ Pháp chế trả lời như sau:
- Điều 1 khoản 1 Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16/5/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với nội dung sau đây:
1. Sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm b khoản 2 Điều 19 như sau:
“a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (nếu có quy định phải có những thiết bị đó) hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau xe.
b) Điều khiển xe không có còi.”
- Điều 19 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định:
“Điều 19. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông”.
Như vậy, các dụng cụ, thiết bị nói trên là bắt buộc áp dụng với tất cả các loại xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô. Đối với xe con, xe gia đình nói riêng và các loại xe khác theo thiết kế không có “dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi” … thì không vi phạm quy định này.
- Địa chỉ người/ cơ quan trả lời: Hoàng Ân Phú - Vụ Pháp chế - Bộ GTVT
- Địa chỉ email: [email protected]
- Điện thoại: 0439424896
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

http://vnmedia.vn/VN/xa-hoi/tin-tuc/23_319364/o_to_sap_nop_thue_duong_1_trieu_dong_thang.html
Ô tô sắp nộp “thuế đường” 1 triệu đồng/ tháng Cập nhật lúc 10h20" , ngày 26/10/2012
icon_ym.gif
(VnMedia) - Theo Dự thảo Hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện do Bộ Tài Chính vừa hoàn thành, tới đây, chủ phương tiện sử dụng xe ô tô sẽ phải nộp “thuế đường” từ 130.000 – 1.040.000 đồng/ tháng.
>>Xe máy đóng phí bảo trì cao nhất 225.000/năm
>>Hoãn thu phí sử dụng đường bộ tới năm 2013

Dự thảo thông tư cho biết, đối tượng chịu phí là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm: xe ô tô, máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo (gọi chung là ô tô) và xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (gọi chung là mô tô) thuộc đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ.

Mức thu phí được áp dụng cụ thể với các loại xe ô tô được quy định cụ thể như sau: Xe chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân có mức thu thấp nhất là 130.000 đồng/ tháng; Xe tải, xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27.000 kg trở lên có mức thu cao nhất là 10.40.000 đồng/tháng.

Với xe máy: Loại có dung tích xy lanh đến 100 cm3, xe máy điện sẽ bị thu phí từ 50.000-100.000 đồng/năm; Loại có dung tích xy lanh trên 100cm3 sẽ bị thu từ 100.000-150.000 đồng/năm.

Riêng các trường hợp: Xe cứu thương, cứu hỏa, xe chuyên dùng phục vụ tang lễ... được miễn phí sử dụng đường bộ.

Trường hợp xe ô tô bị huỷ hoại do tai nạn; bị tịch thu; bị tạm giữ, bị tai nạn không sử dụng từ 30 ngày trở lên thì không phải nộp phí tương ứng với khoảng thời gian không sử dụng. Trường hợp phương tiện đó đã được nộp phí thì người nộp phí được trả lại phí đã nộp hoặc được trừ vào số phí phải nộp của kỳ sau nếu có đủ hồ sơ theo quy định.



vnm_2011_326037.jpg
Theo Thông tư Bộ Tài chính vừa soạn thảo, từ 1/1/2013, ô tô khi lưu thông ngoài đường sẽ bị nộp phí cao nhất là 1.040.000 đồng.
Xe máy sẽ nộp phí qua Ủy ban xã, phường

Về phương thức nộp phí, Bộ Tài Chính cho biết, với xe ô tô dân sự trong nước, phí sử dụng đường bộ tính theo năm (12 tháng) và theo chu kỳ đăng kiểm của xe. Đến kỳ đăng kiểm, chủ xe mang xe đến đăng kiểm, nộp phí, lệ phí đăng kiểm (nếu có) và nộp phí sử dụng đường bộ cho cơ quan đăng kiểm. Cơ quan đăng kiểm dán tem đăng kiểm tương ứng với chu kỳ đăng kiểm và tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp phí.

Đối với xe ô tô nhập cảnh lưu hành tại Việt Nam: Kỳ tính phí là khoảng thời gian được phép lưu hành tại Việt Nam. Thời điểm nộp phí là khi nộp hồ sơ xin nhập cảnh lưu hành tại Việt Nam.

Về phương thức kê khai và nộp phí, Bộ Tài chính quy định: Đối với xe ô tô dân sự, người nộp phí thực hiện nộp phí cho cơ quan cơ quan đăng kiểm. Các xe ô tô nước ngoài tạm nhập lưu hành tại Việt Nam, người nộp phí phải kê khai theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này và nộp phí cho Sở Giao thông vận tải, theo từng lần phát sinh.

Đối với xe mô tô: Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi là UBND xã) là cơ quan thu phí đối với xe mô tô của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân (chủ xe) trên địa bàn.

Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được tờ khai nộp phí, tổ dân phố (hoặc thôn) tiến hành kiểm tra kê khai và tiến hành thu phí. Trường hợp kê khai không đúng thì tổ dân phố (hoặc thôn) đề nghị chủ phương tiện kê khai lại.

Chủ phương thực hiện kê khai, nộp phí như sau: Đối với xe mô tô phát sinh trước ngày 1/1/2013 thì tháng 1/2013 thực hiện khai, nộp phí cả năm 2013, mức thu phí 12 tháng.

Đối với xe mô tô phát sinh từ ngày 1/1/2013 trở đi thì việc khai, nộp phí thực hiện như sau: Thời điểm phát sinh từ ngày 1/1 đến 30/6 hàng năm, chủ phương tiện phải kê khai, nộp phí đối với xe mô tô, mức thu phí bằng một nửa mức thu năm. Thời điểm khai nộp chậm nhất là ngày 31/7.

Thời điểm phát sinh từ 1/7 đến 31/12 hàng năm, thì chủ phương tiện thực hiện khai, nộp phí vào tháng 1 năm sau (chậm nhất ngày 31/1) và không phải nộp phí đối với thời gian còn lại của năm phát sinh. Khi thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, cơ quan thu phí phải lập và cấp biên lai thu phí cho đối tượng nộp phí theo quy định.

Quy định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2013.

 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Ôi trời! đụng đến đâu cũng phí ..................... phí
bash.gif
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

chu_bo_doi nói:
anhphat nói:
Ôi trời! đụng đến đâu cũng phí ..................... phí
bash.gif
nên tập bay như chim đi!
đỡ xăng
đỡ xxx
đỡ bảo dưỡng
...
Khi bay như chim thì sẽ đẻ thêm phí sử dụng ....................... pó tay.
 
Hạng D
22/7/11
2.369
6
38
46
NoWhere
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Giấc mơ 4 bánh của em bây h tan thành mây khói roài... vì mấy thằng...kêu thu phí... em đoán thế nào cũng loạn
20.gif
20.gif
20.gif