Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
nhân chuyện bác dũng sửa xe thành công mỹ mãn và được cái biêt danh dễ thương...em nhờ các bác khám bệnh giùm xe em luôn: số là lúc mới lấy xe về và đem đi sửa lần đầu, máy nguội thì không sao, chạy 1 lúc là hay tắt máy mỗi khi đạp côn sang số...rất khó chịu. Vậy thì nên chú ý cái nào các bác?

Bác xem lại hệ thống bù ga. Cái bù ga mà các bác hay gọi là bù ga máy lạnh đó.
Nhưng trước hết bác ko nên chăm chú vào cái bù ga này mà phải xem lại hệ thống điện thế nào. Khi đạp côn, bất đèn, đánh tay lái thì đều được phát tín hiệu về cái ECU để báo cho bù ga làm việc. Em nghĩ xe bác nên kiểm tra lại từ chổ côn này, hoặc đơn giản hơn là bác chỉnh bù ga chưa phù hợp
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
kyanh911 nói:
nhân chuyện bác dũng sửa xe thành công mỹ mãn và được cái biêt danh dễ thương...em nhờ các bác khám bệnh giùm xe em luôn: số là lúc mới lấy xe về và đem đi sửa lần đầu, máy nguội thì không sao, chạy 1 lúc là hay tắt máy mỗi khi đạp côn sang số...rất khó chịu. Vậy thì nên chú ý cái nào các bác?

Bác xem lại hệ thống bù ga. Cái bù ga mà các bác hay gọi là bù ga máy lạnh đó.
Nhưng trước hết bác ko nên chăm chú vào cái bù ga này mà phải xem lại hệ thống điện thế nào. Khi đạp côn, bất đèn, đánh tay lái thì đều được phát tín hiệu về cái ECU để báo cho bù ga làm việc. Em nghĩ xe bác nên kiểm tra lại từ chổ côn này, hoặc đơn giản hơn là bác chỉnh bù ga chưa phù hợp
Cái này thì không nhất trí với thầy nè, nếu là bù cho côn thì tải làm sao nặng bằng tải khi bậc lạnh được, và chỉ chết máy khi đạp côn sang số, có nghĩa là trog giai đoạn số chưa vào, ở vị trí N
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

tonnuchimse nói:
Thân chào các bác trong hội nghiện Accord.
Đọc chuyên mục Honda đã lâu, nay mới có điều kiện để tham gia với các bác. Chả là em cũng mới lấy 1 con Accord, chủ xe nói là đời 90. Sau khi mua xong em đưa lên chỗ anh bạn chủ gara để chỉnh sửa một số thứ nhằm đi cho đã :). Anh ý có nói khung gầm cũng còn tốt, chỉ có vấn đề điện và điều hoà cần phải làm kỹ lại, sau đó làm lại tí nội thất là đi ngon lành.
Lúc nào làm xong em xin phép được up ảnh lên, một phần để khoe xe, một phần để tham khảo các bác về bệnh của loại này :D
Đây là số VIN của em nó, em thấy có vẻ hơi lạ JHMCB7562<span style=""color: #ff0000;"">9</span>C109025. Cái số "6" sau số "5" em hơi thắc mắc không hiểu là loại gì, em tra trong tài liệu manual thì nó là Vehicle Grade, nhưng tham chiếu chỉ có số 5 mà ko thấy số 6. Bác nào rành thì tra giùm em số VIN này với, em đội ơn nhiều.
Cuối cùng kính chúc các con nghiện luôn mạnh khoẻ để có sức phục vụ em gái già này.
Bác Phong tra không có invalid là đúng rồi, có thể bác chủ gõ nhầm chứ số <span style=""color: #ff0000;"">9 </span>phải là chữ L,M,N mới đúng
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Chú tiểu nói:
kyanh911 nói:
nhân chuyện bác dũng sửa xe thành công mỹ mãn và được cái biêt danh dễ thương...em nhờ các bác khám bệnh giùm xe em luôn: số là lúc mới lấy xe về và đem đi sửa lần đầu, máy nguội thì không sao, chạy 1 lúc là hay tắt máy mỗi khi đạp côn sang số...rất khó chịu. Vậy thì nên chú ý cái nào các bác?

Bác xem lại hệ thống bù ga. Cái bù ga mà các bác hay gọi là bù ga máy lạnh đó.
Nhưng trước hết bác ko nên chăm chú vào cái bù ga này mà phải xem lại hệ thống điện thế nào. Khi đạp côn, bất đèn, đánh tay lái thì đều được phát tín hiệu về cái ECU để báo cho bù ga làm việc.<span style=""color: #ff0000;""> Em nghĩ xe bác nên kiểm tra lại từ chổ côn này</span>, hoặc đơn giản hơn là bác chỉnh bù ga chưa phù hợp
Cái này thì không nhất trí với thầy nè, nếu là bù cho côn thì tải làm sao nặng bằng tải khi bậc lạnh được, và chỉ chết máy khi đạp côn sang số, có nghĩa là trog giai đoạn số chưa vào, ở vị trí N

Bác đọc lại cho kỹ nghen. He he
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
dung_gialai nói:
Chú tiểu nói:
kyanh911 nói:
nhân chuyện bác dũng sửa xe thành công mỹ mãn và được cái biêt danh dễ thương...em nhờ các bác khám bệnh giùm xe em luôn: số là lúc mới lấy xe về và đem đi sửa lần đầu, máy nguội thì không sao, chạy 1 lúc là hay tắt máy mỗi khi đạp côn sang số...rất khó chịu. Vậy thì nên chú ý cái nào các bác?

Bác xem lại hệ thống bù ga. Cái bù ga mà các bác hay gọi là bù ga máy lạnh đó.
Nhưng trước hết bác ko nên chăm chú vào cái bù ga này mà phải xem lại hệ thống điện thế nào. Khi đạp côn, bất đèn, đánh tay lái thì đều được phát tín hiệu về cái ECU để báo cho bù ga làm việc.<span style=""color: #ff0000;""> Em nghĩ xe bác nên kiểm tra lại từ chổ côn này</span>, hoặc đơn giản hơn là bác chỉnh bù ga chưa phù hợp
Cái này thì không nhất trí với thầy nè, nếu là bù cho côn thì tải làm sao nặng bằng tải khi bậc lạnh được, và chỉ chết máy khi đạp côn sang số, <span style=""color: #ff0000;"">có nghĩa là trog giai đoạn số chưa vào, ở vị trí N</span>

Bác đọc lại cho kỹ nghen. He he
He, he Bác cũng xem lại cho kỹ nghen. Say quá rồi, đừng chấp nghen
 
Hạng B2
5/5/11
344
9
18
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Bác Phong tra không có invalid là đúng rồi, có thể bác chủ gõ nhầm chứ số <span style=""color: #ff0000;"">9 </span>phải là chữ L,M,N mới đúng
Để em xem lại xem có nhầm lẫn gì ko đây, nhưng thay chữ L vào thì ra thật.
Theo chữ L, con của em là Accord 90 EX, máy 2.2 (Engine Number em đọc là F22A41019831
Thanks các bác đã chỉ cho em
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

tonnuchimse nói:
dung_gialai nói:
Bác Phong tra không có invalid là đúng rồi, có thể bác chủ gõ nhầm chứ số <span style=""color: #ff0000;"">9 </span>phải là chữ L,M,N mới đúng
Để em xem lại xem có nhầm lẫn gì ko đây, nhưng thay chữ L vào thì ra thật.
Theo chữ L, con của em là Accord 90 EX, máy 2.2 (Engine Number em đọc là F22A41019831
Thanks các bác đã chỉ cho em
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Chúc mừng bác đã kiểm tra được lý lịch em nó, vậy là xe bác 1HG?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

duchop nói:
Nhà em chào các Bác ạ. Nhà em có vấn đề nghiêm trọng nhờ các Bác tư vấn đây ạ.
Chả là sau chuyến Tây Nguyên vừa rồi, lượt về ngu dại em đi QL27. Đường quá xấu, có đoạn đèo đường xấu quá phải bò số 1 và đánh lái qua lại nhiều mà còn bị đụng gầm nữa.
Tình trạng bây giờ là khi chạy vào cua là bị kêu lộc cộc. Nhà em chưa có điều kiện lên Bác Tấn nhờ bác Tấn kiểm tra và xử lý. Em có nhờ 1 bác thợ già ở VT kiểm tra và bác ấy bảo 2 cây láp bị rơ và phải thay.
Các Bác tư vấn cho nhà em là Láp chồng gà của em đời 88 có dễ kiếm không và giá có đắt không ạ.
Một vấn đề nữa là cái máy lạnh xe em lạnh không sâu. Đi buổi sáng hay buổi chiều tối thì lạnh tốt, nhưng giờ nắng từ khoảng 9 giờ sáng đến 4g chiều thì nóng lắm ạ. Có hôm mở Maximum lâu quá hết lạnh luôn và lốc lạnh đổ mồ hôi nhỏ nước xuống chỗ để chân bên phụ. Hôm vừa rồi ngu dại đem cho thợ kiểm tra lại máy lạnh. Thợ tháo quạt và lốc lạnh ra kiểm tra làm vệ sinh. Bơm lại ga và công hết 400k. Giờ thậm chí đi buổi sáng hay chiều tối chỉ hơi mát thôi chứ không có khái niệm lạnh nữa. Cái quạt gió lúc mới mở còn kêu rẹt rẹt nữa mà em chưa rảnh để đem tới bắt đền ông thợ máy lạnh.
Các bác tư vấn giúp nhà em hướng xử lý sao cho tốt và tiết kiệm nhé. Thanks all các bác.
Láp thì có tất, bác cứ hỏi và mua, nhưng theo em có điều kiện cứ đến bác Tấn,1 lần là an tâm, còn lạnh thì thể nào bác cũng phải làm lại, làm ở đâu thì tùy(chỗ bác Tấn cũng có làm, xe em hôm làm rồi đi về tới Phan thiết ngoài trời 38-39 độ, em chỉ mở số 3 mà mát quá chừng chừng) nhưng cứ đem đến hỏi tay làm lạnh cho xe bác xem sao mà làm rồi nó như rứa.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Chú tiểu nói:
dung_gialai nói:
Chú tiểu nói:
kyanh911 nói:
nhân chuyện bác dũng sửa xe thành công mỹ mãn và được cái biêt danh dễ thương...em nhờ các bác khám bệnh giùm xe em luôn: số là lúc mới lấy xe về và đem đi sửa lần đầu, máy nguội thì không sao, chạy 1 lúc là hay tắt máy mỗi khi đạp côn sang số...rất khó chịu. Vậy thì nên chú ý cái nào các bác?

Bác xem lại hệ thống bù ga. Cái bù ga mà các bác hay gọi là bù ga máy lạnh đó.
Nhưng trước hết bác ko nên chăm chú vào cái bù ga này mà phải xem lại hệ thống điện thế nào. Khi đạp côn, bất đèn, đánh tay lái thì đều được phát tín hiệu về cái ECU để báo cho bù ga làm việc.<span style=""color: #ff0000;""> Em nghĩ xe bác nên kiểm tra lại từ chổ côn này</span>, hoặc đơn giản hơn là bác chỉnh bù ga chưa phù hợp
Cái này thì không nhất trí với thầy nè, nếu là bù cho côn thì tải làm sao nặng bằng tải khi bậc lạnh được, và chỉ chết máy khi đạp côn sang số, <span style=""color: #ff0000;"">có nghĩa là trog giai đoạn số chưa vào, ở vị trí N</span>

Bác đọc lại cho kỹ nghen. He he
He, he Bác cũng xem lại cho kỹ nghen. Say quá rồi, đừng chấp nghen
Làm gì mà say sớm vậy - bộ ăn mừng hết cà hụ ... hả bác Dũng.
 
Hạng B2
4/10/05
128
1
0
48
Vũng Tàu
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
duchop nói:
Nhà em chào các Bác ạ. Nhà em có vấn đề nghiêm trọng nhờ các Bác tư vấn đây ạ.
Chả là sau chuyến Tây Nguyên vừa rồi, lượt về ngu dại em đi QL27. Đường quá xấu, có đoạn đèo đường xấu quá phải bò số 1 và đánh lái qua lại nhiều mà còn bị đụng gầm nữa.
Tình trạng bây giờ là khi chạy vào cua là bị kêu lộc cộc. Nhà em chưa có điều kiện lên Bác Tấn nhờ bác Tấn kiểm tra và xử lý. Em có nhờ 1 bác thợ già ở VT kiểm tra và bác ấy bảo 2 cây láp bị rơ và phải thay.
Các Bác tư vấn cho nhà em là Láp chồng gà của em đời 88 có dễ kiếm không và giá có đắt không ạ.
Một vấn đề nữa là cái máy lạnh xe em lạnh không sâu. Đi buổi sáng hay buổi chiều tối thì lạnh tốt, nhưng giờ nắng từ khoảng 9 giờ sáng đến 4g chiều thì nóng lắm ạ. Có hôm mở Maximum lâu quá hết lạnh luôn và lốc lạnh đổ mồ hôi nhỏ nước xuống chỗ để chân bên phụ. Hôm vừa rồi ngu dại đem cho thợ kiểm tra lại máy lạnh. Thợ tháo quạt và lốc lạnh ra kiểm tra làm vệ sinh. Bơm lại ga và công hết 400k. Giờ thậm chí đi buổi sáng hay chiều tối chỉ hơi mát thôi chứ không có khái niệm lạnh nữa. Cái quạt gió lúc mới mở còn kêu rẹt rẹt nữa mà em chưa rảnh để đem tới bắt đền ông thợ máy lạnh.
Các bác tư vấn giúp nhà em hướng xử lý sao cho tốt và tiết kiệm nhé. Thanks all các bác.
Láp thì có tất, bác cứ hỏi và mua, nhưng theo em có điều kiện cứ đến bác Tấn,1 lần là an tâm, còn lạnh thì thể nào bác cũng phải làm lại, làm ở đâu thì tùy(chỗ bác Tấn cũng có làm, xe em hôm làm rồi đi về tới Phan thiết ngoài trời 38-39 độ, em chỉ mở số 3 mà mát quá chừng chừng) nhưng cứ đem đến hỏi tay làm lạnh cho xe bác xem sao mà làm rồi nó như rứa.

Vâng, cảm ơn bác Dũng. Em cũng đã quyết hè này phải sắp xếp alo cho bác Tấn trước và chạy lên rồi ạ. Dù sao em ở VT lên Bình Dương cũng gần và khỏe hơn Bác nữa cơ. Em tính lên nhờ bác Tấn kiểm tra xong nếu cần thiết em gửi xe chỗ bác Tấn cả tuần cơ. Đã mất công làm thì làm cho đàng hoàng 1 tí và phải có thời gian thì làm mới tốt được.
Còn vụ máy lạnh thì chắc chắn em sẽ nói ông thợ mới làm đó kiểm tra lại cho em xem tình hình thế nào đã ạ.

Ah, tiện thể em ké vụ off Nha Trang nhé: Em đang tỉ tê Gấu, hy vọng trước ngày chốt 25/6 xe và gấu đều oki để em đăng ký chính thức và 30/6 đu theo với các bác để lê lết ở Nha Trang cho sướng ạ.