Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Bác Tiểu ơi xe của cháu bác sao rồi

Ngày mai nó sẽ ra ĐN để thay cái đầu lạnh, hơi bị kêu và lạnh ko sâu.
T7, CN này thay phuộc, vệ sinh máy, họng hút, lọc gió, v.v...
Nói chung là ổn vì đã làm cơ bản ở SG rồi bác à.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
accord_qng nói:
Ủa, sao chưa thấy báo cáo tình hình bác Dũng ơi?
bác chủ đang nịnh mợ cả....
He he... dạ có em đây, em xin kể lại quá trình hầu mong các bác cùng chia sẽ với em.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
Đợt ọp này chắc ban tổ chức phải có giải cho người mê xe nhất, hay người chịu khó vọc xe nhất, thế nào bác Dũng cũng đạt giải, Hi hi
Hay từ nay ta ko gọi DŨng Gia Lai nữa mà gọi là Dũng Cà hụ nhỉ?
Thầy đừng chơi ác thay đổ nick của em nha.
Xin lỗi thầy vì 2 cuộc gọi hồi chiều của thầy mhuwng không nghe máy
Xin lỗi bác Phan quang Hy cũng đã quan tâm hỏi han nhưng cũng đúng lúc em k nghe được.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Chú tiểu nói:
Đợt ọp này chắc ban tổ chức phải có giải cho người mê xe nhất, hay người chịu khó vọc xe nhất, thế nào bác Dũng cũng đạt giải, Hi hi
Hay từ nay ta ko gọi DŨng Gia Lai nữa mà gọi là Dũng Cà hụ nhỉ?
Thầy đừng chơi ác thay đổ nick của em nha.
Xin lỗi thầy vì 2 cuộc gọi hồi chiều của thầy mhuwng không nghe máy
Xin lỗi bác Phan quang Hy cũng đã quan tâm hỏi han nhưng cũng đúng lúc em k nghe được.

Xe ngon chưa bác Dungcahu, còn hự hự nữa hông :D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Báo cáo cả nhà, sau khi vụ heo côn xong chạy thử thấy sao mà nó ngọt ngào côn số, em mừng quá nhắn tin cho các bác, sau đó tự nhủ, sau chuyến đi BD về, đoờng xấu, bụi, sẵng tiện em làm một hơi để vệ sinh cổ hút và thầm nhủ: Đã ngọt, ngay lại ngọt hơn
Mở họng gió:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Rút các ống hơi cho trống:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Rút ống gió ra ngoài:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Lọc gió hơi bẩn:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Mở các ốc bộ bướm ga:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Rút nó ra ngoài:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Vệ sinh lọc gió:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Ron đã hư và lọc gió bẩn
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Cạo sạch và tiến hành vệ sinh:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Mở luôn ốc chỉnh ga cầm chừng, quá bẩn
Xin lỗi các bác trang up hình tự nhiên k up được, em kể chay vậy
Sau khi vệ sinh đầy đủ, cẩn thận lắp vào và kiểm tra các đường hơi- không lộn, thế là nổ máy, khi máy nổ thì không thể tin được, ga cao- chấp nhận vì vít gió chưa chuẩn, khi kim nhiệt bắt đầu nhớm tăng thì cà hụ cà hụ, thế rồi đợi cho nóng máy, quạt xòe thjif vẫn thế mà nó hôi mùi xăng sống kinh khủng, lúc ni thì mồ hôi hột cứ toát ra, tiến hành chỉnh hết vít gió vào thì ga được 800 nhưng vẫn hụ, bậc AC thì càng hụ, tiếp tục nới ốc bù ga lạnh ra gần hết thì hầu như gần hết hụ, tắt AC thì máy êm ở 800. Vầy là không được rồi, từ ngày chơi ACC tới giò, có bào giờ cho phép ốc ngũ giác bù ga lạnh nó ở truồng nhuwthees này, ròi vít gió xiết cứng lại thì mới được 800, như vầy thifconf chỉnh chọt gì nữa. Alo, ChuTieu hả, xe em nó vầy, vầy nè, thầy bấm độ giúp với, sau một hồi cuối cùng cũng hiểu ý thầy, xa quá, bốc quẻ không trúng.
Gọ Letitbe, 20 20 phút sau Phó Giám đốc ngân hàng chạy xuống, kiểm tra, chỉnh chọt, set up cũng không được, sau 1 hồi bác ấy có việc phải đi, vậy là còn mình em, kiểm tra lại đủ thứ hạng mục, mong sao cho thấy được cái gì sót lại khi lắp nhưng vẫn vậy.
Mở nắp bù ga sáng chỉnh, cũng chẳn ăn thua, mệt, đói, khát nhưng tất cả trên hết là con vợ ghẻ, khoảng 18h00 thầy gọi hỏi thăm và chỉ nên kiểm tra lại vít gió, có thể khi vệ sinh kỹ, thì thông thoáng nhiều, ron chặn vít gió không kín làm xảy ra hiện tượng trên, và cũng khuyên nên kiểm tra kỹ lại bộ bướm ga xem có vô tình làm nghẹt gì không. OK, nghe thầy em càng thêm khí thế, mở tất cả ra lại, lắp vào, vẫn vậy. Mệt quá rồi, phải nghĩ thôi, chân bước vào nhà mà lòng nặng trĩu, bảo bé giúp việc mua 2 lon Ken ướp lạnh, tu một hơi, chẳng thiết ăn uống gì(rất tội mợ cả nhà em)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Em xin tiếp:
10h00 Accord_qng gọi hỏi thăm, vào trang con nghiện, nhìn những tình cảm của các bác ginhf cho nhau và giành cho em, thật cảm động, lóng tự nhủ chắc chắn sẽ có người mách nước cho mình, vì hỏng lẽ không có ai chưa bị như mình và vào Egarra hỏi thăm bác sĩ
Sáng sớm, vừa mới vào cơ quan thì Accordfan gọi, nhắc tới bù ga sáng, vì bác ấy cũng bị 1 lần ở Đà lạt sau khi trao đổi vaoir bác ấy em có bảo mạch bù ga sáng sẽ ngắt khi động cơ ổn đinh. OK em nhớ điều này, tiếp đến Hoctin gọi, hỏi thăm và cũng đưa ý kiến, OK, tiếp Thày chùa hỏi thăm. ÔI sao mà cảm động quá đi, tiếp đến Mêxe 1978 gọi hỏi thăm và mách nước. 11h00 hết giờ, báo tay trưởng phòng xin nghỉ làm buổi chiều, về nhà vần tiếp vợ 2.
Đầu tiên làm theo ý Chutieu, tháo ốc chỉnh gió, quấn thêm mấy vòng chỉ, cũng không được, làm đủ cách cũng chẳng xong, tự nhiên thấy 1 em ACC 88 chạy ngay qua, ôi ước sao cho vợ già mình cũng chạy được như vậy, đừng cà hụ cà hụ. Accordfan gọi vào xem bác sĩ trả lời, lập tức vào nhà bậc máy, sau đó làm theo bác sĩ, lại mở hản bộ bướm ga để giảm ôc chỉnh ga cầm chừng phía dưới cần ga, lắp vào cũng chẳn đươợc Gọi tiếp Letitbe chạy tới, sau những cố gắng cũng chẳng được, lúc này mệt và nản, em nói với Letitbe thôi đem lên thợ điện thử coi, bác không cho, nhưng em có nói cứ đi vì có thể cũng sẽ làm như anh em mình nhưng ít ra họ cũng đã trị cho nhiều xe nên có kinh nghiệm mò nhanh hơn
Vậy là 2 anh em đi tới thợ điện
Việc đầu tiên thợ rờ jat cảm biến vị trí bướm ga sau, kiểm tra, hụ ga nghe ngóng, rồi bóp bóp các đường ống, chẳng ăn thua, em đứng bên tài, cố nghe có gió ra ở đâu không thì hình như nghe có gió xì xù ở đâu đó rất nhỏ, gọi thợ uqa nghe, chẳng cần nghe, chả chạy tới mở nắp bù ga sáng thì nghe gió xì xì, tua máy cứ cà hụ cà hụ, nhấn trái pít tông bù ga sáng xuống thì hết, tự nhiên chả làm đến động tác đó là em biết phải làm sao, nhưng thôi, cứ để thợ làm, cối cùng mở hẳn nắp sáp để xoay bù ga sáng và lấy trái pít tông ra ngoài thì Má ơi, ngay cái rãnh để xoay, do em dùng kềm nhọn xoay thì nó mẻ mất 1 góc, chính điều này nó lam cho khi đè pa nước chưa nóng gió đi qua nhiều- ga cao, nhưng khi nước nóng lên, sáp nở ra, đẩy trái pít tông lên thì nó phải kín, đằng này bị mẻ 1 miếng nên gió nó lọt qua- ga cao, mạch điều khiển đưa tín hiệu giảm xuống, gió lại vào - ga cao cứ như vậy mà cà hụ cà hụ
Đây, thủ phạm là đây các bác:
Nhìn từ trên xuống
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Nhìn từ trong ra:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Khắc phục bằng cách mạt cưa rắt lên, kéo 502 đổ vào- cứng ngắt, sau đó mài, dũa cho bằng để, lắp vào thì ôi thôi, chả hụ gì, vít gió vặn vào hết cỡ thì vòng tua xuống 400, nới ra vài vòng thì được 800, bậc AC thì cà hụ cà hụ, nhưng lúc này thì tự tin và không vấn đề gì, rusrt rắc điện bù ga lạnh thì hết hụ, thợ cho mượn 1 cục bù ga còn nguyên, chưa đụng vào vít ngũ giác, bỏ vào thì đúng OK, bậc AC 1000
Vậy cuối cùng em rút ra kết luận: Hụ ga thì chắc chắn đườn gioó bị rò, còn mò để tìm chỗ rò thì ...
Vít ngũ giác bù ga lạnh thường chỉ chỉnh vặn sao cho khi nó bằng âầu với cục bù ga thì được, vặn nhiều, không biết sao mà nó hỏng, cái này em không lý giải được
Em không biết nói gì hơn, dù ở xa nhưng em cảm thấy các con nghiện là anh em một nhà, một điều ngắn gọn cho em được cảm ơn đến những ngưới đang yếu và sẽ yêu Acc
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Cảm ơn bác đã quan tâm, những em cũng thật tình với bác, nếu cần chỉnh bù ga, ga cầm chừng bác có thể alo cho em chúng ta cùng trao đổi, chứ bác mà chỉnh như thế thì còn gì là Accord,
honda1995 nói:
Em cùng quan điểm với bác Chú tiểu (ko có gió thì phải tắt máy). Theo em bác chỉnh thế này:
- Để nguyên ốc gió chặt cứng như vậy, rồi vặn ốc bù ga lạnh vào(theo chiều kim đồng hồ) đến khi nào tắt máy thì thôi.
- Sau đó bác vặn ốc gió ra (ngược chiều kim đồng hồ) khoảng 1/2 đến 1 vòng, rồi cho nổ máy lên.
- Tiếp đến bác chỉnh bù ga lạnh, khi nào vong tua theo ý muốn thì dừng lại bắt đầu chạy Tess thử.....
Đây là ý kiến chủ quan của em, nếu ko đúng mong các bác bỏ qua cho. Chúc bác thành công. Thanks

Trích bài của bác Dũng_Gialai:
Dạ, em không biết cái bù ga sáng của bác nó hình thù ra sao vì em chưa có dịp nhìn trái tim em nó, nhưng hiện tại thì em chỉnh như vầy: vặn theo chiều kim đồng hồ là giảm và ngược lại là tăng. Nếu bác muốn chỉnh cho chính xác thì hơi lâu vì nó chỉ bù khi nào máy nguội hẳn (buổi sáng là tốt nhất), Hiện tại xe bác như vậy theo em bác nên vặn theo chiều kim đồng hồ, khi nào cứng thì bác xoay nguợc lại khoảng 1/4 vòng và nổ máy kiểm tra vòng tua, nếu chuă đạt nhưng có chiều hướng giảm thì để đó, ngày hôm sau chỉnh lại tý cho đến khi bác hài lòng là OK. Nhưng bác nhớ cho khi bác chỉnh xong có thể khi nóng máy rồi vòng tua máy sẽ dao động, khi đó bác phải chỉnh lại bù ga lạnh và ốc gió (hai cái này phối hợp rất quan trọng vì dư gió họac thiếu gió sẽ ảnh hưởng đến công suất của động cơ đặt biệt là chạy tốc độ chậm trong thnàh phố dễ bị chết máy, hoặc sẽ hao xăng). Em đã chỉnh cho con vợ già của em khỏang 1 tuần thì mới OK. Hiện tại nếu cục bù ga không vấn đề gì thì việc chỉnh chọt cái náy em hơi bị nhuyễn khà, khà...
Gia lai em hiện lạnh lém, nổ máy sáng, bù ga 1200rpm, garăngty 750, bậc AC kim tua dao động rồi trở về đúng 750, cái này đúng như tài liệu Acọc mà hôm đi bình dương làm xe em có dịp nhìn lén bác Tấn chỉnh bù ga, và chuyên gia Tấn cũng chỉnh như vậy. Nhưng khi về Gialai do bù ga sáng có 1000 em chưa vừa ý và tự chỉnh, thế là được bù ga sáng thì khi nóng máy kim tua dao động cứ cà hụ cà hụ... Giờ thì OK roài
 
Last edited by a moderator: