Re:Con nghiện accord_phần 2
Chờ bác Huy chiếu phin xong em cũng chiếu phin.
Cái này của em tháo ra nó trắng ngà, sạch bong nên khỏi thay!huy812000 nói:Thế là vẫn tiếp tục xịt RP7, gõ búa cứ 15-30p 1 lần, với hy vọng tháo con tán ra bằng cờ lê, chứ không bằng cách bất đắc dĩ....
Trong thời gian xịt RP7, gõ búa và chờ.........nhằm không phí thời gian, em đi làm việc khác cho vợ 2 của em. Đó là thay lọc xăng.
Thay lọc xăng phải tháo hộp Control Box
Tháo ra thì nhớ tới việc anh Dũnggialai đã làm, nên em đã làm theo
Và được như thế này, nhìn trắng tinh...
Chờ bác Huy chiếu phin xong em cũng chiếu phin.
Re:Con nghiện accord_phần 2
Trong quá trình xử Control box và lọc xăng, em cũng không quên, cứ 15-30p là gõ búa và xịt con tán van EGR 1 lần.
Sau khi xong cái lọc xăng, em quay lại quyết tâm xử con tán van EGR này. Lần này gõ búa mạnh hơn, xịt RP7 bạo hơn, tổng cộng 3 giờ đồng hồ không dưới 10 lần làm thế này, nhưng tháo vẫn không ra. Giờ sao đây ta???
Không lẻ phải làm cách làm bất đắc dĩ, cách này em cũng thỉnh thoảng làm, nhưng là các chi tiết không quan trọng, nằm bên ngoài. Đó là dùng búa và đục, xử con tán. Cách này phải khéo, chứ không thôi cho tiêu con bulong.......mà chổ em xa các "sư phụ", nó mà tiêu con bulong là khóc tiếng miên.
Cẩn thận, trước khi đục con tán, em alo anh Hoctin để hỏi thêm kinh nghiệm.
Em: Anh Long hả, anh cho em hỏi, khi con tán tháo không ra, thì ngoài cách phải đục nó, có cách nào hay và an toàn hơn không anh?
Hoctin: Ừ, không có cách nào khác bằng cách đục em à, nhưng con tán nào của em mà cứng vậy?
Em: Dạ, con tán chổ van EGR, cái này nó cứng quá.
Hoctin: Uh, vậy em phải khéo, cẩn thận và có thể để đục, đục tới đục lôi, lấy kiềm bấm tháo ra.
Em: Okie anh, cảm ơn anh. Để em xử nó.
Lúc này cũng là 11h30 trưa thứ 7 ngày 24/11 rồi, mợ cả gọi rửa tay ăn cơm. Thế là em gác lại, ăn cơm có sức khỏe sẽ đục......
Trong quá trình xử Control box và lọc xăng, em cũng không quên, cứ 15-30p là gõ búa và xịt con tán van EGR 1 lần.
Sau khi xong cái lọc xăng, em quay lại quyết tâm xử con tán van EGR này. Lần này gõ búa mạnh hơn, xịt RP7 bạo hơn, tổng cộng 3 giờ đồng hồ không dưới 10 lần làm thế này, nhưng tháo vẫn không ra. Giờ sao đây ta???
Không lẻ phải làm cách làm bất đắc dĩ, cách này em cũng thỉnh thoảng làm, nhưng là các chi tiết không quan trọng, nằm bên ngoài. Đó là dùng búa và đục, xử con tán. Cách này phải khéo, chứ không thôi cho tiêu con bulong.......mà chổ em xa các "sư phụ", nó mà tiêu con bulong là khóc tiếng miên.
Cẩn thận, trước khi đục con tán, em alo anh Hoctin để hỏi thêm kinh nghiệm.
Em: Anh Long hả, anh cho em hỏi, khi con tán tháo không ra, thì ngoài cách phải đục nó, có cách nào hay và an toàn hơn không anh?
Hoctin: Ừ, không có cách nào khác bằng cách đục em à, nhưng con tán nào của em mà cứng vậy?
Em: Dạ, con tán chổ van EGR, cái này nó cứng quá.
Hoctin: Uh, vậy em phải khéo, cẩn thận và có thể để đục, đục tới đục lôi, lấy kiềm bấm tháo ra.
Em: Okie anh, cảm ơn anh. Để em xử nó.
Lúc này cũng là 11h30 trưa thứ 7 ngày 24/11 rồi, mợ cả gọi rửa tay ăn cơm. Thế là em gác lại, ăn cơm có sức khỏe sẽ đục......
Re:Con nghiện accord_phần 2
Ăn cơm xong, nhờ mợ cả làm ly nước cam lấy lại sức.......mới có làm 1 buổi mà hơi ê rồi.
Ăn cơm và nằm nghĩ 1 chút, không ngủ trưa được nên em ra chiến, vì 1 mình 1 ngựa nên em chẳng có hình.
Đục thì cứ đục thôi, đục mà trong lòng rất lo, lo là xảy tay cái đục nó bay vô con bulong, chỉ cần xước bulong, cháy ren cũng tiêu chứ đừng nói là gẫy bulong.
Em chọn con tán khó để đục trước, đó là con tán đầu trong góc sát buga lạnh, cứ đục từ từ, từ nhẹ tới mạnh, 1 tiếng trôi qua, con tán muốn toét tè le hết rồi, mà nó không chịu nhút nhít, 1 tiếng 30p trôi qua, em nhìn con tán như cỏ vẻ xoay đi 0.5ly. Hy vọng........
Thế là quyết định, đục mạnh tay hơn, lúc mạnh tay thì thỉnh thoảng vẫn soi đèn pin xem con bulong có bị phạm không........và 2 tiếng đồng hồ trôi qua, trời không phụ công của mình, con tán đã xoay.......chơi thêm vài phát đục nữa, con tán xoay tít.....lấy kiềm bấm tháo ra thôi.
Tiếp tục đến con thứ 2, con này có kinh nghiệm hơn nên chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ là ra.......
Và đây........
Con nguyên roăng ZIN của van EGR luôn
Hai con tán toét tè le
Van EGR thì hầu như bị bịt kín bởi mụi than
NNhin cái gioăng, rồi van EGR, cộng với hai con tán, em nghĩ không lẻ 20 năm rồi không ai đụng tới cái này ta???
Làm giờ em cực gần chết!
Ăn cơm xong, nhờ mợ cả làm ly nước cam lấy lại sức.......mới có làm 1 buổi mà hơi ê rồi.
Ăn cơm và nằm nghĩ 1 chút, không ngủ trưa được nên em ra chiến, vì 1 mình 1 ngựa nên em chẳng có hình.
Đục thì cứ đục thôi, đục mà trong lòng rất lo, lo là xảy tay cái đục nó bay vô con bulong, chỉ cần xước bulong, cháy ren cũng tiêu chứ đừng nói là gẫy bulong.
Em chọn con tán khó để đục trước, đó là con tán đầu trong góc sát buga lạnh, cứ đục từ từ, từ nhẹ tới mạnh, 1 tiếng trôi qua, con tán muốn toét tè le hết rồi, mà nó không chịu nhút nhít, 1 tiếng 30p trôi qua, em nhìn con tán như cỏ vẻ xoay đi 0.5ly. Hy vọng........
Thế là quyết định, đục mạnh tay hơn, lúc mạnh tay thì thỉnh thoảng vẫn soi đèn pin xem con bulong có bị phạm không........và 2 tiếng đồng hồ trôi qua, trời không phụ công của mình, con tán đã xoay.......chơi thêm vài phát đục nữa, con tán xoay tít.....lấy kiềm bấm tháo ra thôi.
Tiếp tục đến con thứ 2, con này có kinh nghiệm hơn nên chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ là ra.......
Và đây........
Con nguyên roăng ZIN của van EGR luôn
Hai con tán toét tè le
Van EGR thì hầu như bị bịt kín bởi mụi than
NNhin cái gioăng, rồi van EGR, cộng với hai con tán, em nghĩ không lẻ 20 năm rồi không ai đụng tới cái này ta???
Làm giờ em cực gần chết!
Last edited by a moderator:
Re:Con nghiện accord_phần 2
Nhưng em đánh giá con tán này khó ăn thiệt, chắc chắn ở các bác khác hay thợ, thì chỉ có cách đục, nhưng có thể thợ lành nghề, đục sẽ dễ hơn em, vì em xót của nên đục rất cẩn thận.
Có lẻ làm thực tế và trực tiếp mới đánh giá được, ban đầu em cũng nghĩ đơn giản và khi đục rồi thì mới biết, nếu chỉ bằng cách làm lạnh bằng nước đá thì em nghĩ không ăn thua, vì em đục rất mạnh tay và rất nhiều lần nó mới ra. Vì em tuy không làm nhiều về cơ khí bằng thợ, nhưng vẫn thỉnh thoảng làm các việc khác cho xe 2 bánh, rồi các vật dụng lặt vặt, rồi cả mấy năm nay là phá con vợ 2 của em hơi nhiều.mexe1978 nói:Cái này bác phải học mấy tay Ve chai rồi, lấy nước đá nhỏ vào 2 con ốc một tí là mở ra okie ngay thôi
Nhưng em đánh giá con tán này khó ăn thiệt, chắc chắn ở các bác khác hay thợ, thì chỉ có cách đục, nhưng có thể thợ lành nghề, đục sẽ dễ hơn em, vì em xót của nên đục rất cẩn thận.
Re:Con nghiện accord_phần 2
Phải nói là em khi em tháo van EGR và các cái lổ EGR ra thì em mới thấy là 1 quyết định đúng đắn, vì không khéo có ngày nó báo lỗi CODE 12 thì mò và làm mới mệt.
Vì hầu như các lổ và đường thông nhau của nó bị bịt kín, em phải dùng dây kẽm cứng thọt từng chút 1 rồi hút bụi, rồi thọt, nhưng rất lâu mới chọt được 1 khúc, vì mụi than rất cứng, hút chưa được tới đâu thì cái máy hụt bụi vì quá tải nên đã.......
Kiểm tra nó nóng và die rồi, nếu mà banh ra sửa thì có mà cả ngày, thì dự án EGR này phải sang tuần, thời gian đâu mà làm tiếp.
Và có máy hụt bụi rất tiện, vì cứ khui tới đâu thì thấy mụi than trong lổ EGR rất nhiều, đút máy hụt bụi vô hút rất tiện và sạch........nhưng giờ nó chết rồi......làm sao hút..........
Ờ thì không hút thì mình thổi.........tuy là thổi sẽ làm bụi tung tóe và vệ sinh cực hơn......nhưng đâu có cách nào khác.........
Và tìm cái để thổi, ngâm cíu thực lực hiện có thì chọn ra được máy thổi rất lợi hại. Đó là em này......
Phải nói là em khi em tháo van EGR và các cái lổ EGR ra thì em mới thấy là 1 quyết định đúng đắn, vì không khéo có ngày nó báo lỗi CODE 12 thì mò và làm mới mệt.
Vì hầu như các lổ và đường thông nhau của nó bị bịt kín, em phải dùng dây kẽm cứng thọt từng chút 1 rồi hút bụi, rồi thọt, nhưng rất lâu mới chọt được 1 khúc, vì mụi than rất cứng, hút chưa được tới đâu thì cái máy hụt bụi vì quá tải nên đã.......
Kiểm tra nó nóng và die rồi, nếu mà banh ra sửa thì có mà cả ngày, thì dự án EGR này phải sang tuần, thời gian đâu mà làm tiếp.
Và có máy hụt bụi rất tiện, vì cứ khui tới đâu thì thấy mụi than trong lổ EGR rất nhiều, đút máy hụt bụi vô hút rất tiện và sạch........nhưng giờ nó chết rồi......làm sao hút..........
Ờ thì không hút thì mình thổi.........tuy là thổi sẽ làm bụi tung tóe và vệ sinh cực hơn......nhưng đâu có cách nào khác.........
Và tìm cái để thổi, ngâm cíu thực lực hiện có thì chọn ra được máy thổi rất lợi hại. Đó là em này......