Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

chu_bo_doi nói:
(Tin tuc) - UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn. Đề xuất có tên là 5x5, tức là cấm ô tô cá nhân vào trung tâm thành phố 5 ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) và mỗi ngày 5 giờ (sáng và chiều).
Trong Đề xuất được gửi lên Thủ tướng, Bộ GTVT, lãnh đạo 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Mai Trọng Tuấn cho biết, để đạt mục tiêu lâu dài là không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố, cần có một bước đi đầu tiên. Đó là giải pháp 5x5.
Giải pháp này có nghĩa là 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều); 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6): Không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố.
Cái đề xuất này xem có vẻ ......hợp lí quá. :mad:
B.mẹ nó, hết giờ cấm xe nào cũng ùn ùn ra phi vào Tp, lúc đó còn hỗn loạn hơn.
 
21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

chu_bo_doi nói:
Hà nội -> không vội được đâu?
Ý thức giao thông quá kém+hạ tầng giao thông lạc hậu... +tư duy quy hoạch, tổ chức sắp xếp thiếu IQ . Khg thấy được tầm vĩ mô => phán lung tung.
 
Hạng B2
25/2/12
346
1
18
Nắng gió Sài Thành
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Vậy em đổi qua thành xe doanh nghiệp cơ quan mà phi
Chuyển công việc qua ca đêm lái xe mát mẽ đở tốn máy lạnh - chắc lúc đó sinh ra nạn kẹt xe đêm :D l
MEAM nói:
chu_bo_doi nói:
(Tin tuc) - UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn. Đề xuất có tên là 5x5, tức là cấm ô tô <span style=""color: #ff0000;"">cá nhân </span>vào trung tâm thành phố<span style=""color: #ff0000;""> 5 ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) và mỗi ngày 5 giờ (sáng và chiều). </span>
Trong Đề xuất được gửi lên Thủ tướng, Bộ GTVT, lãnh đạo 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Mai Trọng Tuấn cho biết, để đạt mục tiêu lâu dài là không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố, cần có một bước đi đầu tiên. Đó là giải pháp 5x5.
Giải pháp này có nghĩa là 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều); 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6): Không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố.
Cái đề xuất này xem có vẻ ......hợp lí quá. :mad:
B.mẹ nó, hết giờ cấm xe nào cũng ùn ùn ra phi vào Tp, lúc đó còn hỗn loạn hơn.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Bó chiêu, cuối cùng quan nhà ta cũng chỉ chạy luẩn quẩn như gà ăn cối xoay, nếu giả sử thời gian trên, ông nội, ông ngoại của ông quan nhà ta ở ngoại thành đau nặng cần cấp cứu tới bệnh viện TP...mà không được vào thì.....chắc sẽ đổi lại cái thời gian khác, hay là ông ta cứ đi, nếu cảnh sát chặn lại thì bẩu: Tau cấm là cấm dân, chứ tau là quan, tau mốn đi giờ nào mà hỏng được
 
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Bên thớt con nghiện 2 có Bác hỏi số người ngồi trên xe 4 chổ :
Theo Mục 5, Nghị định 34/2010 của CP thì Điều 26 khoản 2 có nêu rõ
Phạt tiền tù 200k -300k trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện đối với ôtô chở người (trừ xe buýt) vi phạm hành vi : chở quá từ 2 người trở lên trên xe đến 9 chổ ngồi. 3 cho xe khách từ 10-15, 4 cho xe khách 16-30 và 5 người cho xe trên 30.
Do đó chở thêm 1 người thì vô tư
Chú ý : nếu đi ra Nha Trang mà bị CA phạt tại NT thì số tiền phạt là 300k-500k ( vi phạm Điều 26 khoản 3 ) vì các Bác đi quá cụ ly 300km.
Em đang xem nghị định này có một chổ thắt mắc:
Mục 4 : Điều 24 khoản 1 : <span style=""color: #ff0000;"">Phạt cảnh cáo </span>người từ đủ <span style=""color: #ff0000;"">14 đến dưới 16 </span>tuổi điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô <span style=""color: #ff0000;"">hoặc điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự ôtô</span> .
Nhưng ở điều 24 khoản 7 : Phạt tiền từ 600k-1.000k đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tụ ôtô.
Bởi vậy mấy thằng nhóc trong xã < < 16 tuổi nó chạy xe như điên.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Nếu đi NT mà bị phạt, thì em bảo em mới rước thêm người ở Phan Rang.......hihi
 
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Ùh thêm vụ phạt quá người qui định: Khoản 8 nếu từ 50%-100% người vượt so với qui định của xe thì bị tịch thu GPLX 30 ngày nha
Do đó xe Huy chở thêm 3 người là ....
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif

huy812000 nói:
Nếu đi NT mà bị phạt, thì em bảo em mới rước thêm người ở Phan Rang.......hihi
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

http://www.baomoi.com/Hom...huong-tien/8883299.epi
Tháng 12 sẽ có quy chuẩn về chống cháy nổ phương tiện
dot-line-58.gif

xechay_67724.jpg

Bộ GTVT đang nỗ lực đưa ra các biện pháp phòng tránh cháy nổ cho xe cơ giới



Nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay, cơ quan này sẽ ban hành thêm 2 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia liên quan đến an toàn chống cháy nổ phương tiện vào tháng 12 tới đây.

Theo đó, hai quy chuẩn kỹ thuật quốc gia sắp được Bộ GTVT ban hành liên quan đến kết cấu an toàn chống cháy và khả năng chống cháy của vật liệu sử dụng trong kết cấu nội thất xe cơ giới.

Nội dung quy chuẩn sẽ quy định chi tiết các yêu cầu kỹ thuật, an toàn chống cháy đối với thùng nhiên liệu và một số loại vật liệu nội thất sử dụng trên xe như tốc độ cháy, tính chất nóng chảy của vật liệu...

Bộ GTVT sẽ đẩy nhanh tiến độ ban hành và áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật liên quan đến an toàn phòng chống cháy, nổ của xe cơ giới nhằm tăng cường việc kiểm soát chất lượng an toàn chống cháy của các thiết bị, phụ tùng lắp ráp.

Cũng liên quan đến phòng chống cháy nổ phương tiện, Bộ GTVT vừa chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp sản xuất ôtô, xe máy tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn đối với phụ tùng và xe sản xuất, lắp ráp.

Trong đó có nhấn mạnh đến các yếu tố có thể gây cháy, nổ như bình nhiên liệu, ống xả, ống dẫn xăng và hệ thống điện, đồng thời nhắc nhở các doanh nghiệp sản xuất duy trì và đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Ngoài ra, Bộ GTVT khuyến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam áp dụng biện pháp lấy mẫu ngẫu nhiên một số loại phụ tùng lắp ráp xe có liên quan đến an toàn, cháy, nổ phương tiện để kiểm tra hàng năm.

Trước đó, vào ngày 12/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã gửi văn bản yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục chủ động và phối hợp có hiệu quả với các Bộ liên quan trong công tác bảo đảm an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ xe cơ giới.