Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Này nhé anh Dũng, tạm gọi là bước số 0/ đi nha, trước bước số 1:
0/ Đổ đầy bình xăng! Hết.
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif

dung_gialai nói:
Bổ sung thêm đi bác
MEAM nói:
dung_gialai[u nói:
[/u]]
BÁc làm như ri nhé :
Nổ máy chờ nước nóng quạt xoè:
1/ Tắt toàn bộ tải trên xe, kể cả máy hát, đèn....;
2/ Rút rắc bù ga máy lạnh xem vòng tua bao nhiêu và tiến hành chỉnh vít dẹp:
- Nếu MT thì chỉnh ga cầm chừng 600 +_ 50 rpm
- Nếu AT thì chỉnh ga cầm chừng 550 +_ 50 rpm
3/ Sau khi chỉnh xong chờ nước nóng quạt xoè;
4/ Tắt máy
5/ Cắm rắc bù ga máy lạnh vào
6/ Rút cầu chì 7,5A reset hộp trong vòng 30s , sau đó cắm lại cầu chì
6/ Nổ máy, chờ nước nóng quạt xoè
7 Kiểm tra ga cầm chừng lúc này là bao nhiêu, thông thường nó phải đạt từ 750-800
8/ Đạp thốc ga kim lên 3000 và rớt xuống 1000, khựng lại trong tích tắc rồi từ từ bò về 750-800
Nếu đạt thê là OK, nếu hơi khác tý thì có thể làm lại từ đầu để chọn vịt trí vít dẹp khi không có rắc bù ga cho phù hợp
Nếu đã OK thì máy lạnh khi bậc sẽ hơi cựa xuống 1 chút không đáng kể khoảng 20rpm rồi lập tức bù lên so với ga cầm chừng khi không có máy lạnh là 50-70 vòng
Chú ý: thông thường kim tua máy ổn định sau 30 s kể từ khí có tải mới là chính xác
Nếu đã OK như trên rồi mà vào số vẫn bị tuột 200 vòng là chuyện khác
Chiện lớn zầy hỏng chịu làm đi khè cái vô lăng chi
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
:D:D:D:D
Em đùa tý bác đừng giận nhé!
Chúc bác mau trị bệnh cho vợ cọt để thaỏi mái hơn
Còn 1 điều nữa quan trọng...:
Bu gi phải đúng kiểu của ACC NGK
denco có mòn nhiều không
Dây phin có đánh lửa ngoài không
Béc có bị nghẹt không
buly lốc lạnh có đúng của dòng mình không
Những món đó mà không chuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến công suất của động cơ
Nhưng trước hết bác làm những điều như em chia sẽ cái đã, nếu không được thì em còn 1 chiêu tiếp theo
Anh Dũng này kinh nghiệm nhiều, mà chỉ cho bác Ontuhily thiếu 1 bước rất quan trọng.
Em nghĩ nếu không có bước đó chắc chắn không thành công!
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Ở các chỉnh bước bù này, để tiết kiệm xăng.....
Em tranh thủ đi đâu đó bằng oto, ngừng lại có việc thì chỉnh luôn được không các bác nhỉ?
Chứ đợi 15p quạt mời xòe thì hao xăng quá!:D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
huy812000 nói:
Ở các chỉnh bước bù này, để tiết kiệm xăng.....
Em tranh thủ đi đâu đó bằng oto, ngừng lại có việc thì chỉnh luôn được không các bác nhỉ?
Chứ đợi 15p quạt mời xòe thì hao xăng quá!:D
Zậy....lấy múc nước lạnh đổ vào rồi chỉnh, đảm bảo vô tư lự luôn:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
dung_gialai nói:
huy812000 nói:
Ở các chỉnh bước bù này, để tiết kiệm xăng.....
Em tranh thủ đi đâu đó bằng oto, ngừng lại có việc thì chỉnh luôn được không các bác nhỉ?
Chứ đợi 15p quạt mời xòe thì hao xăng quá!:D
Zậy....lấy múc nước lạnh đổ vào rồi chỉnh, đảm bảo vô tư lự luôn:D:D:D
Thiệt hông đó?
Hay là làm ngược lại được không ta?
Tức là tranh thủ trước khi đi đâu đó, thì mình nổ máy chỉnh bù xong thì đi công việc luôn!:D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
vunguyenbui nói:
Về xem "tình hình" em nó còn "ra" hong? roài báo cáo tớ nhé cậu!
dung_gialai nói:
Thâu em zìa, banh con két ra vọc tiếp
À mà báo cáo 1 chiện...
Sau khi từ BD trở zìa, mỗi khi ôm vô lăng két là em chạy rất điềm đạm, xe nhẹ nhàng...và hiện thời xe đã bắt đầu đi vào cái sự sớng rồi, bác Let đã xá nhận và...pô bắt đầu ra nước