bây giờ viết từng đoạn ngắn rồi đẩy lên luôn vậy .
Các cuộn dây trong denco mà hư thì Cord không thể chạy ngon được , nó bị hư thường là do bị lòn nhớt vào khoang này cộng với máy bị quá nhiệt lâu ngày, [BCOLOR=#ff00ff]tuổi thọ cuộn dây, lõi từ[/BCOLOR] nữa chứ bác.
Bây giờ chỉ bàn về lỗi số 9
kaka........92 .....cũng có code 9 .....màTinh len 94-96 ma thay phuc tap qua. 92 phà phà
Em có thể loại trừ ECU; Denco; Máy phát; Bộ khiển béc phun vì em đã thay luôn bộ khiển béc phun, đo trở 6,3 ôm( cho phép 5-7 ôm) Hiện giờ em kiểm tra dòng nạp thì thấy ok; bình thường 12,8v, khi nổ máy 14,2-14,8v. Máy phát 4 dây zin của accord luôn; Than máy phát em đã thay mới; chỉ có cái tiết chế, kiểm tra như thế nào thì biết còn tốt, Thầy chỉ em vớiMình đưa hình đường tuyến tính giữa điện thế và lượng xăng bơm AE tham khảo .
Còn đậy là ý kiến riêng của mình :
Trước hết quan tâm đến máy phát , phải đúng chủng loại cho dòng xe của mình .
Chổi than máy phát tốt nhất là thay mới .
Tiết chế phải ngon ... mình đã thử : 10 máy phát của Accord hàng sài rồi chỉ có 2 cái là còn tốt ... chiếm tỉ lệ rất thấp .
ECU + denco phải còn OK .
Béc phun đúng chủng loại và ngon .
Các giắc cắm đảm bảo tiếp xúc tốt , cầu chì đảm bảo tiếp xúc tốt , đặc biệt quan tâm sự tiếp xúc tốt của bốn chân giắc cắm tròn đầu máy phát điện .
AE xem xét để chọn phương án chăm Cord nếu không máy đèn vàng chớp chớp 9 cái nhé .
Chỉnh sửa cuối:
Em cảm ơn Thầy, bác Toy đã hướng dẫn, mai em sẽ kiểm tra lại toàn bộ rồi báo cáo lại sau nhé, hy vọng là xử được em này , chúc các bác ngủ ngon.
Báo cáo với mấy bác là xe em đã bình phục như xưa rồi, không hiểu sao từ sáng hôm qua đến nay không còn báo lỗi check,không còn nổ ..sịch..sịch..nữa.Sáng nay em rút cầu chì 7,5 ra để xóa lổi check xong em dum lại rồi mở khóa đèn check không nháy nữa,rút dây dum ra đề nổ máy lại rất ok. Vậy em cũng không biết xe em đã bị sự cố gì. Cảm ơn bác Thái và bác Toy và nhiều bác đã nhiệt tình hướng dẫn. Em cũng đang sợ không biết có tái phát lại không.
xe em acc 1994 EX - Vtec.
Giúp em - Chả là em đi thay phốt thước lái, thợ hạ bô xuống nhưng không tháo rắc cắm cảm biến oxy. nó đã bị nối từ trên xuống tới rắc cắm. đứt ngay đoạn trên rắc cắm, mà màu dây cũng không đúng nữa. cắc bác có thể giúp em xem dây màu nào vào lỗ theo thứ tự trên rắc cắm được không ạ. trước khi bị thì tua máy nhuyễn và nhỏ, giờ tua máy cao, nổ garanty không đều.
Giúp em - Chả là em đi thay phốt thước lái, thợ hạ bô xuống nhưng không tháo rắc cắm cảm biến oxy. nó đã bị nối từ trên xuống tới rắc cắm. đứt ngay đoạn trên rắc cắm, mà màu dây cũng không đúng nữa. cắc bác có thể giúp em xem dây màu nào vào lỗ theo thứ tự trên rắc cắm được không ạ. trước khi bị thì tua máy nhuyễn và nhỏ, giờ tua máy cao, nổ garanty không đều.
Nhưng phải mua bộ dencol để dự phòng chứ cái mỏ quẹt và nắp cũng đả mòn rồi.Chúc mừng nha, nhớ cái vụ dencol --phải cho sạch