Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Con nghiện accord_phần 2

Khi thay Bố li hợp và mâm ép... Điều quan trọng nhất là khe hở giửa mâm ép và bánh đà!
Nếu khe hở sai>>> dẫn đến nặng hay cắt không tốt... tuổi thọ kém!
Hạn chế gia công bánh đà.... tuổi thọ bánh đà sẽ giảm... sau mỗi lần gia công...
Phương pháp đo kiểm tra:
1. Vệ sinh bánh đà và mâm ép thật sạch.
2.Nếu sử dụng lại mâm Ép cũ...... phải kiểm tra xem trên bề mặt mâm ép có bị những vết rang li ti không?có bị sọc nhiều không?bề mạt có hiện tượng cháy nám?...
-Tiếp đế xem các cánh của mâm ép có hiện tượng cong vênh? có bị mòn chỗ tiếp xúc với bạc đạn bi tê (thông thường độ mòn chon phép là <0.25mm)
-Nếu còn trong tiêu chuẩn sau khi đã qua các công đoạn kiểm tra sơ bộ>>> vệ sinh mâm ép
Phương pháp vệ sinh như sau:Dùng máy khoan bàn...Ép các cánh của mâm ép xuống.... cứ giữ như vậy ..dùng súng thổi gió thổi sạch vào các chân (đó là những lò xo lá ép chặt bố li hợp với bánh đà)>>> khi thổi như thế .... bụi bẩn do bố li hợp bị mòn rơi vào trong các kẽ đó sẽ được lấy ra....
3. Đo kiểm tra khe hở bố(Em sẽ bổ sung hình sau)... vì chưa có hình...
-Đặt bố li hợp lên bánh đà.
-Đặt mâm ép lê tấ bố li hợp đó.
-Khi đó giữa mẵt dưới của mâm ép và mặt của bánh đà sẽ có khe hở
-Khe hở tiêu chuẩn : 3,7mm - 4,2mm
Nếu khe hở < 3,7mm >>> tầm ép bị thiếu... chân côn sẽ nặng.... cho dù là bố mới hay mâm ép mới.... và tuổi thọ cũng sẽ giảm ( Ví dụ một lần thay có thể sử dụng 150000Km thì nay giảm chỉ cò khoang 85000Km) là phải thay lại!!!
- Nếu khe hở > 4,2mm >>> tầm ép bị dư.... Có thể không vào số được,vì tách bố khó và có khi bị đội vào d8ầu bulon định vị bánh đà! nhưng chân côn rất nhe.
- Thông thường và tốt nhất là để khe hở 4,0mm hay 4,1mm>>> chân côn nhẹ và tuổi thọ cao>>> nhưng bù lại chủ gagare ... nhịn đói!!!
Trong tường hợp khe hở không trong tiêu chuẩn >>> thì phải gia công lại mâm ép hoạc bánh đà.... tuỳ trường hợp cụ thể... nhưng nên ưu tiên gia công mâm ép và hạn chế gia công bánh đà...
- Gia công bánh đà thường là láng bề mặt ... rất mỏng cho phẳng,và bớt sọc (nếu có).
Khi đạ hạ hộp số để làm bố li hợp thì nên thay luôn bạc đạn bi tê và bạc đạn đầu trục hộp số.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

taunus71 nói:
Khi thay Bố li hợp và mâm ép... Điều quan trọng nhất là <span style=""color: #ff0000;"">khe hở giửa mâm ép và bánh đà! </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Nếu khe hở sai>>> dẫn đến nặng hay cắt không tốt... tuổi thọ kém! </span>
Hạn chế gia công bánh đà.... tuổi thọ bánh đà sẽ giảm... sau mỗi lần gia công...
Phương pháp đo kiểm tra:
1. Vệ sinh bánh đà và mâm ép thật sạch.
2.Nếu sử dụng lại mâm Ép cũ...... phải kiểm tra xem trên bề mặt mâm ép có bị những vết rang li ti không?có bị sọc nhiều không?bề mạt có hiện tượng cháy nám?...
-Tiếp đế xem các cánh của mâm ép có hiện tượng cong vênh? có bị mòn chỗ tiếp xúc với bạc đạn bi tê (thông thường độ mòn chon phép là <0.25mm)
-Nếu còn trong tiêu chuẩn sau khi đã qua các công đoạn kiểm tra sơ bộ>>> vệ sinh mâm ép
Phương pháp vệ sinh như sau:Dùng máy khoan bàn...Ép các cánh của mâm ép xuống.... cứ giữ như vậy ..dùng súng thổi gió thổi sạch vào các chân (đó là những lò xo lá ép chặt bố li hợp với bánh đà)>>> khi thổi như thế .... bụi bẩn do bố li hợp bị mòn rơi vào trong các kẽ đó sẽ được lấy ra....
3. Đo kiểm tra khe hở bố(Em sẽ bổ sung hình sau)... vì chưa có hình...
-Đặt bố li hợp lên bánh đà.
-Đặt mâm ép lê tấ bố li hợp đó.
-Khi đó giữa mẵt dưới của mâm ép và mặt của bánh đà sẽ có khe hở
-Khe hở tiêu chuẩn : 3,7mm - 4,2mm
Nếu khe hở < 3,7mm >>> tầm ép bị thiếu... chân côn sẽ nặng.... cho dù là bố mới hay mâm ép mới.... và tuổi thọ cũng sẽ giảm ( Ví dụ một lần thay có thể sử dụng 150000Km thì nay giảm chỉ cò khoang 85000Km) là phải thay lại!!!
- Nếu khe hở > 4,2mm >>> tầm ép bị dư.... Có thể không vào số được,vì tách bố khó và có khi bị đội vào d8ầu bulon định vị bánh đà! nhưng chân côn rất nhe.
- Thông thường và tốt nhất là để khe hở 4,0mm hay 4,1mm>>> chân côn nhẹ và tuổi thọ cao>>> nhưng bù lại chủ gagare ... nhịn đói!!!
Trong tường hợp khe hở không trong tiêu chuẩn >>> thì phải gia công lại mâm ép hoạc bánh đà.... tuỳ trường hợp cụ thể... nhưng nên ưu tiên gia công mâm ép và hạn chế gia công bánh đà...
- Gia công bánh đà thường là láng bề mặt ... rất mỏng cho phẳng,và bớt sọc (nếu có).
Khi đạ hạ hộp số để làm bố li hợp thì nên thay luôn bạc đạn bi tê và bạc đạn đầu trục hộp số.
Màu đỏ.......bác nói không chuẩn rồi......
 
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Hôm qua được thông tin của bác Letitbe về chỗ ra đồ xe từ Cam về, em vội chạy đến ngay và được biết nơi này chuyên rã đồ xe từ Cam...đặt biệt là camry,em đến nơi thì đượuc biết trước đó đã rã xác 1 ẻm acc 95,em tìm khắp,mục đích là săn giúp thầy chùa bộ ABS và ống nước từ két vào máy cho Hoangtung92 nhưng chảng có vì...được bác chủ nói có 1 tay ở Sì phố ra lấy hêt rồi....em xin số điện thoại và...chắc phải thường xuyên ghé thăm...em có vài ảnh đây:
Toàn bộ bãi lạc xoong không khác gì bên Cam:
IMG_3016-1.jpg

IMG_3015.jpg

IMG_3009.jpg

Một ẻm camry không biết đời mấy nhưng có lẽ 90-91nghe chủ bảo đang chạy rất ngontuwf Casino bên Cam:
IMG_3019-1.jpg

Dàn máy còn rất OK:
IMG_3013.jpg

Máy phát:
IMG_3021-1.jpg

Cái lốc lạnh tuy bụi nhưng...không hề có nhớt rĩ bên ngoài:
IMG_3020.jpg

TRong cabin...các họng gió,đồng hồ...cần số còn như mới:
IMG_3012.jpg

Cái kính hậu còn nguyên rin với đầy bụi:
IMG_3010.jpg

Cọng ron cốp còn rất OK:
IMG_3011-1.jpg

Em đảo 1 vòng...:
Bầu gió:
IMG_3024.jpg

Nắp ca pô:
IMG_3022-1.jpg

Một cái máy đầy đủcả hộp số:
IMG_3023-1.jpg

Các phuột nhúng đầy nhóc...:
IMG_3017-1.jpg

IMG_3018-1.jpg

Nhìn chảy nước miếng các bác ạ... mà chả mần ăn gì được...em ước sao nó là những cái của ACC để em được cho vợ 2 mình và giúp các bác...cùng đam mê nhưng...hơi bị khó khăn...
Emđang canh me...nếu mà em chộp được 1 ẻm như trên đảm bảo trong 1 buổi sáng...hội nghiện chúng ta vặt nó không còn cộng lông he he he...
bác làm em ướt hết bàn fim rồi
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Con nghiện accord_phần 2

Ý Bác Toy :Khi bánh đà,bố li hợp,mâm Ép...lắp lại với nhau ..."làm gì có khe hở"
ở đây chủ yếu Em nói về kiểm tra... khi chưa xiết ốc định vị mâm ép với bánh đà.
Rất nhiều KTV .. khi gia công hay khi thay... thường quên ...'Không kiểm tra tầm ép' mà giao phó cho chỗ gia công lo phần việc ấy.
Nên dẫn đến việc phải tháo ra lắp lại khi không đạt. Nếu mang xe của mình đi làm ...Trước khi lắp vào... Các Bác nên nhắc kiểm tra hay chỉ cho họ cách kiểm tra.... thì sau khi lắp lên... không có chuyện phải tháo ra làm lại.
Ngay cả trong chỗ Em thi thoảng Em vẫn phải nhắc.có khi Em hỏi ... khe hở là bao nhiêu...
Có chú không kiểm tra ...nên khi Em hỏi thì không trả lời được! đôi khi cũng phải tháo ra lần nữa... để đo và chỉnh lại.... Bây giờ thì đo kiểm tra là công việc bắt buộc ...trước khi lắp vào!
 
Hạng D
3/5/07
1.051
173
63
Pleiku
Re:Con nghiện accord_phần 2

kể ra thì cũng tiếc cho bác Kháng thật! Lấy bộ ABS xe 95 đó lắp vô xe hắc sư thì bác đóng cái thớt phá ABS là vừa. Nhưng mà cơ họi còn nhiều, xe CAM cho hội nghiện accord sẽ còn nhiều, mời các bác đăng ky đẻ bác cà hụ và mình đăng ky xẻ thịt với chủ gara
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

taunus71 nói:
Ý Bác Toy :Khi bánh đà,bố li hợp,mâm Ép...lắp lại với nhau ..."làm gì có khe hở"
ở đây chủ yếu Em nói về kiểm tra... khi chưa xiết ốc định vị mâm ép với bánh đà.
Rất nhiều KTV .. khi gia công hay khi thay... thường quên ...'Không kiểm tra tầm ép' mà giao phó cho chỗ gia công lo phần việc ấy.
Nên dẫn đến việc phải tháo ra lắp lại khi không đạt. Nếu mang xe của mình đi làm ...Trước khi lắp vào... Các Bác nên nhắc kiểm tra hay chỉ cho họ cách kiểm tra.... thì sau khi lắp lên... không có chuyện phải tháo ra làm lại.
Ngay cả trong chỗ Em thi thoảng Em vẫn phải nhắc.có khi Em hỏi ... khe hở là bao nhiêu...
Có chú không kiểm tra ...nên khi Em hỏi thì không trả lời được! đôi khi cũng phải tháo ra lần nữa... để đo và chỉnh lại.... Bây giờ thì đo kiểm tra là công việc bắt buộc ...trước khi lắp vào!

Chắc em đem đến cho Bác làm V2 em lại cái bộ ly hợp này! Bác quăng cho em địa chỉ của Bác đi! Thấy Bác điễn tả em nghe cảm nhận chuyên nghiệp quá!
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

HOCTIN80 nói:
Báo cáo các bác hôm qua e lên pháp sư gắn bộ côn, nói 1 câu cho vuông la " TUYỆT" nhả côn ra là xe bò liền, có điều vào số hơi khó khi đứng tại chỗ nổ máy, nhưng xe lăn bánh thì rất dễ vào, theo e nghĩ do bố, mân ép cà bánh đà chưa đồng bộ, nhưng phải nói là đi sướng lắm. Cám ơn bác TOY, Bác HY, Bác KA và tất cả các bác đã gọi điện hỏi thăm còn e nó đây

bánh đà bên trái là của Bác Hy kỷ niêm e
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

còn đầy đồ bác TOY chia sẻ
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

còn đây e nó đã vào vị trí
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

một lần nữa cám ơn pháp sư, bác Hy đã bỏ cả công việc lên với e
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

NHÌN MÀ PHÁT THÈM LUÔN. Bây giờ ở đâu trên quê hương ta có những thứ này ta!
Sáng này cafe với Bác Long chỉ nghe Bác miêu tả thôi, giờ thấy bóng dáng 03 món này, em thèm quá Bác Long ơi! thật hãnh diện quá! Xin chúc mừng Bác Long nhé!
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord_phần 2

taunus71 nói:
Khi thay Bố li hợp và mâm ép... Điều quan trọng nhất là khe hở giửa mâm ép và bánh đà!
Nếu khe hở sai>>> dẫn đến nặng hay cắt không tốt... tuổi thọ kém!
Hạn chế gia công bánh đà.... tuổi thọ bánh đà sẽ giảm... sau mỗi lần gia công...
Phương pháp đo kiểm tra:
1. Vệ sinh bánh đà và mâm ép thật sạch.
2.Nếu sử dụng lại mâm Ép cũ...... phải kiểm tra xem trên bề mặt mâm ép có bị những vết rang li ti không?có bị sọc nhiều không?bề mạt có hiện tượng cháy nám?...
-Tiếp đế xem các cánh của mâm ép có hiện tượng cong vênh? có bị mòn chỗ tiếp xúc với bạc đạn bi tê (thông thường độ mòn chon phép là <0.25mm)
-Nếu còn trong tiêu chuẩn sau khi đã qua các công đoạn kiểm tra sơ bộ>>> vệ sinh mâm ép
Phương pháp vệ sinh như sau:Dùng máy khoan bàn...Ép các cánh của mâm ép xuống.... cứ giữ như vậy ..dùng súng thổi gió thổi sạch vào các chân (đó là những lò xo lá ép chặt bố li hợp với bánh đà)>>> khi thổi như thế .... bụi bẩn do bố li hợp bị mòn rơi vào trong các kẽ đó sẽ được lấy ra....
3. Đo kiểm tra khe hở bố(Em sẽ bổ sung hình sau)... vì chưa có hình...
-<span style=""color: #ff0000;"">Đặt bố li hợp lên bánh đà. </span>
<span style=""color: #ff0000;""> -Đặt mâm ép lê tấ bố li hợp đó. </span>
<span style=""color: #ff0000;""> -Khi đó giữa mẵt dưới của mâm ép và mặt của bánh đà sẽ có khe hở </span>
<span style=""color: #ff0000;""> -Khe hở tiêu chuẩn : 3,7mm - 4,2mm </span>
Nếu khe hở < 3,7mm >>> tầm ép bị thiếu... chân côn sẽ nặng.... cho dù là bố mới hay mâm ép mới.... và tuổi thọ cũng sẽ giảm ( Ví dụ một lần thay có thể sử dụng 150000Km thì nay giảm chỉ cò khoang 85000Km) là phải thay lại!!!
- Nếu khe hở > 4,2mm >>> tầm ép bị dư.... Có thể không vào số được,vì tách bố khó và có khi bị đội vào d8ầu bulon định vị bánh đà! nhưng chân côn rất nhe.
- Thông thường và tốt nhất là để khe hở 4,0mm hay 4,1mm>>> chân côn nhẹ và tuổi thọ cao>>> nhưng bù lại chủ gagare ... nhịn đói!!!
Trong tường hợp khe hở không trong tiêu chuẩn >>> thì phải gia công lại mâm ép hoạc bánh đà.... tuỳ trường hợp cụ thể... nhưng nên ưu tiên gia công mâm ép và hạn chế gia công bánh đà...
- Gia công bánh đà thường là láng bề mặt ... rất mỏng cho phẳng,và bớt sọc (nếu có).
Khi đạ hạ hộp số để làm bố li hợp thì nên thay luôn bạc đạn bi tê và bạc đạn đầu trục hộp số.
E chưa hiểu chỗ này bác nói là đặt bánh đà xuống bỏ bố li hợp lên bỏ mâm ép lên dù chưa siết ốc thì 3 bộ phận này ép sát vào nhau, còn khi siết ốc thì nó ép chặt vào chứ bác